Vikublaðið


Vikublaðið - 03.11.1995, Side 9

Vikublaðið - 03.11.1995, Side 9
VIKUBLAÐIÐ 3. NÓVEMBER 1995 Fasisminn 9 samkenni em jú óvinir hennar. Þrá- hyggja um samsæri, hugsanlega al- þjóðlegt samsæri, er því í innsta eðli frum-fasisma. Það verður að ala á tor- tryggni flokksmanna. Auðveldasta leiðin til að vinna gegn samsærinu er að höfða til útlendingahaturs. En það verður einnig að líta út fyrir að sam- særið komi innan firá. Gyðingar liggja vel við höggi því að þeir hafa þann kost að vera samtímis fyrir utan og innan. I Bandaríkjunum er greinilega Fasismi varð eins konar allrahanda-hugtak vegna þess að hægt er að útiloka einn eða fleiri þætti úr fasísku einræði án þess það hætti að vera fasískt. Það er hægt að íjarlægja heimsvaldastefnu úr fas- isma og samt eru eftir Franco og Salazar. Tökum burt nýlendustefnu og eftir stendur balkanskur fas- ismi Ustashe-flokksins. Ef við bætum róttækum and- kapítalisma við ítalskan fasisma (en því var Mús- sólíní aldrei hlynntur) þá erum við komin með Ezra Pound. Ef sama er gert við keltneskar goðsagnir og dulhyggju um hinn heilaga kaleik (en slíkt kemur frá- leitt fram í opinberum fas- isma) þá erum við komin með einn af virtustu kennimönnum fasista, Julius Evola. Prátt fyrir þennan óskýrleika held ég að sé hægt að leggja fram lýsingu á vissum atriðum sem eru eiginleg því sem mig langar að kalla frum- fasisma, eða eilífðar-fas- isma. Þessi atriði er ekki hægt að setja upp í stíft kerfi, mörg þeirra standa í mótsögn hvort við annað og þau eru einnig dæmi- gerð fyrir aðrar gerðir af einræði eða ofstæki. hægt að sjá samsærisþráhyggjuna í Nýrri heimsmynd Pat RobertsonsJÖ en eins og við höfum fengið að sjá undanfarið eru mýmörg önnur dæmi. 8. Áhangendur flokksins verða að finna til minnimáttar vegna rílddæm- is og valda óvinarins. Þegar ég var drengur var mér kennt að hugsa um Englendinga sem fimmmáltíða fólk. Þeir borðuðu oítar en fátækari og hvunndagslegir Italir. Samkvæmt kenningunni eru Gyðingar ríkir og aðstoða hver annan eftir leynilegum hjálparvef. Áhangendur verða hins vegar að vera sannfærðir um að þeir geti ráðið niðurlögum óvinarins. Þannig má sjá sífellda tilfærslu á á- herslum í orðræðunni; óvinimir eru á sama tíma ofur sterkir og ofur veik- burða. Fasískar ríkisstjómir em dæmdar til að tapa stríðum vegna þess að þær em að eðlisfari, í grundvallar- atriðum, óhæfar til að meta styrk ó- vinarins á hludausan hátt. 9. Samkvæmt frum-fasisma ein- kennist tilveran ekki af lífsbarátm heldur er lífinu lifað fyrir baráttuna. Því jafngildir friðarstefha samkmlli við óvininn. Hún er slæm vegna þess að lífið er stöðugt styrjaldarástand. Þetta hefur hins vegar í för með sér eins konar heimsendageðflækju. Það verður að sigra óvininn og það þýðir lokaormstu en eftir hana mun hreyf- ingin ráða heiminum. En slík „loka- lausn“ felur í sér að upp komi enn eitt friðartímabil, gullöld, en það er svo í sjálfu sér mótsögn við grundvallar- lögmáhð um stöðuga styrjöld. Það hefur engum fasistaleiðtoga tekist að leysa úr þessari flækju. 10. Urvalshyggja er dæmigerð fyrir hugmyndafræði hvers konar aft- urhaldshópa, að því leyti sem þeir em aristókratísldr, en hvort tveggja úr- valshyggja foringjaveldis eða hemað- arveldis felur í sér miskunnarlausa fyrirlitningu á hinum minni máttar. Frum-fásisma er aðeins stætt á að halda ffam „almennri“ úrvalshyggju. Hver og einn borgari tilheyrir bestu þjóð í heimi, félagar í flokknum era bestir meðal borgara, hver borg- ari getur orðið (eða ætti að verða) meðlimur í flokknum. En það geta ekki verið patríseiar án plebeia. Leið- toginn veit mæta vel, hafandi í huga að vald hans er ekki fengið með lýð- ræðislegum hætti heldur með valdi, að styrkur hans byggir á veikleika fjöldans, svo veikgeðja er almenning- ur að hann þarf og á sldlið stjómanda. Allt sldpulagið er grundað á valda- píramída (samkvæmt fordæmi úr hemum) og því fyrirlítur hver og einn undirforingi þá sem undir honum em og hver þeirra fyrirlítur svo þá sem lægra em settir. Þetta styrkir tilfinn- ingu manna um almenna úrvals- hyggju. 11. Frá sUku sjónarhomi er öllurn ætlað að verða hetjur. I öllum goð- sögum er hetjan einstök vera en í hugmyndafræði frum-fásisma er hetjuskapur normið. Þessi hetjudýrk- un tengist á mjög ákveðinn hátt dauðadýrkun. Það er ekld tilviljun að einkunnarorð fálangista var Viva la Muerte (sem ætti að þýða „Lengi lifi Dauðinn!“). I ófasískum þjóðfélögum er leikmönnum sagt að dauðinn sé óþægilegur en það verði að mæta honum með virðingu; fyrir trúaða er þetta sársaukafull leið til að öðlast ei- lífá sælu. Frum-fasískar hetjur þrá hins vegar hetjulegan dauðdaga, því það em jú bestu verðlaunin fyrir hetjulegt lífemi. Frtun-fasíska hetjan er óþolinmóð í dauðann. I óþolinu er það hversdagslegt fyrir hetjuna að senda aðra í dauðann á trndan sér. 12. Þar sem stöðug styrjöld og hetjudýrkun em flóknir leikir yfirfær- ir fram-fasistinn vilja sinn til valda yfir á kynferðissviðið. Þetta er uppmni karlmennskudýrkunar (en í henni felst hvort tveggja kvenfyrirlitning og fordæming á „óeðlilegri“ kynferðis- hegðun, allt ffá skírh'fi til samkyn- hneigðar). Þar eð meira að segja kyn- lífið er erfiður leikur á ffum-fásistinn það til að leika sér með vopn - og með því verður vopnaskaldð eins konar uppbótar völsaskak. 13. Frum-fasismi styðst við það sem kalla mætti valinn eða eiginda- legan popúlisma. I lýðræðisþjóðfélagi hafa borgarar einstaklingsréttindi en í heild sinni hafa þeir pólitísk áhrif ein- göngu með hlutfallslegum hætti - meirihlutinn ræður ferðinni. I ffum- fasisma hefur einstaklingurinn sem slíkur engin réttindi og Fólkið eða Þjóðin er hugsuð sem ágæti og eig- ind, ósveigjanleg og einslit heild með Sameiginlegan Vilja. Þar sem stór hópur manna getur ekki haff sameiginlegan vilja tekur Leiðtoginn að sér hlutverk túlkanda. Borgaramir bregðast ekki við því þeir hafa ekki lengur ffiiltrúavald, þeirra eina hlutverk er að leika Þjóðina. Þar með er Þjóðin ekkert annað en leik- rærtn skáldskapur. Það þarf ekld leng- ur að leita aftur til Piazza Venezia í Róm eða á Numberg-leikvanginn eftir góðum dæmum um ofangreind- an popúlisma. Slíkur popúlismi í sjón- varpi eða á Intemeti er ekki langt undan og þar verður tilfinningaleg svörun valins úrtaks borgaranna og lögð ffam og meðtekin sem Rödd Þjóðarinnar. Vegna þessa popúlisma hlýtur ffum-fasismi að vera á móti „spillt- um“ stjómvöldum. Eitt það fyrsta sem Mússólíní lét út úr sér í ítalska þinginu var „Eg hefði getað breytt þessum dapurlega stað í svefnskála fyrir herdeildimar mínar.“ Það vildi reyndar svo til að hann fann hentugra húsnæði fyrir hermennina sína en það leið ekld á löngu áður en hann lagði þingið niður. Hvar sem stjómmálamaður vé- fengir réttmæti þings á þeim forsend- um að það sé ekki lengur fulltrúi Fólksins, fyrir Rödd Þjóðarinnar, þar ftnnurn við þefinn af frum-fásisma. 14. Frum-fasismi talar Nýmngu (Newspeak). Nýtunga er orðið sem Orwell notar í skáldsögunni 1984 yfir opinbert tungumál þjóðfélagsins Ingsoc, sem stendur fyrir enskan sósí- alisma. Frum-fasismi á ýrnsa þætti sameiginlega með ólíkum gerðum einræðis. Skólabækur nasista eða fas- ista vom allar á fátæklegu mngumáli og notuðust við einföldusm seminga- skipan, í því augnmiði að hefta flókna og gagnrýna hugsun. Það er okkar að greina öll afbrigði Nýtungu jafnvel þó þau birtist í sakleysislegum umræðu- þætti í sjónvarpi. Að morgni 27. júlí 1943 var mér tjáð, effir útvarpsfféttum, að fasism- inn væri hraninn og Mússólíni sæti í fangelsi. Þegar móðir mín sendi mig út að kaupa dagblaðið sá ég að fyrir- sagnir blaðanna í næsta blaðarekka höfðu aðra sögu að segja. Af fyrir- sögnum gat ég svo ráðið að hvert blaðanna hafði sína útgáfu af fréttun- um. Eg keypti eitt þeirra blindandi og las yfirlýsingu á forsíðu undirskrifaða af fimm eða sex stjómmálaflokkum - meðal þeirra vom Rristilegir demókratar, Kommúnistaflokkurinn, Sósíalistaflokkurinn, Partito d’Azione og Frjálslyndi flokkurinn. Fram að þessu hafði ég haldið að í hverju landi væri einn flokkur og á Itah'u væri það Partito Nazionale Fascists. Nú var ég að uppgötva að fjölmargir flokkar gám verið til á sama tíma í landi mínu. Þar sem ég var óvitlaus snáði, gerði ég mér sam- stundis grein fyrir því að svona marg- ir flokkar gám ekld hafa orðið til á einni nóttu og hlutu að hafa verið til í laumi í nokkum tíma. I yfirlýsingunni fögnuðu flokkamir fálli einræðis og endurheimm ffelsi: málfrelsi, ritffelsi, ffjálsum fjölmiðl- um og frjálsræði í stjómmálum. Þessi orð, „ffelsi,“ ,einræði,“ „ffjálsræði“— þau las ég nú í fyrsta sinn á ævi núnni. I ljósi þessara nýju orða var endurbor- inn frjáls vestrænn maður. Við verðum að halda vöku okkar til að merldng þessara orða gleymist ekld á ný. Fram-fásisnúnn er enn meðal okkar, stundum í hversdags- legum búningi. Það væri svo miklu auðveldara fyrir okkur að ef einhver gengi ffam á heimssviðið og tilk\nnti „Eg ætla að opna Auschwitz, og ég vil sjá svartstakka marsera á ítölskum torgum á nýjan leik.“ Lífið er ekki svona einfalt. Fmm- fasismi getur komið aftur í saklausasta dulargervi. Það er okkar skylda að fletta ofán af honum og benda á hverja nýja birtingarmynd og hvert nýtt dæmi - á hverjum degi, hvar sem er í heimintmi. Við skulum mimiast orða Franklin Roosevelts sem hann sagði 4. nóvember, 1938: „Eg leyfi mér að halda því ffarn að ef banda- rískt lýðræði heldur ekki áfram að þróast sem hfandi afl og leitar eftir því dag og nótt að betrumbæta kjör borg- aranna með friðsömum hætti, þá mun fasisnú eflast í landi vom.“ Báráttan fyrir ffelsinu er þrotlaus. Eftirfarandi Ijóð er eftir Franco Fortini: Sulkt spalletta del ponte Le teste degli impiccati Nell’acqua dellafonte La bava degli impiccati. Sul lastrico del mercato Le unghie deifiicilati Sull’erba secca del prato I deuti deifucilati. Mordei'e l’aria mordere i sassi La nostra carne non 'epiu d'uomini Mordere Taria mordere i sassi II nostro aiore non epiú d’iwmini. Ma noi s’é letto negli occhi dei morti E sulla teirfaremo liberta Ma l’hanno stretta i pugni dei morti La giustizia che sifara. A handriði brúarinnar hófiið hinna hengdu I seytlandi henunni slefa hinna hengdu. A götusteinum markaðstorgsins Neglur þeiira sem stillt var upp ogþeir skotnir I brakandi grasinu á engjum Brotnar tennurþeirra sem stillt var upp ogþeir skotnir. Bítandi í tómt, bítandi í gijót Hold okkar ekki lengur mennskt Bítandi í tómt, bítandi í g/jót Hjörtu okkar ekki lengur mennsk. En við hófiim lesið t augu hinna dauðu Og við munumfera herminwm fi-elsi ájórðu I krepptum hnefum hinna daiiðu bíður réttlatið uppfyllingar. (Ljóðið þýtt með hliðsjón af enskri þýðingu Stephen Sartarelli. -gs.) [1] Francisco Franco (1892-1975), hers- höfðingi og einræðisherra Spánar 1936- 1975. [2] Antonio de Oliveira Salazar (1889- 1970) stjómaði Portúgal í 36 ár, firá 1932 til 1968. [3] Bandarískt skáld. Dæindur í fangelsi í stríðslok fyrir fásískan áróður sem út- varpað var á Italíu. [4] Þ.e. alchemy miðalda; leitin að visku- steininum, gulli og eilífú h'fi. [5] Joseph Marie (greifi af) Maistre (1753-1821), hatrammur andstæðingur frjálsrar hugsunar, öfgafúllur talsmaður kaþólsku ldrkjunnar og aðalsins; René Guénon (1886-1951), franskur heim- speldngur er hélt firam austrænni dul- hyggju; Antonio Gramsd, stofnandi Kominúnistaflokksins á Italíu og marxískur kenningasmiður. [6] Þ.e. „blóð og jörð.“ Frasi sem hafður er um hugsjónir nasista. Upphaflega heití á grein þýskra átthagabókmennta og vís- aði í þýska bændur, hina „sönnu“ og „jarðgrónu“ fulltrúa hins hreina germ- anska kynstofns. [7] Sjónvarpsklerkur, öfgamaður til hægri, þingmaður Repúblíkana, fyrmm forsetafirambjóðandi. Gaf út bókina The New World Order 1991, þar er að finna htt dulda gyðingaandúð.

x

Vikublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikublaðið
https://timarit.is/publication/310

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.