NT


NT - 17.09.1985, Side 2

NT - 17.09.1985, Side 2
TÁ Bláir tónar fyrir blátt blóð? síðan ■ Pétur Östlund, okkar maður á trommunum. NT-mvnd: Ámi Kiarna Og nú er umliðinn fyrsti vísir aö Jazzfestivali hérlendis, senr menn gera sér vonir um að geta haldið á tveggja ára fresti, árið sem Listahátíð stendur ekki. Þegar þetta er ritað, hefur enn ekki frést, hvort sú von muni rætast og tvíæringurinn verði að raunveruleika, enda sjálfsagt tæpt fjárhagsdæmi. Illt er til þess að vita hve miklir eftirbátar við erum í samanburði við Fær- eyinga að ýmsu leyti, ekki bara í ferjuútgerð... En auðvitað er ekki hægt að reka konsertastarfsemi með tapi eins og frystihús, þótt oft hafi legið við, enda djassgeggjarar i>nn of fáir oe húsaleieur of Vandaðir tónar á velheppnaðri hátíð ■ Jazzvakning varð 10 ára í fyrri viku. Því fagna allir sem átta sig á hinu hlýja mannlega eðli í sveiflunni miðað við firr- ingu þá og vélahljóð sem stafa af hávaðadynkinu. Nú, og svo kannski nokkrir einnig sem þykir þetta fara ágætlega saman. Slíkt nefnist víst bræðingur. í tilefni af afmælinu kvað hafa verið stofnað Djassband er nær yfir allt land. Er það vel. Jazzvakningu tókst á sínum tíma að stöðva margra ára óskipulagt undanhald, frá því er brezka bítið ruddist til rúms hér snemma á 7. áratug. Þeir vökuþórar hafa staðið sig vel, krækt í margan málsmetandi snilling fyrir konserthald (enda „stopp-óver“ aðstaða okkar milli Evrópu og Vesturheims ekki að forakta), tjaldað bestu íslendingum til einnar nætur, oft í brilljant samspil við út- lendu jötnana, haldið uppi dampi í útvarpi og blöðum (m.a. íTónlistartímaritinu sæll- ar minningar) og gefið út einar fjórar breiðskífur. háar. Þar við bætist, að fjárráð almennings eru nú minni en oft áður, enda varð maður vitni að því að þó nokkrir hurfu frá miðasölunni á stórtónleikunum í Háskólabíói sl. fimmtudag og föstudag útaf aðgangseyrinum. Vera má, að tæpar 700 kr. séu standardverð virtúósanna sem í boði var í útlöndum og jafnvel meira. Engu að síður fannst undirrituðum sorglegt að hugsa til þess, að djass í heimsklassa virðist ætla að verða meiri for- réttindastéttafyrirbrigði en klassísk tónlist. Sáu upphafs- menn sveiflunnar þetta fyrir, er þeir þeyttu hornin sín úr ræsum Harlmens og Chicago? Vera má að óþarflega djúpt sé tekið í árinni. En einkum fyrir þá sök, að djassinn er flestum tónlistum frcntur „live" fyrirbrigði, væri kaldhæðni mikil ef þetta er þróunin. Hvað um það, ykkareinlægur lét sig hafa að mæta á tónleikana fimmtudag og föstudag, enda sent betur fer til eitthvað sem heitir boðsmiðar handa lúsfá- tækum skríbentum. Fyrra kvöldið léku Niels-Henning Ör- sted Pedersen, vélbyssa á kontrabassa, tvíleik við Kata- lóníupíanistann Tete Montoliu fyrir hlé, en eftir söng Etta Cameron með tríói skipuðu NHÖP, landa hans Ole Kock Hansen og - frábært frumkvæði hjá Vakningunni - okkar manni á trommur í Svíþjóð, Pétri ís- landi Östlund, komnum hingað aftur eftir guðmávita-hvemörg- ár; hinum Ijúfa risa djass- trommusettsins, er kennt hefur og spilað á æðstu stöðum í Svía- rfki við góðan orðstír í fjártán sumur. Tete Montoliu er ekki meiri Spánverji en Skotar eru Bretar. því Katalóníumenn stappa nærri böskum í sjálfstæðisþrá (héraðið hefur Barcelona að höfuðborg og ku nafn þess dreg- ið af Gotum). Óþarfi er að kynna Niels-Henning frekar - þetta var sjötta heimsókn hans hingað, og formaður Linnet jafnaði stuðningi hans við hér- lent djasslíf við stjórnarstöðu í JV í ágætri brunaræðu á staðnum. Þerir Tete og Niels-Henning voru örugglega ljóðrænasta kombínasjón hátíðarinnar. Litli sjónlausi píanistinn laðaði fram slíka fegurð úr flyglinum, að maður hefur sjaldan heyrt ann- að eins í harksöngshörpuleik. Langt er síðan Suður- og Norðurálfubúinn léku saman á Montmartre í Köben, en ekki var að heyra að samstarfið hefði náð að ryðga af þeim sökum. Báðir brugðu annað veifið á glens og tékkuðu hvort hinn inyndi nú eftir ákveðinni hend- ingu, endandi á vellandi útgáfu af poppsöng Dizzys, Slat Pean- uts. Þessi samleikur ásamt þjóðlagaútsetningum Péturs kokks næsta kvöld, var það sem sat eftir í undirrituðum þegar upp var staðið. Etta Cameron, blökkusöng- kona frá Bahömu en búsett í Höfn, kom fram með áður- nefndu tríói eftir hlé. Hún er indælis manneskja og ugglaust verðandi númer í blússöng- en tæpast enn, fyrir minn smekk. Til þess skortir hana tækni. þó ekki væri nema til að syngja hreint utan við bláu nótur skalans. En tækni tríósins var á sínum stað - auk hjartalags. Þótt meir bæri á Pétri Östlund eftir fyrsta kvöldið, leyndi vald hans á verkfærinu sér ekki. Ekki síst þótti mér sans hins rauðhærða trymbils fyrir styrk- leikabreytingum, t.a.m. dramatísku diminuendói, bráð- skemmtilegur. Fyrri hluti tónleikanna um föstudagskvöldið einkenndist af góðum og gömlum dönskum (þjóð) lögum í frábærum hönd- um Péturs, Niels-Hennings og Ole Kocks. Þeir Niels og Ole píanisti kynntu viðfangsefnin á þessu kvöldi með Ijúfum dönsk- unt húmor, en fyrra kvöldið hafði verið minna af slíku. Hæfi- lega stuttar kynningar spilla ekki nema síður sé. NHÖP sýndi á sér sönghæfa og tregablandna hlið í dönskum lögurn eins og I skovens dybe stille ro og Jeg gik inig ud en sominerdag þar sem hann dró seiminn úr flórgígjunni sem mest hann rnátti. Kock er ele- gant og örðulaus píanisti, eilítið svalur tilfinningalega en ágætur samspilsmaður. Má vera, að sterkasta hlið hans hafi komið fram í íslensku þjóðlögunum fjórum, er hann útsetti fyrir þetta tilefni, en þær báru vott unt einkar vandaðan, kunnáttu- saman og smekkvísan músík- ant. Þar steig hirðtónlistin niður á jörð í formi strengjakvartetts er Þórhallur Birgisson leiddi úr sæti fyrstu gígju. Þarna jörmuðu kindur í kofunum, sumri hallaði og hlegið var að öllum háska, jafnframt því sem veröld fláa sýndi sig. Síðasttalda lagið var e.t.v. best heppnað af öllunt, einkum í því hve þjóðlagið réð lengi ferðinni án óskyldra útúr- dúra, hvort sem beint væri unn- ið úr því eða óbeint. Mér er ókunnugt um að þjóðlögin okk- ar hafi verið jözzuð með einmitt svona hljóðfæraskipan áður, en þetta tókst svo vel, að ég væri ekki hissa á því ef rótað verður eftirleiðis í þessum einkakál- garði settlegri tónskálda með nýjum, óvæntum árangri. Eða til hvers er Léttsveitin nýstofn- aða meðal annars? Síðustu ómar fyrstu og von- andi ekki síðustu djasshátíðar hérlendis bárust mér til eyrna úr Rás 2 eftir miðnætti sunnudags- kvölds, en þá hafði staðið yfir 5 klst. sama kvöld ein samfelld djassljósvaka, þar sem komu fram gamlir og nýir stríðsfákar Tríó Guðmundar Ingólfssonar, Jazzmiðlar, Léttsveit Ríkisút- varpsins og bandið sem Östlund spilar með eystra, Emphasis on jazz, en ég missti af þessu flestu. Hefði Rásin ekki framlengt út- sendingu um 1 klst., hefði ég misst af öllu saman. Þarna djömmuðu ólíkar þjóðir saman á esperantó hljómlistarmanna, blús, og stemmningin eftir at- vikum (þ.e.a.s. á suðupunkti, heyrðist mér). Stjáni Magg á píanó, Jón Páll á gítar, Gale Peters fyrrum söngkona í Naustinu, Dale Barlow á sax, Jens Winter úr Léttsveit danska ríkisútvarpsins á trompet, öll blésu, slógu og plokkuðu instrú- ment sín og þöndu raddböndin, stundum samtímis hjá einum og sama spilaranum, eins og þegar sænski djassáherslumaðurinn, kollegi Östlunds, framdi söng- leik á þverflautu á frábæru lagi er svenskir nefndu Blues För Reykjavik, magnaðra en nokk- uð það sem Ian Anderson hefur hummað á rörið; sá hét víst Urban Hansson. Síðustu mínút- urnar í beinni útsendingunni fuðraði samkvæmið upp eins flugeldar í Tivolí. Slíka stemmningu mundu litlir mál- vöndunarmenn kalla ósvikinn fíling og góða væba, þó að undirr. veigri sér við slíkt. Árnum Jazzvakningu heilla eftir velheppnaða hátíð! Hipphipp... RÖP

x

NT

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: NT
https://timarit.is/publication/305

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.