Tíminn - 30.03.1984, Qupperneq 2
KÖSTUDAGUR 30. MARS 1984
fréttir
------ -----------------------------------------------——------T
HAGNAÐUR FLUGlflM NEMUR MUNM
T
HLUTA AF TAFI UNDANFARMNA ARA
-eiginfjárstaða neikvæð um 160 milljónir króna
■ „í þrjú ár neyddi ríksivaldid okkur til að reka innanlandsflugið með tapi sem
nemur alls 300 milljónum krúna. Það er því spurning um hver skuldi hverjum hvað
og sú krafa sem rædd er í fjölmiðium í gær að Flugleiðir greiði þær 65 milljónir króna
sem Alþingi hefur þegar gengið frá og ríkið standi skil á cr úr lausu lofti gripin“, sagði
Sigurður Helgason forstjóri Flugleiða á blaðamannafundi í gærmorgun en síðdegis í
gær hófst aðalfundur fyrirtækisins fyrir árið 1983.
Eins og fram hefur komið í fjölmiðlum
nam hagnaður af rekstri Flugleiða á
síðasta ári 107 milljónum króna en að
sögn Sigurðar er það 'A hluti taps
félagsins á undanförnum þremur árum.
Tap fyrirtækisins á árinu 1982 nam 105
milljónum króna. Þá er bókfært eigið fé
við uppgjör síðasta árs enn neikvætt sem
nemur 162 milljónum króna en það er
115 milljóna króna betri staða en var f
árslok 1982.
„Við teljum okkur ekki hafa komið í
bakið á Arnarflugsmönnum og með
afskrift hlutabréfanna felst ekkert mat á
því hvort hlutafélagið Arnarflug er
dauðadæmt. Þess eru mörg dæmi að
hlutabréf geti risið aftur upp í verði. Hér
er einungis um að ræða mat okkar
endurskoðenda á þessum eignum fyrir-
tækisins og það er rétt að taka það fram
að endurskoðendur Flugleiða eru þeir
sömu og endurskoðendur Arnarflugs",
sagði Sigurður Helgason aðspurður um
afskrift hlutafjár Flugleiða í Arnarflugi
á þeim forsendum að þau væru verðlaus.
Flugleiðir eru cigendur 40% hlutafjár í
Arnarflugi og hafa Arnarflugsmenn
ásakað fyrirtækið um að reyna að valda
Arnarflugi álitshnekki með þessari
ákvörðun. Engin ákvörðun hefur enn
verið tekin um það hjá Flugleiðum hvort
þeir muni í framhaldi af þessu draga sig
út úr rekstri Arnarflugs, eins og starfs-
fólk Arnarflugs hefur sýnt áhuga á að
þeir geri.
Rckstrartekjur Flugleiða á síðasta ári
eru 98,8% hærri en var 1982 en á sama
tíma hafa rekstrargjöld aðeins hækkað
um 87,9%. Meginástæður þessarar
bættu fjárhagsstöðu fyrirtækisins er góð
framlegð af leigu fyrirtækisins á flugvél-
um til annarra flugfélaga á leiðum í
Nígeríu og Saudi Arabíu, hagnaður af
pílagrímaflugi frá Alsír og hótelrekstrin-
um hér heima. Þá hefur Norður Atlants-
hafsflugið skilað betri afkomu en var
1982 þó enn sé tap af þessum rekstri.
Verð á eldsneyti til félagsins lækkaði á
síðasta ári um 13,4% og fengist hefur
fram raunhæfari verðlagning á innan-
landsfluginu en ákvarðanir í þeim efnum
eru í höndum hins opinbera.
Varðandi Norður Atlantshafsflugið
varaði Sigurður Helgason forstjóri við of
mikilli bjartsýni í ræðu sinni á aðalfund-
inum. Sigurður sagði þennan rekstrar-
þátt þann veikasta í rekstri félagsins en
um leið veigamesta rekstrargeirann í
starfseminni. Helsti annmarki á sam-
keppnisaðstöðu félagsins er millilending
vélanna á íslandi þar sem önur flugfélög
fljúga beint milli Evrópu og Bandaríkj-
anna. Millilendingin kostaði farþegana
tímatöf og því verður að halda fargjalda-
verði á þessari leið niðri um leið og
kostnaður vegna aukalendingar og leng-
ingu flugleiðarinnar er verulegur. Því
taldi Sigurður að áframhaldandi stuðn-
ingur yfirvalda í Luxembourg og á íslandi
með niðurfellingu lendingargjalda á
þessari leið væri mjög mikilvægur enda
reksturinn þjóðhagslega hagkvæmurfyr-
ir bæði ríkin þó samkeppnisaðstaða
Flugleiða við önnur flugfélög á þessari
leið væri mjög veik. Þá sagði Sigurður
litla von á bata í þessum rekstri á árinu
1985 og síðar því um næstu áramót taka
gildi nýjar hávaðareglur í Bandaríkjun-
um sem banna notkun á DC-8 flugvélum
félagsins í óbreyttu ástandi. Endurbætur
á vélunum yrðu kostnaðarsamar og
rekstur þeirra í framfíðinni sömuleiðis.
■ Fjölmennt var á aðalfundi Flugleiða á Hótel Loftleiðum í gær;fulltótídyrenheldureyðilegtumaðlitastáfremstu
bekkjutu Tímamynd Árni Sæberg.
Af verkefnum félagsins má nefna að
allt stefnir nú í að hætt verði
pílagrímsílugi alsískra múhameðstrú-
armanna vegna þess að tímabil píla-
grímsferðanna hefur nú færst inn á
háannatíma félagsins. Ástæðan er mis-
ræmi í islömsku og vestrænu dagatali. 1
Nígeríu hefur um þriggja ára skeið verið
Boeing 727 vél í leigu hjá þarlendu
fyrirtæki með íslenskri áhöfn. Óvissa
ríkir um framhald þess rekstrar vegna
nýgerðrar stjórnarbyltingar í landinu.
Heildarfjöldi starfsmanna Flugleiða
við árslok 1983 var 1221 starfsmaður og
er það lítilsháttar fjölgun frá árinu áður.
Þetta er 1% af öllu framboði vinnuafls í
landinu og fjórðungur þeirra sem vinna
að ferðamannaþjónustu í landinu. Þá er
flugfloti félagsins 6 stærri vélar (DC-8 og
Boeing 727) og fjórar Fokker Friendship
vélar sem að mestu eru notaðar í
innanlandsflugi.
-b.
■ Sigurður Helgason í ræðustól á aðalfundi Flugleiða en staða hans innan
fyrirtækisins hefur styrkst til muna. Hann var kjörinn stjórnarformaður en hefur
einnig á hendi yfirumsjón i rekstri sem fyrr, þó svo að forstjórastaðan hafi verið
formlega lögð niður. Tímamynd Árni Sæberg.
Samvinnuferðir:
Samvinnubankinn:
Tekjuafgang-
ur varð 10.5
milljónir kr.
— mikil hlutaf járaukning
heimiluð á aðalfundi
■ Tekjuafgangur Samvinnuhankans var 10,5 milljónir í fyrra, sem er 47,5%
meira en árið á undan. Hcildarvelta bankans var 29,1 milljarðar. Heildarinnlán
jukust um 70,5% og voru 1.320 milljónir. Hjá viðskiptabönkum í heild varð
innlánsaukningin 80,4%, og minnkaði því hlutdeild Samvinnuhankans þar með
ór 8,9% í 8,4%, sem meðal annars er talið stafa af því að hlutfail veltiinnlána cr
tiltölulega liátt hjá hankanuin, og hafi því kjuraskerðing síðasta árs orðið til að
draga úr innlánum í hankann.
Veittu 5 milljónir i
aðildarfélagsafslátt
Á aðalfundi bankans, sem haldinn
var 24. tnars síðast' liðinn, var ákveðið
að gcfa út jöfnunarhlutabréf fyrir 28,1
milljón króna og tvöfalda með þeim
hlutafé bankáns. Þá var bankaráði
heimilað að gefa auk þess út hlutabréf
fyrir 60 milljónir króna á þcssu ári.
Samtals verður því hlutaféð 116.2 millj-
ónir þegar þessar ráðstafanir hafa
verið gerðar. Auk þess var á fundinum
ákveðið að greiða hluthöfum 5% arð
af hlutafc cins og það var um áramót.
Útlán Samvinnubankans í lok síð-
asta árs námu 1.058,6 milljónum og
jukust um 70,5%. Hjá viðskiptabönk-
unurn var útlánaaukningin 73% og
hélst því hlutdeild Samvinnubankans í
þeim nánast óbreytt, eða 6,1%. Útlán
Stofnlánadeildar samvinnufélaganna
við bankann námu 376.0 milljónum í
árslok. Á árinu úthlutaöi deildin II
lánum að fjárhæð tæpar 40 milljónir.
Bankaráð var endurkjörið, en í því
sitja Erlendur Einarsson, formaður,
Hjörtur Hjartar, varaformaður og Vil-
hjálmur Jónsson. -Sjó.
■ Rekstur Samvinnuferða-Land-
sýnar gekk mjög vel í fyrrá sam-
kvæmt því sem fram kom í skýrslu
Eysteins Helgasonar, fram-
kvæmdastjóra, á aðalfundi ferða-
skrifstofunnar, sem haldinn var á
þriðjudag.
Á fundinum kom fram, að sam-
drátturinn í efnahagslífi þjóðar-
innar kom fram í því að heildar-
fjöldi farþega í utanlandsferðum
var 8.685 á móti 9.876 árið 1982,
eða dróst saman um 12%. Aftur á
móti fjölgaði erlendum ferða-
mönnum sem komu til landsins á
vegum skrifstofunnar úr 3.600 í
4.100.
Brúttóveltan var 204 milljónir
króna og jókst um 65%. Niður-
staða rekstrarreiknings sýnir halla
að fjárhæð 709 þúsund krónur og
hafa þá verið tekin til greina opin-
ber gjöld að upphæð 2.1 milljónir
og afskriftir fastafjármuna 630
þúsund.
Ferðaskrifstofan veitti 4.7 mill-
jónir króna í aðildarfélagsafslátt
og eru horfur á að þessi upphæð
verði talsvert á sjöundu milljón í
ár. Fjárfestingar voru 1.2 milljón-
ir, aðallega endurbætur á skrif-
stofuhúsnæði. Stjórnarformaður
■ Allt bendir nú til þess að frumvarp
það sem bankamálanefnd sRilaði viö-
skipta- og bankamálaráðherra fyrir réttri
viku verði lagt fram á Alþingi í þeirri
mynd sem það var afhent ráðherra, þótt
að talsverð gagnrýni hafi komið fram á
einstök efnisatriði. Hafa ráðamenn skoð-
að frumvarpið grannt undanfarna viku.
ásamt sérfróðum bankamönnum, og
mun niðurstaðan hafa orðið sú að frum-
varpið verði lagt fram í þessari mynd, og
taki síðan breytingum í meðförum
þingsins.
Tíminn hefur heinrildir fyrir því að
Samvinnuferða-Landsýn er Hall-
grímur Sigurðsson, forstióri'Sam-
vinnutrygginga. -Sjó.
ýmsum ráðamönnum sé áhyggjuefni
hvernig bankamálanefndin vilji að staðið
verði að vaxtaákvörðunum samkvæmt
nýja frumvarpinu - þ.e. að innlánsstofn-
anir ákveði sjálfar vexti sína og að
bannað verði að hafa samráð þar um.
Telja ýmsir af viðmælendum blaðsins að
þjóðin sé enn svo upptekin af verðbólgu-
hugsunarhætti. aðslíkt frjálsræði ívaxta-
ákvörðunum sé ekki tímabært. Búast
menn því við að breytingartillögur um
ákveðinn aðlögunartíma að slíku ákvæði
og fleiru verði bornar upp á Alþingi.
-AB.
Frumvarp bankamalanefndar:
Lagt fyrir alþingi
í upphaflegri mynd
— en búast má við breyt-
ingum í meðförum þess