Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1976, Síða 4

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1976, Síða 4
Margir bátar eyðilögðust í eldsvoðum 1975 og hér sést einn þeirra, Sölvi ÍS 125, vera að brenna, en áhöfnin bjargaðist í gúmmíbát. son forstjóri um eldsvoða í fiskiskip- um: Það er kunnara en frá þurfi að segja að eldsvoðatilfellum í íslensk- um skipum hefur á undanfömum árum fjölgað verulega. Þetta hefur valdið þeim, sem um þessi mál fjalla, auknum áhyggjum. Það vegur eftirtekt að lítið heyrist um eldsvoða í íslenskum skipum öðrum en fiski- skipum og þ áeinkum hinum minni, og a ðeldsupptök eiga sér langoftast stað í vélarrúmu. Þetta leiðir óhjá- kvæmilega hugann að því hvort minni hirða og eftirlit eigi sér stað í vélarrúmum fiskiskipa en t.d. flutn- inga- og farmskipa. Eldsvoði í skipi á rúmsjó er einhver óhugnanlegasta lífshætta sem skipshöfn getur lent í og ætti því að vera áhugamál hvers skipverja að gæta fyllstu varúðar og reglusemi í umgengni um þá staði og tæki sem eldhætta geíur stafað af. Grunur minn er sá, að í þessu efni sé ýmsu ábótavant. Hvernig er til dæmis varið eftirliti og prófun á rafmagnstöflum? Er fylgst með því að álag á þeim sé ekki of mikið sérstaklega þegar bætt er við í skip- i ðtækjum serri knúin eru rafmagni o.s.frv. Þá ber að geta eldsvoða í skipum sem liggja í höfnum inni. Þess eru því miður ekki fárdæmi að eldur hefur komið upp í skipi sem lang- tímum saman hefur legið mann- laust og eftirlitslaust í höfn með ljósavél og kynditæki í gangi. Hafa menn hugleitt hvaða afleiðingar það gæti haft ef óviðráðanlegur eldur kæmi upp í skipi sem lægi innan um fjölda annarra skipa í þröngri höfn í hvassviðri og eldur bærist í önn- ur skip? Hætt er við að útkoman yrði hroðaleg. Eins og getið var í upphafi þess- ara orða, hefur eldsvoðatilfellum farið fjölgandi og um þverbak keyrði á árunum 1974 og 1975, því á ár- inu 1964 urðu 6 alskaðar af völdum eldsvoða í skipum minni en 100 rúmlestir og vátryggð voru hjá báta- ábyrgðarfélögum og Samábyrgðinni og námu bætur vátryggjenda vegna þessara tjóna kr. 71.827.000,— og á árinu 1975 urðu 8 alskaðar vegna eldsvoða og tjónabætur vátryggj- enda þeirra vegna kr. 132.042.000. Ef talið er frá árinu 1968 til ársins 1973, hefur hlutur eldsvoðatjóna, ef frá eru taldir alskaðar, verið þessi: 1968 13,34% af viðgerðartjónum 1969 15,50% — — 1970 11,23% — — 1971 5,71% — — 1972 30,47% — — 1973 18,49% — — Þessi upptalning ber vissulega með sér að ef hægt væri að stemma stigu við brunatjónum, myndu tjónabætur vátryggingarfélaganna minnka og vátryggingariðgjöld lækka að sama skapi. Það ætti því að vera áhugamál hvers skipseig- anda og skipverja að ganga þannig um skipið sitt að þessari hættu væri bægt frá. „Óeðlilegir" skipstapar? — Ef rætt er um skipstapa. Eru þeir óeðlilega margir hér, ef orða má það á þennan hátt, t.d. miðað við önnur lönd? — Því er ekki að leyna, að skips- tapar eru óeðlilega miklir hér við land. Ekki stafar það þó einvörð- ungu af rysjóttu veðurfari. Ég vil til dæmis nefna hina tíðu skips- tapa af völdum eldsvoða. Það er líka eftirtektarvert, að í flestum til- fellum kemur eldurinn upp í vélar- rúmi skipanna. Þetta leiðir hugann að því, hvort ekki sé eitthvað at- hugavert við frágang í vélarrúmi skipanna, eða vörzlu þess. Við minnumst á það hér að framan, að eftirlit er nú haft með rafbúnaði skipanna á vegum Samábyrgðar- innar, en þrátt fyrir það virðist eldsupptök oft benda á rafkerfið og eins og áður sagði, þá er oft búið að yfirhlaða rafkerfið af raf- magnstækjum. — Lítið er um strönd, allavega minna en áður var. Stærstu tjónin sem verða, eru brunatjón í höfn- um, brunatjón í hafi, og þegar bát- ana rekur á land í höfnum. Víða eru erfiðar hafnir og þá getur þetta komið fyrir. 236 VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.