Nýtt kirkjublað - 15.02.1909, Blaðsíða 2

Nýtt kirkjublað - 15.02.1909, Blaðsíða 2
42 MTTKtRKjtrBLAÐ stefna liafi ekki fest þar rætur, enda eimi þar mikið eftir af umburðarlyndis anda og frjálslyndri biblíuskýringu Zinzendorfs greifa. Ágreiningur um trúarskoðanir —segir presturinn — að ekki hafi þar átt sér stað fyr en á síðustu tímum. Nú séu tvær stefnur þar ríkjandi. Önnur, sem ekkert vill vita af vísindum að segja og biblíurannsóknum, og sterkust sé með- al leikmanna, Hin, er hneigist að rannsóknum á orði biblí unnar. Hafi þeirri stefnunni einkum verið gaumur gefinn á prestaskóla safnaðarins í Gnadenfeld. Urðu þar svo mikil brögð að ])\'í, að eitt af blöðum safnaðarins flutti þungorða kæru um guðfræði þá, er þar væri kend prestaefnunum.----- Mál þetta kom til umræðu á kirkjuþingi Bi-æðrasafnaðar. — Menn kynnu að ætla, að þar hefði orðið hörð rimma, og ókvæðisorðum ef til vill hreytt að mótmælendum. — En látum oss heyra hvað presturinn segir: Hvorugur málspartur var myrkur í máli, lýstu skoðun- um sínum skorinort og skýlaust, og þó öllum fremur hinn nýi forstöðumaður skólans, H. Roy. Hann sagði: „Vér höíum uú aðra aðferð, eu áður hefir tíðkast, til að þýða ritningarnar. 3fyr meir var öll áherzla lögð á að lialda vörnum uppi íýrir kenningum kirkjunnar, en nú ætlum vér það vort ætlun- arverk að rannsaka hleypidómalaust sjálfa biblíuna, og afla oss sem beztrar þekkingar um hvað hvert rit hennar inniheldur. Við þessa rann3Ókn vakna að sjálfsögðu margar spurningar, sem verða að sögulegu úrlausnarefni t. d. urn höfund Jóhannesar guðspjalls. En rannsókn erfikenningarinnar leiddi oss yfirleitt til rannsóknar á einstökum greinum trúfræðinnar. Einnig hún verður að láta sór lynda, að guðfræðingurinn meti og gagurýni gildi heunar, eftir heil. ritn. og mælikvarða kristilegrar reynslu. J?á kemst maður og að rauu um- t. d. að, auk þess sem postulleg trúarjátning kennir um holdtekju Jesú, eru eftir ritningunni aðrar leiðir til að skýra kraftaverkið um guðmannlega persónu Jesu, svo þar af leiðir að persónuleg trú mannsins á Jesúm og kærieiks og þakklætis sam- bandið við hann getur ekki verið bundið við neina sórstaka skoð- un. — Af hinum mÍ3munandi frásögnum um upprisu Jesú, leiðir ennfremur söguleg óvissa, og fyrir því getur trúin á hinn lifandi drottin ekki verið undir þvi komin, hver sögusögnin valin er. Spurningin um hiua tómu gröf verður því opið spursmál fyrir guðfræðinginn.“

x

Nýtt kirkjublað

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Nýtt kirkjublað
https://timarit.is/publication/364

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.