Stúdentablaðið - 01.09.1995, Qupperneq 6
Oánægðir
með stokkakerfið
Ltmdfrœðinemar telja að verið sé að reisa deildarmúra
utan um raunvísindadeild
Róttækar breytingar
Breyttar úthlutunarrejylur Stúdentasjóðs
fela í sér að höfðatölustyrkir hakka ojj smástyrkir verða lajjðir af
Mikil óánægja hefiir ríkt í
upphafi skólaársins meðal
landfræðinema með
stokkakerfið, nýtt fyrirkomulag um
uppröðun kennslutíma og prófa í
verkfræði- og raunvísindadeild.
Björn Sigurjónsson formaður
Fjallsins, félags jarö- og land-
fræðinema segir nýja kerfið helst
bitna á landfræðinemum þar sem
þeir leiti mikið í námskeiö í félags-
vísindadeild og einnig í viðskipta-
og hagfræöideild. Hann bendir á
að landfræðinemar þurfi aö sækja
a.m.k. 12 ein. út fýrir deildina auk
þess sem margir kjósi að taka auka-
greinar í félagsvísindadeild. Að
óbreyttu skerðast möguleikar land-
fræðinema að sækja tíma í félags-
vísindadeild þar sem stundatöflur
skarist mikið. I nýja kerfinu er hver
kennslutími 35 min. en 45 mín. í
hinu eldra. Jafnvel þótt eyður séu í
stundatöflu landfræðinema er
ólíklegt aó þeir nái heilum tíma í
félagsvísindadeild.
Guðrún Olafsdóttir, skorarfor-
maður jarð- og landfræðiskorar,
sagöi á fúndi með landfræðinem-
um um þetta mál að kennarar í
skorinni hafi haft nokkrar efa-
semdir um stokkakerfið og hafi lýst
þeim vilja sínum aö rneiri tíma
þyrfti til undirbúnings breyting-
anna. Hins vegar hafi verið sam-
þykkt á deildarfúndi raunvísinda-
deildar að framkvæma breyting-
arnar strax. Hún benti á aö kostir
stokkakerfisins væru ótvíræðir fýrir
flestar greinar innan deildarinnar.
Deila mætti deila um hvort það
hentaði í landfræði. Greinin ætti
margt sameiginlegt með félagsvís-
indum og þess vegna mjög algengt
að nemendur sæktu tíma þar.
Jafnvel þótt landfræöi eigi aö heita
í stokkakerfinu nást ekki þau
markmið kerfisins að öllum
fý'rírlestrum ljúki fýrir hádegi.
Fyrirlestrar dreifast þvert á móti
yfir allan daginn með tilheyrandi
eyðum. Rót vandans telur Guðrún
að rekja megi til skorts á
kennaraliði og húsnæði. Hún taldi
að kennarar gætu hliðrað til og
leyft nemendum að sleppa tímum
til að mæta annars staðar. Þá ættu
töflusmióir að geta áttað sig á
þörfúm stúdenta og rýmt til á
stundaskránni til að þeir kæmust í
helstu fýrirlestra í öðrum deildum.
Stúdentaráð samþykkti á fúndi
sínum 14. september sl. að
gera róttækar breytingar á
úthlutunarreglum Stúdentasjóðs.
Sem fýrr verður hlutverk sjóðsins
tvíþætt: að efla félags-, firæðslu- og
menningarstarfsemi stúdenta og
alþjóðastarf skorar-, deildar- eða
fagfélags við Háskólans. Stærsta
breytingin felur aftur á móti í sér
ríflega hækkun á upphæö höfða-
tölustyrks og lækkun fastastyrks á
hvert félag úr 20 þúsund krónum í
15 þúsund.
Smástyrkir lagðir af
Til að unnt sé að framkvæma þess-
ar breytingar verða smástyrkir til
útgáfú blaðsnepla og kaffiveitinga
á fúndum lagðir af. Eftir sem áður
fá fámenn félög, sem fá úthlutað
lágum höfðatölustyrk, áfram
smástyrki, svo framarlega sem þau
þurfi á þeim að halda. Fá á að
draga úr veitingu sérstyrkja til
félagsstarfs en áhersla fremur lögð
á að styrkja ráðstefnu- og fúnda-
hald. Guðmundur Steingrímsson
formaður Stúdentaráðs segir nýju
reglurnar einfaldar en tími hafi
verið kominn til að leggja af
smástyrkina. Hér eftir ættu fastir
styrkir, höfðatölustyrkur og fasta-
styrkur, eingöngu að renna til
almenns félagsstarfs, sem félögin
heföu fúllt umráð yfir. Uthlutun
sérstyrkja yrði aftur á móti
strangari, þeir yrðu eyrnamerktir
stærri viðburðum, fúndum og ráð-
stefnum.
Fyrsta úthlutun í október
Ný stjórn Stúdentasjóðsins hefúr
verið skipuð og kom hún saman í
íýrsta sinn íýrir skömmu. I henni
sitja þrír fulltrúar tilnefndir af
formönnum nemendafélaga og
tveir sem tilnefndir voru á fúndi
Stúdentaráðs. Umsóknarfrestur
vegna fýrstu úthlutunar verður
auglýstur á næstu dögum en búast
má við að fýrst verði úthlutað úr
sjóðnum urn miðjan október.
SPURT & SVARAÐ
Guðmundur Steingrímsson, form. SHÍ
Kemur Akademía, símaskrá stúdenta, útfyrir eða eftir
áramót?
„Hún á að koma út fýrir áramót. Hún hefur alltaf átt að koma út
fýrir áramót. Nýlega hefúr verið ráðinn ritstjóri sem mun sjá um alla
þætti útgáfunnar í senn, s.s.
auglýsingasöfnun og ritstjórn. I’cssi
ritstjóri er undir miklum þrýstingi að koma
símaskránni út sem fýrst. Hann hefúr alla
möguleika til þess enda hefúr hann alla
þræði í hendi sér. I’aö er einnig mikilvægt
að stúdentar bregðist vel við þegar farið
verður frarn á það að þeir leiðrétti
símanúmer og heimilisföng á listum sem
verða látnir ganga. Góð símaskrá hefúr rétt
símanúmer!"
FRÉTTAVIÐTAL
„Færa þarf jafnréttis-
umræðu á hærra plan“
Stbl.: „Hvers vegna ræðst StúdentaráS í aS
standa fyrir jafnréttisdögum? Hefur fólk
ekki fengiö nóg af jafnréttisumræðunni?"
Sigrún: „Nei, alls ekki. Það hefúr ekki verið
haldin jafnréttisráðstefna áður á vegum
Stúdentaráðs. Þess vegna held ég að það sé
kominn tími til að halda slíka ráðstefnu og
vekja ungt fólk í háskólanum til umhugs-
unar um þessi mál. Forveri minn í starfi,
Málfríður Gísladóttir, komst að því á síðasta
ári með víðtækri upplýsingasöfnun aö Há-
skólinn er mjög aftarlega á merinni þegar
kemur að jafnréttismálum. Nokkrir vel
sóttir fúndir um mismunun kynjanna í fýrra
sönnuðu að áhuginn á efninu er mikill. Að
mínu mati er margt sem þarf aó komast inn
í almenna umræöu um jafnrétti aftur. Satt
að segja hefur sáralítið verió rætt um
jafnréttismál í Háskólanum.”
Stbl.: Hver verða viðfangsefni jafnréttis-
daganna?
Sigrún: Við tökum fýrir rnörg, ólík og
fjölbreytt viðfangsefni. Sum eru ný og hafa
verið rædd að undanförnu og má þar nefna
umræðu um karla og jafnrétti. Nokkuð
hefúr verið íjallað um þetta efni í tengslum
viö stofnun karianefndar Jafnréttisráðs.
Síöan eru önnur efni sem hafa verió mikið
rædd en virðast hafa fallið út á síðustu
árum. Gott dæmi um þetta er klám og ég
held að mjög skemmtilegt veröi að taka á
því efni. Hægt er að íjalla um klám á marga
vegu. Þannig má líta á klám sem þátt sem
ýti undir kynferðislegt ofbeldi, ræöa má um
klám út frá hugsjónum um frelsi og loks er
auóvelt að velta fýrir sér muninum á klámi
og erótík og hlutverki þessara fýrirbæra í
listsköpun. Þá veróur fróðlegt aó ræða
hugmyndir manna um „reynsluheim”
kvenna og karla og reyna út frá því að skil-
greina jafnréttisbaráttu síðustu áratuga.
Konur hafa annars vegar kvartað yfir því að
vera kúgaðar og sagst hafa verið ýtt í
ákveóin hlutverk. Þeim hafi jafnframt verið
eignaðir ákveónir eiginleikar, s.s. fórnar-
iund, samviskusemi og umhyggjusemi. A
sama tíma hafa margar konur háó jafnréttis-
baráttu sína á þeim grunni að konur séu
öóruvísi, sérstakur hópur. Konur hafa
Sigrún Erla Egilsdóttir kvennafulltrúi
Stúdentaráðs er ein þeirra sem skipulagt
hafa jafnréttisdaga en þeir verða
haldnir í Háskólanum dajjana
17.-21. október.
Sijjrún telur tímabxrt að efla umrœðu
háskólafólks um jafnréttismál enda telur
hún sáralítið hafa verið rœtt um
jafnrétti kynjanna í Háskóla íslands á
undanjjenjjnum misserum. Afþví
þannig unnið út frá því að þær hafi ákveðna
eiginleika en þetta eru einmitt þeir eigin-
leikar sem konur segja að hafi verið troðið
upp á sig. Með þetta í huga er auðvelt að
spyrja á hvaða forsendum eigi aó haga
jafnréttisbaráttunni. ”
Stbl.: „VerSur launamisrétti kynjanna ofar-
lega ó baugi?"
Sigrún: „Það verður ekkert fjallaö um
launamál aö þessu sinni enda var það efni
rætt síöasta vetur og í vor. Þaö þýöir þó ekki
að umræðu um launakjör kynjanna sé lokið.
Þvert á móti er það viófangsefni mjög
áleitið og það er sérlega mikjlvægt að
málefnaleg umræða um launamál verði ekki
kæfö.”
tilefni hefur hún ásamt framkv&mda-
stjóra Stúdentaráðs, Kamillu Rún
Jóhannsdóttur, skipidajjt röð fyrirlestra
ojj málfimda á jafnréttisdöjjum sem
haldnir verða á vejjum Stúdentaráðs
dajjana 17.-21. október. Stúdentar ojj
kennarar, frÆmenn sem listamenn ojj
stjórnmálamenn sem embœttismemi hafa
í þessu skyni verið fenjjnir til að r&ða um
jafnrétti frá ýmsum hliðum.
Stbl.: Til hverra ó einkum að höfða með
dagskrónni ó jafnréttisdögum?
Sigrún: „Við vonum að dagskráin höföi til
beggja kynja og yfir pólitísk landamæri. Við
viljum fá sem flesta til að tala og reyna að
draga fram sjónarmið nýrrar kynslóðar,
ungs fólks sem er í háskólanum. Vió ætlum
aó foróast að stilla upp viðteknum kenn-
ingum og dæma þær eða velja á milli ólíkra
fýlkinga sem þegar hafa lagt sitt af mörkum
í jafnréttisbaráttunni. Við erum ekki að fara
aó gera upp á milli leiða Kvennalistans eða
Sjálfstæðra kvenna, svo að dænii sé tekið.
Markmið með dagskránni er þannig annars
vegar að færa umræöu um jafnréttismál á
hærra plan og greina viðfangsefnið faglega
og málefnalega. Hins vegar hefúr undir-
búningshópurinn lagt áherslu á að dag-
skráin verði heldur ekki of þung. Þar af
leiðandi verða sumir dagskrárliðir afslapp-
aðir og óformlegir. Skipulagðar verða sam-
drykkjur og fýrirlestrar verða ýmist haldnir í
háskólanum, á Sólon Islandus eða í Loít-
kastalanum. Það er mikilvægt aö menn séu
ekki allt of alvarlegir þegar jafnréttismál
kynjanna eru rædd heldur geti nálgast
viðfangsefni sitt á léttu nótunum líka. Það
heíúr lengi loðað við jafnréttisbaráttuna að
ákveðin hugtök hafa hreinlega fælt fólk frá.
Fólk þarf ekki að segja feminismi, það segir
bara fe... og allir eru roknir burtu.”
Stbl.: „Þú ert nýtekin við sem
kvennafulltrúi Stúdentaróðs. Hverf verður
hlutverk þitt í vetur?"
Sigrún: „Þar er sannarlega á mörgu að taka.
Eg mun halda áfram þar sem frá var horfið
að kanna stöðu kynjanna í Háskólanum og
á vinnumarkaði eftir að námi er lokið. Mál-
fríður hóf þetta starf í fýrra og boðaði til
fúnda um jafnréttismál. Slíkt hið sama mun
ég gera en mun einnig leitast við að virkja
hóp manna til umræðu um þessi mál. Það er
ómögulegt að standa í þessu ein, heldur er
nauðsynlegt að vinna að þessum málum út
frá breiðum grunni.“
Stbl.: „Er réttlætanlegt að starfandi sé
sérstakur kvennafulltrúi? Væri ekki réttara
að róðinn sé jafnréttisfulltrúi sem sinnti
jafnréttismólum í víðari skilningi og gætti
þess að hóskólastúdentum sé ekki
mismunað eftir kynferði, fötlun, kynhneigð
eða litarhætti?"
Sigrún: „Stúdentaráð skipaði kvennafúlltrúa
í því skyni að kanna stöðu kvenna í Háskól-
anum. Þetta var gert aó erlendri fýrirmynd.
Staðan á rétt á sér þar sem enn er langt í
land aö jafnrétti kynjanna náist. Aftur á
móti get ég tekið undir það sjónarmið að
nauðsynlegt er að sinna réttindamálum
ýmissa hópa í skólanum, s.s. fatlaðra. Einnig
þyrfti að kanna hvort samkynhneigðir hafa
jafnan rétt og gagnkynhneigðir t.d. innan
lánasjóðsins. I þessu skyni væri ákjósanlegt
að starfrækja sérstaka jafnréttisnefnd, þar
sem kvennaíúlltrúi ætti sæti.”
Eftir Þórmund Jónatansson