Vísir - 23.01.1979, Page 11

Vísir - 23.01.1979, Page 11
VISIR þri&judagur 23. janúar 1979 ____ 11 Asgeir i keppni á nýja bilnum (tilhægri). Ásgeir reynir nú að fá islensk fyrirtæki til aö auglýsa á bilnum. Rœtt við eina íslendinginn, sem stundar kappakstur erlendis „ Bíllinn minn er nýyfirfarinn og i góðu standi. Ég nota áreiðanlega fyrsta frídaginn minn eftir að ég er kominn út aftur, tilað fara að aka", sagði Asgeir Christiansen, sem er eini Islendingurinn, sem stundar kappakstur um þessar mundir. Ásgeir var hér á Islandi um jólin og nýárið, en hann er búsettur í Kaliforníu og starfar þar sem flugstjóri. Kappaksturinn er áhugamál Ásgeirs og ástriða, en í þetta áhugamál fara mest-allir peningar hans. Hann keypti fyrsta kappakstursbílinn sinn í ágúst '77. Það var bill í svokölluðum Formúla-Ford flokki, en sá flokkur er ekki ólikur Formúla-3 flokknum i Evrópu. Ásgeir er nýbúinn að kaupa nýjan bíl og keppir í Formúla-Atlantic, sem samsvarar Formúla-2. Að keppni lokinni. Hér er Asgeir i gamla bílnum, sem var i Formúla-Ford flokknum. ók á grindverk á 180 km hraða „Mig hefur alltaf dreymt um aö aka kappakstursbil. Félagi minn úti hefur veriö i kapp- akstri i mörg ár og ég var einn aöstoöarmanna hans og véla- maöur. Þá fyrst fékk ég bakteriuna og keypti mér bil strax og ég haföi efni á. Þaö er frekar ódýr aöferö aö byrja i Formúla-Ford flokki, og þar hafa flestir bestu ökumenn- irnir hafiö sinn feril. Þetta eru minnstu bilarnir, sem notaöir eru i kappakstri. En i þessum flokki er harkan og keppnin e.t.v. höröust. Allir kepp- endurnir eru áhugamenn og bil- arnir eru allir mjög jafnir. Menn taka alls konar áhættu, sem keppendur i efri flokkunum taka ekki, og hætta lifi sinu og limum fyrir lOOdollara, sem eru algeng verölaun fyrir fyrsta sætiö. Ég snerist einu sinni á braut- inni i keppni og lenti utan I grindverki á 180 km hraöa. BIll- inn skemmdist furöu litiö og ég slapp ómeiddur. Hins vegar haflii ég meitt mig á fætinum daginn áöur, svo aö þegar ég steig út úr bflnum var ég drag- haltur, var reyndar fótbrotinn. Þvi var stift haldiö fram, aö ég heföi fótbrotnaö fslysinu og þaö var ekki fyrr en ég haföi sýnt fram á, aö timi heföi ekki unnist til aö binda um fótinn inni i flak- inu, aö mér var trúaö. Ég haföi nefnilega þrælvafiö fótinn fyrir keppnina. Annars hef ég séö þá fara illa. Einn fótbrotnaöi á báöum og handleggsbrotnaöi aö auki, þegar billinn hans fór utan i grindverk.” Snerist í loftinu „Annars er þaö ævintýra- legasta sem ég hef séö i keppni, er bill fyrir framan mig snerist I loftinu.Tveir bflar voru sam- hliöa, næstir fyrir framan mig. Hjólin á þeim snertust og hentist annar bfllinn þá til hliöar. Hann snerist I loftinu og kom aftur niöur á hjólunum og hélt keppninni áfram. Hraöinn var um 180 km á klukkustund”. — Hvernig hefur þér gengiö i keppnum? „Svona upp og ofan. Ég hef tekiö þátt i 12 keppnum I þessum flokkiog besti árangurinn var 7. sæti af 50 keppendum”. Asgeir taldi sig hafa veriö staönaöan í þessum flokki. Aö hann gæti ekki náö betri árangri meö þessum bfl. Hann keypti sér þvi nýjan bil og flutti sig upp um flokk, upp i Formúla- Atlantic, en þar eru næstum allir keppendurnir atvinnu- menn. Þetta er enskur vagn, March, árgerö ’76. Hámarkshraöi er 250 km á klukkustund, vélin er 1600 cc, Ford-Cosworth BDD, og skilar 240 hestöflum, girkassinn er sérhannaöur 5 gira kassi. „Þaö eru eingöngu atvinnu- menn i þessum flokki og svo nokkrir strákar eins og ég, sem eru aö reyna aö vinna sér nafn og komast i atvinnumennskuna. Þaö er draumurinn hjá mér aö komast út i atvinnumennsku aö einhverju leyti. Þaö er mjög dýrt aö keppa i þessum flokki. Vélin er alltaf yfirfarin eftir 5-6 klukkustunda akstur og er þá skipt um legur og ventlar slipaöir. I atvinnu- keppni feröu venjulega meö 3 sett af dekkjum, og kostar hvert sett 400 dollara (um 130 þúsund krónur). Flestir atvinnumenn eru svo meö aukavél”. Til gamans má geta þess, aö bfllinn kemst 5 milur á einu galloni af bensini, sem þýöir þaö, aö eyöslan er 47,5 litrar á hundrað km (gróft reiknaö). „Flestir eru keppendurnir meö auglýsingar á bilunum. Mér þætti gaman að geta keppt fyrir Islensk fyrirtæki, fyrirtæki sem eru meö hluta starfsemi sinnar á erlendri gund. Ég hef alltaf veriö meö íslenska fánann á bilnum minum og á hjálm- inum stendur „Icelandic”, enda hefur flokkurinn minn gengiö undir nafninu „Icelandic-rac- ing”. Til gamans má geta þess, aö næsta keppni, sem ég stefni aö, verður 7. aprii i Los Angeles. Hún veröur um leiö og Grand- Prix keppnin og á sömu braut. Keppnin stendur yfir i 4 daga og minnst hundrað þúsund áhorf- endur eru þar hvern keppnis- dag, auk þess er sjónvarpaö frá keppninni. Auglýsingu á bil, sem þar keppir, sjá þvi margir”. I 7. sæti í Formúla- Atlantic — Hefur þú keppt I nýja flokknum? „Ég hef tekið þátt i einni keppni og var nokkuö ánægöur meö útkomuna, miöaö viö aö- stæöur. Ég keypti bilinn i hlut- um. Við lukum viö aö setja hann saman nóttina fyrir keppnina, sem var i nóvember. Viö sváf- um yfir okkur og misstum af æf- ingakeppni um morguninn. Samt náöi ég 7. sæti af 30 kepp- endum. Ég var alltaf aö bæta tima minn á brautinni og kunni betur og betur viö bilinn. Ég er sannfæröur um aö ég á eftir aö bæta árangur minn mikiö meö þessum bil'.1 — Hvað heillar þig mest i þessari iþróttagrein? „Ég held aö hraöinn heilli mig mest. Svo er þetta viss ögrun. Ég hef reynt ýmislegt um ævina og hef aíítaf veriö haldinn ævin- týraþrá. Fyrst var þaö flugiö. Ég var einnig skiöakennari mörg ár i Aspen, áður en ég kom til Kaliforniu. Hér fór ég svo aö stunda fallhlifarstökk og mig dreymir um aö fara i „sky- diving”. En kappakstur er og veröur min ástriöa”, sagöi Asgeir Christiansen. —ATA ,,Ég stefni að atvinnumennsku, að einhverju leyti að minnsta kosti”. Visismynd: JA.

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.