Morgunblaðið - 25.02.2005, Qupperneq 6
6 B FÖSTUDAGUR 25. FEBRÚAR 2005 MORGUNBLAÐIÐ
bílar
SKATTTEKJUR ríkisins af bílum og bílanotkun var um 31
milljarður króna á síðasta ári, samkvæmt áætlun fjár-
málaráðuneytisins, og hafa þær hækkað stöðugt síðustu
árin. Árið 2001 voru tekjurnar 24,6 milljarðar kr. Á síðasta
ári var stærsti hluti tekna hins opinbera af bílum og bíla-
notkun innflutningsgjöld vegna bíla, um 10,5 milljarðar kr.
Bifreiðagjöld námu 3,2 milljörðum kr., þungaskattur af dís-
ilbílum 5 milljörðum, óbeinar tekjur, t.d. af varahlutum,
hjólbörðum og viðgerðum, 4,3 milljörðum kr. og af elds-
neyti 8,4 milljörðum kr. Tekjur ríkisins af bílum og bílanotk-
un eru nú um 12% af heildarskatttekjum hins opinbera.
Rekstrarkostnaðurinn hækkar
Þá hefur rekstrarkostnaður bifreiða hækkað um 1,55–
2,18% milli ára. Samkvæmt útreikningum FÍB er rekstr-
arkostnaður bíls sem kostar 2.600.000 kr. og er ekið
30.000 km 1.257.149 kr. í janúar 2005, sem er 2,07%
hækkun miðað við sama tíma í fyrra.
!" # &'(
)%
'"*+%
'
,(
+ # ,
(+-. ,%
/*-$,%
%'
,(
+0*+--+#
*#"$(%
!(*.(
,"1+)#
2,"
!",
3456+"+
7
!
/%#*-(+"$2!
(+(#-$(+ '
,(
+
8+--+#
*#"$(
/9 "
#!
#
.+*-:"+#*-(+"$
&, 0 ; #
/9 9< $
$#
!#"
<% .+*-:",0=, # +>-+#*-(+"$07?
7
% 4 +
(*#*-(+"$ %
#
&
!"@($(,05($
/9 9<9A #&
7
#"
"#'&
$#
A% !"@($(
3!,)+#*-(+"$
#'!
#
3!,)+#*-(+"$ () )) )
*
+ #""&
+#$&
$
77
"!"
7
'
'# '
'
#
$
$#
!#"
7
#&
#
"#'&
#$
7 !#'"
7
#$'
7
+ #$!&
+# &
!
""
"
#
"'$
#'
$
$#
!#"
7
#&
""#"'
"#'&
#
7
$#
7
#''
+ #$'&
7
+#'&
Skatttekjur af bílum og notkun 31 milljarður kr.
MJÖG er misjafnt milli landa hvort
bíleigendur kjósa sjálfskiptingar eða
handskiptingar. Er einna hæst hlutfall
sjálfskiptra fólksbíla í Bandaríkjunum
og sömuleiðis Japan en í flestum
löndum Evrópu kýs langt innan við
helmingur bíleigenda sjálfskiptingu og
á Norðurlöndunum er nokkur munur
á þessu milli einstakra landa. Þetta
kemur fram í fréttabréfi Peugeot-
Citroën og þar segir einnig að 80%
þeirra sem kynnist sjálfskiptingu
haldi sig við hana áfram.
Í Evrópu í heild er hlutfall sjálf-
skiptra bíla kringum 15%. Þannig er
það um 14% í Bretlandi og Hollandi,
6% í Frakklandi og Írlandi, 20% í
Þýskalandi og 27% í Sviss. Í Norður-
Ameríku er hlutfallið um 90% en það
er hins vegar aðeins 4% í löndum
Suður-Ameríku. Um 70% ástralskra
bíleigenda kjósa sjálfskiptingu en það
eru hins vegar Japanir sem eiga met-
ið með 92% fólksbíla sjálfskipta. Í
Suðaustur-Asíu er hlutfallið um 70%
og svipað í Mið-Austurlöndum en að-
eins 15% í Kína.
Í Evrópu er hlutfall sjálfskiptra
fólksbíla misjafnt eftir stærðum.
Þannig eru um 47% bíla í lúxusflokki
sjálfskipt og um 15% stórra fjölnota-
bíla. Hlutfallið er 5–6% í minnstu bíl-
unum.
Mjög er líka misjafnt hversu lengi
þetta hlutfall sjálfskiptra og hand-
skiptra bíla hefur verið raunin. Í
Bandaríkjunum hafa 80–90% bíleig-
enda kosið sjálfskiptingu svo áratug-
um skiptir og má að nokkru rekja það
til hins ódýra eldsneytis þar í landi,
menn komust fljótt uppá lag með að
nýta sér sjálfskiptinguna og meiri
eyðsla sjálfskiptra bíla skipti ekki
verulegu máli. Í Evrópu lögðu fram-
leiðendur meiri áherslu á minni bíla og
buðu góðar skiptingar og þar er elds-
neyti líka talsvert dýrara.
Philippe Chrétien, yfirmaður skipt-
ingaframleiðslu hjá Peugeot-Citroën,
telur að einnig ráði hér nokkru ýmsar
menningarlegar ástæður, Am-
eríkumenn nýti sér þægindin en Evr-
ópubúar vilji frekar hafa nákvæma
stjórn á hlutunum og ráða sjálfir hve-
nær og hvernig þeir skipta. Segir
hann þetta fyrir Evrópumönnum vera
hluti af því að hafa gaman af akstri. Í
Japan er umferðin sjálf ein aðal-
ástæðan fyrir háu hlutfalli sjálfskipt-
inga. Í þungri umferð sé þægilegast
að nýta sér sjálfskiptingu sem er al-
geng í minnstu bílum og það ráði
meiru en eldsneytisverðið.
Hlutfall sjálfskiptra fólksbíla breyt-
ist hægt í Evrópu og bendir Chrétien
á að Evrópubúar haldi enn í þá bábilju
að sjálfskiptir bílar eyði miklu elds-
neyti og hafi minni snerpu. Segir
hann þetta löngu liðna tíð og sjálf-
skiptingar í dag standa í þessum efn-
um handskiptingunni fyllilega á
sporði.
Fáir Evrópubúar vilja
sjálfskiptingu
AMERÍSKI armurinn í Daimler-
Chrysler hefur enn á ný blásið til
sóknar og nú með gamlan en stór-
merkan bíl, Dodge Charger, sem var
einn af ofurbílunum amerísku á sjö-
unda og áttunda áratug síðustu aldar.
Bíllinn fer í sölu í Bandaríkjunum
næsta vor og þá sem 2006 árgerð.
Sami undirvagn og Chrysler 300 C
Ekki er víst að aðdáendur gamla
bílsins kannist við nýja bílinn, svo
breyttur er hann jafnt í útliti og allri
gerð. Bíllinn er byggður á sama und-
irvagn og Chrysler 300 C og Dodge
Magnum og hefur því fyrirframgefnu
hlutverki að sinna á markaðnum sam-
hliða þessum tveimur bílum. Þetta
verður sportbíllinn og kúpulaga yfir-
byggingin bendir strax til þess. En
hann verður jafnframt fullgildur fjöl-
skyldubíll með góðu innanrými og
fernum dyrum.
Charger verður m.a. boðinn með
250 hestafla V6 vél, sem m.a. Pacifica-
blendingurinn hefur einnig undir vél-
arhlífinni. En einnig verður hann fá-
anlegur með V8 HEMI-vél sem skilar
340 hestöflum og 525 Nm togi, sem er
sama vél og boðin er í nýjum Grand
Jeep Cherokee og Chrysler 300 C.
Þetta er aflmesta vél sem fáanleg hef-
ur verið í Dodge-bíl síðan hin marg-
rómaða 426 HEMI var í boði á sjötta
og sjöunda áratugnum.
DaimlerChrysler ætlar að sér að
byggja á ný upp ímynd Charger og
þess vegna verður bílnum stefnt í
kappakstur. Á árinu verður hann sem
sagt framleiddur fyrir NASCAR-
kappaksturinn, sem er ein vinsælasta
kappakstursgreinin í Bandaríkjun-
um. Charger verður einnig fáanlegur
til almennings í svokallaðri SRT-út-
færslu. Í SRT-8 gerð er vélin boruð út
og skilar þá 425 hestöflum.
Bíllinn er byggður á sama undirvagni og Chrysler 300 C.
Charger er sportlegur að innan. Charger verður m.a. boðinn með 250 hestafla V6 vél.
Dodge Charger var einn af ofurbílunum amerísku á sjöunda og áttunda áratug
síðustu aldar.
Dodge Charger til vegs og virðingar
Vagnhöfða 7
110 Reykjavík
Sími: 517 5000
fjallabilar@fjallabilar.is
Japan/U.S.A.
Öxulliðir í flestar
gerðir jeppa
FRAMÖXLAR Í
JEPPA
Buy your next car directly from USA
and Canada and save lots of kroners
www.natcars.com