Tíminn - 24.09.1983, Side 20
Opið virka daga
9-19
Laugard'aga 10-16
H
hedd
Skemnuvegi 20 Kopavogi
Simar (91 »7 75 51 & 7 80 30
Varahlutir
Mikiö úrval
Sendum um land allt
Ábyrgö á öllu
Kaupum nýlega
bíla til niðurrifs
SAMVINNU
TRYGGINGAR
&ANDVAKA
ARMULA3 SIMI 81411
.«9
*P
abriel
HÖGGDEYFAR
^Jvsrshlutir sími365io.
ríamarshöfða 1
Ritstjorn 86300-Augfysingar 18300— Afgreiðsla og askrift 86300 - Kvoldsimar 86387 og 86306
Helgin 24.-25. september 1983
Fullbúnar tillögur að nýju leiðakerfi SVR liggja fyrir:
HRINGLEIMRNAR UM BÆ-
INN VERDA LAGÐAR NIMIR
— Hugmyndir um að SVR fái sérakrein til aksturs niður Hverfisgötu
■ Það hefur ekki verið leitað álits okkar, sögðu vagnstjóramir sem við töluðum við í gær,
Tímamynd Ámi Sæberg
„VIÐ HÖFUM EKKERT
FENGIÐ AD VITA’
— segja strætisvagnabílstjórar, sem telja
nær að lagfæra gamla kerfið
V
■ Tillögur sem danska fyrir-
tækið A.S. Nyvig hefur unnið að
undanfarið fyrir Reykjavíkur-
borg varðandi nýtt leiðakerfi
SVR liggja nú fyrir og voru
lagðar fyrir stjórn SVR fyrir
skömmu. Bjartsýnustu áætianir
gera ráð fyrir að þeim verði hrint
í framkvæmd á vori komanda.
Þær gera ekki ráð fyrir mikilli
fjölgun strætisvagna, en hins
vegar eykst fjöldi íbúa á svæði
SVR á hvern vagn verulega.
Tvær leiðir vestan Elliðaár verða
samkvæmt tillögunum lagðar
niður, þ.e. hringleiðirnar nr. 8
og 9.
„Vestan Elliðaár verða breyt-
ingarnar tiltölulcga litlar," sagði
Baldvin. „Þrjár leiðir, nr. 4 og 5
sem sjá um tengingarnar frá
Hlemmi að Dalbraut og nr. 5
verður framlengd að Borgarspít-
alanum, en leið 7 tengir Bústaða-
veg við Hlemm í gegnum Hlíð-
arnar." Hann sagði að nýting á
leiðunum milli Hlemms og Dal-
brautar hefði verið mjög slæm
og vagnar á þeirri leið hefðu ekið
á 20 mínútna fresti miðað við
kortér og hálftíma hjá öðrum
leiðum, en það hefði haft í för
með sér slæmar tengingar á
Grensásstöð.
Þá sagði Baldvin
að leiðir 6 og 7 yrðu fluttar suður
fyrir Miklubraut, cn hraðleiðirn-
ar í úthverfin yrðu að stoppa á
Miklubrautinni í staðinn. „Það
verður súperþjónusta við Miklu-
brautina,"sagði Baldvin. „Hrað-
leiðirnar stoppa við nýja miðbæ-
inn, Lönguhlíð, Landspítalann
og Háskólann, og á þessari leið
verða ferðir á meir en korters
fresti"
Höfuðbreytingin snertir út-
hverfin, (leiðir ganga í Breið-
holtið með hálftíma tíðni hver.
Fjórar verða hraðleiðir en hinar
dreifast, ein fer Bústaðaveginn,
önnur í Voga og Álfheima,
þriðja verður framlenging af leið
4 og loks verður nr. 11 óbreytt
nema hún gengur vestur á Eiðs-
granda. Hraðleiðirnar ganga til
skiptis Suðurlandsbraut og
Miklubraut á hálftíma fresti.
Leið 10 gengur áfram í Árbæ-
inn, nema hvað hún fer ekki
iengur um Ártúnshöfðann. Á
móti koma nýjar leiðir niður
Ártúnshöfðann, sem halda á-
fram upp í Keldnaholt og þjóna
nýju Grafarvogsbyggðinni. Sex
aðalskiptistöðvar verða í nýja
kerfinu, Lækjartorg, Hlemmur,
Grensás, Mjóddin, Borgarspít-
alinn og Ártúnshöfðinn. En allt
er þetta auðvitað háð því að
tillögurnar hljóti náð fyrir augum
stjórnkerfis borgarinnar.
Allar þessar tillögur eru háðar
því að bót verði ráðin á þeim
flöskuhálsi sem Laugavegurinn
er í umferðinni, en til að tíma-
töflur standist má ekki taka meir
en 5 mínútur að aka leiðina frá
Hlemmi niður á Lækjargötu, en
því takmarki er erfitt að ná eins
og viðskiptavinir SVR vita. Til
að ráða bót á þessu hefur sú
hugmynd komið fram að vagnar
SVR aki eftir sérstakri akrein
niður Hverfisgötu. „Það er nauð-
synlegt að finna lausn á þessu
sem fyrst því að fyrr verður ekki
hægt að taka nýja kerfið upp,“
sagði Baldvin.
Hann sagði að nýja kerfið
mundi þjóna fleiri íbúum en
núverandi kerfi gerir. Nú eru 88
þúsund íbúar á þjónustusvæði
SVR, en gæti fjölgað um 10
þúsund íbúa með nýja kerfinu.
Gert er ráð fyrir að bæta við
þrem vögnum en það þýðir að
allmiklu fleiri íbúar verða á
hvern vagn en áður. Þetta mundi
þýða að bæta yrði inn vögnum á
mestu annatímunum eins og
reyndar er gert nú, en að sögn
Baldvins cr það mun hagstæðara
að bæta við vögnum en að fjölga
leiðunum. Hann vildi því meina
að þjónustan myndi ekki versna,
en nýja leiðakerfið yrði mun
hagkvæmara en það gamla. En
mest kæmi breytingin íbúum út-
hverfanna til góða.
- JGK
■ „Það þýðir ekkert að spyrja
okkur um álit, við höfum ekkert
fengið að vita,“ sögðu vagnstjór-
ar hjá SVR, þegar blaðamaður
leit við á biðstöðinni á Hlemmi í
gær til að inna þá álits á hug-
myndum að nýja leiðakerfínu,
sem nú er í undirbúningi.
„Þegar gamla leiðakerfið gekk
í gildi þá var okkur kynnt það
þegar undirbúningur var kominn
á lokastig og við komum ekki
nálægt neinum ákvörðunum,“
sögðu vagnstjórarnir. Þeir bættu
því við aðfyrstu mánuðirnireftir
þá breytingu hefðu verið þeir
erfiðustu sem þeir myndu eftir
úr akstrinum, allar tímaáætlanir
hefðu gengið úr skorðum og það
hefði tekið þó nokkurn tíma að
fá hlutina til að ganga heim og
saman.
„Þetta verður dýrt fyrir borg-
ina“, sagði einn vagnstjórinn og
bætti því við að sér hefði fundist
eðlilegra að hafa það kerfi sem
nú er við lýði áfram til grundvall-
ar, en endurbæta það eftir föng-
um í stað þess gjörbylta því.
Kerfið hefði í rauninni gefist
vel, þótt á því væru ýmsir hnökr-
ar sem ætti að vera hægt að ráða
bót á, með aukaferðum og
öðrum lagfæringum. „Það er
hætt við að þetta verði sama
vitleysan og þegar breytt var um
síðast,“ sögðu vagnstjórarnir en
sögðu jafnframt að þeir væru
ekki í stakk búnir til að ræða
hina nýju tilhögun í smáatriðum,
þar sem þeir vissu lítið meira um
málið en það sem þeir hefðu
heyrt á skotspónum.
„Það er nauðsynlegt að ef gera
á breytingar þá verði þær látnar
taka gildi að vori til,“ sögðu
vagnstjórarnir ennfremur. Það
verða örugglega margir fyrir
óþægindum til að byrja með, og
þá verður að láta þetta ganga yfir
meðan aðstæður eru sem
bestar.“
- JGK
Irmbrots-
þjófar á
ferðinni
■ I nnbrotsþjófar voru á ferð-
inni í Reykjavík og Garðabæ í
fyrrinótt. Kaffivagninn á
Grandagarði var heimsóttur og
þar stolið um 1600 krónum. Þá
var brotist inn í Spesíuna í
Garðabæ þar sem tvcir spila-
kassar voru meöal annars
brotnir upp og afraksturinn
þar var um 10.000 krónur.
Einnig komu þjófar við í leik-
tækjaverslun við Iðnbúð 8 í
Garðabæ en ekki var vitað
hvað þar hafðist upp úr krafs-
inu. -GSH
Ásmundur
vildi ekki
á fund
með
Sfeingrími
■ „Það voru mér vonbrigði
að forystuinenn A.S.Í. skyldu
ekki mæta á þennan fund,
sagði Steingrímur Hermanns-
sun forsætisráðherra um fund
sem hann hugðist halda með
forystumönnum A.S.Í. í gær-
morguo, en þar mætti einungis
hagfræðingur samtakanna.
„Mér finnst slík afstaða, að
mæta ekki einu sinni til svona
fundar ekki lýsa miklum viija til
samráðs,“ sagði forsætisráð-
herra jafnframt.
Forsætisráðherra sagðist
hafa átt ágæta fundi með Vinnu-
veitendasambandinu, Vinnu-
málasambandi samvinnufélaga
í fyrradag, fulltrúa Sambands
íslenskra sveitarfélaga, fulltrúa
bænda og fulltrúa Farmanna-
og fiskimannasambands ís-
lands.
Þá átti forsætisráðherra fund
með Haraldi Steinþórssyni frá
BSRB í gær, en hjá BSRB var
sama upp á teningnum og hjá
ASÍ, formaður samtakanna
Kristján Thorlacius mætti
ekki.
Forsætisráðherra sagði að á
þessum fundum hefði verið
reynt að komast að sameigin- •
legum niðurstöðum út frá
hvaða forsendum skyldi ganga.
auk þess sem rætt var um
hvað væru skynsamleg
markmið á næstu árum. „Því
miður," sagði Steingrímur,
„þá rcyndist ekki unnt að ræða
það við ASÍ, þar sem forystu-
menn samtakanna mættu
ekki.“ - AB
dropar
Kóngó-ísland
■ Málsmetandi menn hafa
þungar áhyggjur af fýluferð
sovéska flutningaskipsins sem
gert varð afturrcka með rækjur
vegna þess að innflutnings-
fyrirtækið Tríton hf. var ekki í
stakk búið til að setja banka-
tryggingu fyrir farminum.
Telja þeir að þetta geti orðið til
þess að erlendir viðskiptaaðilar
okkar fari að taka upp sama
háttinn og við í samskiptum
við banana- og Afríkulýðveld-
in, og heimti bankatryggingu
fyrir förmum, áður en skipin
láti úr heimahöfn, þannig að
stutt geti orðið í Kongó-ísland.
Löglegt
en siðlaust
■ Sjónvarpsnotendur í N,-
Þingeyjarsýslu hafa neitað að
greiða afnotagjöld af sjón-
varpi, vegna slæmra útsend-
ingarskilyrða og telja kröfu sína
eðlilega og réttláta. Athæfl
þeirra er hins vegar með öllu
ólöglegt eins og kemur hér
fram á eftir í nýjasta leiðara
Víkurblaðsins frá Húsavík:
„íslendingar myndu auðvit-
að ekki sætta sig við að borga
afnotagjald af, t.d. Sovétski
Televitshi, ekki fyrst og fremst
vegna þess að dagskrá þess sé
svo lélcg, heldur vegna þess að
við sjáum ekki sovéska sjón-
varpið, frekar en N.-Þingey-
ingar sjá það íslenska. Við
myndum heldur ekki sætta
okkur við að borga fyrir mjólk
og brauð ef við fengjum aðeins
umbúðirnar í hendur. Að
heimta greiðslu fyrir slíkt væri
enda ólöglegt.
En íslenska sjónvarpið getur
með fuilum lagalegum rétti
krafist þess að neytcndur borgi
afnotagjöld, jafnvel þó þeir
sjái ekkert í tækjum sínum.
Þetta er dulítið undarlegt. Lög-
in virðast í meira lagi götótt og
hagur neytenda fyrir borð bor-
inn í þessu máli sem í svo
mörgum öðrum...
...Krafa sjónvarpsins um að
menn borgi afnotagjöld af því
sem þeir sjá ekki, er því lögleg
en siðlaus. Hvers vegna stígur
sjónvarpið ekki skreflð til fulls
og lætur blinda borga afnota-
gjöld?“
Krummi . .
...sér að ekki er lélegt að vera
á varamannabekknum ef Ellert
er inná...!