Morgunblaðið - 29.09.2004, Síða 4

Morgunblaðið - 29.09.2004, Síða 4
Gerðarlegir hurðarhúnar sem gott er að grípa um með vettlinga. S uzuki Grand Vitara er einn minnsti fullbúni jeppinn á markaði hérlendis. Þetta er allsérstæður bíll vegna þess að hann minnir að flestu leyti á frændur sína jepplingana, ekki síst í öllum málum og útliti, en undir skinninu er fullgildur jeppi, byggður á sjálfstæða grind og með háu og lágu drifi. Grand Vitara er búinn að vera til í sömu gerð alveg síðan 1998 þegar hann leysti Vitara af hólmi. Síðan 1998 hefur hann fengið all- nokkrar breytingar og þá síðustu í fyrra. Það breytir því ekki að hér er jeppi sem er fyrir löngu búinn að sanna gildi sitt við íslenskar aðstæð- ur og hefur þótt ódýr í rekstri, áreið- anlegur og bilanafrír. Seint á næsta ári er búist við að fyrstu kynslóða- skiptin verði og bíllinn þá kynntur í nýrri mynd. En á meðan núverandi gerð lifir er hann boðinn í sérstökum Limited-pakka og þar vekur athygli mikill búnaður á hagstæðu verði. Þrjár bensínvélar – ein dísil Við endurnýjuðum kynnin af Grand Vitara á dögunum. Hann er til í þrennra dyra útgáfu og fimm og síðan í sjö sæta gerðinni XL-7. Í þrennra dyra gerðinni er hann fáan- legur með 1,6 lítra bensínvél en í fimm dyra gerðinni með 2,0 lítra vél og 2,5 lítra V6 vél og síðan 2,0 lítra dísilvél. 2,0 lítra bensínvélin skilar að há- marki 128 hestöflum. Í Limited- gerðinni er hann með fjögurra þrepa sjálfskiptingu. Sjálfskiptingin er með „power“-stillingu sem gerir að verkum að hann skiptir sér seinna upp. Sömuleiðis er hann með yfirgír sem hentar vel á þjóðvegaakstri. Þeir sem eru að leita að miklu afli ættu heldur að skoða bílinn með V6 vélinni. 2,0 lítra vélin er svo sem ekk- ert orkubúnt en hún dugar bílnum þó við allar venjulegar aðstæður og sjálfskiptingin tekur lítið afl til sín. Stundum vantar þó dálítið upp á við framúrakstur úti á þjóðvegum. Bíll- inn togar hins vegar 174 Nm strax við 2.900 snúninga. Grand Vitara Limited er 4,21 m á lengd og tekur fimm manns í sæti. Vel er búið að ökumanni með upphit- uðum sætum og stillanlegum arm- púða milli framsætanna. Rúður eru allar rafdrifnar og útispeglar raf- drifnir með upphitun. Sætin eru klædd með dökku leðri sem og stýr- ishjólið og í mælaborði er viðar- klæðning og tvílit innrétting. Það kemur samt á óvart að bíllinn hafi aðeins tvö þriggja punkta belti og tvo hnakkapúða í aftursætum miðað við að hann er skráður fimm manna. Þetta hlýtur að vera eitthvað sem breytist með nýrri kynslóð hans. Að utan aðgreinir hann sig frá venjulegri gerð Grand Vitara með ál- felgum, þokuljósum, krómuðu grilli, varahjólshlíf í samlit, silfurlituðum þakbogum, vindskeið með hemlaljósi og krómuðum hurðarhúnum. Þetta er búnaður sem ætti að kosta auka- lega hátt í 400.000 krónur en fæst með Limited á 180.000 krónur. Fullbúinn jeppi Sem fyrr segir er Grand Vitara einn um það í þessum flokki að vera byggður á sjálfstæða grind, sem flestir framleiðendur virðast reynd- ar vera að hverfa frá. En það breytir því ekki að bíllinn virkar sterkari fyrir vikið og betur fallinn til breyt- inga jafnframt. Einfalt er að láta hækka bílinn upp um 4 cm og þar með er hægt að koma 30" dekkjum undir hann. Ennfremur er Grand Vitara með millikassa. Honum er við eðlilegar aðstæður ekið í framdrifi en hægt er að tengja afturdrif á allt að 100 km hraða með stöng við hlið gírstangarinnar. Þeir sem vilja eign- ast jeppa á sjálfstæðri grind í þess- um stærðarflokki eiga aðeins einn kost, þ.e.a.s. Grand Vitara, og ekki nema í skamman tíma, því þegar kynslóðaskipti verða á næsta ári verður bíllinn með sambyggða yfir- byggingu og grind. Það er því óhætt að segja að hér sé um fullbúinn jeppa að ræða á hag- stæðu verði, eða 2.825.000 krónur. Hann er kannski ekkert ýkja spenn- andi en fullreyndur við íslenskar að- stæður, rúmgóður og hörkuduglegur bíll til fjölbreyttra nota. Morgunblaðið/Þorkell Grand Vitara hefur verið sem næst óbreyttur síðan 1998. Betur búinn Grand Vitara Suzuki Grand Vitara er eini jeppinn í þessum stærðarflokki með millikassa og á sjálfstæðri grind. Afturhleri opnast til hliðar og farangursrýmið er allgott. Í Limited-gerð fylgja álfelgur og bíllinn er samlitur með silfurlitum topp- grindarbogum. Leðurklætt stýri og gírstöng er staðalbúnaður í Limited ásamt sjálfskiptingu. 4 C MIÐVIKUDAGUR 29. SEPTEMBER 2004 MORGUNBLAÐIÐ bílar Vél: Fjögurra strokka bensínvél, 16 ventla. 1.995 rúmsentimetrar. Afl: 128 hestöfl við 5.900 snúninga á mínútu. Tog: 174 Nm við 4.300 snúninga á mínútu. Gírskipting: Fjögurra þrepa sjálfskipting. Drifkerfi: Framdrif með tengjanlegu afturdrifi, hátt og lágt drif. Eigin þyngd: 1.375 kg. Lengd: 4.215 mm. Breidd: 1.780 mm. Hæð: 1.740 mm. Hemlar: Kældir diska- hemlar að framan, skálar að aftan, ABS, EBD. Verð: 2.825.000 kr. Umboð: Suzuki bílar hf. Suzuki Grand Vitara 2.0 Limited gugu@mbl.is REYNSLUAKSTUR Suzuki Grand Vitara Guðjón Guðmundsson

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.