Tíminn - 13.07.1991, Qupperneq 9
tlu
'L’>rirSjvs'(.\,r,. i
Laugardagur 13. júlí 1991
HELGIN
17
ilffiSS- Jlí^*’*’’***
Volvo Imperíal sést hér sem flutningabíll með pallhúsi.
VINNUSTAÐUR MEÐ
GÓÐUM ÞÆGINDUM
Trökkdræver Tímans gafst
fyrir skömmu kostur á að taka
í nýjan vörubfl, Volvo F16 Im-
perial. Þetta var dráttarbfll
með tvöfaldri afturhásingu og
drifi á báðum. Að aftan fjaðr-
aði bfllinn á loftpúðum, en
auk þess var hægt að lyfta aft-
ari hásingunni þegar ekið var
með bflinn lausan eða án
hleðslu. Þetta er raunar hin
merkasta nýjung.
önnur ágæt nýjung við þennan
búnað var sú, að hægt var að láta
hann lyfta afturhásingunni á sjálf-
virkan hátt til að fá betri spyrnu í
erfiðri færð, t.d. í hálum brekkum
með fullhlaðinn 50 tonna festi-
vagn aftaní. Þessi sjálfvirkni virkar
þá í tengslum við hraða bflsins.
Síðan er að sjálfsögðu búnaður til
að læsa mismunadrifum 100%
bæði langs og þvers, þ.e.a.s. milli
hjóla og milli hásinga.
Imperial F16 er, eins og nafnið
bendir til, búinn 16 lítra vél með
forþjöppu og millikæli og aflið er
vissulega yfirdrifið, svona þegar
ekkert var aftan í bflnum að
minnsta kosti. Trukkurinn var eld-
fljótur upp, og gerði það hávaða-
laust og mjúklega. Húsið er hann-
að með þægindi ökumanns eða
ökumanna á langferðaleiðum í
huga. Sætin eru afar þægileg og
hægt að stilia þau eftir þörfum
flestra og ganga flestar stillingar,
svo og sjálf sætisfjöðrunin, fyrir
þrýstilofti. Húsið sjálft er vel hátt
Volvo Imperial
vöru- og
dráttarbíll
Þaö fer vel um ökumann undir
stýrí. Sætið er fínt, mælaborð er
skýrt og læsilegt og stjómtæki
eru létt og auðveld.
til lofts, rúmgott, vel einangrað og
með afbragðs loftræstingu og hita-
kerfi. Fyrir kojunum aftur í hús-
inu eru smekklegar og góðar gard-
ínur sem útiloka birtu, þegar
menn þurfa á hvíld að halda í dags-
birtu.
Sjálft „svefnherbergið" er síðan
með tveim kojum hvorri upp af
annarri. í þeim eru 125 mm þykk-
ar dýnur og svo auðvitað lesljós.
Á milli sætanna er læstur skápur
eða kistill fyrir skjöl og smávarn-
ing, samlæsingar eru á hurðum og
rúðuvindur beggja vegna eru raf-
knúnar.
Stjórntæki eru ósköp þægileg,
eins og raunar er títt í evrópskum
vörubflum og mikilvægustu mæl-
arnir, snúningshraðamælirinn og
hraðamælirinn, eru stórir og
glöggir. Auk þeirra eru mælar sem
sýna þrýsting á loftkerfinu og álag
á forþjöppunni. Viðvörunarljós eru
síðan fyrir alla skapaða hluti sem
viðkoma vél, drifi, gírkassa og raf-
kerfi. Þá er til hliðar við mæla-
borðið heilmikil upplýsingatölva
þar sem kalla má fram upplýsingar
um sitthvom lið hins tvöfalda
þrýstiloftskerfis, olíuþrýsting o.
olíuhita á vél, kælivatnshita, magn
brennsluolíu, smurolíuhita í gír-
kassa, rafspennu, hita úti og hita-
stig við jörð. Það síðastnefnda er
hreint afbragð, því að þannig má
gera ráð fyrir hálku á veginum.
Ég geri fastlega ráð fyrir að Volvo
Imperial sé þægilegur og góður
vinnustaður. Gírskiptingar og
skiptingar milli drifa voru ósköp
tíðindalitlar og þægilegar, bfllinn
var góður í stýri og bremsurnar
ágætar að svo miklu leyti sem það
var finnanlegt á tómum bíl. Eftir-
tektarvert var þó hve mótorhemill-
inn tók vel í.
Sjálfur er ég vanur MAN-bflum af
öllum stærðum og útfærslum, auk
breskra og bandarískra trukka sem
mér fínnast standa MAN langt að
baki í bókstaflega öllu tilliti. Ég
gæti vel sætt mig við að vinna á
Volvo Imperial, sjálfsagt ekkert
síður en MAN 26-361 með ZF-gír-
kassa, sem er alveg afbragðs
vinnustaður, ykkur að segja. —sá
Umhverfisvænir trukkar og stórbílar? Jerker Nielsen, yfirmaður almenningsvagnadeildar Volvo:
Betri vélar, mun hreinni útblástur
„Það er stöðugt unnið að því að
bæta vélamar og gera útblástur
þeirra hreinni og óskaðlegrí um-
hverfinu. Við reiknum með að ná
umtalsvert lengra í þessum efnum
en við höfum náð í dag, en stefnum
nú að því að geta mætt þeim kröf-
um sem gerðar verða í þessum efn-
um 1992 og 1993.“
Þetta sagði Jerker Nielsen, en hann
er yfirmaður þeirrar deildar hjá Vol-
vo sem framleiðir almenningsvagna.
Þær kröfur, sem hann minntist hér
á, eru nýjar og hertar reglur um út-
blástur díselknúinna bfla. Því hefur
gjarnan verið haldið fram að útblást-
ur þeirra væri síður skaðlegur um-
hverfinu en útblástur frá bensínbfl-
um. Svo mun hins vegar ekki vera
raunin. Þannig er díselútblástur nú
talinn geta valdið ýmsum sjúkdóm-
um, m.a krabbameini.
— Eitthvað kostar þetta. Verða
vörubflar og almenningsvagnar dýr-
ari vegna þessa?
,J4ér finnst ótrúlegt að þeir verði
ódýrari, því að tækniþróun er af-
skaplega dýr.“ Aðspurður hvort stór-
breytingar væru í vændum á aðbún-
aði að farþegum og ökumönnum
stórbfla kvaðst Jerker Nielsen ekki
eiga von á slíku, heldur áframhald-
andi þróun. Haldið yrði áfram að
byggja á þeirri tækni sem þegar hef-
ur haldið innreið sína í framleiðslu
stórra bfla.
Markaðshlutdeild Volvo í almenn-
ingsvögnum í V-Evrópu er nú um
17%, en því marki var náð á síðasta
ári. Volvo er því orðið leiðandi á
þeim markaði, en Volvo hefur um
skeið verið einn stærsti framleiðandi
vörubíla í heiminum.
Að sögn Nielsens er Evrópa aðal-
markaðssvæði Volvo fyrir almenn-
ingsvagna, en leitað er hófanna víð-
ar: Til BNA fara t.d. rúmlega þúsund
vagnar árlega og rúmlega 500 vagn-
ar eru seldir árlega til Austurlanda
fjær og eitthvað færri til Miðaustur-
landa.
Á íslandi hefur Volvo nú afgerandi
forystu í sölu vörubíla, en sam-
kvæmt tölum Bflgreinasambandsins
voru fluttir inn 55 nýir stórir vöru-
bflar yfir 7,5 tonn að heildarþunga
frá janúar til loka maímánaðar. Af
þeim voru 18 frá Volvo eða 32,7%.
Næstir koma Mercedes Benz og
MAN með 13 bíla af hvorri tegund,
eða 13% hvor. Þá voru fluttir inn 5
DAF, eða 9,1% og jafnmargir Scania-
vörubílar. Lestina rekur svo IVECO,
en einn bfll var fluttur inn af þeirri
tegund. Hlutdeild IVECO í vörubíla-
markaðnum á þessum tíma var því
1,8%
—sá
Meðfærileg og eldtraust
sorpílát frá HIRÐI
Nýju söfnunarílátin frá HIRÐI eru eldtraust og á hjólum
þannig að hægt er að hafa þau þar sem losun er auðveldust
og minnst ber á þeim, hvort sem það er innandyra eða utan.
Söfnunarílátin eru af ýmsum stærðum og gerðum.
Starfsmenn HIRÐIS veita ráðgjöf um hentugustu lausnina
fyrir þig og fyrirtækið þitt.
Hirtu um umhverfið með HIRÐI.
::
HIRÐIR
UMHVERFISÞJÓNUSTA
fðabakka 1, 1 10 R
sfmí 67 68 55, telefax
Höfðabakka 1,110 Reykiavik
----------- ‘ ' 67 32 40