Stúdentablaðið - 01.09.1995, Qupperneq 7
STUDENTAR
7
V A K A R Ö S K V A L
■ , . " é '■ ■'■■■.■■ . " ■■■■■■ ■' ' ' " ' .'■ ' '. |
Enginn uppgjafartónn í okkar herbúSum
Stbl.: „Verður félagslífið á útopnu hjá ykkur Vökumönnum í vetur?“
Birgir: „Já, félagslífið verður þróttmikið hjá okkur í vetur alveg eins og síðasta
vetur. I’á var mikið um það rætt í skólanum hversu öflugt félagslífið var innan
Vöku og ég get lofað að það verður ekki lakara í vetur. Við hófúm starfið með
hórsmerkurferð í sumar og buðum upp á nýnemakynningu þann 15. sept. sl. og
ætlum að fylgja þessu eftir af krafti. Skemmtanir og ferðalög verða áberandi og
sömuleiðis málfundastarf. íá munum við brydda upp á nýjungum og vonandi
verða stúdentar með á nótunum. Málefnastarf verður öflugt og ég ætla ekkert að
draga dul á þaö að við ætlum okkur aö rífa það upp. Eg tel í ljósi úrslita síðustu
kosninga að mitt hlutverk sem formanns félagsins sé að taka á þeim málum og við
ætlum okkur mikið.“
Stbl.: „Hvað með blaðaútgáfú?“
Birgir: „Jú, við stefnum að því að vera dugleg í útgáfúmálum. Við hófúm útgáfúna
með útgáfu 60 ára afmælisrits félagsins. Utgáfúmál veröa með hefðbundnu sniói,
þó aö með nýjum ritstjóra Vökublaðsins
fylgi breyttar áherslur.“
Stbl.: „Snýst allt félagsstarf um
undirbúning kosninga?“
Birgir: „Alls ekki. Vaka gegnir tvíþættu
hlutverki. Annars vegar reynum við að
glæða háskólasamfélagið lífi og gerum
það með fjölbreyttum hætti. Hins vegar
höfiim við það markmið að berjast fyrir
hagsmunum stúdenta. Við stöndum í því
af hugsjón og bjóðum okkur fram á þeim
vettvangi þar sem við teljum okkur geta
haft áhrif. I’að er ekki upphaf og endir
Vöku að öðlast völd í Stúdentaráði."
Stbl.: „Röskva hefúr um þessar mundir
ríflegan meirihluta í Stúdentaráði sem
ekki vinnst auðveldlega í einum
kosningum. Dregur þetta úr baráttuþreki
Vökumanna eða mun þessi staða efla
starfið í vetur?“
Birgir: „I’að er alveg ljóst að tap getur
veriö niðurdrepandi. En það getur líka
þjappað fólki saman. Eg held að það sé að
gerast í Vöku. Vaka er 60 ára gamalt félag
sem hefúr gengið í gegnum ýmislegt og
það þarf meira til að lama félagið. I’aó er
að minnsta kosti enginn uppgjafartónn í okkar herbúðum.“
Stbl.: „Telur þú raunhæft að Vaka geti náð meirihluta í SHI í vetur eða stefnið þiö
að því að vinna hann í tveimur skrefúm?“
Birgir: „Auðvitað er allt hægt þó að erfitt verði að vinna upp þennan mun í einu
lagi. I’cssi staða styður þá skoðun okkar að núgildandi kosningafýrirkomulag sé
meingallað. I’aö er ólýðræðislegt að sigur lista í kosningum jafngildi ekki
lykilaðstöðu til að stjórna Stúdentaráði, undantekningalaust. I’að er fráleitt að
þurfa aö taka tillit til kosninga frá árinu áður. Okkar stefna er og verður sú að
kosið verði til eins árs í senn í staö tveggja sem mun ráða bót á þessari meinsemd.“
Stbl.: „Attu von á að Vaka og Röskva verði einar urn að berjast um hylli stúdenta
í næstu kosningum?“
Birgir: „Eg tel að mikið átak þurfi til að fara út í kosningar þannig að frernur
ólíklegt er að af þriðja framboði verði. Tíminn verður að skera úr um það. Aftur á
móti má líta á það sem þungan dóm yfir fylkingunum ef þriðja framboð lítur
dagsins ljós.
I’J
BIRGIR TJÖRVI PÉTURSSON, FORMAÐUR VÖKU^^B JONAS ALLANSSON, FORMAÐUR ROSKVU
Kosningar eiga ekki aS móta félagsstarfiS
Stbl.: „Hvað ædar Röskva að gera í vetur til þess að lokka til sín stuðningsmenn og
áhangendur?"
Jónas: „Við leggjum áherslu á fasta dagskrárliði, fúndi og mannfagnaði sem fólk
getur sótt og tekið virkan þátt í starfinu. Eg vil sérstaklega hvetja þá stúdenta í
háskólasamfélaginu sem hingað til hafa ekki talið stúdentapólitíkina eiga við sig til
að hugsa sig um, koma á fúndi, láta reyna á hugmyndir sínar og taka þátt í
félagsstarfinu. Félagið verður aldrei annað en sumrna þeirra einstaklinga sem eru í
því. Vilji menn einhverju breyta eða halda hlutum í horfi þá verður það að gerast
fyrir tilstilli virkra félagsmanna.“
Stbl.: „Hefúr félagslíf og fúndastarf Röskvu eingöngu það markmið aö undirbúa
kosningar til Háskóla- og Stúdentaráðs?“
Jónas: „Nei, það má eiginlega segja að meginhugsunin í félagsstarfi Röskvu í vetur
verði að starffækja félagið, félagsins vegna. Með öðrum orðum að láta kosningar
ekki móta félagsstarfiö algjörlega heldur að gera starfið virkt og láta fólk skiptast á
skoðunum. Tað er ekki síst nauðsynlegt
núna þegar Röskva er í meirihluta af því
að þá þurfúm við að vera dugleg að
gagnrýna okkur sjálf og vinna með þær
hugmyndir og hugsjónir sem við höfúm.
Tað verður að gerast í einhvers konar
félagsskap og félagsskapurinn er Röskva.“
Stbl.: „Hvað mun móta dagskrá
félagsstarfs hjá Röskvu í vetur?“
Jónas: „Við ætlum að reyna að halda uppi
umræöu um þau samfélagsmál, sem eru
efst á baugi og snerta stúdenta, hvort sem
þau eru innan Háskólans eða utan hans.
Eg held að fólk geti tekið undir með mér
þegar ég segi að Háskólinn sé ekki
einangrað fyrirbæri heldur hluti af
samfélaginu. Málefni samfélagsins eru
þannig málefni stúdenta á sama hátt og
málefni stúdenta eru málefni samfélagsins.
Svo verður að sjálfsögðu ýmislegt gert til
skemmtunar í vetur. Við munum
, >. r» ' H HH * *" * H skipuleggja og böll hefð er
* >’ SBn fyrir í félagsstarfi okkar.“
Stbl.: „Hvernig verður útgáfumálum
háttað hjá ykkur í vetur?“
Jónas: „Tað er mjög líklegt að
útgáfústarfsemi verði rnest áberandi í kringum kosningarnar. Aftur á móti munurn
við reyna að koma upplýsingum til stúdenta um það sem er að gerast hjá okkur
utan hins hefðbundna kosningatímabils.“
Stbl.: „Röskva hefur ríflegan meirihluta í Stúdentaráði. Verður Röskvufólk ekki
kærulaust og öruggt með sig við slíkar aðstæður?“
Jónas: „Eg held að það sé engin ástæða til að óttast það. Með því að halda uppi
öflugu félagsstarfi þar sem tölk getur rökrætt, komist að niðurstöðu eða mótað
hugmyndir þá er engin ástæða til ætla að sú staða komi upp. Fulltrúar Röskvu í
Stúdenta- og Háskólaráði munu að sjálfsögðu halda áfram að vinna að
hagsmunamálum stúdenta í þeim anda sem þeir hafa gert.“
Stbl.: „Attu von á að Vaka og Röskva verði einar um að berjast urn hylli stúdenta í
næstu kosningum?“
Jónas: „Tað er alveg ómögulegt að segja til um það en aftur á móti vil ég leggja á
það áherslu að Röskva býður öllum að koma á fúndi hjá félaginu, viðra skoðanir
sínar og hafa þannig áhrif á starfið.“
TJ
Er hægt að
læra að læra?
/
Arangursrík námstækm ...“ heitir
bók sem nýlega hefur verið gefin út
af Islensku hugmvndasamsteyp-
unm hf, Fullyrt er i undirtitli
aö hún bæri árangur i
prófum. Höfundurinn er
breskur og heitir Michéle
Brown en bókina hefur þýtt
Sigurður Tór Salvarsson.
Undir undirtitli segir síðan
aö bókin kenni stúdentum
að læra, óháð aldn, skóla og
námsgrein. Hvernig tekst
höfundurinn á við þetta. Jú,
í kynningu með bókinni
segir að þau þrjú
grundvallaratriði sem eru
sameiginleg öllu nánu og
námsmönnum séu
skipulagning, einbeiting og
rrukil vinna. Ennfremur segir
ÁRANGURSRÍK
NÁMSTÆKNI
liælir
s
(I
S 0 X & f Af X ( U Xi.fi sf» * fí I fí A
h * 3
Ai fffU . S K 0 l. A 0 <J H A to $ C, R f l ,V
á bókarkápu: „Árangursríkar aðferöir við
nám, góðar námsvenjur og réttu tökin við
að glíma við próf eru áunnir hæfileikar sem
hægt er að læra á sama hátt
HHIHH og þú lærir að svnda eöa aka
bifreið. Aðferðirnar eru ekki
háðar gáfnafari heldur
snúast þær um áunna
hæfileika, þekkingu og
vinnubrögö ...“ Sá varnagli
er sleginn að bókin geti
vitaskuld ekki frætt stúdenta
um hvert einasta atnði á
öllum prófblöðum, nema
hvað, og enn síður hvað
læra þurfi fyrir sérhverja
grein. Bókin getur hins
vegar „ dregið fram
styrkleika námsfólks og
unnið bug á veikleikum
þeirra.“ Tar hafið þið það!
Dúddi
Það hefúr ekki farið fram hjá
neinum sem stundar nám í
aöalbvggingu Háskólans
að miklar framkvæmdir eru í
gangi þar. Iðnaðarmenn hanga
eins og flugur á veggjum skólans
af miklu kappi alla daga
vikunnar með tækjum og
tólum og tilheyrandi látum.
Tetta hefur stundum
leitt til árekstra. Um
daginn var til aö
mynda einum heim-
spekikennaranum
nóg boðið. Tá hafði
smiður einn tekið sér
stöðu fyrir framan op-
inn glugga á kennslustofti hans
og öskraði af lífs og sálar kröftum: Dúddi,
réttu mér I
hamarinn I
Dúddi, réttu mér hamarinn.
Heimspekikennarinn rak þá hausinn
út um gluggann og sagði hæversklega.
„Eh, við erum aö reyna að kenna
hérna.“ Ekki stóð á svari hjá iðnaðar
manninum: „Og við erurn að revna að
vmna hérna.“
Heimspekingurinn íhugaði svarið at
stoiskri ro en þegar hann hafði komist að
heimspekilegri niðurstöðu og ætlaði að
koma henni á framfæri var það
erfiðleikum bundiö, því að
iðnaðarmaðurinn hafði brugðið hart
við, gripið ógurlegan loftbor og
byrjað að bora af fttllum krafti í
vegginn með óskaplegum látum.
Kennarinn hrökklaðist inn aftur en
litlum sögum fer af kennslunni þaö
sem eftir lifði tímans ...