Menntamál - 01.01.1933, Page 7
MENNTAMÁL
7
Þetta eru sundurlausar athugasemdir, og margt af rökunum
geyrni eg mér, þangaÖ til fleiri eru búnir aÖ stinga niður penna
annaðhvort til andmæla eða uppfyllingar. En gætu þessar línur
hjálpað til að koma alvarlegri hreyfingu á ntálið, er tilgangin-
um náð.
Björn H. Jónsson.
Lestrarstofur.
Nú á síðustu árum hafa lestrarstofurnar rutt sér mjög til
rúms við barnaskóla erlendis. Þær hafa orðið til fyrir eðlilega
þróun skóla og kennslu, og er með þeim stigið rétt spor i
áttina til þess að fullnægja þeim kröfum, sem góður nútíma-
skóli gerir til sín og nemenda sinna. Það er þegar séð, að
margt af því, sem sagt hefir verið með fögrum orðum um skóla-
mál, nú á síðari árum, verður aldrei sýnt í verkum. Ber því
hverjum kennara að taka með athugun og „kritik" á móti öllu
því, sem fram kemur nýtt á því sviði.
Við íslendingar höfum ekki ráð á því að starfrækja tilrauna-
skóla á einn eða annan hátt, en við höfum því síður ráð
á því að hafna þeim nýjungum, sem reynslan hefir staðfest
og gert hafa stórar umbætur hjá þeim þjóðum, sem okkur
standa framar. Slíkt gildir um lestrarstofurnar. Að því leyti
getum við treyst þeim, þær hafa starfað í 6 ár með stöðugri
útbreiðslu og alls staðar farið sigurför. Þær eiga þvi fullt er-
indi til okkar, og ættu allir skólar í kaupstöðum og stærri
þorpurn landsins að ráða yfir slíkri stofnun. í sveitum er öðru
máli að gegna, þar eru staðhættir slæmir og tæpast um annað
að ræða þar en bókasöfn með útlánum, líkt og tiðkast í lestr-
arfélögum. Fæstir skólar munu þó lmfa vfir svo miklu hús-
rútni að ráða, þótt í kaupstöðum sé, að hægt sé að hafa sér-
stakar stofur til afota fyrir bókasafnið.