Tíminn - 07.03.1974, Síða 15
Fimmtudagur 7. marz 1974.
TÍMINN
15
Skattar
milljónir króna, auk upptöku á
vangreiddum söluskatti.
I viðtali, sem Timinn átti við
Halldór E. Sigurðsson, fjármála-
ráðherra, i gær, um efni frum-
varpsins og undirbúning sagði
hann m.a.:
Frumvarpið ef árangur af
samstarfi rikisstjórnarinnar og
fulltrúa ASt frá þvi i haust. Þetta
samstarf leiddi eins og kunnugt
er til undirritunar samkomulags
eftir samþykki 30 manna nefndar
ASl við samkomulagi, sem vinnu-
nefndir rikisstjórnarinnar og ASl
höfðu gert og er liður i þeim
heildarkjarasamningum, sem
gerðirhafa verið. Þetta frumvarp
er svo samið i samræmi við það
samkomulag, en nokkrar tækni-
legar breytingar gerðar i samráði
við og með samþykki nefndar, er
tilnefnd var af ASl, og skipuð var
þeim Guðmundi J. Guðmunds-
syni, Birni Þórhallssyni og
Þórólfi Danielssyni.
Meginbreytingarnar i þessu
samkomulagi eru þær, að
persónufrádráttur einstaklinga
hækkar úr 223,300 i krónur 293
þúsund og hjóna úr 338.800 i 448
þúsund krónur og annarra skatt-
þegna i samræmi við það.
Þessi hækkun er hins vegar
gerð með tvennu móti. Annars
vegar með hækkun persónufrá-
dráttar, eins og hann hefur verið i
lögum og hins vegar með sér-
stökum skattafslætti, sem veitist
öllum skattþegnum. Er hann 11
þúsund krónur fyrir einstakling,
18,500 krónur fyrir hjón 3,300
krónur fyrir hvert barn, 17.500
krónur fyrir einstætt foreldri og
3,900 krónur fyrir hvert barn á
framfæri einstæðs foreldris.
Þessi skattafsláttur má þó
aldrei nema hærri upphæð en
nemur 6% af skattskyldum
tekjum framteljanda.
Verði skattafsláttur hins vegar
hærri en nemur tekjuskatti hans
og eins þegar tekjuskattur hans
er enginn, skal rikissjóður leggja
fram fjárhæð, sem þessum mun á
tekjuskatti og skattafslætti
nemur. Þessu fé skal fyrir hvern
mann ráðstafað sem hér segir:
1. Til greiðslu þinggjalda, sem
á manninn eru lögð á greiðslu-
árinu.
2. Til greiðslu útsvars og
annarra gjalda til sveitarsjóðs,
sem á manninn eru lögð á
greiðsluárinu, að undanskildum
fasteignagjöldum.
3. Sé framlag rikissjóðs skv. 3.
mgr. þessa liðar hærra en
greiðslur skv. 1. og 2. hér að
framan, skal þvi, sem umfram
þær er, ráðstafað sem hér segir:
a. Til jöfnunar á námskostnaði,
sbr. lög nr. 69/1972, og til Lána-
sjóðs islenskra námsmanna eða
annarrar f járhagsaðstoðar
rikisins við námsmenn, þegar i
hlut eiga menn, sem njóta
frádráttar vegna námskostnaðar
á skattárinu.
b. Til greiðslu ógoldinna þing-
gjalda mannsins frá fyrri árum
og siðan til greiðslu fasteigna-
gjalda hans og ógoldinna gjalda
til sveitarsjóðs frá fyrri árum,
þegar i hlut eiga aðrir menn en
um gat i a. hér að framan.
4. Sé fé enn óráðstafað að lokn-
um greiðslum skv. 1. til3. hér að
framan, skal hann greiddur
viðkomandi manni.
Ráðherra ákveður með
sérstakri reglugerð alla meðferð
skattafsláttar skv. þessum lið.
Þar sem innheimta þinggjalda
og gjalda til sveitarsjóðs er sam-
eiginleg, er heimilt i reglugerð
þessari að kveða svo á, að þing-
gjöld og gjöld til sveitarsjóðs
skuli vera samhliða i forgangs-
röðinni.
Þá eru ákvæði i frumvarpinu
um sérstakar skattaivilnanir til
handa ellilifeyrisþegum og
öryrkjum. Þau hljóða þannig:
A. Tekjuskatt, 10.000 kr. eða
lægri hjá einstaklingum og 16.000
kr. eða lægri hjá hjónum, skal
fella niður.
B. Tekjuskatt einstaklinga á
bilinu frá 10.000 tii 50.000 kr. skal
lækka um fjárhæð, sem nemur
10.000 kr., að frádregnum
fjórðungi þeirrar fjárhæðar, sem
óskertur tekjuskattur er hærri en
10.000 kr.
C. Tekjuskatt hjóna á bilinu frá
16.000 til 80.000 kr. skal lækka um
fjárhæð, sem nemur 16.000 kr., að
frádregnum fjórðungi þeirrar
fjárhæðar, sem óskertur tekju-
skattur er hærri en 16.000 kr.
Með írumvarpinu er skatt-
stigum og skattprósentum breytt,
þannig: miðað við nettótekjur til
skatts:
1. skattþrep:
Af 0-100 þúsund krónum greiðast
20% i skatt. 1 gildandi lögum 0-77
þúsund — 25%
2. skattþrep:
Af 100-200 þúsund krónum
greiðast 30% i skatt. 1 gildandi
lögum 77-115 þúsund — 35%
3. skattþrep:
Af 200 þúsund og yfir greiðast 40%
i skatt. 1 gildandi lögum 115
þúsund og yfir — 44%
Miðað við áætlun fjárlaga felur
frumvarpið i sér lækkun tekju-
skatts i heild um 2.700 milljónir
króna eða 42%. Til viðbótar
kemur svo skattafslátturinn til
þeirra, sem lágan eða engan
tekjuskatt greiða og nemur það
550 milljón króna útgjöldum hjá
rikissjóði, eða samtals 3.250
milljón króna tekjutapi rikis-
sjóðs.
1 greinargerð með frumvarpinu
segirsvoum tekjur rikissjóðs af 5
prósentustigum i söluskatti:
,,í fjárlögum ársins 1974 er
innheimtur söluskattur i rikissjóð
áætlaður 6.702 mkr. eða nær 610
mkr. fyrir hvert stig söluskatts.
Áætlun þessi var miðuð við, að
álagður söluskattur á árinu 1974
að meðtöldum hluta Jöfnunar-
sjóðs sveitarfélaga nemi nær
7.400 mkr. eða um 670 mkr. fyrir
hvert stig söluskatts. Af þessari
upphæð koma um 616 mkr. i hluta
rikissjóðs. Þar sem söluskattur er
innheimtur mánaðarlega eftir á,
kemur desemberálagning ársins
ekki til innheimtu fyrr en i janúar
á næsta ári, en i ár er hins vegar
innheimt álagning i desember á
siðasta ári. 1 fjárlagaáætlun var
miðað við verðlag, eins og það
var i desember s.l. óbreytt.
1 þjóðhagsspá hagrannsókna-
deildarfyrir árið 1974, sem birtist
i riti deildarinnar, Þjóðar-
búskapurinn nr. 4., desember
1973, var sett fram mal á þjóð-
hagshorfum ársins, byggt á
ýmsum forsendum um helstu
þjóðhagsstærðir, sem nánar er
greint frá i skýrslunni. Meginfor-
sendur um kauplag og verðlag á
árinu 1974 voru þær, að kaup-
máttaraukning yrði i hátt við
aukningu þjóðarframleiðslu og
þjóðartekna til lengri tima litið,
og áætlun um hækkun verðlags og
verðlagsbóta á laun var reist á
mati á innlendum og erlendum
verðhækkunartilefnum, eins og
þau voru metin i lok árs 1973. 1
þjóðhagsspánni var hins vegar
ekki gerð nein tilraun til þess að
spá beinlinis niðurstöðum al-
mennra kjarasamninga, sem þá
stóðu yfir. Hækkun söluskatt-
stofnsins var áætluð 9% meiri en
lagt var til grundvallar tekju-
áætlun fjárlaga, sem eins og áður
sagði tók beint mið af verðlagi i
desember 1973.
Niðurstöður framangreindrar
þjóðhagsspár lágu til grundvallar
i viðræðum rikisstjórnarinnar við
launþegasamtökin um breytingu
á tekjuöfiun rikisins. Samkvæmt
þessari áætlun nemur hvert stig i
álagningu söluskatts nær 730
mkr. á öllu árinu 1974 að teknu
tilliti til ráðgerðrar lækkunar
tekjuskatts og þeirrar veltu-
aukningar, sem henni fylgir.
Miðað við álagningu frá 1. mars,
(sem þó ekki næst, þar eð laga-
setningunni er ekki lokið fyrir
þann tima), nemur álagningin
um 610-620 mkr. fyrir hvert stig á
árinu 1974. Samkvæmt þessu
nemur 5 stiga hækkun söluskatts
frá 1. mars, sem öll renni i rikis-
sjóð, um 3.050-3.100 mkr. i
álagningu á árinu 1974. Af þessari
upphæð innheimtist desember-
álagning ekki fyrr en á næsta ári,
þannig að af framangreindri f jár-
hæð koma um 2.750-2.800 mkr. til
innheimtu á árinu, og þar af
greiðir rikissjóður sjálfur nær 100
mkr. vegna aukinna söluskattsút-
gjalda.
Nú er ljóst, að almenn veltu-
breyting verður meiri i ár en
gert var ráð fyrir i forsendum
þjóðhagsspár frá des. s.l. Niður
stöður nýrra kjarasamninga fela
i sér mun meiri hækkun kauplags
en þá var gert ráð fyrir, en afar
erfitt er að spá um verðlagsáhrif
samninganna og þar með um
frekari kauphækkanir. Auk þess
rikir óvissa um bæði innlendar og
erlendar verðhækkanir af öðrum
toga. Mjög lauslegar áætlanir
benda til þess, að almenn veltu-
breyting (án verðlagsáhrifa sölu-
skattshækkunar) gæti numið 8-
10% umfram forsendur þjóðhags-
spár. Miðað viö slika veltu-
aukningu gæti hvert stig sölu-
skatts numið nær 800 mkr. i
álagningu á öllu árinu 1974 eða
um 680 mkr. á timabilinu mars til
desember. 1 þessum tölum hefur
verið gert ráð fyrir veltuaukningu
i kjölfar tekjuskattslækkunar
skv. I. kafla þessa frumvarps.
Hækkun söluskatts um 5% — stig
næmi þannig um 3.400 mkr. á
árinu 1974, og þar af kæmu rúm-
lega 3.000 mkr. til innheimu á
árinu. Af þeirri upphæð greiðir
rikissjóður þó sjálfur nær 100
mkr. vegna aukins söluskatts af
útgjöldum hans.
Af þvi, sem hér hefur verið
rakið, er ljóst, að sé miðað við
áætlaða innheimtu á árinu 1974,
er fyllilega þörf á 5% — stiga
hækkun söluskatts til þess að
vega á móti ráðgerðri lækkun
tekjuskatts og þeim hliðarráð-
stöfunum, sem skattafsláttar
kerfið felur i sér hinum tekjulægri
til hagsbóta. Þannig má sjá af
tölunum hér að framan, að þótt
gert sé ráð fyrir, að 5 söluskatts
% — stig gefi á ársgrundvelli 4000
mkr., innheimtast ekki i rikissjóð
nema um 3.000 mkr. á árinu 1974
(og raunar ekki nema 2900 mkr.
nettó, þvi útgjaldaauki rikissjóðs,
á árinu vegna söluskattaukans
nemur 100 mkr) og er þá raunar
miðað við, að söluskatturinn taki
gildi 1. mars 1974. Með sama
hætti eru nettótekjur rikissjóðs á
álagningargrundvelli 1974, m. v.
10 mánuði (sem þó nást ekki að
fullu) um 3.300 mkr., eða þvi sem
næst sama tala og lækkun tekju-
skattsálagningar og útgjaldaauki
vegna skattafsláttar nemur.
Ahrifin á afkomu rikissjóðs
vegast þvi nokkurn veginn á, og
er óhætt að fullyrða, að tæpara
má dæmið ekki standa, þvi við
rikjandi verðbólguástand væri
full ástæða til að. styrkja stöðu
rikissjóðs fremur en veikja ekki
sist, þar sem verð- og launa-
hækkanir valda rikissjóði fyrir-
sjáanlega miklum útgjaldaauka.
Á fylgisk jali 1 með frum-
varpinu kemur fram, að á
álagningargrundvelli 1974 felur
skattkerfisbreytingin yfirleitt i
sér 2 1/2-3% lækkun heildarskatt-
byrðar einstaklinga miðað við
brúttótekjur 1973. Astæðan tii
þess, að áhrif skattkerfisbreyt-
ingarinnar á hag rikissjóðs
jafnast nokkurn veginn út, þótt
einstaklingarnir hafi af henni
ótviræðan hag, sbr. hér að
framan — hvort tveggja metið á
álagningargrundvelli — er að
sjálfsögðu sú, að söluskattur
leggst á ýmsar framleiðslunauð-
synjar og fjárfestingarvörur
annarra en heimilanna.
A áðurnefndri yfirlýsingu um
skattamál taka fulltrúar ASl
fram, að með þvi að fallast á 5%
— stiga hækkun söluskatts, sé
tekið mið af skertri álagningu,
þ.e. lOmánaða álagningu, á árinu
1974. Við skattákvarðanir á árinu
1975 verði þvi að taka tillit til
þessa.
1 samráði við fulltrúa ASl við
endanlega gerð frumvarpsins
kom fram, að þeir telja fleiri
aðferðir koma til greina til að
jafna mun söluskattshækkunar og
tekjuskattslækkunar (ásamt
skattafslætti) á árinu 1975. . •
1 þeim kafla frumvarpsins, sem
fjailar um söluskattaukann, eru
ennfremur breytingar og nýmæli
að þvi er varðar almenna fram-
kvæmd söluskattsins, efttirlit
með framtölum og um viðurlög
við brotum gegn söluskatts-
lögunum.
Akvæði um viðuriög við brotum
gegn söluskattslögum eru 15 ára
gömul. Þegar ákvæði þessi voru
sett var söluskatturinn 3%. Á
undanförnum árum hefur hvað
eftir annað komið i ljós, að
núgildandi viðurlagaákvæði eru
ófullkomin m.a. af þvi, að skil
söluskattskýrslna eru nú með
öðrum hætti en var, þegar lög nr.
10/1960 voru settg Þá var kveðið á
um skil skýrslna til skattstjóra
ársf jórðungslega, en skv.
núgildandi réttarreglum fara skil
fram mánaðarlega til innheimtu-
manns rikissjóðs. Viðurlög við
vanskilum eru hins vegar enn
miðuð við þá skipan, sem á var
komið 1960. Hefur þetta skapað
erfiðleika og misræmi við fram-
kvæmd innheimtu og jafnvel eigi
talið fært að beita sumum viður-
lagaákvæðunum.
Með frumvarpi þessu er iagt til,
að söluskattur og söluskattauki
verði samtals 16%. Nýverið hefur
Alþingi samþykkt iög um tvö
önnur gjöld, er krefja skuli af
söluskattstofni, 1% hvort gjald.
Þannig er gert ráð fyrir, að gjöld
af söiuskattstofni verði samtals
18%. . .
1 viðtalinu við HalljiéT” B*
Sigurðsson, fjármálaráðherra,
benti hann á, að hafa yrði i huga i
sambandi við þessa breytingu úr
beinum sköttum yfir tii 5% sölu-
skattsauka, að auk greiðslnanna,
sem færu til þeirra, sem verst
væru settir, væru ýmsar
nauðsynjar nú undanþegnar sölu-
skatti og yrðu það áfram. Má þar
t.d. nefna mjólk og mjólkurvörur,
rafmagns- og hitaveitugjöld og fl.
Tafia 1. Breyting skattbyrðar einstaklinga eftir fjölskyldustærð og tekjuhæð
við lækkun tekjuskatts og hækkun söluskatts á árinu 1974,
skv. frumvarpi til laga um skattkerfisbreytingu.
Barnluus hjón Hjón með 2 börn Hjón með 4 böm
Brúttótekjur 1973 = B Þús. kr. Lækkun tekjusk. eða kætur Kr. Lækkun hcildarskatta Lækkun tekjusk. cða bætur Kr. Lækkun heildarskatta Lækkun tckjusk. cða bætur Kr. Lækkun heildarskatta
Fjðldi sðlusk. , Kr. Kr. 0/ /o af B Fjöldi sölusk. Kr. Kr. o/ /o af B Fjöldi sölusk. Kr. Kr. % uf B
200 147 12 000 5 600 6 400 3,2 19 12 000 4 200 7 800 3,9 3 12 000 2 000 9 100 4,6
250 248 15 000 7 500 7 500 3,0 28 15 000 6 000 9 000 3,6 2 15 000 5 100 9 900 4,0
300 649 18 000 9 200 8 800 2,9 39 18 000 7 800 10 200 3,4 9 18 000 6 600 11 400 3,8
350 542 18 500 10 700 7 800 2,2 60 21 000 9 600 11 400 3,3 10 21 000 8 100 12 900 3,7
400 546 18 500 12 100 6 400 1,6 103 24 000 11 600 12 400 3,1 24 24 000 10 300 13 700 3,4
450 597 21 600 13 900 7 700 1,7 144 25 100 13 000 12 100 2,7 32 27 000 12 200 14 800 3,3
500 699 25 200 15 400 9 800 2,0 196 25 100 14 500 10 600 2,1 52 30 000 14 000 16 000 3,2
550 820 29 800 16 900 12 900 2,3 282 25 100 16 000 9 100 1,7 61 31 700 15 700 16 000 2,9
600 837 35 500 18 800 16 700 2,8 391 32 200 18 000 14 200 2,4 98 31 700 17 200 14 500 2,4
650 847 40 400 20 600 19 800 3,0 513 35 500 19 500 16 000 2,5 120 31 700 18 700 13 000 2,0
700 934 44 500 22 200 22 300 3,2 577 41 000 21 500 19 500 2,8 139 38 600 21 000 17 600 2,5
750 852 46 900 23 500 23 400 3,1 691 47 200 23 200 24 000 3,2 167 41 700 22 400 19 300 2,6
800 1 076 48 400 24 700 23 700 3,0 975 51 500 25 000 26 500 3,3 275 46 600 24 200 22 400 2,8
900 1 201 50 800 27 200 23 600 2,6 1 331 57 400 27 800. 29 600 3,3 355 57 900 27 700 30 200 3,4
1000 2 049 53 700 29 600 24 100 2,4 2 493 60 200 30 200 30 000 3,0 730 66 400 31 000 35 400 3,5
1500 845 69 600 41 500 28 100 1,9 1 043 74 800 42 500 32 300 2,2 354 82 600 43 000 39 600 2,6
2000 198 89 700 52 200 37 500 1,9 211 52 100 54 000 38 100 1,9 65 100 900 54 300 46 600 2,3
Skýringar við töfiu 1 og 2.
Fjöldatölur sýna fjölda fram-
teljenda á 50 þús. kr. tekjubilum
(upp að 800 þús. kr.). Það skal
tekið fram, að töflurnar ná aðeins
til þessara tilteknu hópa fram-
teljenda, en þeir telja yfir 80% af
heildarfjölda.
Lækkun tekjuskatts sýnir mis-
mun á álögðum tekjuskatti skv.
gildandi lögum (skattvisitalan
154) og álagningu skv. I. kafla
frumvarpsins að teknu tilliti til
skattafsláttar, sem nýtist til
greiðslu annarra opinberra
gjalda en tekjuskatts, til námsað-
stoðar eða útgreiðslu, eftir þvi
sem við á.
Tölurnar um tekjuskattsálagn-
ingu, sem fram eru settar á þess-
um blöðum, eru áætlaðar með
reiknilikaná hagrannsóknadeild-
ar. Likanið er þannig gert, að
framtöl allra 101 þús. framtelj-
enda til skatts 1973, eins og þau
koma fram i skattskrá, eru dreg-
in saman i 1100 meðaltöl eftir fjöl-
skyldustærð og tekjuhæð.
Tekjurnar eru síðan færðar fram
til ársins 1973 sem nemur áætl-
aðri meðalbreytingu tekna.
Likanið gefur færi á að meta
áhrif mismunandi persónufrá-
dráttar frá tekjum, mismunandi
skattstiga, afsláttar frá tekju-
skatti, með eða án útborgunar
o.s.frv. Inn i likanið er felld
reikniaðferð til að meta áhrif
breytingar á söluskatti til mót-
vægis lækkunar á tekjuskatti á
skattbyrði framteljenda eftir
tekjuhæð og fjölskylduaðstæðum.
Söluskattsbreytingar eru metn-
ar á grundvelli áætlaðra ráðstöf-
unartekna 1974 (ráðstöfunartekj-
ur = brúttótekjur að frádregnum
beinum sköttum, o.fi.) 1 töflunum
er miðað við 5%-stiga hækkun, á
söluskatti frá 1. marz 1974. Aætl-
uðum útgjöldum er skipt i sölu-
Tafla 2. Breyting skattbyrðar einstaklinga eftir fjölskyldustærð og tekjuhæð
við lækkun tekjuskatts og hækkun söluskatts á árinu 1974,
skv. frumvarpi til laga um skattkerfisbreytingu.
Eiiihleypingar, barnlausir Ein9tœð foreldri með 1 bani
Lækkun Lækkun
Lækkun heildarskatta Lækkun heildarskatta
Brúttótekjur 1973 = B Þús. kr. Fjöldi tekjusk. eða hætur Kr. llækkun sölusk. Kr. Kr. % af B Fjöldi tekjusk. eða bætur Kr. Hækkun sölusk. Kr. Kr. % af B
50 5 681 3 000 700 2 300 4,6 424 3 000 0 3 000 6,0
100 5 414 6 000 2 700 3 300 3,3 305 6 000 2 200 3 800 3,8
150 7 090 9 000 4 700 4 300 2,9 •397 9 000 4 100 4 900 3,3
200 6 545 11 000 6 300 4 700 2,4 394 12 000 6 000 6 000 3,0
250 4 473 11 000 7 600 3 400 1,4 385 15 000 7 800 7 200 2,9
300 4 096 15 900 9 200 6 700 2,2 368 18 000 9 700 8 300 2,8
350 3 898 18 500 10 700 7 800 2,2 392 21 000 11 300 9 700 2,8
400 3 624 25 100 12 500 12 600 3,2 360 21 400 12 700 8 700 2,2
450 3 279 30 800 14 100 16 700 3,7 263 28 200 14 800 13 400 3,0
500 2 619 37 400 16 100 21 300 4,3 212 30 000 16 200 13 800 2,8
550 2 109 39 200 17 300 21 900 4,0 136 35 900 18 200 17 700 3,2
600 1 723 40 900 18 600 22 300 3,7 118 41 500 20 000 21 500 3,6
650 1 331 42 600 19 700 22 900 3,5 75 49 500 21 800 27 700 4,3
700 900 44 000 21 000 23 000 3,3 64 52 500 23 300 29 200 4,2
750 667 46 000 22 200 23 800 3,2 34 54 100 24 600 29 500 3,9
800 719 47 500 23 500 24 000 3,0 38 56 900 25 600 31 300 3,9
900 562 51 100 25 800 25 300 2,8 19 59 700 28 100 31 600 3,5
1000 539 54 400 28 100 26 300 2,6 22 62 900 30 500 32 400 3,2
1500 152 71 700 39 800 31 900 2,1 7 78 700 42 200 36 500 2,4
2000 38 94 800 49 700 45 100 2,3 1 105 100 52 400 52 700 2,6
skattskyld og söluskattfrjáls
útgjöld með hliðsjón af útgjalda-
skiptingunni i grunni visitölu
framfærslukostnaðar. Aðferðinni
má lýsa þannig, að söluskattur sé
hér reiknaður af ráðstöfunartekj-
um að frádregnum 35.000 krónum
fyrir hvern fullorðinn i fjölskyldu
framteljenda og 17.500 krónum
fyrirhvern barn, auk 23% af ráð-
stöfunatekjum. T.d. er gert ráð
fyrir, að hjón með tvö börn og
700.000 króna ráðstöfunartekjur
greiði söluskatt af 434.000 króna
stofni. Þessi áætlunaraðferð
byggist þvi að öllu leyti á skatt-
framtöldum tekjum. Áhrif sölu-
skattsbreytingar á ráðstöfun
tekjuskattfrjálsra tekna koma
þannig ekki fram hér.
Dæmum þessum er ætlað að
gefa hugmynd um áhrif skatt-
kerfisbreytingarinnar eftir tekju-
hæð og f jölskylduaðstæðum.
Nokkuð skortir á, að nægar
upplýsingar séu til, til þess að
meta söluskattsbyrði einstakl-
inga til fullnustu, og er reyndar
varasamt, að það verði nokkurn
tima gert svo óyggjandi sé. I
þessu sambandi er þó rétt að
nefna, að með þessari aðferð eru
söluskattsáhrifin án efa fremur of
metin en vanmetin, vegna þess að
hér er gert ráð fyrir, að sölu-
skattsbreytingunni sé allri velt út
i verðlagið, sem fræðilega séð er
ekki sjálfsagður hlutur, heldur
fer eftir markaðsaðstæðum.
Loks skal á það bent, að þegar
metið er gildi talnanna, sem sýna
hækkun heildarskatta, þarf að
hafa i huga, að hér er u;n tekju-
skattfrjálsar hagsbætur að ræða.