Íslendingaþættir Tímans

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Íslendingaþættir Tímans - 20.07.1983, Qupperneq 8

Íslendingaþættir Tímans - 20.07.1983, Qupperneq 8
Baldur Jónsson rektor Fæddur 31. okt. 1923 Dáinn 19. júní 1983 „Sœlir eru hógværirþví að þeirmunu landið erfa" Matt.: 5.5. Heimsmyndin á þeim árum markaðist af Vaðla- heiði að austan og Staðaröxl að Tindastóli að vestan. Fyrir ungan kaupstaðarpilt var það bæði ánægjuleg og þros_kandi mótun á viðkvæmu ævi- skeiði, að eiga þess kost að dvelja á sumrum í skagfirsku sveitalífi, en miðpunktur þeirrar tilveru var Melsbærinn á grundunum við Staðará, en þar réðu ríkjum og yrktu jörðina Ingibjörg föðursystir mín Magnúsdóttir frá Torfmýri í Blönduhlíð, maður hennar Jón E. Jónsson og synir þeirra, Magnús, Baldur og Halldór, sem á þessum árum voru bæði heima og heiman við nám og störf, en dvöldu eins oft og þeim var kleift í heimahúsum, til að hjálpa til við bústörfin. Ingibjörg og Jón á Mel hvíla nú bæði í skagfirskri mold, en í dag er kvaddur einn sonur þeirra, Baldur Jónsson, rektor, sem fallinn er frá langt fyrir aldur fram. Hvort sem litið er til baka til hinna áhyggjulausu ára við Melsgilið, til skólaára Baldurs á Akureyri, þar sem rifjaðar voru upp minningar úr sveitinni á heimilinu á Brekkunni og sagðar skemmtisögur af kennurum og skólafélögum hans, - eða til þess tíma, er Baldur Jónsson var í blóma lífs síns, er vi'st að sú skaphöfn er þegar var ljós við hin fyrstu kynni, er óvanalega skýr og hefur markað lífs- hlaup hans frá upphafi til dauðadags. Ef reynt er að lýsa henni í hnotskurn mótaðist hún í senn af óvanalegum hlýhug, léttri græskulausri kímni, skarpri greind, en kannski umfram allt af þeirri hógværð, sem í helgri bók er getið sem einna hinna beztu mannlegu eiginleika. Baldur Jónsson sóttist ekki eftir svokölluðum metorðum, sem móta viðhorf. nútímans, en vegna hæfileika sinna og þess trausts, sem hann fljótt öðlaðist í þeim störfum er hann kaus að helga sig, tókst hann snemma á hendur mikla ábyrgð. Aðrir kunna betur að rekja þau störf, en hafi nemendur Kennaraháskólans tileinkað sér að einhverju leyti lyndiseinkunn rektors síns hljótum við að eiga marga úrvals kennara. í tímans rás hefur heimsmynd breytzt, kynni orðin með öðrum hætti, en þau frændsemisbönd, sem til var stofnað í æsku, vara þótt farvegur þeirra breytist. En mörg gátan er enn óráðin, þrátt fyrir alla þekkingu og vísindi. Fyrir fáum dögum var sá er þessar línur ritar, staddur í fjarlægu landi. Eina nóttina birtist draumsýn. Baldur frændi minn Jónsson var kom- inn í heimsókn, brosandi og kíminn. Skýr mynd en stutt. Við heimkomu kom í ljós að þetta var nóttina sem hann lest. Innilegar samúðarkveðjur eru sendar eiginkonu og börnum, Jóhönnu Jóhannsdóttur, Sigurði’, Jóhanni og Ingibjörgu, frá mér og mínu fólki. Blessuð sé minning Baldurs Jónssonar. Heimir Hannesson. 8 Baldur Jónsson rektor er látinn fimmtíu og níu ára að aldri. Hann var fæddtrr að Mel í Skagafirði sonur hjónanna Jóns Eyþórs Jónassonar og Ingi- bjargar Magnúsdóttur. Móðir hans lést fyrir þrcmur árum, en faðir hans fyrir ári síðan og voru bæði á níræðis aldri. Baldur lauk stúdentsprófi frá Menntaskólanum á Akureyri árið 1946. Hann nam íslensk fræði við Háskóla fslands og lauk cand. mag. prófi 1952. Hann stundaði framhaldsnám í norrænum þjóð- fræðum við Uppsalaháskóla um eins árs skeið og nam uppeldis og kennslufræði við Háskóla íslands. Baldur kenndi tslensku við skóla gagn- fræðastigsins í um ellefu ár, en réðst að Kennara- skóla fslands árið 1964. Sá skóli og arftaki hans Kennaraháskólinn varð síðan starfsvettvangur hans til æviloka eða í nítján ár. Petta tímabil varð viðburðaríkt í sögu kennaramenntunar á íslandi Talsverðar breytingar urðu á stöðu Kennaraskól- ans og gegndi hann nánast hlutverki almenns menntaskóla um skeið og tók við miklum fjölda nemenda. Petta voru um margt erfið ár við slæm starfsskilyrði. Samtímis er hafinn undirbúningur að stofnun Kennaraháskólans og voru lögin um stofnun hanssamþykkt 1971. Árin 1971-1974 voru um margt millibilsár, þar sem fjölmennir árgangar iuku námi eftir eldri'skipan samtímis því sem ný skipan var tekin upp með mörgum krefjandi viðfangsefnum. Eftir þetta tók við annasamt tímabil frekari mótunar hins nýja skóla eftir því sem reynsla hans og starfsliðsins óx. Þetta tímabil varir enn. Baldur Jónsson tengdist fljótt stjórnunarstörf- um eftir að hann kom að Kennaraskólanum. Hann varð yfirkennari 1967, aðstoðarrektor Kennaraháskólans 1971, kjörinn rektor 1975 og endurkjörinn 1979. Hann átti aðeins eftir fáar vikur í starfi til að ljúka síðara kjörtímabili sínu, er hann lést fyrir aldur fram. Enginn einn maður hefur starfað jafn mikið og Baldur að stjórnun í menntastofnunum kennara á því viðburðaríka skeiði, sem lýst var að nokkru hér að framan. Rektorsstörf í KHÍ sem og víða annars staðar eru mjög fjölþætt störf og reyna á manninn alian er starfanum gegnir. Starfslið KHI hefur ólíkan bakgrunn menntunar og reynslu. Því er skipað saman í stjórnunareiningar eða skorir eftir kennslugreinum. Allir eiga þó að vinna að einu marki-mótun heilsteyptrar kennaramenntunar. Pað er mikið komið undir rektor skólans, hvernig tekst að tengja og samstilla starfsliðið til að vinna að settu markmiði. Á hröðu mótunarskeiði skól- ans reynir meira á þetta en ella, þegar finna þarf leiðir og útfærslur er svara kröfum tímans. Baldur Jónsson hafði margt til að bera, er gerði honum kleift að takast á við vandasöm viðfangs- efni skólans. Hann var jákvæður í viðhorfum, umburðarlyndur og hreinskiptinn stjórnandi, er starfaði fyrir opnum tjöldum og leitaði eftir hugmyndum samstarfsfólksins að úrlausn helstu viðfangsefna. Hann lét nemendur njóta sanngirni í samskiptum og mat hugmyndir þeirra og tillögur eigi síður en annarra. Undirritaður var náinn samstarfsmaður Baldurs rektor í fjögur ár. Þessi tími verður mér lengi minnisstæður og margt hef ég lært af Baldri á þessum tíma. Fyrir það verð ég honum ævinlega þakklátur. Ég varð vitni að því, hvernig hann leitaði lausna á erfiðum málum og yfirvegaði þær í ljósi þekkingar sinnar á bakgrunni og þróun skólastarfs í KHÍ. Baldurvarði miklum tíma til að sinna málum annarra þátta skólastarfsins en grunnnáms kennara. Hann tók mikinn þátt í skipulagningu endurmenntunar fyrir starfandi kennara og fagnaði árangri af því starfi; vann að undirbúningi og stjórnun framhaldsdeilda við skólann; réttindanámi grunnskólakennara í tækni og verkgreinum. Áhugi Baldurs fyrir frekari þróun kennara- menntunar í landinu beindist að ýmsum atriðum, en tvennt vil ég nefna hér sérstaklega. Hann taldi að tengsl KHI og annarra kennaramenntunar- skóla þyrfti að efla og endurskoða og hann hvatti til þess að skipulagt yrði framhaldsnám fyrir starfandi skólastjóra og yfirkennara. Að loknum starfsdegi Baldurs Jónssonar við KHÍ er Ijóst að margt hefur áunnist. Ung stofnun hefur þróast og mótast. Einna athyglisverðust er að mínu mati þróun innra starfs skólans og þess skipulega samstarfs sem komist hefur á með starfsliði hans. Baldur Jónsson var að eðlisfari hægur og hlédrægur maður, sem ekki barst mikið á. Hann var glaðsinna og einstaklega Ijúfur maður í allri viðkynningu. Baldur kvæntist 10. júní 1957 eftirlifandi konu sinni Jóhönnu Jóhannsdóttur skjalaþýðanda og eignuðust þau þrjú börn, sem öll dvelja í foreldrahúsum. Þau eru, Sigurður fæddur 1960 og Framhald á bls. 7 íslendingaþættir

x

Íslendingaþættir Tímans

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslendingaþættir Tímans
https://timarit.is/publication/303

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.