Tíminn - 09.04.1981, Side 2

Tíminn - 09.04.1981, Side 2
2 Fimmtudagur 9. aprll 1981 Kostnaðarútreikningar vegna skipulags Austursvæða: Magnað sundurlyndi Borgarskipulags og borgarverkfræðings Kás — Miklir samstarfsöröug- leikar eru þessa dagana milli Borgarskipulags Reykjavikur og embættis borgarverkfræö- ings. Nú er unnið aö útreikning- um kostnaöar vegna skipulags á svonefndum Austursvæöum. Er þaö reikningslegur samanburö- ur á valkostunum Rauöavatns- svæöi og Keldnasvæöi. Ber þar á milli mörgum milljöröum gamalla krúna, eftir þvi viö hvaöa forsendur er stuöst. Ber Borgarskipulag Reykja- vikur embætti borgarverkfræð- ings á brýn að það búi sér til forsendur sem ekki komi heim og saman við samþykktar skipulagsforsendur, og gefi þess vegna ekki hlutlausan saman- burð á valkostunum. Virðist Borgarskipulaginu allt vera gert til að gera Rauðavatnsval- kostinn óhagstæðari. Nýlega hafa verið lagðir fram kostnaðarreikningar fyrir gatna- og holræsagerð innan hverfanna, þ.e. Rauðavatnsval- kostarog hins vegar Keldnaval- kostar. Samkvæmt þeim er sá þáttúr um 70 millj. kr. dýrari á Rauðavatnssvæði en á Keldna- svæði. Er það vegna þess að embætti borgarverkfræðings reiknar sérstakt kostnaðarálag á Rauöavatnssvæðið sem nem- ur samtals um 33% vegna jarð- vegs, landslags, og veöurfars, sem það telur óhagstæðara þar. Engar viðhlitandi sk.ýringar „Þessi kostnaðarútreikningar koma mjög seint fram og ganga i allt aðra átt en þeir kostnaðar- reikningar sem þessir sömu menn létu frá sér fara i haust, og þar á ég einkum við kostnað vegna gatna- og holræsagerðar innan hverfanna. Það hafa eng- ar viðhlitandi skýringar verið gefnar á þessu mikla álagi sem lagt er á Rauðavatnssvæðið, enda fer Ólafur Guðmundsson, deildarstjóri gatna- og holræsa- deildar, ekki dult með það að þetta séu mjög grófir reiknar, eöa eins og hann sagði sjálfur þegar hann skýrði þá: „Sumt er til á blöðum, annað er hugar- reikningur” ” sagði Gylfi Guð jónsson, fulltrúi i Skipulags nefnd i samtali við Timann. Þegar teknar eru saman áætl- anir um heildarkostnaö viö upp- byggingu annars vegar Rauða- vatnssvæðisins en hins vegar Keldnasvæðisins, og hefur, kemur i ljós verulegur munur á. Hefur þá verið tekið tillit til hugsanlegra landakaupa vegna beggja valkostanna, og eins þeirra sérálita sem embætti borgarverkfræðings og Borgar- skipulag Reykjavikur hafa gert við útreikningana. Munar 180 milljónum Ef tekinn er ódýrasti kostur- inn i uppbyggingu Keldnasvæð- isins en sá dýrasti i uppbygg- ingu Rauðavatnssvæðisins, munar hvorki meira né minna en 180 millj. kr„ eða um 18 mill- jörðum gamalla króna, hvað sá siðari er dýrari. Ef hins vegar er tekinn ódýrasti kosturinn við uppbyggingu Rauðavatnssvæð- isins en sá dýrasti við uppbygg- ingu Keldnasvæðisins, koma svæðin út á nær sléttu. Það munar þvi allt frá engu, upp i 180 millj. kr„ á þessum valkostum, eftir þvi við hvaða forsendur er stuðst. Hins vegar rétt að geta þess að i mörgum verulegum atrið- um er Rauðavatnssvæðið hag- stæðara, en Keldnasvæðið, eins og t.d. varða.idi kostnað við gerð stofn og tengibrauta og eru Borgarskipulag og borgar- verkfræðingar sammála um það atriði. „Skipulag er meira en götur og holræsi” sagði Gylfi Guð- jónsson, i samtali við Timann, og benti á ýmis atriði sem mun hagstæðari væru Rauða- vatnsvalkostinum væru ekki inn i þessari heildarkostnaðaráætl- un, auk þess væri vægast sagt ekki séð að útreikningar em- bættis borgarverkfræðings væru nógu vel igrundaðir. „Það má benda á að ekki hef- ur verið tekinn inn i þetta kostnaður vegna félagslegrar þjónustu, sem er mun hagstæð- ari fyrir Rauðavatnssvæðið, sérstaklega i fyrstu áföngunum. Sama gildir um kostnað vegna strætisvagnaþjónustu. Að auki má benda á að botnplötukostn- aður væntanlegra húsbyggj- enda verður að öllum likindum mun minni við Rauðavatn. Einnig hefur aksturkostnaður væntanlegra ibúa til og frá vinnu enn ekki verið metinn”. í ófærð á Breiðadalsheiði: Bílaröðin beið efdr mokstrinum við Kinn Breiöadaisheiöi er æöi oft I frétt- um frá Vegageröinni þegar sagt er frá færö á fjallvegum. Yfir vetrartimann hljúöar fréttin oft- ast aö Breiöadalsheiði sé úfær. Mikill s íjúr hefur safnast á veg- inn um Breiöadalsheið. nú seinni hluta vetrar svo menn muna vart annað eins. Einna versti og hættuiegasti hluti leiöarinnar er um svokallaða Kinn, sem er sneiðingurinn efst I heiöinni. Þar eru nú geysihá göng sem grafin eru inn I Kinnina og mynda stál beggja meginsem er tugir metra á hæö. Þarna er einna fyrst að teppast, og einnig falla þarna mörg snjó- flóð á hverjum vetri og þvi hættu- legt að ferðast þarna um. En nú eru ekki bara göng i Kinninni heldur eru fjögurra til fimm mannhæða há göng allt niður i Breiðadal, sem er óvanalegt. Undirr. var á ferð úr Dýrafirði til Isafjarðar i fyrri viku, og tók þessar myndir sem hér fylgja á leið sinni. Þegar kom ofarlega i Breiðadal var þar fyrir bilaröð, snjúblásarinn var ekki kominn i gegnog menn biðu ibilum sinum. Þá hafði heiðin verið lokuð i fjóra daga nú i endaðan mars. Loksins þokaðist röðin af stað, en það varð ekki komist nema upp i Kinn, þá varð allt stóra stopp, það hafði fallið snjóflóð óg mokstursvél var að störfum. Tiu til fimmtán bilar þurftu allir að bakka út úr Kinninni, til að moksturstækið kæmist i gegn, og það er ekki sérlega auðvelt að aka aftur á bak i örmjóum göngum, þar sem aðeins er rúm fyrir einn bil og varla það. En að lokum varð leiðin greið og strollan komst leiðar sinnar, og menn gátusinnterindumá Isafirði hver eftir sinni nauðsyn. En það er ekki bara að segja þaö að komast milli byggða á Vestfjörðum, og starfsmenn Vegagerðarinnar láta ekki sitt eftir liggja, og sýnist mér það ómaklegt þegar þeir hljóta köpuryrði i blöðum og annars staðar, þeir eiga sannarlega skil- ið þakklæti fyrir góða framgöngu oft við hin verstu skilyrði. Myndir og texti: Finnbogi Hermannsson Loksins lýkur biöinni, þeir eru komnir I gegn, Sveinbjörn verkstjúri ekur á undan á Pikköppnum meö oiiutank l eftirdragi. Og þaö er Auöunn Karlsson úr Súöavik, sem étur sig I gegnum snjúbreiöuna á „Peilatornum” eins og hann er gjarna kallaöur af strákum. Auöunn hefur lengi unniö aö blæsti;i á tæki sinu og kann á Heiöina eins og puttana á sér. Mcnn eru ekkert aö hika, þegar ekiö er gegnum snjúgöngin i Kinninni, hvaö þá heldur aö fara út til aö taka myndir. Ekki er sopiö káliö þútt i ausúna sé komið, þaö má nú segja, allt stúra stopp þegar komiö var upp i Kinn. Þaö haföi falliö snjúflúö, en moksturstæki var þú að hreinsa veginn. Menn notuöu tlmann til aö spyrja almæltra tiöenda úr Dýrafiröi og önundarfirði. Voriö komiö í vegar- kantana AM'— Vorástand er nú á veg- um, eins og jafnan þegar klaki fer úr jörð og hefur Vegagerð rikisins þvi auglýst takmark- anir á öxulþunga vlða um land, en breytilegt er frá degi til dags hvar ástandið er verst, — er i raun og veru hvergi mjög slæmt að sögn Hjörleifs Ölafssonar, vegaeftirlits- manns i gær. Víðast er miðað við 7 tonna öxulþunga, þ.e. vanalegur vörubill má vera 11 tonn að heildarþyngd i stað svo sem 16 og stór vörubill 15 tonn i stað svo sem 22 tonn. I fyrradag var erfiðast ástand á Norð- austulandi, en i fyrrinótt gerði þar frost og öllu óhætt að nýju. Vegir eru viðast hvar vel færir á landinu. Síma- samband rofnaði viö ísafjörð AM —Miklar truflanir hafa verið á simasambandinu við ísafjörð frá þvi á sunnudags- kvöld. Þessu olli það að jarð- strengurinn milli ísafjaröar og Patreksfjarðar var slitinn sunnan við Bildudal og komst hann loksins i lag kl. 13.30 i gær. Kristján Reinhardtsson, simvirki hjá Pósti og sima, sagöi okkur i gær að eina sam- bandið vestur heföi þvi verið um Bæi á Snæfjallaströnd, en þar er vararás, sem þó hefur ekki nema 12 linur. Sendiherra íslands í Tyrklandi Einar Agústsson, sendi- herra, afhenti á föstudag 3. april General Kenan Evren, forseta Tyrklands, trúnaðar- bréf sem sendiherra tslands með aðsetri i Kaupmanna- höfn. Nefnd skipuð um olíuviðskipti Tómas Arnason viðskipta- ráðherra hefur skipað ráðgef- andi nefnd um oliuviðskipti. I nefndina hafa verið skip- aöir forstjórar oliufélaganna þeir Indriði Pálsson, Vil- hjálmur Jónsson og önundur Asgeirsson, svo og Jón Július- son, deildarstjóri i viðskipta- ráðuneytinu, og er hann for- maður nefndarinnar. Aöeins miöevrópska glerstæröin hentar ekki 1 fyrirsögn i viðtali við Hans Gústafsson, gróðurhúsabónda i Hveragerði, i blaðinu i gær, var sagt að glerstærðin, sem notuð væri i gróðurhúsum hér, hentaði ekki islenskri veðr- áttu. Þessi fyrirsögn var ekki allskostar rétt, eins og fram kemur við lestur viðtalsins, þar sem Hans tekur skýrt fram, að það sé aðeins gler- stærðin i gróðurhúsum, sem verið sé að flytja inn frá Mið-- Evrópu, sem ekki henti is- lenskri veðráttu. Meirihluti is- lenskra gróðurhúsa eru með aðra og hentugri glerstærð.

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.