Menntamál - 01.01.1933, Page 5
MENNTAMAL
lig helcl ah ])etta fyrirkomulag væri okkur mjög hentugt, og
ættuni viÖ því aö' taka það upp. ViÖ þetta yrÖu útgjöld til bóka-
kaupa ekki nærri því eins tilfinnanleg í hvert skipti fyrir heim-
ilin, jafnvel ])ó a8 ]>au yrðu litlu minni í allt. Hvert barn fengi
nýjar skólabækur á hverju ári. Þar sem mörg börn eru og vel
farið með bækur, gætu börnin notað 1)ækurnar hvert á eftir
öðru, og yrði aldrei árekstur, þó að börnin væru sitt á hverju
árinu og sitt í hverjum bekk.
í bókuni handa kaupstaðaskólunum ætti ekki að vera neitt að
ráði af myndum, nema þar sem þær eru nauðsynlegar til út-
skýringar textanum. Aftur á móti ætti að leggja allt kapp á að
gefa út góðar veggmyndir af íslenskum clýrum. jurtum, lands-
lagi, sögustöðum og mannvirkjum.
Að lokum skal stuttlega drepið á ]>að atriðið, sem mest á
ríður, en ])að er innihald kennsluhókanna. Verður ])ó fæst tiefnt
af ])ví, ,,sem um er þörf að ræða".
Við verðum að fara að gera okkur það ljóst. að ekki dugar
að hyggja hverja kennsluhók á einstaklingsreynslu og hrjóst-
viti höfundarins eins. Á mörgum sviðum ])arf að gera nákvæm-
ar athugauir og rannsóknir.
Skal eg nefna dæmi:
Lestrarkennslan er nú að komast alveg í hendur skólanna í
kaupstöðunum. Það er eitt erfiðasta verkefnið, sem skólunum
hefir verið fengið í hendttr. Einstakir menn eru að mildu leyti
búnir að ryðja fyrsta kafla vegarins, og er von um að árang-
urinn komi bráðlega fyrir almennings sjónir. En svo þurfa að
koma hentugar lesbækur, sem taka við, þegar fyrsta undirbún-
ingnum sleppir, og endast þangað til börnin eru orðin alveg
læs. Hver maður, sem á það er l)ent, mun geta skilið, að ekkert
vit er í að láta þau lesa orð, sem þau ekki skilja, meðan þau
eru ekki orðin fluglæs á öll þau orð, sem ])au skilja. Bækur,
sem fullnægja þessari kröfu, er ekki hægt að semja, nenta áð-
ur hafi farið frant nákvæmar rannsóknir á orðaforða fjölda
kaupstaðarbarna á aldrinum 7—8 ára.
Þetta var nú um málið á þessum lesbókum, en ]>að er líka