Tíminn - 25.02.1976, Qupperneq 3
Miðvikudagur 25. febrúar 1976
TÍMINN
3
„ERUM VIÐ LENT Á
UM VILLIGÖTUM?"
— spyr Gylfi Þ. - Tékkamisferli Alþýðublaðsins
BH-Reykjavik. I ræðum þeim, er tor-
vígismenn Alþýðuflokksins fluttu i út-
varpsumræðunum í fyrrakvöld, var
þeim mjög tíðrætt um alls kyns glæpa-
starfsemi, er þrifist í þjóðfélaginu, til að
mynda tékkamisferli. Talaði Benedikt
um fjárglæframenn, sem spiluðu á
bankakerfið og Gylfi Þ. gerði að um-
ræðuefni aðila, sem gæfu út háar inni-
stæðulausar ávísanir og spurði i fram-
haldi af því: „Hvað er hér á ferðinni?
Erum við ekki lent á ægilegum villigöt-
um?"
A siðasta ári var útgáfufélag Alþýðublaðsins er
þá tilheyrði Alþýðuflokksmönnum, uppvist að þvi að
gefa út f jölda innistæðulausra tékka, og var þá kært
til sakadóms fyrir meint hegningarlagabrot. Sam-
tals nema upphæðir þessara innistæðulausu tékka
Alþýöublaðsins hundruðum þúsunda,jef ekki milljón-
um króna.
1 ræðu sinni sagði Gylfi Þ. Gislason m.a. vegna
tékkamisferla: „Getur hjá þvi farið, að almenning
setji hljóðan viö slik tiðindi? Hvaö er hér á ferð-
inni?” spyr formaður þingflokks Alþýðuflokksins
enn fremur.
Já, hvað er hér á ferðinni?
ÆGILEG-
Benedikt Gröndal og Gylfi Þ. Gfslason. Gefa þeir frekari
upplýsingar um tékkamisferli Alþýðublaðsins?
Unnið að sérkröfum
allan gærdaginn
Sex togurum leyft
að landa í Færeyjum
BH-Reykjavik. — Samninga-
fundir héldu áfram á Hótel Loft-
leiðum i gærdag, og stóðu þeir
yfir þegar siöast var leitað frétta.
Frá þvi i fyrrinótt hefur verið
unnið að þvi að koma á samning-
um um sérkröfur hinna ýmsu
aðila, sem ekki eiga þátt i
samningsgerðinni um sér-
kröfurnar, sem þegar hefur verið
gengið frá, þ.e.a.s. með eins-
prósentstillögu sáttanefndar.
Til að gefa nokkra hugmynd um
það, hverjir þessir aðilar eru,
skal litið á „stundaskrána” hjá
sáttanefnd eins og hún leit út i
gær:
Klukkan tvö: Farmenn,
Sigöldumenn, kjötiðnaðarmenn.
Klukkan þrjú: ASB, flug-
virkjar.
Klukkan fjögur: 18 manna
samninganefnd ASÍ flugfreyjur,
bifreiðastjórafélagið Okuþór,
Rang., vörubilstjórar, hlaðmenn
á Keflavikurflugvelli og iðn-
nemar.
Klukkan fimm: Mjólkur-
fræðingar, múrarar, pipu-
lagningamenn.
Klukkan sex: Bakarar og
starfsmenn á vinnuvélum.
Þá átti að hefjast fundur með
prenturum kl. 9 og einhverjir
áðurtaldra aðila áttu að mæta
eftir kvöldverð, auk þess sem Al-
þýðusambandi Norðurlands hafði
ekki verið ætlaður neinn sér-
stakur timi.
Það var þvi mikið um að vera
hjá sáttanefnd i gær, og ekki búizt
við þvi, að neitt verulegt yrði gert
i aðalsamningamálum ASt og
vinnuveitenda fyrr en
sérkröfurnar væru afgreiddar.
BH-Reykjavik. — Við erum búnir
að veita leyfi fyrir siglingu 6 tog-
ara, sem landa i Færeyjum næstu
daga. Þessi leyfisveiting er gerð
af þvi að við viljum hafa stjórn á
þessu. Við viljum vita, hvaða tog-
arar sigla, til þess að þeir verði
ekki á leiðinni út með afla, þegar
verkfallið leysist, og á hinn bóg-
inn viljum viö koma i veg fyrir, að
aflinn skemmist i skipunum.
Þannig komst Jón Karlsson,
formaður Alþýðusambands
Norðurlands að orði við Tlmann i
gær, en Jón er formaður þriggja
manna nefndar, sem á að hafa
með höndum togaramálin, meðan
verkfallið stendur yfir. Hinir
nefndarmennirnir tveir eru Kol-
beinn Friðbjarnarson frá Siglu-
firði og Hallgrimur Pétursson frá
Höfn i Hornafirði.
Jón Karlsson veitti okkur þær
upplýsingar, að þessir togarar,
væru: Sólbakur EA, Freyja RE,
Stálvik SI, Skinney SF, Snæfell
EA og Hegranes SK.
— Það var ekkert þvi til fyrir-
stöðu, að þeir fengju að sigla, sem
voru á veiöum, þegar verkfallið
skall á, og þeir mega landa er-
lendis, hvar sem þeir vilja. Það
eina, sem við viljum koma i veg
fyrir er það, að þeir togarar, sem
komnir eru i verkfall eftir klárað-
an túr, taki ekki nauðsynjar og
fari aftur út. Einnig viljum við
hafa stjórn á þessum siglingum
með útgáfu leyfa, til þess að ekki
fari fleiri út en nauðsynlegt er
með tilliti til þess, að vinna hefjist
þegar að leystu verkfalli.
Hættum viðræðum
samstundis, ef Nor-
global tekur við loðnu
— segir Björn Jónsson
MINNKANDI ELDSNEYTI
HJÁ LEIGUBIFREIÐUM
— flestir eiga þó nóg eldsneyti
fram yfir helgina
BH-Reykjavik. — Sú ákvörðun
var tekin skömmu fyrir miðnætti
I fyrrakvöld hjá samninganefnd-
um ASt og Sjómannasambands-
ins, að samningaviðræðum yrði
hætt við Vinnuveitendasamband-
ið og útvegsmenn, nema tryggt
væri, að Norglobal tæki ekki á
móti loðnu fyrr en kjaradeilurnar
hefðu leytzt.
Björn Jónsson, forseti ASÍ,'
skýrði Timanum frá þessari
ákvörðun i gær, og taldi Björn, að
ekki hefði verið landað I skipið
siðan á sunnudag. Nú væri skipið
á leið suður með landi og væntan-
legt inn á Faxaflóann innan sóla-
hrings og myndi það leggjast
Sökk í Kefla-
víkurhöfn
Gsal-Reykjavik—Una Maria, 12
tonna bátur, sökk I höfninni i
Keflavik á föstudagskvöld, en þá
var vonzkuveður i Keflavik og
mikill drói' i höfninni. Um helg-
ina var fenginn krani til þess að
ná bátnum upp. Báturinn mun
vera allmikið skemmdur.
41:18
AÞ-Reykjavik. — Vantrausts-
tillagan á rikisstjórnina var
felld með 41 atkvæði gegn 18,
cn atkvæðagreiðsla um tillög-
una fór fram i Sameinuðu
þingi i gær. Allir þingmenn
stjórnarandstöðunnar greiddu
tillögunni atkvæði. Einn
stjórnarþingmanna var fjar-
verandi við atkvæðagreiðsl-
una.
fyrir akkeri og biða fram yfir
verkfall. Væri yfirlýsing leigu-
taka Norglobals fyrir hendi, og
staðið fast á þvi að við hana yrði
staðið.
BH-Reykjavik. — Við erum búnir
að koma okkur saman um skipta-
prósentuna, og nú verður væntan-
lega farið að ræða kauptrygg-
inguna af fullum krafti — en það
gera sér allir ljóst, að okkur dett-
ur ekki i hug að undirskrifa neins
konar samkomulag, hvað þá fara
með slikt heim i félögin, fyrr en
fiskverðið liggur fyrir.
Timinn ræddi samningamái
sjómanna i gær við Pétur Sig-
jurðss. form. Sjómannasambands
Vestfjarða og sagðist Pétri svo
frá, að um fimm-leytið i gær-
morgun hefði spilið gengið upp og
skiptaprósentan væri ráðin. Þetta
mál væri talsvert flókið, en reikn-
ingsfróðir menn teldu, að meðal-
prósentan væri i kringum 11%, og
væri það svo sem sæmilegt eftir
atvikum.
Nú yrði farið að ræða um kaup-
trygginguna, — en i þeim efnum
yrði ekkert ákveðið, nema i sam-
bandi við fiskverðið, og það yrði
að liggja fyrir, áður en samning-
ar yrðu gerðir. Um kauptrygg-
inguna sagði Pétur að hún væri
núna i kringum 73 þúsund á mán-
uði. Krafan væri, að hún hækkaði
upp i 100 þúsund og auk þess yrðu
gébé Rvik — Leigubifreiðastöðv-
ar i Reykjavik eiga nóg eidsneyti
til næstu 10-14 daga, að sögn for-
stjóra þeirra. Stöðvarnar hafa þó
misjafnlega stórt geymslurými
fyrir eldsneyti en þær fengu
undanþágu til að fylla alla tanka i
upphafi verkfalls. Timinn ræddi
greiddar kr. tvö þúsund á dag fyr-
ir hverja sjóferð.
Timinn háfði samband við
skrifstofu Verðlagsnefndar
sjávarútvegsins i gær og spurði
Gsal- Reykjavik — Þetta er orðið
mjög alvarlegt mál og eru
bændur nú almennt farnir að
hella niður mjólk sagöi Agnar
Guðnason, ráðunautur hjá
Búnaðarfélagi Islands i samtali
við Timann i gær, en heildarverð-
mæti mjólkur sem berst til
m jólkursa inlaganna á degi
hverjum. er um 13 milljónir kr.
Agnar kvað marga bændur
hafa gripið til þess ráðs að lag-
við forstjóra nokkurra ieigubif-
reiðastöðva og fara ummæli
þeirra hér á eftir.
Einar G. Þorsteinsson hjá
Hreyfli, sagði að enn ættu þeir
birgðir sem duga myndu i allt að
tvær vikur til viðbótar. Hjá
Hreyfli hafa þeir mjög gott
hvort fiskverðið hefði verið
ákveðið. Svörin urðu á þá leið, að
ekkerthefði verið ákveðið enn, og
væri ekkert hægt að segja um
hvenær að þvi gæti orðið á þessu
stigi málsins. Var sagt að þetta
hefði verið rætt i nefndinni en
ómögulegt að segja um hvenær
ákvörðunar væri að vænta.
færa gamlar skilvindur og búa til
smjör úr mjólkinni, en þó væri
það sáralitill hluti mjólkur-
magnsins sem hægt væri að nýta
á þann hátt. Agnar kvað bændur
ekki þurfa að óttast það, að
mjólkursamlögin tækju ekki við
heimatilbúnu smjöri, en fyrir
hvert kg af smjöri er greitt kr.
875.
— Það fer enginn stétt þjóð-
félagsins eins illa út úr verkföll-
um og bændastéttin, sagði Agnar,
geymslurými eða fyrir 40 þúsund
ltr. af bensini og 20 þúsund af
gasoliu.
Kristján Steindórsson hjá
Steindóri, sagði að leigubifreiðar
þeirra notuðu aðeins gasoliu og að
þær birgðir myndu endast a.m.k.
út vikuna og jafnvel eitthvað
fram i næstu viku. Sagði Kristján
að fremur litið væri að gera hjá
leigubifreiðastjórum og kenndi
verkfallinu þar um.
Þorkell Þorkelsson hjá Bæjar-
leiðum, sagði að öll gasolia væri á
þrotum hjá þeim en bensin ættu
þeir fram undir næstu helgi.
Sagði Þorkell að fremur væru
þeir illa stæðir hvað snerti
geymslurými fyrir gasoliu. en
heldur væri ástandið betra i þeim
málum gagnvart bensini. Um 150-
160bifreiðar eru hjá Bæjarleiðum
og lætur nærri að um 50% þeirra
noti gasoliu.
Eggert Thorarensen hjá BSR,
sagði að sumir leigubifreiðastjór-
anna þar væru alveg hættir að
aka, að þeir nenntu ekki að
standa i þessu. Sagði Eggert að
eldsneyti væri skammtað til bif-
reiðastjóranna, en taldi að enn
væru til nægar birgðir fram yfir
helgi, með þeirri litlu vinnu sem
nú er. Sagði hann að þeir reyndu
að láta eldsnevtið endast eins
lengi og mögulegt væri.
og benti á að 41% mjólkurverðs-
ins væri reiknað framleiðandan-
um sem laun, en 59% væru ýmsir
fastir kostnaðarliðir, s.s. kjarn-
fóður, tilbúinn áburður o.fl.
— Það er ekki nóg með, að
bóndinn sé kauplaus meðan hann
er að mjólka og vinna við þessa
framleiðslu, heldur þarf hann
einnig að greiða 59% mjólkur-
verðsins i eitthvað annað, sagði
Agnar.
KAUPTRYGGINGIN NÆST í
SJÓMANNASAMNINGUNUM
englr samningar undirritaðir fyrr
en gengið hefur verið frá fiskverði
,,ENGIN STÉTT FER EINS
ILLA ÚT ÚR VERKFÖLLUM
OG BÆNDASTÉTTIN"