Vikan - 29.04.1976, Blaðsíða 17
TÆKN!
MLM
SKÝJARISARNIR
BLIMPFAR
*«* ,
í Sovétríkjunum er unnið að áætlunum um byggingu
eru menn vongóðir um, aö rússnesku verkfræðingunum takist að leysi
vandann, sem viö er að etja. Alitið er, aö slik farartæki gætu minnkai
flutningskostnaö í Síberíu um milljónir rúblna.
, sem er eins konar
sambland af þyrlu og loftfari. Loftfarið hefur semsé spaða, sem snúast í
sífellu og leggja til um 60% af lyftikraftinum. Loftkrani með belg, sem er 60
m í þvermál, á að geta lyft 90 tonnum.
Loftskipin koma aftur fram í sviðs Ijósið!
ZEPPELÍNFAR
Gömlu loftskipin
eiga líklega eftir að
hljóta uppreisn
æru. Ekki er
útilokað, að þau
verði í framtíðinni
notuð til vöru- og
farþegaflutninga,
eins og draumurinn
var hér í eina tíð.
LOFTVENTILL
LOFTVENTILL
Viö lendingu svífur loftskipið að mastri og er bundiö
við þaö, meðan á viðdvöl stendur. Þannig bíður það
svífandi í loftinu, eina viökoman viö jöröu er um hjól
undir klefanum.
Nútíma loftskip eru fyllt með óeldfimu helíumgasi.
Ennfremur eru ( belgnum tveir miklir loftsekkir, sem
nauðsynlegir eru til að hafa stjórn á hæð skipsins.
Evrópa heitir eitt þeirra fáu loftskipa, sem til eru utan
Bandaríkjanna. Það hefur heimavöll skammt frá
Róm og fer stöku feröir milli staða á meginlandinu.
Loftskipiö er 58 m á lengd, 15 m breitl og 18 m á
hæö. Þaö er knúiö áfram af tveimur skrúfuhreyflum,
sem komið er fyrir utan á klefanum undir belgnum.
Hraðinn er um 50 km/klst. Venjulega flýgur Evrópa f
300 - 900 m hæð, en getur farið upp íallt að 2.600 m
hæð. I klefanum undir belgnum er rúm fyrir sex
farþega.
Loftskipið Evrópa er svokallað blimpfar. Engin grind
er undir belg þess, þar sem aftur á móti zeppelínförin
eru gerð úr dúk, sem strengdur er á grind.
LOFT
HELÍUMGAS
LOFT
Texti: Anders Palm.
Teikningar: Sune Envall