Bjarmi

Ukioqatigiit

Bjarmi - 01.10.1936, Qupperneq 1

Bjarmi - 01.10.1936, Qupperneq 1
19. tölublað Reykjavík, 1. okt. 1936 30. árgangur 17. sunnud. e. Trinitatis (Lúk. 14, 1.—11.) Metordagirnd. Eftir John Ekeland, prófast. Jesús er gestur í húsi Fa-rí- »Vel þér ei hin œðstu sœti, einhver þegar býður þér.* Stunda hjartans lítillœti, lausnarinn svo gjörði hér. Hann, sem öllum œðri var eigi hirti' um virðingar; hann af börnum heims var smáður, himins Drottinn f>é> sem áður. >Vel þér ei hin œðstu sœti<; oft er margur fremri þér, og þótt hér þín oft ei gæti, átt þú víst að Guð þig sér, hann þig lítur œtíð á, ekkert dyljast honum má; hér þótt nafn þitt heimi gleymist, himnum éi það sífellt geymist. »Ve1 þér ei hin œðstu sœti;« ei er belra’ að komast hátt; virðing heims er völt ái fœti, visnar skjótt og hverfur brátt. Leita Drottins dýrðar hér, Drottinn Guð þéi segir þér: > Vinur, þoka þér upp betur,< þig við dýrðarhástól setur. V. Br. sea. Han,n tekur eftir því, að gestirnir bola sér áfram, til þess að ná í efstu sætin við boríið. Það er metorðag’irnd, mannanna, sem hór mætir honi.m. Þessi at- burður, sem hann e.r þannig sjónarvottur að, er ekki einstak- ur í sinni röð. Hann endurspeg'i- ar þvert á móti í einstökum at- riðum baráttu metorðagirndar- innar á öllum sviðum lífsins ura að bola sér áfram í efstu sætin. Það er þessi barátta, sem vér sjáum í deilunum sem eru meðal jjjóðanna innbyi'ðis. 1 eftirsókn- inni eftir æðstu. embættum þjcð- félagsins. I kapphlaupinu um lárviðarsveigi íþrótta og skáld- skapar. Að síðustu eru öll metorð lieimsins aðeins visið lauf. Samt, sen> áðuir er hæst goldið fyrir þau. Um þessar mundir útheilir Itaha blóði til þess að hljóta þau. Vér sjáum mann lifa um efni fram til ]>ess að vera einhver.s metinn í samkvæm'slífinu. Til ]>ess að halda l>ví vio, stelur hann úr' sjálfs síns hendi. Vegna metorðanna verðu.r hann glaeþar maður. Vegna metorðanna, skýt- ur hann að siíðustu kúlu gegnum höfuð sitt. Eða ef til vill ræður hann annan af dögum, til þess að bjarga heiðri sínum. Þannig getur hugmyndjn u,m heiður og metorð gjörsamlega rangsnúizt í höfuðórum metorðagirndarinn- ar. Hvað gengur aö ]>ví tré, sem ber svo vonda ávexti? Það, sem er aðalmeinið í metorðagirnd- inni, er að hún sækist ekki eftir dýrð hins saiina Guðs, heldur eftij- lofstír manna. Annars er þessi regla í gildi: Því hærra, sem maður kemst, því aneiri heiður. Hylli höfðingjanna er i meiri metum en hrós smælingj- anna. Hvers vegna sækjast menn þá ekki meir eftir dýrð Guðs en lofstír syndugra mann,a? Þegar maður getur eignazt ófólnandi sveiga hjá kon- ungi konunganna og drottn i drottnanna, hvers vegna er þá heimurinn að safna þessu visna laufi, sem er lofstír manna? Það gjörir hann ekki af því, að hann i hjarta sínu elski eða heiðri manninn, þvert á móti. I dramb- semi sinni upphefur metorða- girndin sig bæði yfi,r Guð og menn. Hún elskar og heiðrar að- eins sitt eigið, sjálfa sig. Þess vegna sækist hún heldur ekki eítir því, sem gildi hefir fyrir Guði, ráðvendni og réttlæti, sjálfafneitun og miskunnsemi. I þess stað sækist hún eftir hé- gómadýrð og eftir að upphefja sjálfa sig og eftir hefnd og því að geta ráðið yfir öðrum Þannig er þessu varið með þennan eyðandi sjúkdóm, sem heitir metorðagirnd. Er nokkur lækning til við honum? Það er aðeins einn, sem getur læknað hann. Það er hann, sem sagði: Set þig í hið yztá sæti. Sérhver, sem upphefutr sjálfan sig, nxun niðurlægjast. Ilvers vegna í yzta sætið? Þa,r finnur máðurinn fyrst hið rétta sæti, sitt gagnvart Guiði. Sætið með tollheimtu- manninum út við dyrnar, þar sem maður verður aðsegja stam- andi: Guð vertu mér syndugum líknsamur! Það er gott sæti. Og Jesús kernur sjálfur og sezt við hlið vora. Það gjörði hann lika, þegar hann gekk um hér á jörð. Hann settist í yzta sætið meðal tollheimtumanna og syndara. Tré bölvunarinnar var sú upp- hefð, sem hermurinn, hafði að færa honum, »En hann leið þol- inmóðlega' á krossi, mat smán einskis«, því. að hann var hógvær og af hjarta lítillátur og kom ekki til þess . að sækjast eftir heiðri heimsins, luldur aðeins eftir dýrð Guös. Flyt þig neðar. Beygðu þig á kné niður að krossi hans. Þar verður þinn beiður að engu, Þar verður dýrð Guðs allt. Með van- virðu krossins fær þú þann mesta heiður, sem manni getur hlotnast — að verða Guðs barn. Þai' er einnig lækning við allri metoröagirnd og eftirsókn eftir innantómum heiðri, sem er til eyðileggingar hinum einstöku sálum og þjóðinni.

x

Bjarmi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.