Bjarmi - 01.03.1917, Page 8
40
BJARMI
í trúbrögðum öllum ef að er gáð,
eru andlegir sálarþræðir,
þar sjerhver maður þekkir sinn þráð
og þreifar'sig eftir um myrkurláð,
uns finnur hann helgar liæðir.
í sambandi við þetta dettur mjer í hug
sagan af kauþmanninum í Feneyjum, er
bauð til sín 6 vinum sínum, og voru þeir
hver sinnar trúar. Peir ræddu hver sína
trú, en enduðu með þvi að faðmast og
syngja sálm um bróðurlega einingu. — Guð
gefi að trúarflokkarnir hjer á landi geti
gjört hið sama. Og eitt er víst, að sú trú
sem mestan sannleik innibyrgir, og þar
af leiðandi kærleik, liún sigrar að síðustu.
2. sþurningin. Hvaða siðferðismál á
fyrst og fremst að ræða?
Prátt fyrir bannlögin er vínnautnin al-
mennari en frá þurfi að segja, og er það
sú þjóðarsmán, er Bjarmi ætti af alefli
að berjast á móti, því með hvarfi vín-
nautnarinnar væri svo raörgu siðferðis-
legu kiþl i liðinn.
4. og 5. spnrningunni álit jeg svo vanda-
samt að svara, að það sje ei gerandi i
flýti. En aftur á móti vil jeg nú fara þess
á leit við blaðið, að það flytji nákvæmar
frjettir um fyrirkomulag á safnaðastarf-
semi, þar sem liún er fullkomnust hjer á
landi, bæði í sveitum og kauptúnum. Pað
getur verið til eftirbreytni fyrir þá söfn-
uði, er litla eða enga þessháttar starfsemi
hafa. — Sömuleiðis væri ágætt ef blaðið
vildi flytja úrvalsræður við og við. Það
er tilbreyting i að geta notað þær við
guðsþjónustur í lieimahúsum út um land.
Annars finst mjer verkefnin fyrir kristi-
legt blað óteljandi.
------~ ■ -------------------^
Hvaðanæfa.
— ■ .......... &
Heima.
Fyrirlestra um dauðann oglífið hinu
megin hafa þeir Einar Kvaran og Har.
prófessor Níelsson haidið nýlega hjer í
höfuðstaðnum. Hafa þessi erindi vakið
mikið umtal eins og fyrri, Bjarma var
ekki þangað boðið og skal því ekki um
þá dæma að sinni. En utan að sjer heyrir
liann að ýmsir eru »stórhrifnir«, en aðrir
láta sjer fátt um finnast og sjá jafnvel
eftir skildingunum, scm fóru í inngöngu-
eyririnn.
Búast flestir við að nýji biskupinn fari
bráðum að láta eitthvað til sín heyra
opinberlega um þessa andatrúarstefnu,
sem fer svo geyst, að erfitt verður að
»humma« hana þegjandi fram hjá sjer.
Úr brjefi: Bóndi r Dalasýslu, sem
ritstj. Bjarma hefir aldrei sjeð, skrifar 29.
janúar.
»Jeg óska yður og yðar málefni góðs
og gleðilegs gengis þetta nýbyrjaða ár
ásamt alla yðar óförnu æfi, og bið góðan
Guð að styrkja yður og yðar fylgismenn
í því stranga striði, sem er að etja við
svo kallaða nýju guðfræði og svo kallaða
andatrú, sem að mínu áliti er svo hryggi-
leg heimska, að mig stór furðar á því að
mestu menn og bestu í andlegum efnum,
sem kallað er, skuli villast svo hraparlega
og villa sjónir fyrir öðrum, ef þeir gætu.
Með línum þessum læt jeg yður vita að
jeg ætla að kaupa 2 árg. Bjarma siðasta
ár og 2 af þessum nýbyrjaöa árg. og legg
með borgun fyrir þá«.-----
Svona eru dómarnir misjafnir, og einn
lofar það sem annar lastar.
Guðfræðisprófi luku í f. m. þessir
kandídatar:
Eiríkur Albertsson frá Flugumýrar-
hvammi í Skagafirði.
Ragnar E. Kvaran frá Reykjavík.
Jakob Einarsson frá Ilofi í Vopnafirði.
Halldór Gunnlaugsson frá Kiðjabergi.
Sigurgeir Sigurðsson frá Reykjavík.
Sigurjón Jónsson frá Hánefsstöðum í
Norður-Múlasýslu.
Sr. Kjartan Kjartansson frá Stað
í Grunnavík hefir sótt um lausn frá prests-
skap.
Um 8 0 nýir kaupendur eru komnir
siðan um áramótin. Býður útg. þá hjart-
anlega velkomna og vonar að ýmsir þeirra
hjál])i til að útvega þrelalt fieiri fyrir
sumarmálin. 10 komu úr kaupstað eystra,
þar sem áður voru 6, og 10 úr kauptúni
nyrðra þar sem áður var 1 kaupandi. En
enn eru ýms kauptún, einkum eystra,
þar sem blaðið mundi fá marga kaup-
endur ef einhver kunnugur vildi vinna að
því. — Það er velkomið að senda slíkum
mönnum góða bók í ómakslaun.
Prentsmiðjan Gutenberg.