Tíminn - 23.11.1969, Qupperneq 1
sasgiaaaa
■■■■. ■;■■:..;
ÉaÉHMi
V
•' x • <' sssssS ■> -r- • :<<ÍÍ ' í
g&tó* lill||l
SfSíéiíi|iÍ^Í^*¥^x^r> ' :■
/F j^ -.vS '•'•• J
rsslSsSSri^lsSÍSSÍfSsS
isiiiíil^rtw
.
: * ':
24 SfÐUR
M !NK
BANKl
260. tbl. — Sunnudagur 23. nóv. 1969. — 53. árg.
Erlendur Einarsson forstjóri um hið nýja sölufélag vestra:
hvörfum í sölumálum
Sambandsins á fiskafurðum, og iðnaðarvörum í Bandríkjunum.
TK-Reykjavík, laugardag.
f viðtali við Tímann I dag
sagði Erlendur Einarsson, forstjóri
SÍS, að hið nýja sölufélag Iceland
Marketing, sem Sambandið hefur
nú stofnað í samvinnu við banda-
rískt markaðsfyrirtæki, gæti vaid-
ið algerum straumhvörfum i sölu-
málum Sambandsins í Bandaríkj-
unum. Hið bandaríska fyrirtæki,
National Marketing Inc. á helm-
ing í hinu nýja sölu- og markaðs-
fyrirtæki á móti Iceland Products.
Þetta fyrirtæki hefur unnið ótrú-
leg þrekvirki í sölu ýmissa vara
á Bandarikjamarkaði og það er
þegar búið að sýna hve ótrúleg-
um árangri er unnt að ná í sölu
á fiskréttum með þeim aðferð-
um, sem fyrirtækið beitir. Engin
breyting verður að stöðu Iceland
Products í Harrisburg í Banda-
ríkjunum. Það verður áfram inn-
flytjandi og fiskréttaframleið-
andi.
Eriendur sagði, að hið banda-
riska markaðsfyrirtaád væri enn
ungt að árum, eða 7 ára, en hefði
náð ótrúlegum árangri í sölu
ýmissa vara. Þetta fyrirtælki hef-
ur beitt nýrri og nýstárlegri
tæfkni í sölumálum, þar á meðal
auglýsingastarfsemi í alis konar
myndum. Pyrirtæikið annast alger-
lega sjálft sínar auglýsingar,
skiptir ekki við sérstök amglýs-
inigafyrirtæ/ki, eins og algengast
er í Bandarfkjunum, og er fyrir-
tæikið nú að komia sér upp eigin
kvikmynda- og sjónvarpsstúd lói.
Þetta fyrirtælki, National Marke
ting, bóf viðskipti við okkur í
ágústmánuði 1068. Við seldum
því takmarkað magn af fiskrétt-
um úr verksmiðjunni f Harris-
burg í fyrstu. En viðskiptin fóru
stöðugt vaxandi og er fyrirtækið
nú orðið stærsti kaupandi fram-
leiðslu verksmiðjurmar. Þeir hjá
National Marketing hafa svo sann-
ariega sýnt það, að þeim er vel
Framhald á bls. 11
Frá þingi Farmanna- og fiskimannasambandsins:
Verðum að eignast stórt
olíuflutningaskip strax
EJ—Reykjavík, Iaugardag.
Þing Farmanna- og fiskimanna
sambands íslands stendur enn
yfir, og meðal erinda, sem flutt
hafa verið, er ræða Ólafs V. Sig
urðssonar, stýrimanns, um þróun
i útgerð kaupskipa hér á landi.
I.agði Ólafur í ræðu sinni mikla
áherzlu á nauðsyn þess, að ís-
lendingar eignist á ný stórt oliu
flutningaskip til að flytja olíur
hingað frá útlöndum, og harmaði
mjög að „pólitísk innlend afglöp"
hefðu orðið til þess, að cina stór
olíuflutningaskipið, sem fslending
ar hafa átt — Hamrafellið — var
selt úr landi.
í upphafi gat Ólafur þess, að
íslendingar geri nú út 35 kaup
skip að ol'íuskipum meðtöldum.
Meðalstærð skipanna væri um
1325 brúttólestir, en meðalaldur
brúttólestarirmar um 11,2 ár.
Heildarstærð er um 45 þúsund
rúmlestir.
Sagði hann, að aldur flotaus
virðist vera þremur árum of hár,
því 8 ára meðalaldur væri ollu
æskilegri og í samræmi við rekstr
arlögmál.
Innkaup kaupskipa til landsins
frá árinu 1947 hafa veri® nokkuð
jöfn, eða að meðaltali tvö á éri.
Þó voru engin skip flutt inn árin
1952 og 1955, en tímabili þessu
Framhald á bls. 11
Unnið v.ið ræsið yfir vestari ál Elliðaánna.
(Tímamynd G. E.)
Oliver Twist — næsti framhaldsmyndaflokkur sjónvarpsins - Bls. 18
Ekki
undirboö
KJ—Reyækjavík, laugardag.
Framkvæmdir við undirbygg-
ingu Vesturlandsvegar yfir Elliða
árdal eru nú hafnar af fullum
krafti, en þeim á að vera lokið
í júní næsta sumar. Samið var
við verktakafélagið Loftorku h.
f., en fyrirtækið átti lægsta tilboð
ið í verkið eða 14,7 milljónir kr.
Sigurður Sigurðsson framkv.stj.
Loftorku sagði, að þótt tilboð fyr
irtækisins hafi verið um tíu
milljónum lægra en áætlun Vega
gerðarinnar hljóða'ði upp á, þá
sé ekki um undirboð í verkið að
ræða. Þegar gerð séu tilboð í
þetta stórverk, sem hægt sé að
vtnna samfellt, þá sé alls ekki
hægt að bera það saman við smá
verk, þar sem þarf stöðugt að
vera að flytja til vélar og mann
skap, og fari því mikill tími og;
dýrmætur í flutninga og frátafir
allskonar frá vinnu þess vegna. Þá
sagði Sigurður, að starfsmenn
Loftorku hefðu á undanförnum
áruin öðiazt góða reynslu í
sprengingum, en sprengingai- eru
einmitt stór þáttur í undirbygg
ingu vegarins. Þarf aö sprengja
niður brekkubrúnina á Ártúns-
brekkunni, sem minnkar mjög við
það, og líka við að vegurinn niðri
í dalnum verður mikið undir-
byggður.
Vegagerðin sér sjálf um bygg
ingu ræsis yfir vestari ál Elliða-
ánna, og myndu sumir kalla ræsi
þetta brú, því hér er um heil-
mikið mannvirki að ræða.
Vinnan við undirbygginguna er
mest megnis vélavinna, og þarf
að flytjia mikið af jarðvegi til á
svæðinu. Eru þvi ekki svo margir
menn sem fá vinnu við þetta verk.
nema að sjálfsögðu skurðgröfu og
ýtustiórar, bílstjórar og spreng
ingamenn, en lítið um almenna
verkamenn.
„Þiö megið
sofa núna“
NTB-Houston, laugardag-
Geimfaramir þrír í Apollo 12.
fengu tilkynningu um það í gær
kvöldi, að nú mættu þair loksins
sofa eins og þeir gætu, eftir
þriggja daga þrotiausa vinnu. Þeir
verða ekki vaktir í dag, því ekkert
sérstakt er á stundaskránni hjá
þeim, aðeins smá stefnubreyting
og stjörnuskoðun.
Klukkan rúmlega 5 i morgun
var Apollo komin tæpa 40 þús.
km. frá tunglinu og hraðinn var
rúmir 3 þús. km á klst-
Geimfararnir sendu til jarðar
í gærkvöldi nákvæma lýsingu á
þeirri tilfinningu, að þjóta áfram
i geimnum með 3000 km. hraða.
Framhadl á bls. 11.