Fálkinn


Fálkinn - 10.10.1958, Blaðsíða 4

Fálkinn - 10.10.1958, Blaðsíða 4
I FÁLKINN Gamlar stjörnnr - og „ungir gestir44 í Hollywood Aldurinn er mesta raun Holly- woodleikaranna, segir sænski blaðamaðurinn Ivar Ohman, sem segir hér líka frá bókinni, sem dóttir Johns Barrymore hefir skrifað um föður sinni, og frá auði frægustu leikaranna. Bob Hope, sem getur líka verið skemmtilegur utan leiksviðsins veit ekkert skemmtilegra en að draga dár að vini sinum Bing Crosby. Einlivern tima var hann spurður hve gamall Crosby væri: — Ég er ekki viss um það, en ég man að einu sinni þegar við vorum saman i Bóm og skoðuðum Coloesse- um sagði hann: Jæja, þetta er ekki sem verst. Fyrir þá sem líkar nýtísku- list. En annars er það óvinsælt í Holly- wood að liafa ellina í flimtingum. Og það þarf kannske æringja til að halda upp á daginn, sem maður kemst á eftirlaun, eins og Buster Keaton gerði. Hann sýndi í sjónvarpi er hann var að taka við eftirlaununum í fyrsta sinn. Fæðingarárin eru leyndarmál í höfuðborg kvikmyndanna. Kvikmynd- in og fjárgröðinn byggist á æsku, þetta er markaður, þar sem seldar eru rjóðar varir og girnilegur líkamsvöxt- ur. Þegar ellin fer að gera vart við sig eru fegrunarlyfin og ljósmyndar- arnir látin gera galdra, og búa til tálmyndir eilífrar æsku. Kvikmyndadísirnar klífa þrítugan hamarinn til að leyna því að þær séu farnar að eldast. Það er dauðadómur þeirra, sem leikið hafa ungmeyjar í þrjátíu ár, er lirukkurnar fara að setj- ast kringum augun og munninn. Og sá sem leikið hefir elskara er grafinn lifandi þegar hann fer að eldast. Margir geta ekki annað en leikið sjálfa sig. Útsendarar frá Hollywood „uppgötvuðu" þá á sinum tíma og gerðu úr ])eim „leikara“, þótt þeir hefðu ekki annað til að bera en lag- legt andlit og fallegan vöxt. Meðan fólkið getur selt brosið sitt gengur allt vel. En undir eins og brostöfr- arinn á að fara að leika skapgerðar- hlutverk keyrir um þverbak. Þá greinast sauðirnir frá höfrunum. Og í þessu felst skýringin á því, að svo margir kvíða ellinni, þvi að þeir ótt- ast að verða ekki notandi til neins þegar þeir eru orðnir fimmtugir. Margir þeir, sem voru afguðir fólks- ins síðustu tiu árin fyrir striðið, eru nú farnir frá Hollywood, fluttir úr l'.eirri veröld, sem aðeins vildi kaupa fegurð þeirra og æsku, og hafa fengið sér aðra alvinnu eða eru garfnir og gleymdir. „TÍU STÓR“ f HOLLYWOOD. En þeir útvöldu, sem voru leikarar, lialda enn velli. Eiginlega er það miðaldra fólk og gamlir menn, sem halda kvikmyndun- um frá Hollywood uppi þessi árin. Að vísu hafa Marlon Brando, Marilyn Monroe og Audrey Hepburn komið til sögunnar. Stjörnur sinnar kynslóðar, sem leika æskuskeið sitt á enda. En séu kvikmyndastjórar spurðir hvaða leikarar dragi fólk best að kvikmynda- húsunum — og það er biómiðasalan sem er mælikvarði á gildi leikarans — nefna þeir helst einhverja eldri ieikendurna. Þeir eru dýrir, og kvik- myndafélögin vildu gjarna komast hjá oð hafa þá. En þau geta ekki án þeirra verið. Úrvalsnöfnin, sem oftast sjást á ljósaauglýsingunum, eru nöfn hæru- skotinna mann og roskinna kvenna, og það verður talsvert Jangt þangað til ungu kynslóðinni telcst að útrýma þessum tíu: Fred Astaire og Spencer Tracy, sem báðir eru j)9 ára, Clark Gable og Gary Cooper 57 ára, Bing Crosby og Cary Grant 54 ára, Marlene Dietrich og Claudette Colbert 53 ára, Bette Davis 50 og Katliarine Hepburn 48 ára. Að fráteknum Spencer Tracy og Bette Davis eru engin þessara eigin- lega skapgerðarleikarar. Þeir hafa leikið sína eigin persónu, og hún lief- ir reynst verða slitgóð. Og ekkert af þessu „gamla fólki“ felur heldur skírnarseðilinn sinn eins og piparmey á hættulegum aldri. Marlene Dietrich auglýsir kappsamlega að liún sé amma! — Stendur það í æviágripum að ég sé 52? Ég er 71, skrifið það! Henni finnst kannske orðið langt síðan Iiún sigraði í „Bláa englinmn" á móti Emil Jannings; hún hefir leikið í mörgurn myndum síðan, en í engri betur — og þá skilur maður að henni finnist æskuárin nokkuð langt undan. Eins og margir á hennar aldri óttast hún eitt mest: að upplifa sjálf að hún sé orðin þjóðsögupersóna. En liún Clark Gable fær hálfa milljón dollara fyrir hverja mynd sem hann leikur í. Hann heldur sér best allra þeirra gömlu. Hér sést hann í kvikmynd á móti Doris Day. Diana Barrymore með föður sínum, sem hún hefir skrifað bersögla bók um. heldur sér vel. Hún fer gætilega með mjóaleggina á sér og vátryggir þá fyrir stórfé, og hún gætir þess vel að hrukkurnar í andlitinu sjáist ekki á myndunum. En það er lika gott að vera amma i Bandaríkjunum, ])ví að þær eru hafðir í heiðri þar. AÐ „KUNNA LAGIÐ Á ÞVÍ“. Blaðamenn spyrja oft þetta roskna fólk, hvernig það fari að því að missa ekki tangarhaldið á almenningi. Clark Gable svarar: Með þvi að treyna kraftana og verða aldrei reið- ur. Láta aldrei liafa blaðaviðtal við sig i hádegisverðinum. Fara alltaf að hátta klukkan niu, ef maður á að leika daginn eftir. Bing Crosby: Ég hefi góða ráðu- nauta. Kann að þiggja góð ráð og liefi aldrei afráðið neitt upp á eigin spýt- ur. Ég treysti fólkinu, sem ég vinn með. Og ég þekki mln eigin takmörk. Spencer Tracy: Það mikilsverðasta er að aera sér grein fyrjr. að rt’ikið af því sem leikarinn gerir er algerlega þýðingarlaust. Og svo á maður aldrei að takn að sér hlutverk, sem manni líkar tliki. Ég met frjáisræðið meira en peningana. Cary Grant: Ég ieik sjálfan mig út i æsar. Maður fær sjaldan Oscar- verðlaunin fyrir slíkt, en það er ])að versta sem hugsast getur. Og það get- ur maður ekki gert nema tnaður hætti að hafa áhuga fyrir sjálfum sér. Bette Davis: Ég hefi reynt að vera ég sjálf. Þegar mér skýtur upp á tjald- inu veit fólk nokkurn veginn á hverju það á von. Eg hefi aldrei tek- ið mark á tískustefnum kvikmyndar- innar. Gary Cooper: Ég er lieimasoðinn Ameríkani. Ég veit nákvæmlega hve langt ég má liætta mér. Eg iiefi t. d. aldrei reynt að leika Shakespeare. Eg er svo kauðalegur í prjónabrók. Þetta er svo sem engin speki. Það sem maður ies á milli línanna er að þetta fólk varast að láta hafa eftir sér það, sem kallað er „stjörnu-um- mæli“. Flest af þessu fólki hefir tek- ist að lenda ekki i siúðurdálkum biaðanna og stundar starf sitt eins og múrari eða kaupmaður. Katharine Ilepburn sagði meiningu þessara.allra nokkurn veginn hreinskilnislega er Inin sagði: \

x

Fálkinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.