Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1976, Síða 16

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1976, Síða 16
og styrkleika. Hér mega engin mistök eiga sér stað. Hér er við þann að deila, sem ekki gefur ann- að tækifæri ef út af ber. Það er á þessum stundum, sem menn bind- ast góðu skipi traustum böndum. Finna viðbrögð þess við hverri raun. Hvernig það klifrar öldu- skaflinn nötrandi af átökum vélar og sjávar, veltir stynjandi af sér vatnshrönninni, stingur sér niður í öldudalinn og býr sig undir að taka á móti næstu árás. Sjó- maðurinn fylgist með öllu, sem skeður. Hvort nokkuð fer aflaga, hvort nokkurt aukahljóð heyrist, sem gæfi til kynna að eitthvað væri að losna eða bila. Gegnum storm- hvininn í reiðanum heyrir hann þennan yfirþyrmandi þunga nið hafsins, sem nær eyranu í gegn um öll önnur hljóð. Þó hugur og hönd hafi ærið að starfa fer ekki hjá því, þegar rokið tætir skýjabólstrana frá tunglinu og það lýsir upp um- hverfið um stund, að sjómaðurinn skynji fegurð þessara hrikalegu og voldugu sæfáka, sem æða áfram silfurfextir í stoltri reisn og tillits- lausri ógn. Þessi æsilegi leikur er mikil andleg og líkamleg þolraun ef til lengdar lætur og þá er þreytan ÚTGERÐARMENN! Vér erum umboðsmenn fyrir þýzku Dieselverksmiðjuna KLÖCWNER-HUMBOLT- DEUTZ, stærstu Dieselverksmiðju í heimi, hin elzta og reyndasta í sinni grein. Margra ára reynsla hér á landi. HAMAR HF. Símar: 22128 — 2212« versti óvinur sjómannsins. Hafið á líka sína kyrrð. Sjómaðurinn minnist bjartra sumarnátta, þegar menn og skip líða sofandi áfram á logndauðum haffleti, sem hvergi ber gára á svo langt, sem auga eygir til allra átta og minnir öllu öðru meira á hinn eilífa frið, sem hvergi er til nema í sjaldgæfum draumi. Jafnvel vor- nótt á öræfum á ekki slíkt þagnar- mál. Þrátt fyrir undur tækninnar, gerfitungl, ferðir til annarra hnatta, fjarstýrð skip og flýgildi — einkum til manndrápa, þá er það staðreynd dagsins í dag og um ófyrirsjáanlega framtíð að Island án sjómanna yrði ekki annað en þjóðernislaust útsker, bitbein her- velda til víghreiðurgerðar. Svo einfalt er þetta mál. Og þó eru til menn, sem þykjast sanna með töl- um að þessir menn — sjómennirn- ir séu að stofna afkomu þjóðar- búsins í voða með því að krefjast mannsæmandi lífskjara og vinnu- aðstöðu. Var einhver að tala um öfugmæli! „Hvernig best verði unnið að eflingu sjómannastéttarinnar.“ Hefja þarf sjómannsstarfið aftur til þeirrar virðingar, sem það áður naut, fyrst og fremst með því að hafa það ekki lengur að hornreku vinnumarkaðarins. Það er stað- reynd að sjómannastéttin er ekki ennþá komin upp úr því svaði, sem stórútgerðin, um og uppúr síðustu aldamótum dró hana niður í með aðbúnaði og þrældómi, sem engum mannlegum verum var samboðin. Það þarf að launa sjó- mannsstarfið það vel og búa þannig að sjómönnunum þegar í land er komið að þeir geti í ríkari mæli en nú er, bætt sér upp það er þeir fara á mis við starfs síns vegna, fram yfir aðrar vinnandi stéttir. I stuttu máli, gera sjómanns- starfið eftirsótt, jafnvel af því fólki, sem á góðra kosta völ í landi. Endalaust er hægt að þvarga og bollaleggja á hvern hátt það skuli gert, einkum fyrir þá, sem ekkert vilja í þessum málum gera. En þetta eru þær staðreyndir, sem engar reiknimeistara hártoganir hagga. Betri laun, en ekki sí- minnkandi skiptaprósenta. Betri aðbúnaður, en ekki aukinn vinnu- þrældóm og aukna slysahættu með fækkun áhafnar. Þessi at- vinnuvegur hlýtur að lúta sömu lögum og aðrir atvinnuvegir. Þ.e.a.s. Hversu þægilegur er hann og hvað er upp úr honum að hafa. Þetta vita raunar allir, sem vilja vita og ekki hafa sett kíkirinn fyrir blinda augað. Það fer að fækka um, að gömul sjóvinnutæki liggi fyrir fótum manns og hver síðastur að halda til haga því, sem enn er ekki grafið í gleymsku og sand. Ennþá er hvar- vetna að finna menn, sem kunna skil á þeim áhöldum, sem sjósókn tilheyrðu frá elstu tíð. Þetta er ekki spurning um fornleifafræðinga eða sérfræðinga í neinni mynd. Þetta er spurning um peninga. Spurning um það hvort sú kynslóð, sem nú byggir landið vill verja örlitlu broti þeirra auðæfa, sem hafið gefur til arfleifðar komandi tíma, eða éta sem mest upp á einu máli í lífsgræðgi sinni — spurning um manndóm. Hvernig eigi að afla fjár til þessara framkvæmda? Til þess eru ótal leiðir, bara ef vilji er fyrir hendi. Happdrætti, frjáls framlög og svo auðvitað þetta sí- gilda fyrirbæri, skattlagning á eitt eða annað. Færi ekki orðið sjó- minjaskattur vel í þeim hóp? Ábyggilega yrði hann ekki sá óvinsælasti. 248 VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.