Iðnneminn - 01.11.1933, Síða 3
IÐNNEMINN
3
IÐNNEMINN
blad Málfundafélags IdnskcSlaiis.
Kemur út 20. hvers mánaðar. — Yerð
blaðsins er 15' aura 4 síður, 25 aura 8
síður. —1 Greinum sé skilað eigi síðar
en 13. hvers mán. til blaðstjórnarinnar:
• Ritstjóri og ábyrgðarmaður :
Guðjón Guðmundsson.
Gjaldkeri: Olafur Guðmundsson.
Ritari: Eggert Jóhannesson.
DRYKKJARAHÖLDIN í IÐNSKÓLANUM
að ræða það í sveinafélögunum
og berjast óslitinni baráttu
með okkur, þar til sigur er
fenginn.
»Sameinaðir stöndum vér,
súrtdraðir föllum vér«.
G. G.
Um iðnnema
S oy ét-lýð veldanna.
Þegar við iðnnemarnir hér
erum að berjast fyrir kröfum
okkar, er það afar þýðingar-
mikið að við gerum okkur
ljóst, bvaða kjör yerklýðsæsk-
an liefir, í því ríki, J)ar sem
verklýðurinn ræður og byggir
upp sósíalismann. Verklýðsbylt-
ingin í Rússlandi leysti verk-
lýðsæskuna eins og allan ann-
au verkalýð undan arðráni
auðvaldsins, gaf henni frelsi
og framtíð. Hvað hefir bylting-
in og uppbygging sósíalisnians
fært iðnnemum Sovét-lýðveld-
anna?
Það hefir vérið og er lögð
rnjög mikil áhersla á það að
fjölga iðnncmunum, einkum
eftir að. atvinnuleysinu var úit-
rýmt. Arið 1922 voru veittar
10,1 milj., 1929 25,4 milj., og
1930 83,0 milj. rúblá til iðn-
skóÍa. sem eru við allar stærri
verksmiðjur. Hin stóru stökk í
Jnóun verksmiðjuskólanna sjást
vel á því, að 1928 — í byrjun
fyrstu 5 ára áætlunarinnar —
voru 67000 iðnnemar í verk-
smiðjuskólunnm, en 193175000.
Þessi fyrirsögn mun koma
mörgum nemendum einkenni-
lega fyrir sjónir. En hversvegna?
Jú, það er vegna þess að í
skólanum eru ekki til önnur
drykkjaráhöld, en ein emaill-
eruð krús, sem í ofanálag er
orðin nokkura ára gömul og
þar af leiðandi all mjög farin
að ganga úr sér eins og títt er
um slík áhöld eftir inargra ára
notkun.
Þegár við förum að aðgæta
þetta «merkilega» áhald (krús-
ina) nánar, kemur ýmislegt í
ljós. Þegar gengið er inn úr
anddyri skólans og manni
verður litið í horn nokkurt
við stigann, kemur í ljós vask-
ur, allhrörlegur og úr sér
genginn; uppi yfir vaskinum
er tvíhilla lítil og ósjáleg. Yið
nánari athugun kemur það í
ljós að á hillunni stendur
»emailleruð > krús, og er hún
harla ómerkileg útaf fyrir sig.
En þessi krús hefir eigi alllítið
hlutverk að vinna, þar sem
úr henni drekka allir nemend-
ur tveggja fjölmennustu skóla
landsins, Iðnskólans og Gagn-
fræðaskóla Reykjavíkur.
En er nú þessi krús fær um
að leysa þetta hlutverk áf
heiidi? Ég býst við að þessari
spurningu svari allir nemendur
Áður var aðeins til ein tegund
af þessum iðnskólum. Nú eru
þær orðnar þrjár. Fyrsta teg-.
undin er tveggja ára skóli, þar
sem kend eru grundvallaratriði
framleiðslunnar. Nemendurnir
læra handtökin með stöðugt
margbrotnari æfingum, eftir að-
ferð aðalvinnustofunnar t-t og
fara þær fram í serstökum
námsdeildum í ölluní stærri
verksmiðjum. Eftir þénnan
skóla byrjar némandinn að
vinna í sjálfri verksmiðjunni.
Önnur tegundin er [iriggja ára
skóli, sem veitir iðnnemanum
aukna faglega mentun, gerir
hann að raunhæfum iðnaðar-
manni. Þessi skóli veitir meiri
fræðilega og verklega menntun
en hinn fyrri, þó einkum á
Jiriðja árinu.
Þriðja tegund skólanna er sú,
sem veitir nemendunum fjöl-
breytta iðnmentun, svo Jieir
verði færir um að taka að sér
alla algenga verksmiðjuvinnu.
Kensla þessi fer fram 1 sér-
stökum námsverkstæðum og
eftir það fara iðnnemarnir í
verksmiðjuna. Þessir skólar eru
aðeins til bráðabirgða og þeir
verða lagðrr niður þegar til eru
- orðnir sérmentir iðnaðarmenn
í verksmiðjurnar. Iðnnámið í
þessum verksmiðjuskólum er
virkilegt iðnnám, því Jiar eru
iðnnemarnir ekki notaðir, sem
ódýrt vinnuafl, lieldur alt gert
til þess að menta þá sem best
í iðn sinni, til þess að þeir
geti orðið s.em fullkomnastur
þátttakándi í uppbyggingu sósí-
alismans. Þetta sést best á hinni
fullkomnu samstillingu fræði-
lega og verklega námsins. Það
er þannig í yerksmiðjuskólun-
um, að fyrstu Jirjá tíma dags-
ins er.u iðnnemarnir við fræði-
legt nám og liina þrjá tímana
æfa þeir hina fræðilegu kunn-
áttu sína í verklegu starfi. Þar
br iðnnámið verklega og fræði-
lega ekki meira en 6, í hæsta
lagi 7 tímar á dag, 5 daga í
viku. Þannig er farið að Jiví
að tryggja nemandanum raun-
hæfa mentun. I næsta blaði
skulum við athuga ýmsar aðr-
ar hliðar iðnnámsins í Sovét-
lýðveldunum.
Nemi.