Mánudagsblaðið - 20.07.1970, Qupperneq 7
Mánudagur 20. júlí 1970
Mánudagsblaðið
7
Millilandaflug F.I. 25 ára
11. júlí sl. voru liðin 25 ár jrá
fyrsta flugi íslendinga með farþega
og póst milli landa. Flug Katalina
flugbáts Flugfélags íslands 11. júií
1945 frá Skerjafirði í Reykjavík til
Skotlands markaði tímamót.
Blaðafulltrúi F. í. sendi blaSinu
þessa frásögn, sem hér birtist, stytt.
Aldarfjórðungi síðar eiga menn
máske erfitt að setja sig í spor
þeirra, sem stóðu að og fram-
kvæmdu fyrsta millilandaflugið.
Styrjöldin í Evrópu hafði staðið frá
haustdögum 1939 og lagt farþega-
flug milli landa í Evrópu í dróma.
Er endalok styrjaldar í Evrópu
þóttu auðsæ voriÖ 1945, hófu fram
ámenn Flugfélags íslands undirbún-
ing að millilandaflugi.
Um veturinn hafði fyrirtækið
Stálhúsgögn í Reykjavík tekið að
sér að innrétta flugbátinn til far-
þegaflugs og rúmaði hann nú 22
farþega í sæti. Eftir mikil bréfa-
skipti og samtöl og skeytasendingar
kom loks leyfi til millilandaflugs-
ins og um svipað leyti voru fjórir
farþegar bókaðir til þessa fyrsta
millilandaflugs. Þeir voru kaup-
sýslumennirnir Jón Jóhannesson,
KAKALI
Framhald ai 2. síðu.
bezt verður séð, nokkuð jafn-
Ir. Þótt sumir hafi ýmsa kosti
góða, þá er litleysið þeim öll-
um sameiginlegt. Beztu
mcnn flokksins, sem almenn-
ingur virðir og metur, fást
scnnilega ekki til forustu-
starfa.
Það verður spennandi að sjá
hversu fram vindur málum í
þeim herbúðum.
BREF
Framhald af 5. síðu
efnum. Þó skal játað að þxr, kon
urnar, eru alltaf „smart" þegar þœr
ertt í tcelingar- og giftingarbugleið•
ingum, en strax og knapinn er járn
aður, þá vill deyfast yfir tilhaldinu.
Um þetta einstceða viðbald tann-
anna er annað mál, sem við vísum
til fagmanna t. d. Hauks Clausens,
sem er í senn sálfrasðingur á kon-
ur og sérfræðingur í tönnum og
viðhaldi þeirra. En, okkar í milli
sagt, myndi ég prófa að fela fyrir
henni gómana í nokkra daga og ala
hana á spónamat og gá bvort hun
legði ekki af þennan ósið. Til á-
herzlu gcetirðu lagt óbarinn harð-
Usk við hliðina á skeiðinni. Það
<£tti að kenna henni. Ritstj.
San við hófum þennan
iþátt hefur pennagleði les
aukizt all-mikið, sem við
um. En við viljum minna
á, að það er nauðsyn að
afn og heimilisfang með
íu bréfi, en það er einka-
milli bréfritara og blaðs-
sem ekki verður gefið
Þær undirskriftir sem
rtarar óska eftir eru virtar
skum fylgt í þeim efnum
Ritstj
Hans Þórðarson og Jón Einarsson
og séra Robert Jack. Áhöfn flug-
bátsins var: Jóhannes R. Snorra-
son flugstjóri, Smári Karlsson flug-
maður, Jóhann Gíslason loftskeyta-
maður, Sigurður Ingólfsson véla-
maður og að auki tveir Bretar, W.
E. Laidlaw siglingarfræðingur og
A. Ogston loftskeytamaður. Þeir
tveir síðastnefndu voru í áhöfninni
að kröfu brezkra hernaðaryfirvalda.
Snemma morguns hinn 11. júlí
voru margir Flugfélagsmanna, svo
og væntanlegir farþegar saman-
komnir í aðalstöðvum Flugfélags
íslands við Skerjafjörð. Undirbún-
ingi var því sem næst lokið, elds-
neytisgeymar höfðu verið fylltir og
matarpakkar farþega og áhafnar
fluttir um borð. Kl. rúmlega 7 um
morguninn var allt tilbúið. Hreyfl-
ar voru ræstir, flugbáturinn leystur
frá legufærum og hnitaði nokkra
h.ringa á Skerjafirði, meðan hreyfl-
arnir voru hitaðir upp. Kl. 07:27
hóf Katalina flugbáturinn sem í
daglegu tali var kallaður „Pétur
gamli" sig á loft og beygði til suð-
austurs og hvarf mönnunum, sem
stóðu við fjöruna í Skerjafirði, í
skýjaþykkni yfir Lönguhlíð.
Næsta millilandaflug Katalína
flugbátsins TF-ISP var farið frá
Reykjavík 22. ágúst. Lagt var af
stað kl. 9,22 og flogiÖ sem leiS lá
til Largs Bay og lent þar kl. 15:34.
Farþegar voru 10 frá íslandi og
ætlaði helmingur þeirra til Skot-
lands, en hinir til Danmerkur, en
þangað var ferðinni heitiÖ að þessu
sinni. Ákveðið var að lialda kyrru
fyrir í Largs, þar til daginn eftir
en þá var dimmviðri yfir Norður-
sjó, rigning og þoka og því ekki
hægt að fljúga áfram til Kaup-
mannahafnar. Það var ekki fyrr en
25. ágúst, sem flugbáturinn gat
haldiÖ áfram ferðinni Lagt var upp
frá Largs Bay kl. 11:20. Flogið var
yfir Helgoland og suður yfir Kiel-
arskurðinn, flogið lágt yfir Kiel og
þaðan til Kaupmannahafnar og lent
þar kl. 15,40. Áliöfn flugbátsins
hafði sent skeyti til íslenzka sendi-
ráðsins í Kaupmannahöfn og til-
kynnt komu sína. Eitthvað gengu
skeytasendingar seint á þessum
tíma, því þegar TF-ISP Ienti var
skeytið ekki ennþá komið til sendi-
ráðsins. Brezkir hermenn komu út
að flugbátnum og buðust þeir til
að Iáta starfsmenn sendiráðsins vita
um komu hans. Stuttu síðar komu
svo Tryggvi Sveinbjörnsson sendi-
ráðsritari, og Anna Stefánsson, sem
einnig starfaði í sendiráðinu, til
móts við farþega og áhöfn TF-
ISP. Tveim dögum síðar, hinn 27.
ágúst, var ákveðið að fljúga til
Reykjavíkur. Allmargir fslendingar
ar biðu fars í Kaupmannahöfn, og
15 farþegar tóku sér far með „Pétri
gamla" til íslands þennan dag. Lagt
var af stað frá Kaupmannahöfn kl.
7.40 og lent í Reykjavík kl. 21.20.
Þar með var fyrsti farþegahópurinn
í millilandaflugi kominn heim til
íslands og jafnframt fyrsta flugið
milli íslands og Norðurlanda orðið
að veruleika. Brezka setuliðið réði
yfir lendingarstað flugbátsins í
Skerjafirði, svo þeir, sem ætluðu að
taka á móti farþegunum, komust
ekki þangað. Hins vegar fór vega-
bréfaskoðun og tollafgreiðsla fram
á Lögreglustöðinni í Pósthússtræti,
og þar safnaðist margt fólk sam-
an, þegar fréttist að millilandafar-
þegarnir væru væntanlegir
Grænland
Framhald af 3. síðu.
sumir illa farnir, frá Danimörku
og Svíþjóð. Þetta var engin snná-
ræðis fjárfesting fyrir Grænlend-
inga, einkanlega miðað við þaiu
not sem þeir gátu haft af baliun-
um, því aðeins flutningiurinn á
hinum notuðu bílum frá Dan-
mörku til Grænlands kostar
12-20.000 krónur eftir þvi til
hvaða hatfnar er siglt og að sjálí-
Bílastceði í Godtháb
sögðu einnig eftir stærð bílanna.
En þetta reyndust oft vera hinir
verstu skrjóðar, svo að Græm-
land hefur fengið það orð á sig
að vera „bilakirkjugarður" Dana.
Ömurlegt ástand
Til sikamms tírrna hafa Græn-
lendingar ekki þiurft að greiða
nein gjöld af bdluim sínum, þeir
hafa ekiki einu sinni verið skráð-
ir, en nú hetfur skriEfinnskan
einnig hatfizt á þensu sviöi og
eru bílar Grælendinga ekki að-
eins skráðdr og númeraðdr (þeir
hafa bókstafinn G), heldur verða
grænfenzkir bílaeigendur að
greiða aillt að 25.000 krónur í
tolla og skatta af bdlum sínum,
Það eru æði margar krónur á
hvem kílómetra sem hægt er að
aka þeim. Þar að auki hafa
hundruð bíla verið teknir úr um-
ferð þar sem þeir vom ekki tald-
ir í ökuhæfu standi og varla við-
gerðarhætfir.
HÓTEL B0RG
MATUR — GISTING — BAR
— VINSÆL HLJÓMSVEIT
KOMIÐ Á BORG
BORÐIÐ Á BORG
SKEMMTIÐ YKKUR Á BORG
BÚIÐ Á BORG
HÓTEL B0RG
sem
er
Ef þér ætlið ekki
út úr borginni,
því þá ekki að
bjóða fjölskyld-
unni að njóta
fagurs útsýnis og
góðrar þjónustu
í Stjörnusal
Hótel Sögu.
Verið velkomin.
Opið alla daga.