Tíminn - 29.10.1978, Page 5
Sunnudagur 29. október 1978
5
Ingrid Bergman og Liv Ullmann
• Ingrid Bergman
Nýjasta mynd Ingmars
Bergmans var frumsýnd fyrir
nokkrum dögum i Stokkhólmi.
Fyrstu umsagnir um myndina
benda til, aö enn einu sinni hafi
Bergman tekist aö skapa
meistaraverk, þar sem ytri
búnaöur og umhverfi skipta
ekki lengur neinu máli, heldur
andlit og túlkun leikaranna aö
koma til áhorfenda þvi, sem
höfundurinn vill segja.
Haustsónata heitir þetta verk,
sónata haustsins i lifi fólks,
sónatan, sem boöar dauöann,
sem endanlega hindrar aö
nokkru veröi breytt,- oröin sem
elcki veröa lengur sögö, ástina,
sem hrakiö hefur af vegi og
breytst i hatur.
I þessu verki leikur Ingrid
Berman annaö aöalhlutverkiö. 1
fyrsta sinn starfa þau saman,
þessi frægustu sænsku nöfn i
kvikmyndasögunni, Ingrid og
Ingmar Bergman
Annaö aöalhlutverkiö er i
höndum Liv Ullmann, sem nú
leikur i ellefta sinn undir stjórn
Bergmans.
Söguþráöurinn er þessi:
Heimsfrægur pianóleikari
(Ingrid Bergman) kemur i
heimsókn til dóttur sinnar (Liv
Ullmann), sem hún hefur ekki
séö i mörg ár. Dóttirin er gift
presti I afskekktri sveit i
Noregi. Hún hjúkrar hálf-
lamaöri systur sinni, og sonur
hennar, sem dó fjögurra ára,
kemur einnig viö sögu.
Myndin sýnir þær mæögurnar
lengst af i nærmynd, tvö andlit,
nakin og full af sársauka,
ástleysi, hatri, þrá eftir mýkt
og kærleika. Dóttirin sakar
móöur sína um aö hafa yfirgefiö
sig, eyöilegt æsku sina meö ást-
leysi og fjarverum. Móöirin
áskar sig fyrir aö hafa brugöist,
en hún er listakona, verk meist-
— nýjasta
mynd
Ingmar
Bergmans
með Ingrid
Bergman
og Liv
Ullmann í
aðalhlut-
verkum
dæmi um haröneskju tiskunnar
i menningar- og þjóöfélags-
málum, aö danskur gagn-
rýnandi sá sig tilknúinn aö taka
fram, aö ekki bæri aö skilja
myndina sem hvatningu til
kvenna aö stunda heimili sin en
ekki aö vinna úti!) Haustsónata
er verk um einsemd manneskj-
unnar eins og flest verk
Bergmans, átök hennar viö sina
nánustu, og ástina, sem villist
yfir I hatur,- meö undurfögur
tregablandin verk Chopins,
Handels og Bachs aö undirspili.
aranna eru hennar lif, hennar
framlag til lifsins. En er listin
ekki of dýru veröi keypt, er ekki
hiö veika barn meira viröi en
túlkun á hugsunum annarra?
Hefur listamaöurinn sérstööu,
er hann stikkfri þegar aörir
veröa aö sinna hversdagslegum
skyldum?
1 næsta herbergi þjáist
lamaöa stúlkan, krypplingur
vegna þess aö enginn elskaöi
hana.
Verki Bergmans hefur veriö
likt viö grisku harmleikina. Allt
erhreint, nakiö, óskreytt. Andlit
mæögnanna eru spegill sálna i
nauöum. Allt gerist innan fjögu-
urra veggja snyrtilegs prest-
setursins.
Ingrid Berman segist lengi
hafa haft hug á aö leika undir
stjórn Ingmars, en þaö er fyrst
nú, aö sá draumur hennar
rætist. Hlutverkiö er þess eölis,
aö hún sést nú I allt ööru ljósi en
veriö hefur til þessa. Hún er nú
oröin roskin kona, og ekkert er
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
\ JM jm I IRA UÐARÁRSTÍG 18
ta
SIMI 2 88 66
GISTIÐ HJÁ OKKUR
gert til aö fegra andlit hennar.
Hún er án faröa, eins og reyndar
Liv Ullmann lfka, og hver
dráttur i andlitinu er skýrt
markaöur. Ingmar sagöi viö
hana, áöur en upptökur hófust,
aö hún yröi aö vera viö þvi búin,
aö gamlir aödáendur sneru viö
henni bakinu, en hún mundi
eignast nýja, sem kynnu aö
meta leik hennar.
Ingrid segist oft hafa hugsaö
um sjálfa sig meöan veriö var
aö taka myndina. Hún var eitt
sinn gift italska leikstjóranum
Roberto Rossellini, en átti áöur
dótturina Piu. Eitt sinn liöu svo
sex ár, aö hún sá ekki dóttur
sina, svo þaö er ekki aö furöa aö
hún fyndi til nokkurs skyldleika
viö pianósnillinginn i Haust-
sónötunni. (Þaö er fróölegt
Baðherbergi, útvarp og slmi með öllum herbergjum.
Haustsónata
GISTING
MORGUNVERDUR
•OQOOOOOQOOQOOOOOO#
'OOOOOOOOOOOOOOOOO
OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO