Tíminn - 29.04.1981, Blaðsíða 8

Tíminn - 29.04.1981, Blaðsíða 8
8 Miðvikudagur 29. apríl 1981 TIL FERMINGARGJAFA Skrifborð, margar gerðir. Bókahillur og skápar. Steriohillur og skápar. Stólar — Svefnbekkir — Kommóður Húsgögn oa . , . Suðurlandsbraut 18 mnrettmgar simi se 900 welcer 1// m mm mrn m m WELGER heybmdi velar \j/ • 1981 árgerðin af WELGER AP 52 heybindivél- inni er nú endurbætt og styrkt. • Fyrsta sending seldist upp á skömmum tíma. Onnur sending væntanleg innan skamms — nokkrum vélum óráðstafað. • Áætlað verð kr. 43.500.-. PÓR£ Armúlaii Verður olían úr sögunni sem eldsneyti fyrir skip árið 2000? Sérfræðingar telia það liklegt Aukin þörf fyrir kola- skip Orðið kolaskip hefur ekki verið mikið notað íram til þessa, en nú eru menn farnir að beina augum á nýjan leik að kolum sem orkugjafa bæði til raforkuframleiðslu og eins til þess að knýja kaupför. Er talið að aukin kolafram- leiösla valdi þvi að þörf sé fyrir um þaö bil 28 100.000 lesta kola- skip á ári fram til aldamótanna. Sérfræðingar á þessu sviði hafa látið fara fram könnun á samkeppnismöguleikum kola fram til aldamóta og komust þeir að þeirri niðurstöðu, að oliuverð til skipa og orkuvera muni hækka að sjálfsögðu og verður ollan um 60% dýrari en hún er núna árið 2000, en þá ættu kol að verða helmingi ódýrari orkugjafi en svartolia er núna. Taliö er að oliuknúin skip verði úr sögunni árið 2000 og þá muni kol taka við, ásamt öðrum orkugjöfum en oliu. Að visu er gert ráð fyrir aö kol muni hækka i verði, vegna auk- innar eftirspurnar, en framboö á oliu verður ekki nægjanlegt — og hún of dýr um aldamótin. Þetta er m.a. talin orsök þess að margir skipaeigendur halda nú að sér höndunum, þvi þeir vita hreinlega ekki hvernig far- sælast er að hanna vélbúnað skipa. Þetta á ekki aðeins við um eldsneytiö, heldur blandast þarna inn i viðhald, ending véla og kostnaður við rekstur vélar- rúmsins. Rætt er um gufutúr- binuvélar, sem nota kol til gufu- framleiðslu, en kol taka meira lestarrými en olían gerir, en SAMGÖNGUR Jónas Guðmundsson með betri siglingatækjum er þó talið að unnt verði að hafa elds- neytisbirgöir i lágmarki hverju sinni. Þó eru menn sáttir á eitt, að búlkaskip og stór vöruskip, muni sigla með minni ferð en nú tiðkast, þvi hraði er dýr. Sem dæmi um það, hversu alvarlegum augum ýmsir lita á þessi mál, þá hefur franska stjórnin nýlega veitt 10 milljónir franka (900.000 Sterlingspund) til rannsókna og til að finna hag- kvæma leið til orkusparnaðar um borð i skipum, og ennfremur til aö draga úr mengun. Nær könnun þessi til oliuskipa (tankskipa og vöruflutninga- skipa. Munu rannsóknirnar beinast aö fjórum skipagerðum, sem kynntar hafa verið og meðal annars verður athugað hvort hagkvæmt er að brenna kolum. Þvi má skjóta hér inn, að ekki er gert ráð fyrir kolakyndingu Hvaða eldsneyti veröur notað á skut- togara tslendinga innan 20 ára? Stör kaupskip eru i raun og veru með svipað afl og meðalstór vatnsvirkjun. Þaö er þvi ekkert undarlegt þótt út- gerðarfélög hugleiði „valkosti”, eins og islenskir stjórnmálamenn ræða virkjunarmál. eins og hún tiðkaðist á gufuskip- um fyrir 30-40 árum, heldur er gert ráð fyrir að brenna kola- salla (rökum) og er kolamokst- urinn algjörlega vélrænn og sjálfvirkur. Franski samgöngumálaráð- herrann Daniel Hoeffel segir að skipasmiðastöðvar, rannsókna- menn og útgerðarfélög séu nú að hanna skip, sem eyði um 30% minna eldsneyti en skip (sam- bærileg) gjöra núna. Mun franska stjórnin greiða 50-80% af hönnunarkostnaði og til- raunastarfsemi, er miðar að orkusparnaði til sjós. Árangurinn hefur lika ekki látiö á sér standa. Nú þegar er verið að smiða tvö 150.000 lesta kolakynt skip, búlkaskip og i undirbúningi er að smiöa gáma- skip, sem knúiö verður með kolakyntri gufuvél. Mun gáma- skipið taka um 1500 gáma og fleira er á döfinni hjá Frökkum, sem greinilega ætla ekki að verða undir i siglingunum i framtiöinni. Ný Boeing þota að koma á markaðinn? Sihækkandi tilkostnaður við Tilboð óskast í M.S. Sigurbáru VE - 249 i þvi ástandi sem skipið er nú i og þar sem það liggur i Elliðár- vogi hjá Björgun h/f. Fyrir liggja tilboð i skrokkviðgerð, sem hugsanlegur kaupandi getur gengið inn i. Frekari upplýsingar gefur Björgun h/f og þangað skulu tilboð hafa borist eigi siðar en kl.10.00 f.h. þriðjudaginn 5. mai 1981. Sævarhöfða 13, 110 Reykjavik S.81833. Byrjendur fjölskyldu 20” kr. 1235 24” kr. 1359 20” kr. 891 16” kr. 952. 24” kr. 1027 26” kr. 1248 Postsendum Reykjavikurvegi 60 Sími 54487 Sími 52887 Musik & Sport Bókari Viijum ráða reglusaman mann með Sam- vinnuskóla eða Verslunarskólaprófi til bókhaldsstarfa strax. Aðeins vanur maður kemur til greina. Upplýsingar um starfið gefur kaupfé- lagsstjórinn Oddur Sigurbergsson. Kaupfélag Árnesinga ÚTBOÐ Rafmagnsveitur rikisins óska eftir tilbóð- um i stækkun aðveitustöðvar að Ey- vindará við Egilsstaði. útboðið nær til byggingarhluta stöðvarinnar, þ.e. jarð- vinnu, stöðvarhúss og undirstaða fyrir stálvirki, spenna og girðingu. Útboðsgögn verða seld á skrifstofum Raf- magnsveitna rikisins, Laugavegi 118, 105 Reykjavik og að Dvergaklettum, Egils- stöðum frá og með 29. april 1981 og kosta kr. 100 hvert eintak. Tilboðum skal skilað til skrifstofu Raf- magnsveitnanna Laugavegi 118, eða á skrifstofu Rafmagnsveitnanna á Egils- stöðum fyrir kl. 11.00 þriðjudaginn 12. mai n.k. og verða þau þá opnuð. Tilboð sé i lokuðu umslagi merkt RARIK—81011. Verki á að ljúka fyrir 10. júli 1981.

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.