Morgunblaðið - 29.09.2004, Side 5
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 29. SEPTEMBER 2004 C 5
bílar
SÆNSKI vörubíla- og rútuframleið-
andinn fékk á dögunum viðurkenn-
inguna vörubíll ársins 2005 fyrir hina
nýju R-línu í vörubílum sem kynnt var
fyrr á árinu. Var viðurkenningin afhent
við athöfn á atvinnubílasýningunni í
Hannover í Þýskalandi. Um leið kynnir
Scania P- og T-línuna og er þá öll
vörubílalína Scania ný, þrjár mismun-
andi gerðir af húsum og er hver lína
boðin í nokkrum útfærslum. Þá er
einnig ný vél í boði, sem er 9 lítra og
fimm strokka, og er hún með sömu
uppbyggingu og 11, 12 og 16 lítra vél-
arnar sem þýðir að einstakir hlutir vél-
anna eru eins.
Í rökstuðningi fyrir valinu á R-línu
Scania sem vörubíl ársins kemur fram
að aðbúnaður bílstjóra og þægindi sem
honum eru búin í nýju húsunum vegi
þyngst. Þessi atriði veiti bílstjóranum
meiri ánægju í akstri en auk þess eru
vélar Scania taldar hagkvæmar. For-
ráðamenn Scania segja að viðurkenn-
ing sem þessi sýni styrk framleiðsl-
unnar ekki aðeins fyrir heimalandið
heldur einnig á alþjóðamarkað.
Öll línan með nýjum húsum
„Í megindráttum má segja að P-
línan sé einkum notuð í verkefni á
styttri leiðum, í jarðvinnu og í vöru-
dreifingu, R-línan þjónar þeim sem
stunda langflutninga og T-línan eru
húddbílarnir sem bæði eru notaðir í
langflutninga og í malar- og jarðvinnu-
verkefni,“ segir Bjarni Arnarson, sölu-
stjóri á vélasviði Heklu, þegar hann er
beðinn að greina frá helstu nýjung-
unum hjá Scania. Bjarni segir að núna
sé öll vörubílalína Scania með nýjum
húsum sem einnig eru endurnýjuð hið
innra en alls eru kringum 450 mögu-
leikar á útfærslum bílanna hvað varð-
ar hús og vélar þegar allt er talið sam-
an.
P-, R- og T-línurnar bjóða allar uppá
mismunandi gerðir húsa en aðalnýj-
ungin nú er svonefnt eitt og hálft hús,
þ.e. hús með bekk aftan við sætin þar
sem bílstjóri getur fleygt sér og nýtt
plássið til geymslu en í minni hús-
unum eru sætin alveg aftur við gafl-
inn. Þetta hús er fáanlegt bæði í P og
R-línunum. Önnur nýjung í húsum er
svonefnt Highline-hús sem er ívið
lægra en hæsta húsið, Topline, eða
184 cm. Í Highline getur bílstjóri stað-
ið uppréttur ofan á vélinni sem þykir
hentugt t.d. þegar hann vill klæðast
vinnugalla. Bjarni nefnir einnig að
Scania sé eini vörubílaframleiðandinn
sem nú þegar býður vélar sem full-
nægja svonefndum Euro 4 kröfum
varðandi mengandi útblástur en þau
skilyrði ganga ekki í gildi fyrr en á
næsta ári. „Þessi skilyrði skipta
kannski ekki miklu máli hér á landi en
bæði í Þýskalandi og Sviss fá vörubíla-
eigendur ákveðinn skattafslátt ef þeir
nýta sér strax vélar sem falla undir
þessi skilyrði,“ segir Bjarni einnig.
Eins og fyrr segir er T-línan húdd-
bílar, þ.e. ekki með frambyggðum hús-
um, og hefur Scania haldið í þessa línu
þar sem nokkur eftirspurn er alltaf
eftir húddbílum. Bjarni segir suma bíl-
stjóra telja þessa hönnun bíla fara bet-
ur með sig þar sem bílstjórar sitja aft-
an við framöxulinn en ekki beint ofan
við hann eins og á frambyggðu bíl-
unum. Hlutfall T-línunnar er þó ekki
hátt í framleiðslunni, trúlega kringum
10%.
Innan dyra eru ýmsar nýjungar, m.a.
er mælaborðið nýtt, hægt er að fá það
í tveimur lengdum og er lengri gerðin
ætluð tölvum og öðrum slíkum búnaði
sem er æ meira nýttur í bílum í lang-
flutningum. Mælaborðinu hefur verið
ýtt heldur nær framrúðu sem gefur
meira pláss og meðal annarra breyt-
inga er að útvarpið sem var ofan við
framrúðu hefur verið fært niður í borð-
ið, stillingar fyrir útvarp og aksturs-
tölvu eru komnar í stýri og í kojuhús-
unum er stjórnborð í kojunni fyrir
útvarp og fleira.
Fjölbreytt úrval véla
Nýja 9 lítra vélin kemur í stað 9 lítra
og 6 strokka vélar og er hún nokkru
léttari en fyrirrennarinn. Bjarni segir
að tveir bílar séu væntanlegir hingað
til lands með þessari nýju vél en hún
er fáanleg í þremur stærðum með togi
uppá 1.050, 1.250 og 1.550 Nm. Þar
sem vélin er byggð upp á sömu ein-
ingum og stærri vélarnar er fram-
leiðslan hagkvæmari og einfaldara að
sinna þjónustu við vélaframboðið þótt
stærðir séu ólíkar. Önnur ný vél hjá
Scania er 420 hestafla vél sem full-
nægir Euro 4 skilyrðum eins og áður
er vikið að og sú þriðja er V8 vél sem
boðin er 500 hestafla með 2.400 Nm
togi. Til samanburðar má nefna að öfl-
ugasta vélin frá Scania í dag er V8 vél
sem er 580 hestöfl og togar 2.700
Nm.
Scania kjörinn vörubíll ársins
Morgunblaðið/jt
Meðal nýjunga hjá Scania er þetta hús sem nefnt er eitt og hálft hús sem þýðir
að nokkurt pláss er aftan við sætin en þó er þar ekki fullkomin svefnaðstaða.
Bjarni Arnarson ræðir hér við Sigurð Gylfason (í miðið) og Rúnar Bragason.
ATVINNA mbl.is
Vagnhöfða 7
110 Reykjavík
Sími: 517 5000
FJAÐRIR OG GORMAR
Í FLESTAR GERÐIR
JEPPA
Japan/U.S.A.
Kauptu næsta bílinn þinn beint frá
Kanada - Allar tegundir bíla á sölu
www.natcars.com
480 8000
SELFOSSI
Bílasala Suðurlands - Fossnesi 14 - 800 Selfossi
www.toyotaselfossi.is • toyotaselfossi@toyotaselfossi.is
480 8000
Toyota Landcruiser 100
TDI, 02/99, ek. 165 þ. km,
blár, ssk., leður, samlitur,
kastaragrind.
Verð 4100 þús.
Subaru Legacy Outback,
05/03, ek. 27 þ. km, hvít-
ur, ssk., hvítur, leður,
toppl. Fluttur inn af
umboði. Verð 3200 þús.
MMC Pajero Long disel
turbo, 06/97, ek. 155 þ.
km, 2,8 dísel, ssk., saml.,
r-r, álfelgur o.fl.
Verð 1540 þús.
Nissan Patrol Elegance,
04/01, ek 94 þ. km, ssk.,
33" breyttur, leður, toppl.,
spoiler, svartur. Glæsilegur
bíll. Verð 3290 þús.
Suzuki Intruder 1400, árg
2000, ekið aðeins 8 þ. km.
Hjólið er allt nýyfirfarið og í
toppstandi.
Verð 1090 þús.
Volvo V-70 Cross
Country, 11/03, ek. 12 þ.
km, vínr., leður, topl., álfe.,
s+v dekk, 4x4. Fluttur inn
af umboði. Verð 4400 þús.
Tjónaskoðun
Réttingar • Sprautun
Vesturbæingar
Seltirningar
Leitið ekki langt yfi r skammt
BYGGGÖRÐUM 8,
SÍMAR:
FAX:
561 1190
899 2190
561 1190
Alhliða bifreiðaverkstæði
réttingar og sprautun.
ÓDÝRT - ÓDÝRT - ÓDÝRT - ÓDÝRT - ÓDÝRT
Mikið úrval af notuðum dekkjum
13 - 14 - 15 - 16 - 17 og 18 tommu.
Eigum einnig nýja og
notaða sólaða hjólbarða
Eldshöfða 6 s. 567-6860
BÍLLINN