NT - 17.09.1985, Síða 10
Auglýsing
um gatnagerðargjöld af eignar-
lóðum í Reykjavík o.fl.
Athygli eigenda eignarlóða í Reykjavík og
þeirra, sem fengið hafa úthlutað leigulóðum
fyrir 1. janúar 1959 og hafa eigi nýtt bygging-
arrétt sinn, er vakin á ákvæðum reglugerðar
nr. 313/1985.
Samkvæmt reglugerðinni verða ekki inn-
heimt gatnagerðargjöld af byggingum á eign-
arlóðum og nefndum leigulóðum til ársloka
1987.
Á árinu 1988 verða innheimt hálf gatnagerð-
argjöld, en frá 1. janúar 1989 greiðast
gatnagerðargjöld af byggingum á þessum
lóðum að fullu.
Borgarstjórinn í Reykjavík,
16. september 1985.
Læknar
Eftirtaldar stöður heilsugæslulækna eru
lausar til skemmri eða lengri tíma:
DalvíkH2 einstaða, semerlaus
strax til 31. ágúst 1986
eða til skemmri tíma eftir
samkomulagi.
Vopnafjörður H1 ein staðafrá 1. okt. 1985
til 31. ágúst 1986 eða til
skemmri tíma eftir sam-
komulagi.
Þórshöfn H1 ein staða frá 1. nóvember
1985tilskemmri eða
lengri tíma eftir samkomu-
lagi
Allar frekari upplýsingar veitir landlæknis-
embættið, Laugavegi 116, Reykjavík, sími
27555.
Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytið
13. september 1985
vill ráða:
Bókasafnsfræðing
í tímabundið verkefni við að skipuleggja
myndasafn blaðsins.
Vinsamlegast hafið samband við ritstjóra NT
í síma 686300.
Skrifstofustarf
Skrifstofustarf fimm hjá Rafveitu Hafnarfjarð-
ar er laust til umsóknar. Laun eru samkvæmt
55. launaflokki.
Umsóknum skal skila á sérstökum eyðublöð-
um fyrir 23. september n.k. til rafveitustjóra,
sem veitir nánari upplýsingar um starfið.
Rafveita Hafnarfjarðar
t
Ingimundur Ásgeirsson
Hæli, Flókadal
verður jarðsunginn að Lundi Lundarreykjadal, laugardaginn
21. september, klukkan 14.
Þeir sem vilja minnast hans eru beðnir að láta líknarfélög njóta
þess.
tngibjörg Guðmundsdóttir,
börn og tengdaböm
Þriðjudagur 17. september 1985 10
■ Það er enginn hægðarleik-
ur aö framleiða góðan bjór.
Það á jafnt við einstaklinga og
fyrirtæki. Margir íslendingar
hafa komist að því af eigin
raun að mjöðurinn er vand-
meðfarinn ef hann á að verða
drykkjarhæfur og stærri fram-
leiðendur um allan heim eiga í
harðri keppni um mestu
bragðgæðin. Bjórgerð er því
síður en svo stöðnuð.
Fljótbruggaður bjór
í stærri ölgerðum er bjór
yfirleitt látinn gerjast í 8 daga
og þroskast í 6 vikur. Langur
■ Franska bruggaranum Michael Debus hefur tekist að framleiða „bjórmassa“ sem nægir að
blanda út í ulkelduvatn og vínanda.
Framfarir í bjórgerð
vinnslutími er eðlilega kostn-
aðarsamur og þar að auki þarf
að fylgjast vel með bjórnum á
meðan hann liggur. Nú hefur
japanska fyrirtækið Kirin
Brewery Co., sem er stærsta
ölgerð þarlendis, tekið í notk-
un vinnsluaðferð sem miðast
við einn dag án þess að bragð-
gæði og áfengisinnihald líði
fyrir.
Bjórinn verður til í 20 lítra
geymi sem er gerður úr ryðfríu
stáli og gerviefnakvoðu. Með
því að nota efnasíu og þrýsting
tekst að framleiða bjórinn á
sjöunda hluta þess tíma sem
þarf undir venjulegum kring-
umstæðum. í geyminum eru
innbyggð tæki er skynja súr-
efnismagnið er blandan gefur
frá sér og veita þannig upplýs-
ingar um áfengismagnið. Þetta
auðveldar að sjálfsögðu allt
eftirlit og minnkar um leið
kostnað.
Skyndibjór
En menn keppast ekki ein-
ungis við að stytta gerjunar-
tíma. Nú er hægt að fá „bjór-
massa" sem blandaður er með
ölkelduvatni og svo vínanda
eftir vilja hvers og eins. Þannig
að bjórgerð er ekki flóknari en
það að blanda súkkulaðimjólk
eða heimatilbúinn gosdrykk.
Hverjum er þetta að þakka?
Michael Debus heitir hann og
er franskur bruggari. Hann er
forstjóri fyrirtækis er nefnist
Brassiere du Pecheur og er
það fimmta stærsta ölgerð
Frakka.
Debus hefur tekist að finna
upp aðferð til þess að ná öllu
vatni úr tilbúnum bjór. Það er
gert með því að setja mjöðinn
í kælda háþrýstigeyma þar sem
hann fer í gegnum hálfgegn-
dræpa polyurethan-himnu.
Það sem viðskiptavinir fá svo í
hendurnar er seigfljótandi
bjórmassi. Áætlað er að fram-
leiða nokkrar ólíkar útgáfur
t.d. sætan bjór fyrir Banda-
ríkjamarkað, bitran fyrir Jap-
ana, og áfengislausan fyrir þá
sem játa íslam. Kaupendum
mun jafnvel verða heimilt að
setja bjór þennan á flöskur
undir eigin vörumerki ef þeir
æskja þess.
Megrunarbjór
Ekki má gleyma þeim sem
hugsa um mittismálið. Slíkir
leggja hart að ölgerðarmönn-
um að setja á markaðinn bjór
sem er hvort tveggja bragð-
góður og hitaeiningasnauður.
Það sem menn binda helst
vonir sínar við á þeim vett-
vangi er að ná fram breyting-
um á gerinu. Unnið er að því
að fá ger sem brýtur niður
sykur í byggmalti á stórtækan
hátt. Reynt hefur verið að
blanda saman gertegundum án
árangurs þar sem bragðgæðin
hafa ekki verið nægileg. En
það er óþarft fyrir mittismjóa
bjórunnendur að láta hugfall-
ast því vísindin eru engu lík.
(Heimild: Newsweek)
Bækuar og ri-t
Kennslubækur
Kjalnesinga saga.
Jón Böðvarsson bjó til prent-
unar.
Iðnskólaútgáfan.
R.1985.
■ Sigurður Nordal setti fram
þá tilgátu að aldur íslendinga-
sagna mætti ráða af gerð
þeirra. Skv. þessu eru eldri
sögurnar knappar að stíl og
leitast við að vera sannsöguleg-
ar í anda ritsmíða Ara fróða.
Yngri sögurnar einkennir hins
vegar skrautlegur stíll og frá-
sagnir þar að jafnaði ýkju-
kenndar og ósennilegar. Bestu
Islendingasögurnar eru síðan
ritaðar uni miðbik ritunartím-
ans (Njála o.fl.). Þar haldast
rík frásagnaraðferð og vinnu-
brögð í hendur.
Kjalnesinga saga telst til
yngstu íslendingasagna, rituð
skömmu eftir 1300. Hún ber
þess augljós merki að teljast í
þessum hópi sé flokkun Nor-
dals höfð í huga: Bygging er
losaraleg og atburðarrás ýkju-
kennd og ævintýraleg.
Sagan gerist í landnámi
Helga bjólu sem náði milli
Mógilsár og Mýdalsár og sam-
svarar nokkurn veginn því
svæði sem nú er nefnt Kjalar-
nes.
í upphafi sögunnar er sagt
frá tveim helgistöðum, annars
vegar kirkju, sem Örlygur
nokkur reisti, og hins vegar
hofi í eigu Þorgríms goða.
Þessar sterku andstæður í upp-
hafi sögunnar vekja síðan for-
vitni lesandans um hvernig þær
fléttast í meginefni sögunnar.
Kona að nafni Esja tekur við
bújörð áðurnefns Örlygs og
heitir jörðin síðan Esjuberg.
Hún elur upp aðalsöguhetj-
una, Búa Ándríðsson, sem
býður höfðingjum byrginn og
neitar að blóta goðin. Þetta
geta Hofverjar ómögulega lát-
ið afskiptalaust og frá Búa
dæmdan sekan skóggangs-
mann. Síðan gera þeir tilraun
til að drepa Búa en mistekst.
Þar með hafa öll hjól tekið að
snúast og erfitt að afstýra því
sem verða vill. Búi ræðst gegn
höfðingjaveldinu og hefnir fyr-
ir banatilræðið. Hann kemst
upp með það og eftir hæfileg
og spennandi átök lýkur sög-
unni með sáttum þeirra erki-
fjenda Búa og Þorgríms.
Inn í söguna er lætt tveim
huggulegum ástarsögum. Sú
fyrri fjallar um Ólöfu hina
vænu og 3 biðla sem eru hver
öðrum ólíkari og eftirminni-
legri. Hin er ástarsaga Búa og
Fríðar í Dofrabyggðunr.
í inngangi að þessari útgáfu
nefnir Jón Böðvarson að fátt
sé bókfest um bókmenntagildi
sögunnar. Hins vegar hafa
nokkrir fræðimenn fjallað um
sagnfræðigildi Kjalnesinga
sögu í samanburði við aðrar
íslendingasögur og hefur hún
frá því sjónarmiðið verið létt-
væg fundin. Hér er atriði senr
vert er að staldra við. Sagan er
fyrst prentuð 1972 með núgild-
andi stafsetningu. Spyrja má:
Hví ekki fyrr? Vera má að
svarið felist í því hve sagnfræði
hennar er „ábótavant". Þeir
sem á annað borð gerðu (og
gera enn?) kröfu um „sann-
fræði" í íslendingasögum hefur
eflaust fundist þeir vera í geit-
arhúsi að leita ullar. En hvað
svo sem sagnfræðilegt gildi
Kjalnesinga sögu er þá er bók-
menntagildi hennar ótvírætt.
Þess vegna var vel til fundið og
tímabært að dusta af henni
rykið jafnvel þótt um síðra
verk en Njálu, Laxdælu og
Gísla sögu sé að ræða.
Það er eitt atriði umfram
önnur sem mælir með því að
kenna þessa sögu á suðvestur-
horninu: Nálægð sögusviðs við
þann stað þar sem nemendur
eru flestir í landinu. Hægt er
að skreppa úr borginni og
skoða helstu sögustaði á fáein-
um klukkustundum.
Aftast í bókinni er landakort
þar sem merktir eru inn helstu
sögustaðir. Þar má jafnvel
finna hinn forna þingstað sem
nú er verið að grafa upp við
Elliðavatn. Hins vegar hefðu
mátt merkja inn fleiri örnefni.
T.d. finnast ekki hin fornu
landamerki Helga bjólu, Mó-
gilsá og Mýdalsá. Ennfremur
hefði mátt merkja inn Þerneyj-
arsund þar sem Örlygur átti að
hafa tekið höfn. Um þennan
stað ritaði Kristján Eldjárn
athyglisverða grein í Árbók
Fornleifafélagsins 1980.
Ingi Bogi