Nýja dagblaðið - 25.04.1936, Blaðsíða 2
2
N Ý J A
DAGBLAÐIÐ
Byggðar verða nú í sumar og á vetri komanda um
60 tvegfgja og príggja herb. íbúðir
milli Hofsvallagötu og Elliheimilisins. Húsin eiga að
vera tilbúin til íbúðar 14. maí 1937. Umsóknir félags-
manna, sem óska að kaupa þessar íbúðir, skulu send-
ast skrifstofu fólagsins, Bræðraborgarstíg 47, fyrir 1.
maí n. k., og sé tilgreint í umsókninni að umsækjand-
inn geti greitt 15% af kostnaðarverði íbúðarinnar, þar
af þriðjung áður en verkið er hafið, annan þriðjung
iveimur mánuðum síðar og eftirstöðvarnar aftur tveim-
ur mánuðum síðar.
Uppdrættir verða síðar lagðir fyrir umsækjendur.
F élagsstj órnin.
Fasteígn tíl sölu.
Svonefnd Sjávarmýri, ásamt Hábæjarlandi, neðan
Suðurgötu í Hafnarfirði, eign dánarbús Rannveigar Eg-
ilson, er til sölu nú þegar,
Kauptilboð sendist skiptaráðandanum 1 Hafnarfirði
fyrir 10. maí n. k.
Skiptaráöandinn i Hafnarfirði, 16. apríl 1936.
Valdimar Stefánsson
settur.
Kaupum
saltaðar og vel verkaðar garnir og langa, úr
kindum, kálfum, nautgripum og svínum.
Oarnastöðin, Reykiavik
Biml 4241.
B-Hl H l-g'.pii rfH 4
rrrrrVfcTiTFi
Súðin
restur um miðvikudag 29.
þ. m. kl. 9 síðdegis,
Tekið verður á móti vör-
um á mánudag.
Almennur fundur
talsimanofenda í Reykjavík
verður haldinn í Nýja Bíó á morgun (sunnudagian 26.
apríi) kl. 3 síðdegis.
Fundarefni: Hlerun símtala.
Þess er vænzt, að símastjórnin mæti á fundinum.
Að fundinum loknum verður aðalfundur haldinn í
Fólagi talsímanotenda í Reykjavík, í sama stað.
Furðuleg framkvæmd
Framh. af 1. síðu.
próf er, sem skólinn veitir í
þessari námsgrein.
Og engum nema Skólanefnd
Reykjavíkur held ég að gæti
dottið í hug, að menn með
þeirri þekkingu, er kennaraskól-
inn veitir í líkamsuppeldi, séu
hæfir til að dæma um verk
þeirra manna, er eytt hafa
löngum tíma til sérfræðináms
í líkamsuppeldi og stundað
kennslu í þeirri grein í mörg
ár. Og ennþá ótrúlegri verður
þessi ráðning, þegar þess er
gætt, að fyrir skólanefnd mun
hafa legið umsókn um þetta
starf, frá elzta og reyndasta
íþróttakennara landsins, er alla
æfi hefir stundað leikfimi-
kennslu við skóla.
Um leið og ég mótmæli þess-
ari ráðstöfun skólanefndar
Reykjavíkur, er ég tel blóðuga
móðgun gagnvart íþróttakenn-
arastétt landsins, og felur í sér
takmarkalausa lítilsvirðingu á
líkamsuppeldi skólanna, leyfi
ég mér að skora á kennslumála-
stjóm þessa lands, að hlutast
til um það hið bráðasta, að
komið verði í veg fyrir það, að
íþróttamálum og líkamsuppeldi
skólanna sé ráðstafað af fólki,
er á þeim málum hefir ekkert
vit.
Stjórnin.
Það er neyðin
sem knýr nú hverja þjóð til að búa sem bezt að sínu. En
það er svo f jarri því að vera neyð fyrir oss Islendinga að
neyta miklu meira af MJÖLK, SKYRI og OST-
U M en vér nú gerum, að það er eitt af skilyrðunum fyrir
líkamlegri og andlegri hreysti þjóðarinnar. — Áfram nú:
Meiri MJÓLK meira SKYR — meiri OSTA.
í heildsölu
Frosið dilkakjöt úr beztu sauðfjárhéruðum
landsins s. s. Þingeyjarsýslu, Yestur-Húnav.-
sýslu, Strandasýslu, Dölum og víðar.
Samband ísl. samvinnufélaga
Sími 1080.
NÝJA ÞVOTTAHÚSIÐ
Grettisgötu 46 Sími 4898
Valdemar Sveinbjörnsson.
F ullkomnustu
vélar
— Fljót og góð vinna.
Rekstur flugvéla
á íslandi
i.
Frá því menn fyrst muna,
hefir það verið ein af helztu
óskum mannsins, að geta flog-
ið eins og fuglinn um loftið.
Forn-Grikkir gáfu guðum
sínum vængi og um miðaldir
útbjó Italinn Leonardo da
Vinci áætlanir um byggingu
„flugskips". Frakkar urðu
fyrstir manna upp í loftið, en
það var með loftbelgjum. Þjóð-
verjar og Ameríkumenn
(Bandaríkjamenn) urðu fyrstir
til þess að fljúga með hreifil-
afli og má telja þá brautryðj-
endur fluglistarinnar, þá komu
hinar þjóðirnar hver á fætur
annari og menn byrjuðu nú að
fljúga bæði „eina og tvær mín-
útur‘.
Heimurinn stóð á öndinni,
draumur mannanna var að
rætast. Margir létu lífið í þess-
um tilraunum, en þeim var ekki
fórnað til einskis, hvert líf sem
tapaðist, varð til þess að auka
þekkingu manna á því hvað
ekki á að gera. Reynslan var
dýr á þeim tímum og við flug-
menn minnumst þeirra, sem
týndu lífinu með þakklæti og
djúpri lotningu, nöfn þeirra eru
ódauðleg. Það er fyrir þeirra
tilstyrk að við nú fljúgum ör-
uggt gegnum geiminn.
Heimsstyrjöldin á mestan
þátt í framförum fluglistarinn-
ar, hin knýjandi þörf fyrir
hemaðarflugvélar knúði vís-
mdamenn stórþjóða til starfa,
það má heita að framfarimav
hafi verið næsta óheilbrigðar,
hver uppfinningin rak aðra,
fjárframlögin vora ótakmörk-
uð, unnið var dag og nótt og
1918—19 höfðu flugvélamar
náð svo ótrúlega mikilli full-
komnun, að þess eru engin
dæmi í sögunni, að önnur tæki
hafi náð slíkri fullkomnun á
jafnskömmum tíma. I öllum
löndum heyrist nú þungur nið-
ur flugvéla, þær flytja miljónir
farþega, tugi þúsunda tonna
l'arangurs og miljónir og aftur
miljónir bréfa og böggla. öll
menningarlönd heimsins að Is-
landi undanteknu, nota flugið
að staðaldri til þess að leysa
hin ýmsu verkefni í þágu lands
og þjóðar.
H.
ísland á sína afsökun, hvað
snertir þessi mál, þar sem við
höfum tvisvar byrjað á flugi
og stofnað flugfélög, en orðið
að hætta í bæði skiptin, fyrst
vegna skilningsleysis, seinna
sakir fjárskorts. Þjóðin hefir
af þessu fengið þá skoðun, að
fiug beri sig ekki fjárhagslega,
en það er ekki rétt. Flugfélag
Islands 1928—31 hélt að mestu
leyti fjárhagslegu jafnvægi
fyrstu árin, þrátt fyrir óhag-
stæð kjör, dýrar vélar, og þekk-
ingarleysi á flugi á Islandi og
myndi hafa getað starfað
áfram, ef ekki hefðu komið
íyrir ófyrirsjáanleg atvik og
chöpp, sem urðu til þess að
eyðileggja félagið. Ég hefi átt
tal við gamla flugmenn og for-
stjóra margra flugfélaga og
enginn þeirra hefir getað skilið
hversvegna að Islendingar
starfrækja ekki innanlandsflug,
því Island hefir betri skilyrði
til flugferða en flest lönd önn-
ur. Við getum jtiotað flugvélar
til sfldarleitar, sjúkraflutninga,
landhelgisgæzlu, veðurathug-
ana, björgunarstarfsemi, póst-
flutninga, kortlagninga, far-
þegaflutninga, kennsluflugs og
skemmtiferða.
Ein af hinum mest knýjandi
ástæðum til flugferða á íslandi
eru hinar erfiðu og hægfara
samgöngur. Ferðalög með skip-
um eru tiltölulega dýr, taka
langan tíma og svo bætist við
sjóveiki og önnur óþægindi. Bíl-
arnir geta verið góðir fyrir þá,
sem ekki þurfa að flýta sér allt
of mikið, þeir eru þó aðeins
góðir á sæmilegum vegum, en
það eru okkar vegir yfirleitt
ekki og aðalvegakerfið aðeins
fært yfir sumarmánuðina. Bíl-
ferðalög á íslandi eru yfirleitt
svo erfið og þreytandi, að það
er venjulega heitasta ósk ferða-
mannsins að komast til svefns
og hvíldar að aflokinni ferð. Er
í því sambandi fróðlegt að bera
saman ástand farþega, sem
ferðast hafa 450 km. á skipi, í
bíl eða flugvél. Sá samanburður
er flugvélum hagstæður.
Hér er óþarft að nefna tölur
um tímalengd, sem það tekur
að komast með skipi eða bfl
til helztu staða frá Reykja-
vík til dæmis Akureyrar. —
En berum við þær tölur saman
við þann tíma, sem flugvél
myndi fara þessa leið, þá er
munurinn býsna mikill. Tökum
t. d. ferð til Akureyrar. Flug-
vélin myndi leggja af stað frá
Reykjavík kl. 8 að morgni,
koma við í Stykkishólmi, á Isa-
firði og Siglufirði, skila þar
pósti og farþegum og hafa um
hálftíma viðkomu á hverjum
stað. Hún myndi samt lenda á
Akureyri kl. 12 á hádegi og þar
gætu farþegamir snætt hádeg-
isverð, alveg óþreyttir, en
ánægjunni ríkari.
Flugvélar eru að vísu meira
undirorpnar hinu umhleypinga-
sama veðráttufari en önnur
samgöngutæki, en bflamir eru
líka mjög háðir árstíðunum hér
á landi og læt ég ósagt hvort
er verra að vera teptur öðru
hvoru allt árið eða verða að
halda kyrru fyrir 2/3 ársins.
(Framh.).
Agnar Eldberg Kofoedhansen
flugmaður.