Tíminn - 03.10.1981, Page 9
8
liliji'llíi'.
Laugardagur 3. október 1981
Laugardagur 3. október 1981
innlend fréttaumsögn
■ Geir Jón Grettisson, lærir trésmibi i öldungadeiid
„Sæki 19 tíma
á viku, með
næstum tvö-
faldri vinnu”
■ „Ég stefni ab þvi aö útskrifast
héOan sem trésmiOur. Þaö má bú-
ast viö aö þaö taki mig tvö ár”,
sagöi Geir Jón Grettisson þar
sem blaöamaöur greip hann niö-
ursokkinn I bækurnar.
„Ég frétti af þessum möguleika
fyrir tilviljun. Mig hefur lengi
langaö aö læra trésmíöi meö þaö
fyrir augum aö fara seinna I
byggingatæknifræöi. Ég er búinn
meö undirbiíningsdeildina i
Tækniskóla Islands, en til aö
komast i byggingatæknifræöi
þarf maöur aö vera trésmiöur
fyrst. I Tækniskólanum læröi ég
allt bóklegt sem þarf til aö fá
sveinspróf en ég á verklega hlut-
ann eftir.”
,,Þaö er auövitaö erfitt aö
setjast á skólabekk aftur eftir sex
ár, og ekki bætir úr aö ég þarf aö
vinna mikiö meö þessu. Aö
undanfórnu hef ég unniö milli 60
og 70 stunda vinnuviku fyrir utan
skólann, af þvígeturþú séö aö ég
hef nóg á minni könnu, þvi ég
sæki hérna 19 tíma á viku auk
þess er heimavinnan nokkuö
drjúg.”
„Mig langar aö taka þaö fram,
aö hérna í Fjölbrautaskdlanum
finnst mér allt skipulag vera til
fyrirmyndar. Sérstaklega hvaö
varöar námsráögjöf og mat á þvi
sem maöur hefur lært fyrir.
Maöur fær punkta fyrir svo
margt. Ég fékk til dæmis nokkra
punkta fyrir meira prófiö, og ég
veit aö fólk fær margt metiö
hérna sem ekki fæst metiö i
Hamrahliöinni.”
—Sjó
„Það fer
mest orka f
að aðlagast”
■ „Þaö fer mest orka i aö
aölagast. Ég hef ekki veriö I skóia
siöan ég lauk Verslunarskólanum
1964, ef undan er skilinn einn
vetur á Bibiíuskóla i Kanda. Svo
þaö er nokkuö langt siöan maöur
giuggaöi siöast I námsbækur,”
sagöi Erla Höskuldsdóttir, sem
hóf nám I öldungadeild fyrir
skömmu.
, ,Ég er á viöskiptabraut, tölvu-
sviöi, en mig langar I framtiöinni
aö skipta yfir á félagsvisinda-
braut. Því raunverulega hef ég
mestan áhuga á fögum sem
tengjast félagsfræöi, en vegna
þess aö ég vinn sem bókari hjá
endurskoöanda og hef verslunar-
próf, þá er sennilega auöveldast
fyrir mig aö byrja á viöskipta-
braut.”
,,Jú, jú, ég stefni á stúdents-
próf, en þaö er ekki vist hvenær
mér tekst aö ljúka þvi, þaö er svo
margt sem ég hef á minni könnu.
Ég er einstæö móöir og vinn fulla
vinnu aö auki.”
„Þaö er aö mörgu leyti ein-
faldara aö læra núna en þaö var
þegar ég var i Verslö, nU gerir
maöur sér mikiö betur ljóst aö
hverju er stefnt. Ég skora á alla
sem áhuga hafa aö reyna
öldungadeildina.”
—Sjó
HDMSOKNIOUIUNGA-
DEILD FJÖLBRAUTAR-
SKðlANS f BRÐDHOLH
■ Það var um míðjan
siðasta vetur að öldunga-
deild tók til starfa við
Fjölbrautaskólann i
Breiðholti. Okkur hér á
Timanum lék nokkur for-
vitni á að kynnast starf-
semi hennar örlitið, og
þessvegna brugðu blaða-
maður og Ella ljós-
myndari sér i heimsókn
þangað eitt kvöldið nú i
vikunni.
Það eru næstum 300
nemendur sem stunda
nám við öldungadeildina,
sumir þeirra stefna að
stúdentsprófi, aðrir að
sveinsprófi i einhverri
iðngrein, og enn aðrir eru
að endumýja kynni sin
við skóla og hafa engin
sérstök mörk að stefna
að.
Hér á eftir fara nokkur
stutt viðtöl við nemendur
og kennara-
öldungar aö taka liffræöibækurnar upp úr töskum sinum.
„Námsáhug-
inn almennt
mjög mikill”
■ „Ég er nú að þessu fyrst og
fremst ánægjunnar vegna. Ef
maöur heföi ekki gaman aö þessu
þá væri ekki hægt aö stunda þetta
meö fullri vinnu,” sagöi Sigþór
Karlsson, sem nú er aöhef ja nám
á annarri önn í öldungadeildinni.
„Hér er fólk á öllum aldri, i
sumum tfmum viröist manni
kennarinn vera yngsti maðurinn i
bekknum. Námsáhuginn er
almennt mjög mikill og manni
veröur fljótt ljóst aö þaö verður
aö taka námiö föstum tökum.”
„Ég er húsasmlöameistari
fyrir, út á þaö fæ ég marga
punkta. Meö þvi sem ég tók i
fyrra held ég aö ég sé kominn
meö eitthvaö milli 80 og 90
punkta. 1 stúdentspróf þarf 134
punkta og ég stefni á aö ná þvi.
,,NU vinn ég fulla vinnu sem
rannsóknarmaöur hjá Iöntækni-
stofnun, svo aö sjálfsögöu er nóg
aö gera. En þaö er gaman aö
þessu og ég held aö ég sé ekki einn
um þá skoðun, þvi ég sé aö
margir sem komu hingaö i fyrra,
aöallega til aö forvitnast eru
mættir tviefldir til leiks aö nýju,”
sagöi Sigþór.
■ Sigþór Karlsson, rannsóknar-
maöur og nemandi I öldunga-
deild.
unnar vegna”
„Fyrirsætan
forfallaðist”
■ Ingi Þór Asmundsson, vill gjarnan hafa sólarhringinn tfu tlmum
lengri.
,?Væri fullkomið
ef það væru
10 tímar
í viðbót í
sólarhringnum”
■ „Mér Ilkar stórvel aö vera I öld-
ungadeildinni hérna, mér finnst
aö allir ættu aö eiga þess kost aö
fá aö spreyta sig viö nám aö nýju,
eftir aö hafa hætt um skeið,”
sagöi Ingi Þór Ásmundsson, sem
byrjaöi I öldungadeildiuni i fyrra.
, ,Ég tók gagnfræöapróf fyrir 10
árum og siban hef ég verið aö
vinna. Þaö eru vissulega mikil
viöbrigöi aö hefja nám aö nýju
eftir tiu ár, en þetta venst allt
saman. Ég byrja aö vinna i
Blómamiðstöðinni klukkan hálf-
sjö á morgnana og vinn næstum
samfellt þar til ég byrja I
skólanum á kvöldin, svo fyrir mig
væri þetta fullkomið, ef þaö væru
tiu timar i viöbót i sólar-
hringnum.’ ’
„Þaö er máttúrlega margt sem
k.emur manni spánskt fyrir
sjónir þegar maöur byrjar i skóla
að nýju. Til dæmis er einkunna-
kerfið æði frábrugöið þvi sem ég
átti að venjast, nú fær maöur
A B C og svo framvegis i staöinn
fyrir tölurnar.”
,,En fyrst ég er i viötali viö
blaöamann á annaö borö, þá vildi
ég gjarnan koma þvi aö, aö við
nemendur i öldungadeildum
borgum 1/3 af kostnaöinum viö
námiö. Og i fyrra fóru kennarar I
verkfall sem tók þrjár vikur af
kennslutimanum hjá okkur og
mér skilst aö til standi aö fara I
verkfall aftur núna ef ekki fæst
leiörétt, þaö auösæja misrétti
sem verkmenntakennarar öld-
ungadeilda eru beittir. Þeim er
ætlaö að kenna okkur á tvöföldum
hraöa án þess aö fá borgaö i sam-
ræmi viö þaö sem kennarar bók-
legu greinanna fá. Okkur þykir
þaö súrt.”
„Einnig má skjóta þvi inn aö
viö heföum ekkert á móti þviaö fá
kaffistofu.”
—Sjó.
■ Þrátt fyrir ummæli
kennarans um að ekki
væri gaman að kíkja inn
i tima i módelteikningu
þegar módelið er full-
klartt, þá kiktum við inn,
með hans samþykki.
Það fór ekkert milli
mála að inni í stofunni
var unnið af miklu
kappi, nemendurnir
voru svo niðursokknir i
vinnu sina að þeir urðu
ekki varir við okkur
blaðasnápana fyrr en
flassið á myndavélinni
hennar Ellu fór að
blikka i grið og erg.
Næst blaöamanni stóö Helga
Hauksdóttir sem nýlega hóf nám
i öldungadeildinni, blaðamaður
spuröi hana hvaö heföi komiö
henni til aö taka til viö nám aö
nýju?
„Ég er nú bara að þessu að
gamni minu, enda er ég ekki inn-
rituö i nema fá fög, ensku, Is-
lensku, listasögu og myndlist.”
„Þaö eru vist ein sautján ár
siöan ég útskrifaöist úr Iönskól-
anum. En þar læröi ég hár-
greiöslu. NUna vinn ég við hár-
greiðslu hluta úr degi, svona meö
húsmóöurstörfunum.”
„Ég stefni ekkert frekar aö
stúdentsprófi, en ef áhuginn fer
ekkert dvinandi, þá getur vel
veriö aö maður haldi eitthvaö
áfram, en eins og ég sagöi þá er
ég fyrst og fremst aö þessu fyrir
ánægjuna,” sagði Helga Hauks-
dóttir.
—Sjó.
B Þaö leynir sér ekki einbeit-
ingin i svip Helgu Hauksdóttur,
meðan hún er aö teikna.
situr fyrir"/ sagði Gunn-
steinn Gislason, sem kenn-
ir módelteikningu í öld-
ungadeildinni.
— Er mikill munur á þvi aö
kenna i öldungadeild og hinum
venjulega dagskóla?
„Já, þaö er svolitill munur á
þvi, nemendurnir i öldungadeild-
inni eru yfirleitt mikiö þroskaöri
og vita þess vegna betur hvaö
þeir vilja. Einnig eru þeir mikiö
meövitaöri um stööu sina I lifinu
yfirleitt.
Þeir eru oftast áhugasamari en
hinir, sem eru I dagskólanum og
þess vegna er auöveldara aö
kenna þeim.”
— Hvaö fá nemendur út úr þvi
aö fara á myndlistarbraut?
„Fyrstu tvö árin sem nem-
endur eru á myndlistarbraut eru
ætluö til aö þeir öölist svona al-
menna undirstöðuþekkingu i
myndlist, en tvö næstu koma I
staö forskóia I Myndlista- og
handlöaskóla tslands. Ef nem-
endur taka öll árin, þá geta þeir
fariö I Myndlistarskólann, án
þess aö fara I forskólann fyrst”,
sagöi Gunnsteinn.
—Sjó.
■ Gunnsteinn Gislason leiöbeinir
nemanda sinum.
■ //Það er ekkert gaman
fyrir ykkur að fara þarna
inn til að mynda, fyrirsæt-
an forfallaðistog nú er það
fullklæddur nemandi sem
■ Erla Höskuldsdóttir, einstæö
móöir, bókari og nemandi I
öldungadeild.