Tíminn - 01.05.1970, Síða 9

Tíminn - 01.05.1970, Síða 9
' ' ' M J !) 1 V',TýVV’VTTTyTj'N1*''1***'*?^'9''^^f?(< i r \ ' ’ | ÍÖgaCtaMdGiœ 1. maí 1970. TIMTON Jan. Febr. Hækkm 1960 1970 % Söpukjöt (tfflíca.) kg. 21.0 kr. 122.80 kr. 485 (sa, slægð með haus 3.50 — 32.00 — 814 Nýmjólk (flösku, hyrnu) L 3.15 — 14.20 — 351 Smjör kg. 73.20 — 186.40 — 155 Kartöflur kg. 1.35 — 18.80 — 1293 Smjörlíki kg. 15.00 — 60.00 — 300 Franskbrauö sfk. 3.90 — 15.00 — 285 Hveiti í pökkum kg. 4.98 — 23.80 _ 378 Strásykur kg 4.12 — 16.45 — 299 Kaffi kg. 34.60 — 184.00 — 432 Epli, ný 21.57 — 51.90 — 141 Hitaveita m3 3.60 — 13.89 .. 286 Díeseloiía 1.08 — 3.27 — 203 Rafmagn í Rvík kwst. 0.64 — 1.88 — 194 Karlmannaföt 1.823.00 — 5.160.00 183 Léreft m. 12.71 — 40.15 — 216 Handsápa, Lux, stk. 4.20 — 14.95 — 256 Þvottaefnr kg. 28.00 — 74.30 — 165 Klipping karla 24.00 — 90.00 — 275 Fargjald strætisv., miði 1.19 — 7.67 — 545 Sjúkrasaml.gjald, mán 32.00 — 260.00 — 712 Alm.trygg.gjald, hjón 1.250.00 — 5.500.00 — 340 Hvað fékkst mikið af nauðsynjum fyrir vikuna í dag- vinnu skv. II. taxta Dagsbrúnar í jan. 1960 og hvað fæst fyrir vikukaupið, skv. H. taxta Dagsbrúnar, í febr. 1970? SúpukjSt (dilka) fsa, slægð með haus Nýmjólk Kartöflur Smjörlíki Franskbrauð Hveiti f pökkum Strásykur Kaffi Hitaveituvatn Dieselolía Rafm., kwst., Rvík 1960 48.2 kg. 289.5 — 321.7 I. 750.6 kg. 67.6 — 259.8 stk. 203.5 kg. 245.9 — 29.3 — 281.5 ms 938.2 I. 1583.2 kwst. 1970 23.5 kg. 90.4 — 203.8 I. 153.9 kg. 48.2 — 192.9 stk. 121.6 kg. 175.9 — 15.7 — 208.3 m® 884.8 I. 1539.1 kwst. Karlmannaföt Léreft Handsápa, Lux Klipping karla Strætisv.fargjöld Sjúkrasaml.gj., R. Alm.trygg.gj., hjón Kaupgjald: II. taxti Dagsbrúnar. Jan. 1960 — 21.11 Febr. 1970 — 65.76 Jan. Febr. 1960 1970 0.56 fatn. 0.56 fatn. 79.7 m. 72.1 m. 241.3 stk. 193.5 stk. 42.2 sinn. 32.1 sinn. 851.5 miðar 377.2 miðar 31.7 mán. 11.1 mán 0.81 árgj. 0.53 árgj. Rýrnun % — 51.2 -4- 68.8 36.6 79.5 28.7 25.8 40.2 28.5 46.4 26.0 5.7 2.8 Rýrnun % 0 9.5 19.8 23.9 55.7 65.0 34.6 „Ekkert álag á nauð- synjavörur" Eftir iestur þessara taflna um þróun verðlags og kaup- lags undanfarin ár, er rétt að hatf-a enn í huga, að Eggert Þorsteinsson vildi ekkert ,,álag á nauðsynjavörur", því þetta eru staðreyndir, sem enginn getur hrakið þótt ótrúlegar séu- Við töftenár er þá athuga- senid að gara, að þær sýna aðeins myndin„, eins ag hún blasir við þeirn, sem lægstu launin hafa, þ. e. taka laun samkvæmt II. taxta Dagsbrún- ar. Vegna samninga verkalýðs- tforystunnar um hina skertu vísitölu, sem búin er að setja aUt launakerfið í landinu gjör- samlega úr böndunum með stór hættuiegum afleiðingum, fær hinn lægst launaði þó meiri þætur tiltölulega en t. d / opin- ber starfsmaður á miðlungs- launum. Rýrnun kaupmáttar launa miðlungslaunamannsins við kaup á þeim nauðsynjum, er í töfluimi greinir, er miklu meiri. Fölsuð vísitala með samþykki verka- lýðsforystunnar Um verðlagsuppbæturnar er það að segja, að þær eru mið- aðar við vísitölu framtfærslu- kostnaðar. Vísitala framfærslu- kostnaðar hefur verið fölsuð ár eftir ár ag það vita verka- lýðsforingjarnir. Samt sem áð- ur samþykkja þeir þessa vísi- tölu í samningum ár eftir ár. Skárra væn að n..óa við neyzlu vöruvísitölu en það er matvar- an sem vefur þó hækkað mest. Það sýnir bezt, hvað framfærslu vísitalan er fölsuð mikið, að nú er hún vegna verðlagshækk- ana skráð 137 stig. Alþýðuflokkurinn og tryggingarnar Alþýðuflokkurinn hefur í 10 ár afsakað stj • rnarsamstarf sitt við' Sjálfstæðisflokíkinu og i Eðvarð Sigvrðsson — samdi í tvígang við Bjarna um „si-áWvirkt kauplækkunarkerfi" og fékk stórriddarakross fyiir af- relcjn. fhaldsstefnu „viðreisnarstjórn- arinnar" með því að AJjþýðu- fiokikurinn vaeri með þessu „að bjarga te-yggingunum“ og telja ráðiherrar flokksins sig bafa rannið afrek í iþví starfi. Sann- leikurmn er sá, að við hötfum stórifega dregizt aftur úr raá- grannaþjóðum í aiþýðutrygg- ingum og eru ekki orðnir nema hálfdrættingar á vi® Norður- landaþjóðimar á því sviði. Það var upplýst fyrir skömmu, að kaupmáttrar eMiMfeyris hefði rýrnað um Mx2% stfðan 1967 miðað við vísitölu neyzluvöru- verðlags. Kaupmáttur ellilaun- anna hefur þó rýmað um eða ytfír 20% ef miðað er við vísi- tölu matvöru. AlþýðuflokkB- rnenn vildu þó helzt miða við vísitölu framfærslukostnaðar, en hún er miklu lægri vegna áður nefndra falsana á henni og einnig vegna þess, að inn í hana koma fjölskyldbætur. og þær fá þeir, sem komnir eru á ellilaun, auðvitað ékki. „Björgunarmenn" að verki Þrátt fyrir þá staðreynd, að ellilaunin höifðu rýmað að kaupmætti um 16.2% síðan 1957 fengust þeir, sem sífellt eru að fóma á altari íhaldsios til að „bjarga tryggingunum" ekki til þess á Alþingi að hæíkka ellilífeyri nema um 5.2%. En það, sem líklega verður að teljast alvarlegast í þróun kjaramála og starfshátta verka lýðshreyfingarinnar á undan- fömum áratuig er þó líklega þrátt fyrir allt það, að á þessu tímabili hafa verkalýðsforingj amir gert margföld kosninga- loforð stjórnarflokkanna að að- al samningamálum verkalýðs- hreyfingarinnar og verkalýðs- hreyfingin hefur keypt þessi kosningaloforð eitt af öðru með lækkuðu kaupi launþega. Langverst er þó að verkalýðs- hreyfingin hefur ekki einu sinni gengið eftir því, að þess- ir samningar séu hatónir af rSdsstjómiimi og hefur hún gert nýja samnihga um önraur kosniragaloforð stjómanflokk- araraa án þess að giaraga eftir etfndum á tfyiri samniragum við ríkisstjórnkia, sbr. fbúðaþygg- ingasamninginn og Breiðholt, sem frægt er orðið eiranig af öðrum endemum. Hvernig kosninga- loforð stjórnarflokk- anna verði að aðal samningamálum verkalýðshreyfingar- innar í kosniragunum 1963 og 1967 var eitt af kosningarloforðun- um það að gera stórátak í hús- næðismálum almennings. Verka lÝðshreyfingin gerði síðara hús- næðismól að aðalsamningsmálí sinu og samdi við rikisstjóm- ina um bygginigu 1250 íbúða fyrir láglaranafólk tfyrir árslok 1970. Þetta samkomulag hefur ekki verið efnt nema að litlum hluta ennþá og með slífcum endemum, að eraginn láglauna. maður getur greitt húsnæðis- kosnað þessara íbúða af laun- um sínum. Þegar ljóst var orð ið, að mangfialdar vanefndir vorai orðnar á þessu samkomu- laigi, sem fcostnaði lægra kaup- -grjald fyrir þá, sem lægst hlöfðu ilaurain, lwort sem þeir voru í húsnæðishraki eða ekki, gerfS verkalýðshreyfin-gin nýitt sam- komulag við rikisstjómdna um nýtt löggjafarmái, lífeyrissjóð, án þess að ganga eftir efndum á fyrra samkomulagi og fceypti þetta með nýrri varanlegri rýrnun á fcaunmætti launa. í alþin'gBkosninguraum 1963 og : 1967 var eitt helzta loforð Alþýðúflofcksins að koma á al- mennum litfeyrissjóði fyrir alla landsmenn á næsta kjörtíma- bifli. Spurniragin th-lýtur því að vera þessi: Um hvaða Ikosn- ingaloforð stjómarflokkararaa semur verkalýðshreyfingin næst við rikisstjómina? í síðustu samningum vom það atvinnu- málanefradirnar allar, — senni- lega vegna loforða ríkisstjórn- arinnar í síðustu kosningum um að halda uppi tfullri at- vinrau fyrir alla og tryggja at- vinnuöryggi um allt land. þei En um þetta semja »ir ekki! En um eitt löggjafarmál hef- ur verfcalýðstforingjunum þó aldrei dottið í hug að semja við ríkisstjórnina. Kannski er það vegna þess að það ræður úrslitum uni það, hve mikið m-eran fá af krónum í launa- mmslögum sínum við hverja útbor-gun! Það eru skattamál. Verkalýðsforinigjarnir s-am- þykkja árlega falsaða vísitölu framfærslukostnaðar en um skattavísitölu semja þeir alls ekki. Enda er ssro fcomið, að lágiaunamenn eru komnir í há- tekjuBkatta. Skattaþyrðin hefur aukizt með verSþólgnþróu n- inrai, menn Éá iffleiii og v-erð- rarirani króraur í kiaup, kaup- m'áttur heíMairiaiuaia £er þwerr- andi en kaupanáíturinn verður enn mirani við það, að æ stærri haradraðshluti af heildarlann- nimm fer beint í rfkiskassann í fonnri beinna sfcatta og út- svara. Uefur nokkiir heyrt skýrin-gar verkalýðsforingjanna á því af hverju þeir sömdn. ekki við Bjarna um skattvísi tölu? Dettur einhveráram í hug, að það mál verði sérstafclega á dagsfcrá í ræðram verkalýðs- foringjanna í dag? Það skal að lokum játað. að höfuðábyrgð á þessari ömur- legu þióun í kjara- og efna- hagsmá-lum á Íslandí,' ber nú- verandi ríkisstjóm. En forysta verkalýðshreytfingariranar á vissniega hltitdeM í þeirrl ábyrgð. Það eru þeir, sem sa-m- ið hafa -hvað eftir aranað um „sjáltfvirfct kauplækku-nar- IkertE". Rasftur vanmáttar og mjstafca verkalýðsforystunnar má rekja til innbyrðis deilna- og pólitiskra og persónufegra átaka og valdabarátta innan Al- þýðubandalagsins, sem nú er þrMotfið orðið. Er það lika ekki tákrarænt um þróunina í baráttu verkalýðshreyifíngarinn ar við amdsnúið rfidsvald og meirihlniba á Alþiragi, að forseti Alþýðosambands íslands er kjöisna með aöovæðum verk- tfæra ríkisstjóm-arinnar á Al- þýðusamibandsþingi? Og er það . efcki omtogsunaretfni. að söirau mennimir, seon felldu ríkis- stjóm lannþega á árinu 1958 stonli enn tfara með öll völd í verkalýðshreyfingunni? Br það 'doki einnig verðugt verketfni tfyrir feunþega í da-g, L maí að gera sér grein fyrir því, að einu svörin sem fást hjá verfcalýðsforystunni, þegar rætt er um ömurlega þróun 'fcjaramála undanfarin ár og slæ lega forystn þeirra, em sfcæt- ingnr og gagnrýni á samvinnu- hreyfínguna tfyrir að hafa ekfci boðið fram fcauphældcanir á siiltfurtfati. Samvinnuhreyfíngin er í stríði við andsnúið ríkds- valld, sem hetfur öll ráð í fjár- imálaikeinfi landsins, og þeir, sem hatfa verið fcjörnir til for- ystu í fcjaramálum launþega eiga að hafa þá forystu sjálfir en ekiki ætlast til hennar af öðrum. Það skulu þeir hafa í huga í þeim samningum, sem nú tfara að hetfjast, og þeir þurtfa eikkert að efast um það, að þeir fá dyggari stuðning við að fylgjia fram krötfam verbaiýðishreyfingarinnar frá Framsóknarmönnum í verka- lýðshreyfingunni en tflokks- bundnum stjómarflokkamönn- uan og ættu því a- veita Fram- sóbnarmönnum meiri Mutdeild í sa-mniragunum en þeim. Á því hefur orðið misbrestur á undantförnum árum. — TJK. Ábyrgðar- og framtíðarstarf Viljum ráða framkvæmdastjóra að fyrirtækinu íslenzkur markaður h.f., sem fyrirhugað er að opni verzlun í fríhöfn Keflavíkurflugvallar í sumar. Umsækjendur skulu hafa góða menntun og málakunnáttu og reynslu af verzlunarrekstri. Umsóknir skal senda til stjórnarformanns Einars Elíassonar, Glit h.f., Pósthólf 1053, sem ennfremur gefur nánari upplýsingar ásamt Pétri Pét- urssyni forstjóra, Álafossi. Umsóknum skal skila fyrir 8- maí n.k. Stjórn ÍSLENZKS MARKAÐAR H.F.

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.