Tíminn - 29.10.1978, Qupperneq 7

Tíminn - 29.10.1978, Qupperneq 7
 Sunnudagur 29. október 1978 7 heimspeki og visindum er sú hætta búin að staöna i fastmót- uðum kennisetningum, þ.e. að telja bilið milli mannlegrar hugsunar og veruleikans sjálfs vera brúað i eitt skipti fyrir öll — en Guö sá sem einn er fylli- lega („Ég er sá sem er”) er all- ur annar, bilið milli hans og mannlegrar hugsunar verður aldrei brúað fræöilega. A hinn bóginn eru hugsun mannsins og likami, efni og andi ein órofa heild andspænis Guði. Mann- fræðin Fátt er merkilegra i kenningu Krists en hugmyndin um al- gjöra einingu efnis og anda, likama og sálar, hugsunar og veruleika. Mannssálin er ekki ibúi i likama sinum hér á jörð- inni, heldur eitt með honum: likami mannsins er ekki tæki sálarinnar heldur er hann maöurinn sjálfur. Frumstæðir draumar um sálnaflakk og drauga eru blekkingar, sam- kvæmt kristinni skoðun, þeir eru flótti frá veruleika þessa heims. Dulhyggja andatrúar hindrar menn I þvi að skilja þá helgi holdsins og efnisins sem Kristur boðar og upprisa hans táknar. Kristur gerir greinarmun á sönnum veruleika Guös og veruleika fallins mannkyns. Þennan greinarmun hafa menn viljaö tengja einhverskonar tvi- hyggju efnis og anda. En hann á i rauninni ekkert skylt við tvi- hyggju. 1 fyrsta lagi er þetta greinarmunur á skaparanum og sköpunarverkinu, i öðru lagi greinarmunur á sannleikanum, sem Guö er og hann miölar mönnum i Jesú Kristi og raun- verulegu ástandi manna I veröld sem er merkt hinu illa. En hið illa er ekkerti heiminum eða náttúrunni, heldur vansköp- un viljans, eða m.ö.o. spilling sem maðurinn er ekki beinlinis höfundur að þó hann sé meösek- ur. Sú helgi sem Kristur vill að menn uppgötvi i heiminum er einmitt nátengd lausn verksins. Þessa hélgimynd um náð Guðs tjáir Páll postuli með eftirfar- andi orðum: ,,En þar sem syndin jókst, þar flóði náöin yfir enn meir” (Róm. 5:20) Vissulega getur kristin trú á helgi tilverunnar farið saman við náttúrudýrkun og trú á ýmis annarleg öfl þessa eða annars heims,trú á álfa eða drauga o.s.frv. Sérkenna islenskrar kristni er eflaust að leita i sam- tvinnun alþýðutrúar á alls kyns vættirog kristinna kenninga um helga menn og dóma. En helgi- dómar kristninnar eru þó af allt öðrum toga en náttúrlegar vætt- ir eöa andar annars heims. Þeim er ætlað aö tengja menn við persónulegan guð, gera spillt jarðriki smám saman aö sönnu guðsriki. Staðleysa kristninnar og krafa fræðilegrar skynsemi eru tvimælalaust gerólik horf við heiminum: eflaust heföi þróun mannkynsins orðiö önnur ef „söguleg tilviljun” heföi ekki valdið þvi að þau mættust á miööldum og tóku að móta saman menningarheim Vestur- landa. An staðleysunnar hefðu visindin e.t.v. orðiö trúarbrögð miklu fáránlegri og skelfilegri en nokkur önnur: án visindanna heföi staðleysan e.t.v. orðiö gervivisindi eða blekking. Þvi fer fjarri að átökunum milli þessara skauta hugsunar okkar sé lokið. Hér á íslandi eru þau tæpast hafin. Sá heimur sem visindi og tækni boða er heimur án helgra vætta. — Sú veröld sem kristindómurinn boöar er veröld án illra vætta. Bæði skynsamleg visindi og sönn kristin trú berjast gegn þeirri forneskju sem byrgir manninum framtiðarsýn, en hvort á sinn hátt og stundum hvort gegn öðru. Þorvaldar- búðá Hellissandi Sjómannadagsráð á Hellissandi hefur komið upp skemmtilegri aðstöðu þar á staðnum til útiskemmt- anahalds og varðveislu gamalla hluta. Svæði það sem sjómannadagsráð hefur til umráða er við þjóð- veginn gegnum plássið og nefnist staðurinn, Sjó- mannagarður. Þorvaldarbúð og myndastyttan Jöklarar eftir Ragnar Kjartansson. A þessu skemmtilega úti- vistarsvæði er nú búið að | Vandi háskóla- stúdenta í Evrópu Það verður æ greinilegra, að háskólar i Evrópu hafa til þessa ekki dregið til sin nemendur úr stéttum verkamanna eða bænda i þeim mæli, sem búist var viö, er skólarnir voru öllum opnaðir. Viöast hvar á meginlandi Evrópu eru engin skólagjöld i háskólum, og allir þeir, sem ljúka tilskildum prófum eiga rétt á að stunda þar nám. Fyrir þrjátiu árum voru háskólarnir fyrst og fremst fyrir börnefna- fólks og menntamanna. Nokkur breyting hefur orðið á þessu, en langtum minni en reiknaö hafði verið meö. Nú munu 15—20 af hundraði unglinga fara i háskóla. En það er millistéttin, sem sendir börn sin i langskóla- nám öðrum fremur. Innritun i háskóla fylgir eftir allt saman svipuðum lögmálum og áöur. Flestir feta I fótsporfeðra sinna og mæðra þrátt fyrir ný og áður óþekkt tækifæri til að öðlast æðri menntun. Einungis um 15 af hundraöi háskólastúdenta I Vestur-Evrópu kemur úr hópi verkamanna og iðnaðarmanna. Andstætt þvi, sem er i Banda- rikjunum, þá viröast verka- menn i Evrópu hafa litla trú á, að háskólanám sé leiö til betra lifs. 1 hópi þeirra, sem hætta háskólanámi, eru námsmenn Ur hópi verkamanna fjölmennir. Þeir hætta oft námi.ef góð at- vinnaer i boöi. I rannsókn, sem nýlega var gerð i Hollandi, telja tveir þriðju hlutar þeirra stúdenta, sem koma úr hópi efnafólks eða menntamanna, að háskólanám sé sjálfsagt og beri aðstunda það, en einungis 23 af hundraöi námsfólks úr hópi iðn- lærðra verkamanna telja háskólanám æskilegt, og ekki nema 16 af hundraði barna verkamanna vill stunda háskólanám. Hin gifurlega fjölgun náms- fólks I framhaldsnámi og vand- ræðin, sem þaö á við að striða við aö komast I atvinnu að loknu námi, valda mestu um þessi viðhorf. Margir telja, aö þýöingarlaust sé meö öllu að vera meö háskólapróf i bók- menntum, heimspeki eða fé- lagsvisindum. En þetta á við i fleiri greinum. A Italiu stunda 46.000 stúdentar nám I húsa- gerðarlist, en taliö er, að ein- ungis 5 af hundraöi þeirra fái starf við arkitektúr að námi loknu. H.Ó.i byggja upp gamla sjóbúð I sinu upprunalega formi. Sjóbúð þessi er eftirliking Þorvaldarbúöar, en sjú sjóbúö stóð siöust eftir á staönum. Lúövik Kristjánsson mældi upp gömlu búöina og Þor- steinn Jósepsson tók af henni ljósmyndir. Hefur fyrir verk þeirra veriö unnt aö gera Þor- valdarbúð nákvæmlega upp og stendur hún nú sem minn- ing gömlu sjóbúöanna og lifs- ins i verum undir Jökli. Gunnar Sveinbjörnsson sá um vegghleöslur og tyrfingu. t sjómannagaröinum er einnig stytta sem nefnist Jökiarar og er eftir Ragnar Kjartansson myndhöggvara. Þá er varöveittur teinæringur „Ólafur”, en hann er yfir 100 ára gamali og var geröur út frá Hellissandi, annan bát, teinæring hafa þeir og i takinu en þaö er „Bliki” en hann er bæöi stærri og eldri en ólafur. Hugmyndin er sú aö varö- veita i Sjómannagarðinum minjar tengdar lifi og starfi fólks undir Jökli. Hefur veriö myndarlega af staö fariö en sjóinannadagsráö aflar fjár tU þessa meö skemmtunum o.fl., en auk þess berast góöargjafir. Er ekki aö efa aö margur mun njóta ánægju viöaö skoöa safn þetta er stundir liöa og er þetta framtak iofsvert. K.Sn. . ■ wyy • ■ BOXI, finnsk hannaða sófasettið nýtur siaukinna vinsælda enda fallegt og vandaöjer nú til i leöri ásamt fleiri tegundum af sófasettum. HÚ SGAGNASÝNING Höfum opnað húsgagnasýningu í ÍOOO ferm. verzlunarhúsnæði okkar að Smiðjuvegi 6 Kópavogi dagana 20. okt. til 29. okt. Opið verður: Föstudaga Laugardaga Sunnudaga Aðra daga kl. 9-7 - 9-7 2-7 9-6 og 8-10 Sýndar verða ýmsar nýjungar í innlendum og erlendum húsgögnum VERIÐ VELKOMIN SMIDJUVEGI6 SÍMI 44544

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.