Vísir - 13.03.1979, Page 14

Vísir - 13.03.1979, Page 14
14 Dvalarheimili aldraðra ó Akureyri: Þarf gamla fólkið að borga 2 milljón- ir fyrir vistplóss? „V'ift vildum ekki aö þeir sem ættu peninga fcngju einhver for- réttindi, og gætu keypt sig þarna inn, en rætt er um aö þaö myndi kosta 2 milljónir fyrir hvert gamalmenni aö komast inn á Dvalarheimiliö”, sagöi Siguröur Hannesson, bæjarfull- trúi á Akureyri, sem sat hjá ásamt Siguröi Sigurössyni viö atkvæöagreiöslu i bæjarstjórn Akureyrar um byggingu smá- ibúöa fyrir aldraöa. Bæjarstjórnin samþykkti að heimila byggingu 12 smáibúöa fyrir aldraöa á lóö dvalar- heimilisins Hliðar. Bygg- ingarnar yröu fjármagnaðar með húsnæðismálastjórnarláni, sem næmi um 60% byggingar- kostnaðar, einnig með láni frá Tryggingastofnun rikisins og jafnframt að hluta með fram- lögum væntanlegra vistmanna i formi lánsfjár eða fyrirfram greiddrar leigu. „Að sjálfsögðu vorum við hlynntir þvi að byggja þessar ibúðir,envið töldum að bærinn þyrfti að fjármagna þær á annan hátt en gerter ráð fyrir”, sagði Sigurður Hannesson. „Það eru geysilega margir á biðlista til þess að komast að á I þessu heimili, um 200 manns. Hingaðtil hefur verið farið eftir I dagsetningum á umsóknum og | einnig, að komi læknisvottorð _ um, að aðstæður hjá þessu fólki I séu slæmar, þá er tekið tillit til 1 þess. Fyrir liggja margra ára um- I sóknir allt frá 1972 eöa 1973. I Okkur fannst þvi óeðlilegt að | þeir sem ættu peninga fengju ■ forréttindi og gætu keypt sig | þarna inn og sátum þvi hjá við _ atkvæðagreiðslu um málið i I bæja rstjórn.” —ÞF I UTAN VIÐ AA samtökin hafa óskaö eftir birtingu á eftirfarandi orösend- ingu: Til aö gerast AA félagi þarf að- eins eitt: Löngun til að hætta aö drekka. Inntöku- eða félagsgjöld eru engin, en með innbyröis sam- ÞRAS OG skotum sjáum við okkur efnalega farborða. AA samtökin eru sjálf- stæö heild og óháö hvers kyns fé- lagsskap öörum. Þau halda sig utan við þras og þrætur og taka ekki afstöðu til opinberra mála. Höfuðtilgangur okkar er að vera ÞRÆTUR ódrukkin og að styðja aðra alkóhólista til hins sama. Menn eru vinsamlega beðnir aö hafa ofangreint i huga i skrifum sinum og umræðum um áfengis- mál i fjölmiölum og annars staðar á opinberum vettvangi. iWíckíeQee heldur áfram! HANN HEFUR NAÐ 1200 TIMA TAKMARKINU OG HANN ÆTLAR SER AÐ GERA BETUR Munið söfnunina ’CLEYMD BÖRN 79„ giro nr. 1979-04 ”GLEYMD BÖRN’79. ÞAKKA Starfsfólki Tryggingast.ríkisins VEITTA FJARHAGSAÐSTOÐ Fðgnum HEIMSMETI í ÓÐALI í kvöld Það er óhætt að segja að bronsstyttan á myndinni hafi fengiðsér hlýlega vetrarkápu. Styttan er hiuti af 14 þátt- um, sem mynda eitt listaverk, sem á að sýna áhrif Miss- ouri og Missisippi fljótanna. Listaverkið er í St. Louis í Missouri. Listaverkið.sem er eftir Carl Milles, er kallað „Stefnumót vatnanna". „Fjórmagn fari til verkefna en ekki stofnana" — segir Friðrik Sophusson, sem hefur lagt fram tillögu um nýja aðferð við óœtlanagerð „Um nokkurt skeiö hafa stjórn- málamenn veriö aö leita aö nýj- um aöferöum viö gerö fjárhags- áætlana, sem styrktu stööu stjórnmálamanna og þeirra sem ábyrgö bera á almannafé, gagn- vart þeim sem siöan eiga aö nýta þetta fjármagn. Þessi aöferð er liöur i þeirri viöleitni”, sagöi Friörik Sophusson alþingismaö- ur, þegar Visir spuröi hann um tillögutil þingsályktunar um nýja aöferö viö áætlanagerð, sem hann hefur lagt fram á Alþingi ásamt Lárusi Jónssyni og Ellert B. Schram. Er tillagan á þá leið, að Alþingi skoriá rikisstjórnina, aö hún beiti sér fyrir því aö „núllgrunns- áætlanagerð verði tekin upp sem viðast viö gerö rekstrar- og fjár- hagsáætlana hjá opinberum fyrirtækjum og stofnunum. Núllgrunns-áætlanagerð er tækni við gerð rekstrap og fjárhagsáætlana sem gerir þær kröfur til stjórnanda aö hann rétt- læti fjárbeiönir sinar frá núll- grunni (þaðan er nafnið komið). Tækni þessi flytur yfir á stjórn- anda, sem sækir um fjárveitingu, sönnunarbyrði fyrir þvi, að hann eigi yfirleitt að fá fjármagn til ráðstöfunar og hvetur um leiö til að hann eða sú deild, sem hann stjórnar sýni góðan árangur af starfsemi sinni. Verkefni ákveðin eftir forgangsröð „Það sem málið snýst um”, sagði Friðrik „er að reynt er aö beina fjármagni að verkefnum i stað stofnana. Þetta þýðir, að þegar rikisvaldiö þarf að rifa seglin, þá eru strikuö út þau verk- efni sem mega bfða i stað þess eins og nú er, að það sé 10-15% niðurskurður yfir llnuna algjör- lega án tillits til þess hvort verið er að skera niður mikilvægar framkvæmdir eða litilvægar. Verkefnum er stillt upp i for- gangsröö af stjórnanda. Þurfi að Verkefnum sé stillt I for- gangsröð. spara er skorið niöur eftir þessari forgangsröð. Eg átti þess kost þegar ég var i Bandarikjunum siöastliðið sumar að ræða við menn, sem höfðu unnið viðfjárlagagerð eftir þessu kerfi hjá alrikisstjórninni í Washington, en Carter innleiddi þetta kerfi þar. Lykillinn að velgengni Carters Þegar hann var fylkisstjóri i Georgiu lofaði hann að draga úr opinberum útgjöldum og fékk Peter Phyrr, sem hefur átt rik- astan þátt i að kynna þessa tækni til að taka fjárlög rkisins i gegi\ með gifurlega góðum árangri. Þetta var raunar talinn vera lykillinn að velgengni hans. Þessir menn sem ég talaði við sögðust i fyrstu hafa verið heldur neikvæðir gagnvart þessu kerfi og i fyrstu umferð hefði reynst heldur mikil skriffinnska i kring- um það. En það var samdóma álit þeirra, að það hefði skilað mjög góðum árangri eftir að menn höfðuáttaðsigáhugsuninniá bak við það. Arangur af slikum að- ferðum er erfitt að meta i fjár- hæðum, þvisvona nýjungar koma fyrst og fremst i veg fyrir eyðslu og er það helsti kosturinn við þær”, sagði Friðrik Sophusson. -JM

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.