Frjáls þjóð - 16.07.1955, Síða 7
Laugardagirm 16. júlí 1955
FRJÁLS þjóð
*
Gra^öa herfigaMgfjaramir..
Frh. af 1. síðu.
lenzkt grjótl og greiðslur fyrir
flutninga, sem hvort tveggja
nemur um 60 millj. króna, eru
eftir 210 millj., sem ættu þá
aðallega að vera greiðsla fyrir
vinnuafl í þjónustu hersins.
Nú unnu að meðaltali um
2240 íslcndingar hjá hernáms-
lioinu árið 1954. Fæstir í febrú-
ar það ár, eða 1816, en flestir
í septcmber, eða 2567, sam-
kvæmt upplýsiiigunt, sem blað-
ið hefur fengið hjá varnar-
ntáladeild utanríkisráðuneytis-
ins fvrir milligöugu utanríkis-
ráðherra. Kauptaxtar 1954 voru
óbreyttir frá 1953. Sé því
reiknað á sama hátt og fyrir
árið 1953, kemur í ljós, að
vinnulaun hafa í hæsta lagi get-
að numið um 134 millj. kr. Er
því enn óljóst að nokkru, hvert
þær 76 milljónir, sem óskýrðar
cru af hermangsfénu árið 1954,
hafi runnið.
Vitni úr herbúðum
varnarmáía-
stjórnarinnar.
Nú hefur það gerzt, að Jón
Skaftason lögfræðingur, sem
um tveggja ára skeið átti sæti
í yfirstjórn varnarmálanna af
hálfu Framsóknarflokksins og
er nú formaður F. U. F. í
Tteykjavík, leggur fram mjög
athyglisverðan og mikilsverðan
vitnisburð um þessi mál, og það
meira að segja á æskulýðssíðu
Tímans 7. júlí s.l.
Flettir Jón Skaftason þar af
miklum kunnugleika ofan af
því, sem gerzt hefur bak við
tjöldin i búðum hermangar-
anna, þeirri peningagræðgi, sem
stjórnað hefur gerðum þeirra
í hernámsmálunum, og þeim
sjónarmiðum, sem liggja til
grundvallar hernáminu.
Telur hann, að svo horfi nú
í heimsmálunum, að varnar-
samningum ætti að segja upp,
og farast honum þannig orð í
því sambandi:
„Undir engum kringum-
stæðum má það líðast, að
voldugir aðilar hér á landi,
sem græða mok fjár á dvöl
varnarliðsins, hafi hér nokk-
uð að segja.
Sannast sagna er það hrein
þjóðarskömm, hversu tala
þeirra, er reyna að hagnast
á veru herliðsins hér, er há.
Almenningur ætlast alls ekki
til, að nokkrir vellríki'r ein-
staklingar og félög græði of-
f jár á liersetumii. Það verður
að segjast eins og er, að
hrekklaust fóík fer að efast
um nauðsyn varna og dvalar
herliðs hérna, ef nauðsyn-
legt er talið af Ameríku-
mönnum til þess að halda
hér aðstöðu sinni, að ausa fé
í alls kyns menn og félög,
þannig að fjárhagsleg sjón-
armið ráði fyrst og fremst
afstöðu þeirra til hersetunn-
Taka tvöfalda greiSsIu,
hirða heímmginn.
í Tímagreín sinni segir Jón
Skaftason svo orðrétt:
®n
Bilásíð á ri^EiingURa
Höfum enn fyrirliggjandi nokkra blásara af báðum
stærðum til afgreiðslu strax. — Enn fremur í stykki af
B-18 með sambyggðri benzínvél.
$jg 7r~ • jg e a r®
ÆáewtBT #1.1«
við EilIIiðavog
'.%M%ViVVVWW.V * ^^WVW«VAV.VVAWA%VWVV
Frá STROJEXPORT í Prag utvegum vér m.a.: ;I
Allar gerðir JÁRNSMÍÐAVÉLA.
Dieselvélar, — Ljósasteðvar.
SKURÐGRÖFUR og VÉLSKÖFLUR
Steypuhrærivéíar, — véíar til alm. ISnaðar og
mannvirkjagerðar.
Leitið upplýsinga.
HÉÐINN
'f' ’ ‘Véfem‘.ðjaW tíéðfnn li.f., sírni' 7565 (8, Gnúr). {
WJWWWWAWL%W.’AVAVWWbW»W^.’.VJ,J'JVV.%
,,í sambandi við þá breyt-
ingu, er varð á yfirstjórn varn-
armálanna, er seinasta ríkis-
stjórn var mynduð, og þá
stefnu, er lögð var i varnarmál-
unum, er þar m. a. ákveðið að
fækka svo sem unnt er amer-
ískum starfsmönnum varnar-
liðsins.“
Lýsir hann síðan yfir því, að
gamla Hamilton hafi hætt úti-
vinnu, en nýja Hamilton, Nello
Teer, hafi ekki heimild til að
ráða menn sjálft, heldur fái
þá að láni frá félögum íslenzkra
hermangara. Um þá starfsemi
farast Jóni svo orð:
„— hefur svo ameríska fé-
lagið greitt Sameinuðum
verktökum kaup eins og það
hefur orðið að greiða amcr-
ískum ve'rkamönnum, en hins
vegar hafa Sameinaðir verk-
takar greitt því sama fólki
kaup samkvæmt íslenzkum
vinnutöxtum og er á því
mikill munur. Mismunurinn
rennur svo sennilegast í
hirzlur Sameinaðra verk-
taka.
Þetta litla dæmi sýnir Ijós-
lega, hversu sum gróðafélög
teygja sig langt til þess að
geta grætt á allan máta, enda
er það staðreynd, sem ég
va'rð mjög oft var við af sam-
tölum við Amcríkumenn
suður á Keflavíkurflugvelli
þau tæp tvö ár, er ég var þar
af og til, að þcir telja olckur
aðeins vilja græða á dvöl
herliðsins hér á landi —“
Þessar upplýsingar Jóns
Skaftasonar, sem þessum mál-
um er þaulkunnugur, staðfesta
ótvírætt þann grun, að her-
mangararnir hafi a. m. k. í á-
kveðnum tilfellum notað ís-
lenzkt verkafólk eins og vinnu-
dýr, sem þeir hafa leigt Banda-
rikjaher og stungið ógrynni
fjár i eigin vasa fyrir viðvikið.
Dr. Kristinn verSur
að upplýsa máiið.
Eftir þesar upplýsingar, sem
birtar &ru í aðalmálgagni sjálfs
varnarmálaráðherrans, dr.
Kristins, kemst hann ekki hjá
því að fletta ofan af hermöng-
urunum.
FRJÁLS ÞJÓÐ vill ekki að
óreyndu trúa því, sem Jón
Skaftason lætur þó liggja að í
Tímagrein sinni, að hin sví-
virðilega gróðabrallsstarfsemi
hermangaranna hafi fyrst byrj-
að, eftir að Framsóknarflokkur-
inn og dr. Kristinn tóku við
framkvæmd varnarmálanna.
FRJÁLS ÞJÓÐ vill ekki trúa
því, án þess að sannað sé opin-
berlega, að Framsóknarflokk-
urinn hafi krafizt þess að fá
varnarmálin i sínar hendur til
þess eins að afla SÍS og öðrum
Framsóknarbroddum aðstöðu
til að safna gróða með þeim
aðferðum, sem hér að framan
er lýst, m. a. samkvæmt frá-
sögn í Tímanum, og blanda rík-
issjóði í þau mál. Dr. Kristinn
kemst því ekki hjá því að gera
opinberlega grein fyrir þessum
málúm öllum. Velji hann hins
vegar þögnina, sem blaðið vill
ekki trúa, getur engum bland-
azt hugur úni þáð,. hyej't ,gróöar
fýsnin kefur íeitt Framsóknar-
brodda-na...........
200 mllijónir...
Frámh. af S. síðu.
sáran yfir því, að það væri ekki
einu sinni unnt að íá lán er-
lendis til hinna nauðsynlegustu
framkvæmda, eins og t.d. sem-
entsverksmiðjunnar, scm 'þó
kostar eklci ncma 70—80 millj.
króna.
En það verður ekki vart við
þennan fjármagnsskort, þegar
um bað er að ræða að flytja inn
bíla, suma hverja algjörlega að
óþörfu. Þá eru til 200 miíljónir
króna til fjárfestingar á tíu
mánuðum.
Enginn skyldi þó ætla, að
þar með væri öllum kostnaði
af þessu bílahaldi lokið. -—
Benzín og venjulegt viðhald,
auk viðhalds vegna tjóns, sem
leiðir af hinum tíðu árekstrum,
nemur áreiðanlega milljóna-
tugum árlega.
Og það er af núverandi vald-
höfum talið nauðsynlegra og
skynsamlegra fyrir þjóð, sem
lifað hefur á betli erlendis og
hernaðarbraski í eigin landi,
heldur en að byggja upp eðli-
legt atvinnulíf, sem færir þjóð-
inni lífsbjörg og fjárhagslegt
sjálfstæði í framtiðinni.
Tortímíng eda
friður —'
Frh. af 2. síðu.
lendinga í þessum efnum, endaí
skyldast. Meðal annars lét þaO
gera kort eftir upplýsingum er-
lendra vísindamanna um eyði-
leggingarmátt einnar vetnis-
sprengju, sem hugsað var, aiS
lenti á Keflavíkurflugvelli. •—*
Þetta kort birtist nú á ný í blað-
inu í dag, og eru lesendur beðn-
ir að athuga það í ljósi þeirrai
staðreynda, sem hér að framani
eru raktar. ,
Svaladrykkir
/i
Sölutuminn við ArnarbÆ
V-WiWWUVW^W-V.
RAF-
GEYMAR
fyrir bifreiðar, vélbáta, landbúnaSarvéíar og
mótorhjól.
Fást hjá öilum bifreiðaverzlunum.
S
•s
i
i
Borgartúni I,
sími 81401.
:4. í
I;;
fVW-VW.V.VSVÉV.W.-.V.VJ’J'.V.VV.VkWV^VW.V.WVSrtl
i næstu
Kr&nhtkö
VV.W.VAWhWkWwV.
FRJALS ÞJOÐ
„ •ar-
úmi: 8-29-85 • .
•.--VVNW.VV.V.V.VVVA.VViV/.Vi.W^-V.^