Bjarmi

Ukioqatigiit

Bjarmi - 01.04.1919, Qupperneq 3

Bjarmi - 01.04.1919, Qupperneq 3
BJARMI 51 Söfnuðurinn íslenski í Winnipeg koin ekki upp sinni kirkju fyr en 3 árum síðar, og kirkjan, sem sá söfnuður á nú, var ekki bygð fyr en árið 1904. Allflestir íslensku söfnuðirnir eiga nú myndarlegar kirkjur, þótt töluvert vanti á að þær sjeu allar með lútersku sniði. Einstaka söfnuður er þó enn leiguliði, lánar fundarhús eða kirkju annars safnaðar til guðsþjónustuhalds. Eignir safnaðanna i kirkjufjelaginu, aðallega kirkjurnar, eru taldar nú um 150 þús. dollara virði, og skuldir á þeim ekki nema um 16 þús. dollarar, og er það mikill munur eða var á frumbýlingsárunum. Oss hefir stundum verið sagt hjer heima, að kirkjur landa vorra í Vesturheimi væru öllu líkari sam- komuhúsum en lúterskum kirkjum, og er talsvert til í þvi víða hvar. í mörgum íslenskum kirkjum er hvorki altari nje prjedikunarstóll, en fyrirkomulagið mjög likt og er í reformertum kirkjum. Presturinn og söngflokkurinn er á upphækkuðum palli »í kórnum«, og presturinn stend- ur við ræðupúlt á meðan hann flytur ræðuna og fastsetlar bænir og ávörp, er söngflokkurinn svarar. Söfnuðurinn stendur undir sálmasöngnum, en situr meðan guðapjall er lesið. Sjálfur kunni jeg miklu betur við Þser kirkjur, sem voru með fullu lútersku sniði; eins og t. d. í presta- halli sira Friðriks Hallgrimssonar, °g var alveg hissa á þvj, að kirkja ^yrsta lúterska safnaðar í Winnipeg skyldi ekki vera það einnig. — Norð- Kiannakirkjurnar lútersku, sem jeg sá * Ne\v-York, voru á hinn bóginn með alveg sama sniði og stórborgakirkjur era í lúterskum löndum Norðurálf- Wnnar. Kirkjurnar eru notaðar til margs fleira en venja hefir verið viðast á slandi. Fyrst og fremst eru sunnu- Iljartans jiakkir fyrir öll liliittckn- ingarbrjciln frá fjarvcramli viuum. Guðriín Lárusdóttir. Sigurbjörn Á. Gíslnson. dagaskólar og barnaguðsþjónustur haldnar í kirkjunum, eins og sjálfsagt er, en auk þess eru flutlir í þeitn sumum fyrirlestrar um ýms mál, sem ekki snerta beinlínis kristindóms- málin. Sjálfur var jeg viðstaddur skemtisamkomu í kirkju, þar sem fór fram söngur, upplestur og ofurlítill sjónleikur, ekki ósvipaður málshátta- leik, og í öðrum stað var sest við kaffi- drykkju inni í kirkjunni eftir erindi mitt um ísland. Annars er það töluvert misjafnt, hve mikið söfnuður notar kirkjuna til slíkra hlutá. í Winnipeg er t.d. stór samkomusalur í kjallara lútersku kirkjunnar, og í Mikley var samkomuhús rjett við hliðina á kirkjunni að heita mátti, og þar flutlir fyrirlestrar og fundir haldnir. Hverjum er það að kenna? Kona úr einni nkirkjuræknustu sýslu« landsins skrifar 13 jan. p. á. »Pað er sorglegt en satt, að fólki er svo varið, að pað vill sem minst hafa að gera með öll andleg rit, og yfiileitt er lijer nokkuð mikil andleg deyfð. Pað er raunar síst að furða; hjer er sem sagt engin samvinna milli prests og safnaðar, og pað áiít jeg okkar eitt hið mesta mein. Ef prestarnir ynnu með lifi og sál hver i sínu kalli, pá væri truarlífið okkar öðru vísi en pað er, pað er jeg sannfærð um. Peir purfa að vinna víðar en innan kirkjuveggjanna, og jeg er viss um, að Guð ætlast til, að peir geri pað«.

x

Bjarmi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.