Tíminn - 08.10.1971, Síða 8

Tíminn - 08.10.1971, Síða 8
Danir viöurkenna ekki vissa enska björgunarháta EB—Rcykjavík, fimmtudag. Samkvæmt frétt danska blaðsins Berlingske Tidende sl. þriSjudaa. verða björgunarbátar frá brezku fyrirtækjunum Dunlop Rubber Com- pany, Manchester og R.F.D., Surrey, ekki viðurkenndir í Danmörku, frá og með næstu áramótum. Hafa umhoðsmemi þessara fyrirtækja í Dan- mörku fengið tilkynningu um þetta efni, samkvæmt frétt blaðsins. bór á erm ósamið við tyrknesk yfirvöld: Ekkert flug, en 12 á launum í 2 mánuðí SB—Reykjavík, fimmtudag. Allt bendir nú til að eitthvað fari að hreyfast hjá flugfélaginu Þór í Keflavík, en eins og kunnugt er, hefur félagið átt í langri og strangri samninsabaráttu við tyrkneska aðila, til að fá að hefja flug sitt milli Istanbul og Þýzkalands. Starfsfólk félagsins hefur verið á fullu kaupi síðan samningar voru undirritaðir, 19. júlí sl. Arnarholt enn fyrir borgarstjórn EB—Reykjavik, fimmtudag. Geðdeild Borgarspítalans tók formlega við yfirstjórn Amar- holtsheimilisins 1. sept. sl. sam- kvæmt ályktun horgarstjórnar Reykjavíkur 15. júlí sl. Kom þetta fram á fundi í borgarstjórn í kvöld, er Birgir ísleifur Gunnarsson (S) svar- aði fyrirspurn frá Steinunni Finnbogadóttur um þetta efni. Norðmenn vilja byggja fleiri skut- togara fyrir Is- lendinga VTB—Bergen, miðvikudag. f frétt frá Bergen segir, að fslénzkir útaerðarmenn séu sí- fellt að hugsa um smíði á nýj- um skuttogurum, og að norskar skipasmíðastöðvar hafi mjög mikinn áhuga á að byggja slík skip fyrir íslendinga. Mekler Johan Mikkelssen, for maður skipasmíðastöðvanna á vesturströndinni, segir í við- tali við norska blaðið Ðagen, að nú þegar hafi íslendingar ákveðið að byggja 15 til 20 skut togara, sem eiga að vera 150 feta langir og sé reiknað með, að hvert skip kosti í kringum átta milljónir norskra króna. Ennfremur segir Mikkelsen, að tslendingar hafi óskað eftir til- óoðum í slík skip frá Noregi, og að nú þegar sé byrjað að byggja skuttogara fyrir tslend- inga í Flekkefjord, en Norð- menn vilji byggja fleiri slík skip fyrir Islendiinga. Þá segir Mikkelsen, að um þessar mundir eigi norskar skipasmíðastöðvar í harðri sam keppni við franskar og japansk- ar skipasmiðastöðvar. V armpoki í björgun- arbátum i EB—Reykjavík, miðvikudag. Fyrir skömmu tóku gildi regl ur þess efnis, að svonefnda varmpoka skuli hafa um borð í hverjum björgunarbáti islenzkra skipa. Páll Ragnarsson, skrifstofu- stjóri hjá Siglingamálastofnun- inni, sagði blaðinu í dag, að hér væri um að ræða svefnpoka úr þunnu gerviefni, og væru þeir mjög heppilegir í geymslu, þar eð samanbrotnir tækju þeir ekki meira pláss en vindlinga pakki. Páll sagðist ekki vita ná kvæmlega úr hvers konar efni þessir svefnpokar væru, en reynslan hefði sýnt, að þeir héldu mjög vel hita á mönn- um. Blaðið segir að ástæðan fyrir þessu sé sú, að sending efnis frá Bretlandi í björgunarbáta, hafi reynzt afar léleg. Frits Lage hjá danska skipaeftirlitinu staðfestir þetta í blaðinu á miðvikudaginn og segir þá meðal annars, að þessi sending hafi orðið til þess, að þeir hjá skipaeftirlitinu treysti ekki fullkomlega opinberu eftirliti með fraimleiðslu slíks cfnis í Bret landi. Væri fullkomið eftirlit haft með þessari framleiðslu, myndi sending af svo lélegu efni, sem raun ber vitni, aldrei hafa verið viðurkennd af brezkum yfirvöld- um og því aldrei orðið úr þessaifi sendingu til Danmerkur. Vegna þessarar fréttar hafði Tíminn saimband við Pál Ragnars son, skrifstofustjóra hjá ! Siglinga- málastofnuninni. Aðspurður sagð ist Páll hafa heyrt um þessa frétt, en sem kunnugt er, eru björgunar bátar frá R.F.D. mjög algengir Smíði togarans hefst í marz n. k. í skipinu verður 1750 ha. aðal vél og tvær 250 ha hjálparvélar. Þá verður fraimleitt ferskt vatn og ís um borð, Skipasmíðastöðin í Flekke- fjord lánar 80% af verði togarans, um borð í skipum hér. Páll sagð ist ekki taka þessa frétt alvarlega þar sem verzlunarpólitík ríkti milli Dana og Breta í þessu efni. Hefðu Bretar ekki viljað viðurkenna björgunarbáta framleidda í Dan mörku og notfærðu Danir sér því vel frágreint atvik. Að^ sögn Richard Hannessonar hjá Óiafi Gíslasyni & Co., er flyt ur inn björgunarbáta frá R.F.D. og mun hafa um 85% af björgun arbátamarkaði hér, hafa bátarnir er þeir flytja inn R.F.D. — G.Q. reynzt vel, enda afar vinsælir eins og salan á þeim ber vitni uim. Að lokum skal þess getið, að samkvæmt frétt Berlingske Tid- ende vcrða björgunarbátar frá R.F.D. og Dunlop, som þegar eru uim borð í dönskum skipum, ekki teknir úr skipunuim. Verða þeir viðurkenndir áfraim, en setm sagt ekki fleiri björgunarbátar frá áð- urgreindum fyrirtækjum frá og með næstu áramótuim. en síðan er gert ráð fyrir _ 5% til viðbótar hér heima, en Útgerð arfélag Dalvíkinga mun væntan- lega fjánmagna afganginn. Þótt samningar þessir hafi verið und irritaðir, eru þeir enn ekki stað festir af stjórnvöldum og fisk- veiðasjóði. Jóhann Líndal Jóhannsson, stjórnarformaður Þórs, sagði í viðtali við Tímann í dag, að Jón Jakobsson lögfræðingur fé lagsins hefði verið í Tyrklandi alllangan tíma í samningavið ræðum og hann hefði sagt, að þetta væru erfiðir samningar, hann fengi já í dag og nei á morgun. Nú væri Jón farinn að hugsa til heimferðar, með viðkomu í London, en þar myndu stjórnarmenn Þórs koma til móts við hann og taka þátt í frekari samningaviðræðum. Félagið réði til sín 12 manna starfslið í suimar, þar af 7 flug freyjur, og voru samningar við EB—Reykjavík, fimmtudag. Á fundi í borgarstjórn í kvöld vakti Alfreð Þorsteinsson (F) athygli á því, að enn hefði ekki verið hafizt handa um lok un Reykjavíkurliafnar, þrátt fyrir að oft liafi verið fjallað um þetla mál í borgarstjórn og Hafnarstjórn Reykjavíkur. — Sagðist Alfreð hafa gert fyrir spurn um málið á fundi Hafnar stjórnar 10. september s. 1. og hefði Hafnarstj. lýst því yfir að málið væri enn í athugun. í því tilefni óskaði Alfreð eftir svohljóðandi bókun: „Með tilliti til hinna tíðu slysa, sem verða í Reykjavíkur- höfn á þeim tíma sólarhrings, sem vinna liggur niðri, svo og skemmdarverka, sem unnin eru á bátum og skipum, sem liggja í höfn, legg ég áherzlu á, að unnið verði í áföngum að lokun EB—Reykjavík, fimmtudag. Tillögu borgarfulltrúa Fram- sóknarflokksins, Guðmundar G. Þórarinssonar, þess efnis, að framboð á lóðum i Reykjavík fullnægi eftirspurn, en Tíminn birti þessa tillögu í heild í blað inu í dag, fimmtudag, var vísað til borgarráðs á fundi í borgar- stiórn í kvöld, ásamt tillögu frá Birgi ísleifi Gunnarssyni, borg- arfulltrúa Sjálfstæðisflokksins það undirritaðir 19. júlí í sumar. Skönnmu síðar var flog ið til Tyrklands með vélúim fé- lagsins, seim eru tvær, önnur f ar þegafl'ugvél, liin flutningavél. Ekki var hægt að hefja flugið strax, þar sem ekki var búið að semja við alla aðila, sem hlut eiga að máli. Það er Tyrk ish Airways, sem hingað til hefur staðið í veginum, þótt aðrir hafi samþykkt. Starfs- fólk Þórs beið nokkurn tíma í Istanbul, en kom síðan heim, þar sem það hefur beðið síð an. — Við erum orðnir anzi illa settir, sagði Jóhann að endingu, — en nú standa vonir til að þetta fari að lagast. umferðar uin liafnarsvæðið með strangri gæzlu. Tel ég eðlilegt, að tafarlaust verði hafizt handa um lokun vesturhafnarinnar, en síðan kannað með hvaða hætti megi takmarka umferð annars staðar á hafnarsvæðinu.“ í umræðuim um málið í borg arstjórn í kvöld sagði Alfreð, að kominn væri tími til að hefj ast handa um takmörkun umf. um hafnarsvæðið. Framkvæmd ir gætu ekki verið kostnaðar- saimar og eðlilegast væri að snúa sér fyrst að lokun vestur hafnarinnar með hliði milli húss Bæjarútgerðar Reykjavík- ur og verbúðanna. Ólafur B. Thors (S) tók einn ig til máls. Sagðí hann, að málið hefði lengi verið í at- hugun, en væri nú komið á það stig, að vænta mætti fram- kvæmda innan tíðar. um sama efni. I tillögu Guðmundar segir, að borgarstjórn álykti, að stefna beri að því, að á hverjum tíma séu nægar byggingarlóðir 'T staðar í borginni, í samræmi við þarfir borgarbúa og að jafn- framt feli borgarstjórn borgar- verkfræðingi að haga áætlunar- gerð sinni í samræmi við þá stefnu og telji nauðsynlegt, Framhald á bls. 18. FRAMSÓKNARVIST Á HÓTEL SÖGU Næsta framsóknarvist verður fimmtudaginn 14. október á Hótel sögu. Nánar auglýst síðar. Dalvíkingar semja um smíði skuttogara SB—Reykjavík, fimmtudag. Útgerðarfélag Dalvfkinga hefur undimtað samninga um smíði skut- togara. Togariim verður 380 lestiff, smíðaður í Flekkefjord í Noregi, og hann á að afhcndast í desember 1973. Verð skipsins er áætlað rúm- ar 100 milljónir. Umferð takmörkuð á hafnarsvæðinu? Alfreð Þorsteinsson hreyfði málinu t— ^ i borgarstjórn í gær Úrbóta að vænta í lóðamálum ? Á borgarstjórnarfundi í gærkvöldi vakti Guðmundur G. Þórarinsson athygli á þeim skorti sem nú er í Reykja- vík á lóðum undir fjölbýlishús. Tillögu hans var vísað fil borgarráðs. I

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.