Alþýðublaðið - 06.12.1922, Blaðsíða 1
282. tölubl&ð
M dirikudaginn 6. dsseoaber
1922
^tvintnslausir menn
AlþýðuflokRsfundur
vetður haldinn fítntadaginn 7. þ. rn kl. 4 e. h, í Báruhúiinu.
Umræðuefni:
Atvinnuleysið og vatnsveitan.
Skorad er á alla þá, aetn skráðir hsfa ver'ð atvinnulausir ucdanfarna
daga, og enn feernur á slia aöra atvinnulausa menn, sem d bœnum
eru, að sækja fundinn. Aute þess etu aiilr alþýðuflotekstnenn vel-
koitmir, oteðan húirúm leyflr. — Atvlnnu1bÓtanefadÍE&»
Kaupgj aldsákvarðanir.
Eltir Péíur G. Guðmundsson.
IX. Sparnnður.
Krafaa urn kaip'ækknn verka-
nnanaa á sjó og landi er bygð á
þeirri á&tjeðu, að eú sé óártm.
Þetta er sagt. En þetta er ékki
sannað. ÚtgCiðin getur ekki borið
sig, nerna verkamenn gsngi #ð
kauplækkun, segja atvinaustjórn
endur. Við vitum ekki, hvostþetta
«r rétt eða ekki rést fyir en þeir
leggja hreina rdksinga á boiðið
fyrir alrnenaing.
Ea það er ekkert á móti því,
&ð við gerum ráð fyrir, að þetta
geti verið rétt, og hugleiðum,
hvaða afelöðu beri að taka, ef
avo reyaist.
Ef e,:gia ráð fisinaat 11 þees
&ð láta teicjurnar vega upp a móti
gjöldunnm (eðá yflrstlga þau),
ve ður að reyna að draga úr
gjö'dunum, — spara.
Spjrnaður er orð, sem ínikið
er notað, þegsr rætt er um vand-
Stæði í þjóðarbúskapnum. Og —
þó skrítið sé — rnest sotsð sf
þeim, sem cninst spara sjálfir.
Sparnaðarkenningiá er annsrs
æði varhugaverð, er oft og tlðum
hreinasta víílukennrng. Vseri nauð-
synlegt að skrífa um þ 8 rérstak-
legt og rækilsga, þó ég láti þ?.ð
Ógert eú.
ö i öflan kostar eyðslu, öflunin
v;: ður að vera meiri cn eyðslan.
Muaurinn er vinningur. Þá eyðslu.
sem cflunin útheimtir, má ekki
spara Þá eyðilu, sem öflunin út-
heimtir ekki, á að rpara. Sparn
aður er léttmætur og sjílfsagður,
sé hoaum rétt hstgað. Un það
verða ekki skiftar skoðanir. En
hvernig er þá spsrnaðinum létt
hagaðí Það er svarið við þessari
spumiagu, sem akoðanirnar sklft
ast um
Hvaða útgjaldaiiðir það eru I
rekstri útgerðarinnar, sem helzt
cnætii rpara, er ómögulegt fyiir
almenning að gera futla greia fyrir,
meðan rekitorsreikningum útgerð
artnnar er haldtð ieyndum fyrir
almenningi.
Þ&5 eru að eins örfáir liðir,
aem menn geta gert glögga grein
fyrir, og einn þeirra er vinnulaun
verkamanna
Tilgangarinn með útgerðinni á
að vera si að viðhdda Ufl og
hdlbrigði fólksins. Eða uilja
útgerðarmenn bera á rcótl þvi?
Enga ráðstölan má gera til við
iuldís útgerðínni, sem kemúr i bága
dð tilgang hcnnar. Útgerðia er
ti! fyrir fólkið. En fólkid er ekki
til fyrir útgerðina. Eða vilja út-
gerðarmenn bera á móti þessu?
Meðan vinnulaun verkamsnaa á
sjó og landi fara ekki fram úr þvf,
sesa óhj'kvæmilegi er aauðsyn
kgt tll að við h.,ld;. llfi og sæmikgri
llðan fólkúas, getur Eparaaður
komi i Alþýðuhúsið og láti skri-
setja sig þar. Opið aila daga frá
1—6 e. m. Atvinnubótanefndin.
á þessum lið ekki komið tii
míla.
Ég hífi fæit mörg rök fyriri
þvi i greinunum fcér á nndan, að
vinnulaunin nú ná ekki þetsu marki,
hvað þi heldur, að þau fari fram
úr þvi".
Vtð verðum sð leita sanara
staðsr að mögukikum fyrir sparn-
aði. Er þi ekki úr vegi, sð at-
huga önnur Ia«n, sem útgerðin
borgar og eru herii eniaun verka-
manna þeirra, sem nú er ætlast
tíi að 'gangi inn á iaunalækkun,
6. d. laun skfpstjóra og útgeiðar-
stjóra. Hvað þau eru há, get ég
ekki vitað með vissu. Þeim lið
er, elns og fldrum f reksturs-
reikaingi útgerðarinuar, haldið
leyndum fyrir almennlngi. En það
háfa menn fyrir satt, að þau séu
ekki steorin við nögl. Æt!i það
(æri fjarri sanni, þó ég gisteiði á,
að laun skipstjóra á botnvörpung-
um þetta ár séu að meðsltali
25000 krónur og laun útgerðar-
stjóra að meðalt&l.i 50000 krónur?
Ef svo væri, sem ég gizka á, þá
getur verið um spirnað ®.ð tala
á þsssum lið. Ég a-titst ails ekki
til, að hver af þessum mönnum
komist af með rúm 2000 kr. á
ári, eins og verkamenn verða aS
sætta sig við, þvf það er hvérjum
manni oí litið É» ætlast ekkl til,
a® þeis komlst af mcð 4000, s:m
allur þorri verkamaana mundi telja
sældarkjöy. Ég ætla við þeasa
athugun að gsnga út frá, að þeir
hafi nóg — og meira en n^g.
Ég ætla að ganga út frá þvf, að
þeir hifi 15000 kr. í ársíaun hver;.
Og hvað myndi nú útgerðin
spara á þvf, sð 30 íkipstjórar
vórn færðjr úr 25000 niður í 15000
hver og 10 útgerðarstjórar úr 50000
nlður í 15000 hm?