Vísir - 30.09.1981, Síða 14
14
VÍSIR
NÚ SPENNA
ALLIR BELTIN!
Nyjar reglur um notkun bil-
belta taka gildi á mibnætti I
nótt. Eftirþann tima veröa allir
ökumenn og farþegar, sem sitja
i framsæti, aö nota bilbelti.
Breytingum þessum er ætlab
aö auka öryggi fólks i umferö-
inni og þvi er sérhver þjóö-
félagsþegn beöinn um aö kynna
sér þær rækilega.
Vanræksla á notkun bilbelta
leiöir ekki til lækkunar eöa
niðurfellingar fébóta, og eigi
skal refsa fyrirbrot gegn lögun-
um fyrr en lokið er þeirri
heildarendurskoðun á umferö-
arlögunum, sem nú stendur
yfir.
Breytingamar á umferðar-
lögunum, sem nú taka gildi,
taka ekki mikiö pláss á blaöi, en
þær hljóöa svo:
„Hver sá, er situr i framsæti
bifreiðar, sem búiö er öryggis-
belti, skal nota þaö viö akstur á
vegum. Eigi er skylt aö nota
öryggisbelti við akstur aftur á
bak. Sama gildir um akstur á
bifreiöastæöum, viö bensin-
stövar eöa viö svipaðar aö-
stæður.
Dómsmálaráðherra getur sett
reglur um undanþágu frá notk-
un öryggisbelta, ef heilsufars-
eöa læknisfræöilegar ástæöur
eru taldar gera slika undanþágu
brýna.
Eigi er skylt aö nota öryggis-
belti i leigubifreiöum til mann-
flutninga. Dómsmálaráöherra
getursettreglur um undanþágu
frá notkun öryggisbelta viö
annan sérstakan akstur, eöa viö
erfið og hættuleg skilyröi utan
þéttbýlis, svo sem i mikilli
ófærð eöa þar sem hætta getur
verið á skriöuföllum eöa snjó-
flóðum”.
Þeir, sem undanþegnir veröa
notkun bflbelta veröa þvi örfáir
aðilar, sem heilsu sinnar vegna
hafa óþægindi af beltunum, en
Þessi var aö æfa sig fyrir 1. október á bilastæöinu. Visismynd: GVA
þaö er landlæknis aö útlista
þessar reglur frekar.
Samkvæmt hliöstæöum tölum
frá öörum Noröurlöndum má
ætla, aö tala þeirra, sem þannig
fá undanþágu, sé á bilinu 50-60
manns.
Þá fá leigubilstjórar einnig
undanþágu frá því aö nota bil-
belti, svo og aörir, sem oft þurfa
aö stoppa bilana og fara út úr
þeim vinnu sinnar vegna. Eins
og segir i lögunum, þá er þaö
dómsmálaráöherra, sem getur
veitt slíkar undanþágur.
Umferðarráö og lögreglan
leggja rika áhersiu á aö menn
noti bilbeltin sjálfra sin vegna
og vegna fjölskyldu og vina en
ekki til aö komast hjá lögbrot-
um eða til aö geðjast
lögreglunni eöa Umferöarráöi.
Nú eru umferðarlögin i heild I
endurskoöun, og gæti sú endur-
skoðun tekiö drjúgan tima.
Þangaö til veröur ekki beitt
viðurlögum viö brotum á bil-
beltalögunum. Komi I ljós aö
vegfarendur láta ekki segjast
meö þessum lögum og haldi á-
fram aö aka óspenntir, þá má
búast viö þvi aö refsiákvæði
veröibættilögin. — Og hvervill
Þaö? —ATA
„lö GREGLAN VI ERÐUR AÐ
GEI FA GOTT FO RDÆMI”
- segir Óskar ólason. yfirlögregluDiónn
„Fyrst og fremst veröur lög-
reglau aö vera til fyrirmyndar
sjálf og nota belti”, sagöi Óskar
ólason, yfirlögregluþjónn, er
Vísir spuröi hann hvernig lög-
reglan hygðist halda fram nýju
lögunum um notkun bilbelta.
,,Viö munum einnig reyna aö
hafa áhrif á aöra vegfarendur
og hvetja þá til að nota bilbelt-
in.”
— Mynduð þiö stoppa bfla, ef
þiö sæjuö aö ökumaður eða far-
þegi i framsæti notar ekki bíl-
beltiö?
„Það veröur ekki gert, nema
aö lögreglan sjái af öörum sök-
um ástæöu til aö stööva bilinn.
Þvi ætti ökumaöur, sem vill
siöur aö lögreglan hafi afskipti
af honum, endilega að nota belt-
iö.
Lögreglan hefur gefiö skyrslu
um 6.700 ökumenn ýmissa hluta
vegna, þaö sem af er þessu ári i
Reykjavik, og þá eru
árekstrarnir ekki taldir meö,
þannig aö lögreglan fær æöi
mörg tækifæri til aö ræða viö
ökumennninga. Viö mundum i
öllum tilfellum benda mönnum
á aö nota beltin, en viö getum
ekki skyldað þá til þess eða refs-
að þeim”.
— Telur þú aö lögin komi aö
fullum notum meöan viöurlög-
um er ekki beitt?
,,Já, ég er nefnilega þeirrar
skoöunar.aö menn noti bilbeltin
sin vegna, en ekki fyrir lögregl-
una eöa Umferðarráö.
Reynslan sýnir nú, aö áróöur-
inn hefur ekki haft mjög mikil
áhrif, enn sem komið er. Viö
veröum aö vona aö menn taki nú
viö sér eftir gildistöku nýju lag-
anna.
Mér hefN reyndar fundist
eðlilegt, a ö fólki heföi veriö gert
auöveldara aö fá belti i eldri
bíla, eöa þá aö skipta úr göml-
um eöa lélegum beltum, á þess-
um ti'mamótum.
Enn sem komið er þá er þaö
ekki refsivert að brjóta þessar
reglur, og brot á reglunum
lækka ekki fébótakröfur á
hendur tryggingarfélögunum.
Þaö er eins gott fyrir fólk að
nota timann vel, svo ekki komi
til þess aö viö verðum aö gripa
til refsinga”, sagöi Óskar Óla-
son. -^ATA
Óskar Ólason.
Miövikudagur 30. september 1981 Miövikudagur 30. september 1981
VÍSIR
1 ;ísj
j
!
Ij
- segir Oli H. Þórðarson. framkvæmdastiðrí umferðarráðs
„Viö fögnum náttúrulega
þessum áfanga, hann er afar
mikilvægur, þó reynslan veröi
aö leiöa I ljós hvort nauösynlegt
veröur aö beita viöurlögum viö
brotum á reglunum”, sagöi Óli
H. Þóröarson, framkvæmda-
stjóri Umferöarráös.
„Reynsla annarra þjóöa hefur
sýnt, aö svona viöurlagalaus
bilbeltalög hafa ekki náö fylli-
lega tilætluöum árangri. Hins
vegar erum viö þaö bjartsýn aö
ætla að viö höfum dálitla sér-
stöðu hér á Islandi, meöal
annars vegna fámennis. Þannig
ættum viö aö geta höfðað til
skynsemi manna, þvi aö sjálf-
sögöu spennir hver og einn belt-
iö sjálfs sin vegna, og vegna
fjölskyldu sinnar.
Við erum þvi' vongóö um, aö
þrátt fyriraö ekki sé beitt viöur-
lögum viö brotum á þessum
reglum, þá náum viö góðum
árangri. Viðsjáum þaö þegar á
þeim könnunum sem viö höfum
gert, aö frá þvi" i febrúar hefur
notkun bilbelta tvöfaldast hér á
landi.
Þetta sýnir, að æ fleiri hafa
komiö auga á aö þetta getur
verið mikil öryggisráöstöfun
fyrir fólk, sem i bilum situr”,
sagöi Óli.
— Nú er i' lögunum nefnt, aö
menn geti fengiö undanþágu frá
lögunum af heilsufars- eða
læknisfræðilegum ástæöum.
Hvaða tilvik eru þetta?
„Landlæknir á eftir aö setja
frekari skilgreiningarákvæöi
um þetta atriði og er þetta i
mótun ennþá. Það eru vissir
sjúkdómar, sem gera þessa
undanþágur brýnar. Þar má
nefna fólk, sem hefur gengist
undir þarmaaögerðir, eða er
haldið innilokunarkennd á háu
stigi.
Svona tilvik eru til, en ætla
má að tala þeirra, sem fá
undanþágu af þessum orsökum,
séu varla fleiri en 50-60 yfir allt
landið”.
Nú eru fleiri nefndir til, sem
geta sótt um undanþágur, svo
sem leigubilst jórar. Hvers
vegna ?
„Helsta ástæðaner sú.aöálit-
iö var aö viö ættum ekki að
ganga lengra i lögleiöingarátt
en nágrannaþjóöirnar hafa
gert.Hvergi á Noröurlöndunum
eru leigubflstjórar skyldaðir til
að nota öryggisbelti og þvi var
þessi ákvöröun tekin hér.
Ég vil hins vegar segja:
Hvers eiga leigubi'lstjórar aö
gjalda, aö löggjafanum þykir
ekki jafn vænt um þá og aörar
stéttir. Við vitum, aö beltin
koma að ihiklu gagni i ni'utiu
prósent slysatilvika — hvers
eiga leigubilstjórar aö gjalda,
þvf viö vitum einnig að leigubil-
stjórar lenda eins og aðrir i um-
feröaróhöppum og geta slas-
ast”.
Óli sagöi aö lokum, að núna I
væri höföaö til skynsemi fólks. j
„En ef viö náum ekki upp j
notkun bílbeltanna, þá munum j
viö berjast fyrir þvi aö viöurlög
verði sett viö brotum á reglun-
um. Best þætti mér sjálfum ef
ekki þyrftiað lögleiöa bilbeltin,
að fólk notaöi beltin án þess að J
það væri skyldaö til þess meö
lögum. Enþvimiöur. Það hefur I
til þessa hvergi reynst fullnægj- I
andi. Þaö kemur þvi að þvi, ef í
fólk lætur sér ekki segjast meö j
þessum lögum, aö það veröi að j
beita viðurlögum. Þetta er eins j
konar reynslutimi og þvi er j
mikilvægt aö vegfarendur |
standisig”, sagði ÓliH. Þóröar-
son.
—ATA !
ÓIi H. Þórðarson.
Ifii | Innnnm
„WH rognum
Dessu im áfanga’’
„FA EKKISKOÐUN NEMA
BELTIN SÉU í LAGI”
- segir Guðni Karisson. forstððumaður Bifreiðaeftiriits ríkisins
veriö til landsins frá árinu 1969
hafa áttaðvera meöbilbelti, og
þau f lagi, en við höfum ekki
verið mjög haröir á þvi ákvæði.
ÞaÖ hefur lika veriö erfitt um
vik þar sem engin lög hafa
kveðið á um aö menn yröu aö
nota beltin. Menn hafa sagt viö
okkur.efbeltin hafa veriö biluö:
Til hvers á ég að láta gera viö
beltin og kosta heilmiklu til
þess, ef ég nota þau aldrei?
1 En nú eru lögin fyrir hendi, og
eftir fyrsta október heröum viö
á skoðun að þessu leyti”.
— Hvaö meö eldri bila, sem
voru fluttirtillandsins fyrir 1969
og hafa aldrei veriö meö bil-
belti. Verða menn aö setja bil-
belti i þá?
„Þaö breyttust ekkert ákvæö-
in um þaö hvaöa bilar skuli
hafa bilbelti, þannig aö bif-
reiðar, sem voru fluttar inn
fyrirfyrsta janúar ’69,semekki
hafa veriö meö beltum, sleppa
við bilbeltalögin. Þaö er ekki
skylda að setja belti i þær bif-
reiðar og þær fengju skoðun bil-
beltalausar”, sagði Guöni
Karlsson. —ATA
Karlsson, forstööumaöur Bif-
reiöaeftirlits rikisins.
„Allir bilar, sem fluttir hafa
„Eftir fyrsta október fá bilar,
sem ekki eru með bilbeltiu i
lagi, ekkl skoöun”, sagöi Guöni
Guöni Karlsson.
götunni
Rætt viö tói
Friörik Baldvinsson, sölu-
maöur:
Yfirleitt nota ég ekki beltin,
en ætli ég taki mér ekki tak
eftir lögleiöinguna. Annars eru
bilbeltin heldur til vandræöa
fyrir mig, starfsins vegna. Ég
er sölumaður og er alltaf á leiö-
inni út úr bilnum. Ég hef þó trú
á aö beltin geti hjálpaö mikiö ef
slys bera aö höndum.
Annars er þetta spurning um
vana, ég hef enn ekki vanið mig
á aö nota beltin, en þó spenni ég
þau yfirleitt á mig ef ég er aö
fara út úr bænum.
Gisli Kristjánsson, vélgæslu-
maöur
Ég eraö reyna aö venja migá
beltin, en ég man ekki alltaf
eftirþeim. Ég hef hingað tilekki
haft mikla trú á bilbeltum, en nú
er búið aö lögleiöa þau svo ég
má til meö aö venja mig á belt-
in.
Sveiiin Arnason, verkamaöur
Ég er andvigur öllum þving-
unum, og þvi er ég andvigur
lögieiöingu bilbeltanna. Það
getur vel verið aö beltin geti
komiö aö gagni i sumum tilfell-
um, en ég er persónulega á móti
því aö nota þau. Aróöurinn aö
undanförnu hefur ekkert komið
við mig.
Elfnóra Guöjónsdóttir,
húsmóöir
Ég var að kaupa þennan bil,
en þaö eru engin belti i honum.
Ég ætla hins vegar aö láta setja
belti i bilinn hið fyrsta, þvi ég
hef trú á gagnsemi þeirri og
notaöi yfirleitt bilbelti, áöur en
ég keypti þennan bil.
Edda Eövaldsdóttir, húsmóöir
Nei, ég nota. yfirleitt aldrei
bilbelti. Ég held þó aö þau geti
komiö aö gagni, en samtnota ég
þau ekki. Þetta er mest vani, og
ég vona aö ég fari nú aö venja
mig á þau. Þó hefur lögleiöingin
engin sérstök áhrif á mig.