Tíminn - 28.07.1995, Page 5
Föstudagur 28. júlí 1995
LANDBÚNAÐUR
13
Heyskapur og ástand
túna í Borgarfiröi:
Margir búnir
meb fyrri slátt
„Þab er dálítiö misjafnt," svar-
abi Gubmundur Sigurbsson,
framkvæmdastjóri Búnabar-
sambands Borgarfjarbar, um
ástand túna í hérabinu. „Víba
er þetta allgott. Ég held ab þab
sé alveg ljóst ab heyfengur
verbur töluvert minni en í
venjulegu árferbi, en þeir sem
báru snemma á og voru meb
fribub tún fá nokkub góba upp-
skeru. Þab er víba smáblettak-
al, en ekkert sem er neitt stór-
vægilegt."
Guðmundur segir aö miklu
muni á sprettu t.d. í Norðurárdal
og sunnanveröu héraðinu, en
mun kaldara hafi verið í Norbur-
árdal. Margir bændur í Borgar-
firöi eru búnir aö heyja fyrri slátt,
þeir sem notuðu þurrkinn vel og
slógu þó ekki væri alls staðar full-
sprottið. „Maöur vonar, ef þab
veröur hlýtt núna, aö áburðurinn
skili sér aftur í háarbeit og háar-
slætti," segir Gubmundur.
„Ég held nú aö ástandið sé all-
gott miðað við það sem það er
víða annarstaðar. Það þýðir ekk-
ert að vera meb of mikla svart-
sýni. Þab voru víða til fyrningar í
vor, þó það væri gefið mikið; það
var mjög gott heyskaparár hérna
í fyrra. Svo eiga Borgfirðingar
fullt af engjum sem hægt er að
leita til, ef á þarf að halda," segir
Guðmundur Sigurðsson. -TÞ
BÚVÉLAPRÓFUN
frá Bútæknideíld RALA
D&L rúllu-
baggavagn
Gerb: D&L rúllubaggavagn. Framleib-
andi: Dekk og lakk, Reykholti, Borgar-
firbi.
D&L rúlluvagninn var prófab-
ur af Bútæknideild Rannsókn-
arstofnunar landbúnabarins
veturinn 1993-1994. Vagninn
var einkum notabur við flutn-
ing á rúllum um lengri vega-
lengdir og voru eknir alls um
860 km. með vagninn auk
flutnings á rúllum innan bús.
Vagninn er dragtengdur,
hvort heldur aftan í dráttarvél
eba bifreið, og tekur eina rúllu
í ferð. Hann er einkum ætlaður
til að flytja heyrúllur í tengsl-
um viö gjafir yfir vetrartím-
ann, hvort sem er viö inni-
eba útifóðrun. Einkum kemur
hann ab notum þar sem ekki
eru til staðar hleðslutæki á
dráttarvél og flytja þarf heyið
langar vegalengdir. Hann veg-
ur um 200 kg. Við hleðslu eru
rúllur teknar upp af jafnsléttu
og lyft upp með handspili.
Gerðar voru athuganir á vinnu
við að hlaða vagninn og af-
hlaða. Að jafnaði reyndist sá
heildartími um 8,5 mín. á
rúllu. Við hleðslu þarf að gæta
nokkurrar nákvæmni til að
armar greiparinnar rati rétta
leið. Vagninn er léttur í drætti
og má aka með hann á vegum
í samræmi við reglugerð um
gerö og búnað ökutækja. Ef
heyið er lítiö forþurrkað eöa
um grænfóðurrúllur er að ræða
eru þær oftast það útflattar að
greipin kemst ekki undir þær
nema með einhverjum tilfær-
ingum, engar bilanir komu
fram á reynslutímanum utan
að tannhjólabúnaður. í vind-
unni gaf sig. Vagninn er ein-
faldur í notkun og viðhaldi og
virðist vera vönduð smíði. ■
l\EWH0LLAI\D
VELAVERf
Lágmúla 7 - Pósthólf 8535 - 128 Reykjavík
Sími: 588 2600 - Fax 588 2601
@ FIATAGRI
MEST SELDA DRÁTTARVÉLIN í EVRÓPU
Tilboðsverð kr. 2.295.000,- án vsk. á Fiatagri 88-94DT.
85 hestöfl 4x4 með eftirtöldum hágæða útbúnaði.
Gírkassi með vökva milligír og samhæfðum vendigír
24 gírar áfram og 12 afturábak.
Þriggja hraða aflúttak 540-750 og 1000 sn./mín. með
stafrænum snúningshraðamæli.
40 km hámarkshraði.
Bremsur á öllum hjólum.
Rafgalvanhúðuð yfirbygging.
78 b. hljóðeinangrun í ökumannshúsi.
Rúmgott ökumannshús með farþegasæti og sóllúgu.
Veltistýri með hæðarstillingu.
Kúluhraðtengi á beislisörmum og yfirtengi.
Stjórnstöng aftan á vél fyrir þrítengibeisli.
Aurhlífar yfir framhjólum.
4 vinnuljós á ökumannshúsi.
Útvarp og segulband.
• Lyftutengdur dráttarkrókur og sveiflubeisli.
• 3,3 kw startari.
• 4vökvaúttök.
• Vökvadriflæsingar á öllum hjólum.
• Lokað mótorhús með læstum hliðarhlífum.
• Dráttarkrókur framan á vél.
• 50°beygjuradíus á framhjólum.
• Drifskaft til framöxuls án hjöruliða.
• Lyftulás.
• Lift-O-Matic sjálfvirk hæðarstilling á þrítengibeisli.
• Grammer ökumannssæti.
• Framdekk stærð 13,6-24 Radial.
• Afturdekk stærð 16,9-34 Radial.
• 3.500 kg lyftigeta á þrítengibeisli.
• 34 lítra styrisdæla.
Símanúmerib er 5631631
Faxnúmeriber 5516270