Tíminn - 06.03.1976, Side 1
Leiguflug—Neyðarf lug
HVERT SEM ER,
HVENÆR SEM ER;
FLUGSTOÐIN HF
Simar 27122-11422
Aætlunarstaðír:
Blönduós — Sigluf jörður
Búðardalur — Reykhólar
Flateyri — Bíldudalur
Gjögur — Hólmavík
Hvammstangi — Stykkis-
hólmur—Rif Súgandafj:
Sjúkra- og leiguflug um
allt land
Símar: <
2-60-60 &
2-60-66
Kópasker:
Daglegt líf hefur
færzt í eðlilegt horf
en mikið endur-
reisnarstarf er eftir
Gsal—Reykjavík. — Kostnaöur
viö viögerö á hafnarmannvirkj-
um hér mun vera gifurlegur og
ýmsir eru ekkert spenntir fyrir
þvi aö leggja i stórkostnaö viö
lagfæringar á höfninni, fyrr en at-
hugaöir hafa veriö gaumgæfilega
ýmsir aörir möguleikar á hafnar-
aöstöðu, en hún hefur alla tíö ver-
iö okkur ákaflega erfiö, sagöi
Kristján Ármannsson, kaup-
félagsstjóri á Kópaskeri, er Tim-
inn náöi tali af honum í gær.
Daglegt lif á Kópaskeri hefur
nú færzt i eðlilegt horf, eftir þá
miklu röskun, sem fylgdi i kjölfar
jarðskjálftanna miklu i janúar.
Endurreisnarstarfið er þó hvergi
nærri lokið, og t.d. hefur enn ekki
farið fram nein viðgerð á ibúðar-
húsum i kauptúninu, þótt búið sé i
þeim öllum nema þremur.
Vatnslögnin er nú komin i lag,
að sögn Kristjáns og heita má, að
allir ibúar hafi nú aftur setzt að i
þorpinu.
Kristján kvað engar tölúr liggja
fyrir um kostnað, sem þegar
hefur verið lagt I vegna náttúru-
hamfaranna, en gat þess, að mik-
ið af endurreisnarstarfinu hefði
verið unnið i sjálfboðavinnu.
— Búið er að mestu aö meta
innbú hjá fólki, en við vitum ekki
hvert framhaldið i þeim málum
verður. Það hefur verið erfið-
leikum bundið að fá skýr svör við
þvi hjá opinberum aðilum,
hvernig að þessum málum verði
staðið af þeirra hálfu, sagði
Kristján Ármannsson aðlokum.
BANDARÍKJAMENN
BEÐNIR UM SKIP
TIL GÆZLUSTARFA
Gsal—Reykjavik. — Utanrikis-
ráöuneytið mun væntanlega mjög
fljótiega fara þess á leit viö
Bandarikjastjórn, að tslending-
um verði látiö i té bandariskt
gæzluskip af „Ashville” gerö eöa
önnur samsvarandi skip, til
eflingar landhelgisgæzlunni.
Dómsmálaráöuneytið hefur I
bréfi til utanrikisráðuneytisins
óskað eftir þessu, en nú hefur
verið skilað til rikisstjórnar-
innar bráðabirgðagreinargerö
um athugun á æskilegustu ráö-
stöfunum til eflingar Landhelgis-
gzlunni.
ráðherra, ef Bandarikjamenn
vilja láta okkur það i té. Það á
eftir að sýna sig, hvort beiðni
okkar verði samþykkt — og það
er gottað það sýni sig, sagði Ólaf-
ur.
í bréfi dómsmálaráðuneytisins
er vitnað til ákvæðis i viðauka frá
1974 við varnarsamning við
Bandarikin þessari málaleitan til
stuðnings. Ólafur Jóhannesson
sagði i samtali við Timann, að i
þessu ákvæði fælist, að báðir aðil-
ar skuldbindi sig til að hafa sér-
staka samvinnu um landhelgis-
mál, almannavarnir og fleira.
felst i þvi, sagði dómsmálaráð-
herra.
Varðandi eflingu Landhelgis-
gæzlunnar leitaði dómsmála-
ráðuneytið til nokkurra skipherra
um hverjar ráðstafanir þeir teldu
helzt koma til greina, auk þess
sem aflað hefur verið ýmissa
gagna, einkum um hraðgeng
skip, til upplýsingar um æskileg-
ustu úrræði. Skipherrarnir höfðu
einkum augastað á tveimur gerð-
um, annars vegar bandariskum
gæzluskipum af „Ashville” gerð
og hins vegar rússneskum smá-
freigátum af „Mirka” gerð.
— Skipið ætti að geta komið til
landsins mjög fljótlega, sagði
Ólafur Jóhannesson, dómsmála-
— Það hefur ekki reynt á þetta
ákvæði ennþá, og við viljum fá úr
þvi skorið hvað raunverulega
Frekari athugunum á mögu-
legri tækjaöflun mun haldið
áfram á vegum dómsmálaráðu-
neytis, en i pöntun er meðalstór
þyrla sem hæf er til notkunar frá
varðskipunum og mun hún
væntanlega koma til landsins
innan tiðar.
Samkvæmt fréttatilkynningu
frá dómsmálaráðuneytinu hefur
athugun verið gerð á kostnaði við
rekstur Landhelgisgæzlunnar nú
undanfarið, og er ljóst aö
kostnaöur, þegar við núverandi
aðstæður, mun fara verulega
fram úr fjárveitingum fjárlaga
og mun veröa leitað viðræðna á
næstu dögum við alþingismenn úr
viðkomandi nefndum þingsins,
um mögulegar fjáröflunarleiðir.
Frekari viðræður við skipherra
og flugstjórnarmenn verða nú um
helgina varðandi möguleika á efl-
ingu Landhelgisgæzlunnar.
Milljónatjón, þegar
loðna og annar fiskur
hristist í kóssu ó
Þorlókshafnarvegi
FB-Reykjavík. Þorlákshafnarbú-
ar hafa hvað eftir annað látið I sér
heyra vegna þess, hversu lélegur
Þorlákshafnarvegurinn er.
Sjúkraflutningar eftir þessum
vegi taka margfalt lengri tima en
nauðsynlegt er, og milljónaverð-
mæti fara I súginn, þegar flytja
þarf fisk eftir veginum til vinnslu
I öðrum bæjum.
Asgeir Benediktsson fiskmats-
maður staðfesti það i viðtali við
Timann, að til dæmis loðna, sem
flutt hefði verið úr bátum i Þor-
lákshöfn til Reykjavikur, hefði
orðið að fara i bræðslu, þegar
þangað kom, vegna þess að hún
var orðin gjörómöguleg til fryst-
ingar eftir að hafa hristst eftir
Þorlákshafnarveginum.
— Það eru mikil verðmæti,
sem fara i súginn á þennan hátt,
sagði Asgeir. — Það munar um
tuttugu krónum á kilóið, eftir þvi
hvort loðnan fer i frystingu eða
bræðslu, og sé um eitthvert magn
að ræða, sem flytja þarf eftir veg-
inum, eru milljónirnar fljótar að
hlaðast upp. Sé loönan hins vegar
flutt frá Grindavik, svo dæmi sé
tekið, þarf ekki að verða á henni
nokkur breyting, enda er henni þá
ekið eftir rennisléttum vegi alla
leið.
Ásgeir sagði, að bílarnir flyttu
loðnuna að sjálfsögðu alltaf undir
yfirbreiðslum i bilunum, svo hún
spilltist trúlega ekki svo mikið af
óhreinindum, nema ef vera skyldi
af ryki i miklum þurrkum, þvi að
trúlega smygi alltaf eitthvert ryk
undir yfirbreiðslurnar. Það væri
sem sagt hristingurinn, sem tjón-
inu ylli, þvi að loðnan færi i kássu
á leiðinni.
Að sjálfsögðu er það ekki aðeins
loðnan, sem eyðileggst við slikan
flutning. Allur fiskur, sem flytja
þarf frá Þorlákshöfn, spillist af
sömu ástæðum, og verður það til
þess að hann lendir i lægri gæða-
flokkum, og verömætatapið er
geysilegt.
Asgeir sagði að lokum, aö nú
væri svo komið, að Þorlákshafn-
arbúar væru farnir að nota gamla
veginn, vegna þess hve lélegur
Þorlákshafnarvegurinn er orð-
inn. Að sögn Steingrims Ingvars-
sonar, umdæmisverkfræðings
Vegagerðarinnar á Suðurlandi,
stendur nú til að lagfæra veginn,
og munu framkvæmdir væntan-
lega hefjast von bráðar.
Steingrimur sagði, að filnefni i
slitlagi Þorlákshafnarvegarins
væri of mikið, og þvi væri ætlunin
að blanda „hreinu efni”, eins og
hann orðaði það, saman við slit-
lagið. — Þegar of litið er af finefn-
um i slitlagi, vilja myndast
„þvottabretti”, en þegar finefnin
eru of mikil, vill vegurinn oft vað-
ast upp. Við ætlum að reyna að
hitta á rétta hlutfallið sagði Stein-
grimur.
Leitin að Hafrúnu:
Ekkert frekara
fannst í gær
gébé Rvik — öll leit af Haf-
rúnu ÁR 28 hefur reynzt
árangurslaus til þessa. Leit-
arskilyrði voru mjög góð I
gærdag og ieit hófst strax i
birtingu, bæði á landi og úr
lofti. A0 sögn Hannesar
Hafátein, framkvæmda-
stjóra Slysavarnafélags is-
lands, fannst enginn reki i
gær og ákveðiö var að halda
leitinni áfram i dag. Flugvél
og þyrla frá bandariska her-
liðinu og flugvéi Landhelgis-
gæzlunnar, leituðu við mjög
góð skilyröi i allan gærdag,
en án árangurs.
Eins og skýrt var frá i
Timanum i gær festi
Höfrungur II net sin um
þrjár sjómilur suður af
Hópsnesi, og það litla sem
skipverjar náöu upp aftur
var allt sótugt og litað oliu.
Einnig fundu skipverjarnir
kúpul af sjónvarpsloftneti,
sem sýnilega var nýlega
brotið. Þyrla bandariska
herliðsins flaug um og yfir
þessum staö margsinnis i
gær, en ekki varð áhöfn
hennar vör við neina oliu-
brák né önnur ummerki.
Fjölmennir leitarflokkar
fengu á fjörur allt frá Garð-
skaga og suður um
Reykjanes i gær.
Karvel í
Alþýðuflokkinn
— sjó bls. 2