Bjarmi

Ukioqatigiit

Bjarmi - 31.08.1944, Qupperneq 3

Bjarmi - 31.08.1944, Qupperneq 3
B J A R M I S Áður en ég giftist. KRISTILEGT HEIMILISBLAÐ Kemur út tvisvar í mánuði. Útgefandi: Ungir menn í Reykjavík. Ritstjórn: Ástráður Sigursteindórsson, Bjarni Eyjólfsson, Gunnar Sigurjónsson. Áskriftargjald kr. 6.00 á ári. Gjalddagi 1. júní. Afgreiðsla Þórsgötu 4. — Sími 3504. Pósthólf 651. Félagsprentsmiðjan h.f. Nokkrir hafa látið í ljósi þá skoðun, að kirkjulíf hér á landi væri vaxandi og vegur kirkjunnar hafi aukizt að mun. Þeir eru ef til ekki margir, sem álíta að svo sé i raun og veru, en þeir.eru þó til. Ástæður }>ess, að sumir hafa þessa skoðun, eru tvær. Önnur er sú, að ýmsir hugsandi menn sjá, á þess- um mestu lostímum, er komið hafa yfir þjóð vora, að það kæmi þjóðinni vel að eiga eittlivert það afl, er gæti iiamlað gegn vaxandi siðleysi og losi og veitt mönnum öryggi og aðhald. Þeir liafa lielzt litið til kirkjunnar í þeim efnum. Hvernig mönnum — kirkjuvinum og féndum •— virðist hún liafa hrugðizt við þeim vanda, verða þeir að gera upp við sig. Hin ástæðan fyrir hugmyndinni um vaxandi kirkjulíf er sú, að um skeið hefir verið rekinn meiri og káppsfyllri áróður og auglýs- ingastarfsemi varðandi kirkjulega slarfið heldur én þjóðin Iiafði vænzt. Nú eru t. d. birtar miklar og ýtarlegar fréttir frá presta- og kirkjufundum, vísitatiuferðum biskups o. fl., er þekktist alls ekki i tíð fyrirrennara hans. Voru þó ýms merk mál á Jdrkjulegum fundum áður, ekki síður en nú, nema frekar sé, og dr. Jón Helga- son var duglegastur allra biskupa er setiðhöfðu á biskupsstóli Islands til hans tíma i yfirreiðum um. landið. Þetta er ekki sagt til þess að berjast gegn ]>vi að vel og rétti- lega sé skýrt frá þessum þáttum kirkjulífsins, heldur til þess að benda á einfaldar og augljósar staðreyndir, sem ekki mega gleym- ast. Svipuðu ínáli gegnir mcð ann- að framfaramerki. Það er starf söngmálastjóra. Það embætti er nýlt og vafalaust framför. Safnað- arsöngurinn er ölrúlega mikils virði og — þótt ótrúlegt kunni að virðast — vex hann eins og sjálf- sáið korn í lifandi kirkju og söfn- uði. Sannur safnaðarsöngur er nefnilega Iijartans mál þakklátra sálna.Undanfarið hefir vcrið míkið ritað um hið mikla starf söngmála- stjórans, er hefir sýnt fádæma á- Imga og dugnað í starfi sínu. En það sannar ekkert um vaxandi kirkjulíf — og ekki einu sinni um varanlega aukningu kirkjusöngs, því það er allcunn staðreynd, að það er fáldæma auðvelt að stofna Trúuð kona segir frá hjónabandi sínu. Ég má ekki þegja, þótt hvert orð valdi mér sársauka. En nafn mitt má ég ekki segja, eins og lesandi mun skilja. Maðurinn minn er hezti dreng- ur, nærgætinn og ástríkur, og hon- um mundi sárna meir en litið, ef hann vissi, að eg væri að kvarta um hjónabgnd okkar. Og samt var það alrangt gagn- vart okkur báðum að eg skyldi giftast honum. Ef ég hefði lifað í nánu samfé- Iagi við frelsara minn, er ég kynnt- ist manninum, sem ég er gift nú, þá liefði ég gætt þess, að nema staðar við einlæga vináttu. En um það leyti hafði ég látið undan skap- löstum. Stærilæti og öfund höfðu svipt mig trúarstaðfestu. Eg var að vísu talin sannkristin. En ég vissi með sjálfri mér, að samband- ið var i ólagi, og að ég þyrfti að komast alveg á kné við krossinn til að fá fyrirgefningu og nýtt lunderni. — Það hefir síðan orðið. Guði sé lof. Snörur Satans eru mafgbreytt- ar. Efnilegur ungur maður fór að hugsa um mig og ég um Iiann. Hann vissi ýmislegt um áhugamál trúaðra "manna og kunni að forð- ast allt, sem hcfði getað sært mig. —En það er tvennt ólikt að vita ýmislegt um trúaráliuga eða eiga liann sjálfur. Þegar ég varð þess vör, að Jón var farinn að elska mig, va'rð ég fyrst liálfóttaslegin. „Hvernig get- urðu húizt við blessun Drottins í hjónabandi með vantrúuðum manni ?“ sagði ég við sjálfa mig. Ég reyndi þá að forðast Jón. En sorg lians var svo einlæg og djúp að ég hikaði, og hugsaði: „Fyrst ég hefi vakið svo einlæga ást, þá er ábýrgðarhluti að hrinda henni frá sér.“ Ég sagði Jóni frá þessu i fullri einlægni, og hann tók því mjög vel. Sér væri fjarri skapi, sagði hann, að leggja hálmstrá í götu trúar minnar. Hann bæri lotningu fyrir Jesú, teldi hugsjónir Jesú hið feg- Ursta á jörðu, en um kennisetn- ingar allar væri liann lilutlaus, léli allskonar félög hér á landi en erfitt að lialda þeim áfram. Kirkjuvinir! Athugum heldur þetta: 1. Hvernig er lilýðni kirkjunnar við Guð og orð hans varið? 2. Hvernig er sókn við almennar guðsþjónustur varið? Evlcst hún jafn mikið og auglýsingarnar um dansleiki — og það með prédikun á undan? 3. Hvernig er trúarskoðun al- mennings farið? Hefir kirkjan borið fram svo sterkan boðskap, að’ menn treysti bóðskap hennar, af þvi að þar finna þeir rödd sann- leikans — Guðs sjálfs — gegn mannlegri lygi, liræsni og hroka? þær liggja á milli hluta, og það gæti engin áhrf haft á ást sína. Ég sagði honum, að morgun- bænir og borðbænir hefðu verið á æskuheimili minu, og mig lang- aði til að sá siður yrði á fram- tíðar heimilinu. Ég væri kirkju- rækin, hefði unun af samfélagi Guðs barna og hefði árum saman gefið tiund af kaupi mínu til kristnihalds heima og erlendis. Hann tók svo vel og hlýlega undir þetta allt, að mér fannst hann vera alveg kominn að landa- mærum trúarinnar. I raun og veru þótti honum svo vænt um mig, að hann var fús til að lofa öllu, sem mér kom vel. Ef til vill var Iionum ekki ljóst þá, hvað þetta var mér heilagt mál. Má vera að honum liafi komið í hug, að ásl hans gæti fvllilega bætt mér allan trúarskort frá hans hálfu. — Það er ekki nema rúmt áV síð- an við gjftumst. En margt hefi ég' séð og heyrt síðan, sem mig grun- aði litt i tilhugalifinu. Við unn- umst, en vcrðum þó að fara var- lega til þess að særa ekki hvort annað, höfuni hæði gleymt ])ví stundum, enda er slík varúð erfið til lengdar, þegar áhugamálin eru gerólík, og sárar minningar hafa safnazt saman. Honum þvkir nú „bláber heimska“ að gefa tiund, „óþarfi“ að stvðja kristniboð, „óskiljan- Iegt“, að telja kristilegar sam- komur „skemmtilegar“, og trúað vinafólk milt þykir hoiium „fjarska leiðinlegl". Hinsvegar er mér oft þraut að sitja í heimboðum vina lians. Allt skrafið þar er svo háfleygt, og „taktlevsi“ í þeim hóp að nefna Jesú nafn. Allra verst er þó, þegar áfengi og ljótt orðbargð er haft í ábæti. Jón blótar aldrei, þegar við erum tvö saman, en í kappræðum við aðra og við óvænta erfjðleika heyri ég hann stunclum hnýta saman blótsvrðum. Þau eru mér verri en svipuhögg. Það hefi ég sagt honum. Lofar hann þá að hætta alveg ljótu orðbragði, og heldur það — nokkra daga. — Guði sé lof að foreldrar mínir eru farin Iieim. Þeim liefði orðið sár harmur að lieyra orðbragð tengdasonar síns stundum. I tilhugalifinu okkar var Jón mjög kirkjurækinn. Fyrst sat hann andspænis mér og síðar hjá mér, og söng sálmana með mér, að þvi er virtist i fullri alvöru. Nú fer ég oftast einsömul til kirkju. Það er ýmist „liöfuðverk- ur“ eða „aðkallandi annriki“, sem hindrar Jón frá kirkjuferðum. — Og þegar ég hefi reynt að syngja morgunsálm heima hjá okkur, er hann oftast „svo kvefaður“ að hann getur ekki tekið undir. Stundum fer hann samt með mér til kirkju, en ég veit, að það er eingöngu min vegna; og ekki lánasl mér að fá hann til að tala í alvöru um umræðuefni prestsins þegar heim kemur. Um heimilsguðrækni álti ég bjartar vonir, — sem nú eru dán- ar. Ég varð fljótt þreytt á að syngja morgunsálma einsömul, og fékk marga kossa og fögur blóm i staðinn. Mig langaði til að spila og syngja fagran kvöldsálm að skilnaði, þeg- ar gestir voru hjá okkur, gerði það nokkrum sinnum. En svo bað hann mig blessaða að hætta þeim sið. Vinir sínir hentu gaman að því, og það stæði „einhversstaðar i helgri bók,“ sagði hann, að maður ætti ekki að varpa perlum fyrir svín. Borðbænir bað ég fyrstu viku hjónabandsins. En svo sá ég einu sinni, þegar ég byrjaði borðbæn- ina, að maðurinn minn brosti af- sökunarbrosi framan í trúlítinn gest, er við borð okkar sat. Mér fannM eins og ég væri stungin í hjartastað. „Það verður ekki langt þangað til honum fer að þykja minnkun að trúrækni minni,“ hugsaði ég. Ég gekk frá máltíðinni og grét í einrúmi. Sættir urðu, og fögur loforð fylgdu, — en gleymdust aftur. Nú er ég hætt að biðja borð- bæn upphátt, verð að vera ein með allar bænir. En sárt er það æði oft. —- Hann skilur ekki að mér sé þörf samfélags trúaðra. Blöðin, bækurnar, útvarpsefnin og margt og margt eru ágreinings- efni okkar, því að honurn finnst hégómi það, sem mér er lieilagt og mér virðist ýmislegt saurugt og syndsamlegt, sem honum líkar vel. Samt þvkir okkur vænt um hvort annað — ennþá. Oft bið ég fyrir liönum, bið um afturhvarf hans, og vona, vonlítil þó. Er sí- hrædd um, að hvort sem ég sýni eftirlátssemi eða stífni, þá sé það honum engin hjálp. Þvi miður virðist ég ekki vera „blessunin“ hans í raun og veru, þótt hann nefni mig svo — stundum. Ég er viss um nú að sársauki og söknuður okkar beggja, ef við hefðum slitið trúlofun okkar, hefðj verið smámunir einir í sam- anburði við ])á daglegu erfiðleika, sem fylgja gagnólíku viðhorfi okkar í kristilegu tilliti. Að þurfa allt af að særa, ýmist manninn sinn eða frelsara sinn, er óttalegt. Og Jón er heldur ekki öfundsverð- ur. Að elska konu, og skilja þó alls ekki helgustu tilfinningar hennar og þrár, er sennilega ó- glæsilegra til frambúðar en þótt hún liefði sagt nei við bónorðinu. Flesl heilbrigð ung hjón fagna þeim tíma er litlu börnin þeirra 'fara að leika sér. Við verðum að fara á mis við þá tilhlökkun. Við munum bæði vera farin að sjá, að barnauppeldi vrði okkur sifellt misklíðarefni, ef við verðum áfram jafnólík og í dag. Ég er vængbrotin heima og heim- an. Ahrif mín meðal vinstúlkna minna trúaðra eru engin orðin. Þær vita allar, að maðurinn minn

x

Bjarmi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.