Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 31.08.1944, Blaðsíða 4

Bjarmi - 31.08.1944, Blaðsíða 4
4 B J A R M I L ©.. SKREFSRUD Ævisaga (Framhaldssaga. er efasemdamaður og kærir sig lítið um heimsóknir trúaðra. Og ég get ekki kvartað við þær. Ég býst við að þær Jialdi að ég muni smákólna og verða loks úti í lculdanum. Eldci er ég sjálf lirædd um það. Þótt enginp viti æfina fyrr en Óll er. Drottinn er sterkur. „Þvi meiri einangrun því nieiri ljæn,“ er dag- leg hugsun mín. En vængbrotin er ég og verð, ef maðurinn minn breytir elcki um stefnu, — og það er sjálfri mér að lcenna. Því er mér skylt að segja við hverja trúaða stúlku, sem þetta les: Láttu þér ekki koma til hugar, að þú verðir nokkra stund ham- ingjusöm í sambúð við vantrúað- an eiginmann. Lauslega þýtt úr tímaritinu „His“ frá CJiicago. Sigurbjörn Á. Gíslason. Bréfi svarað. Framh af 2. síðu. yfirsést yndisleikur lífsins og miskunnarverk Guðs, af þvi þeir liafa elcki gefið sér tíma til þess að opna augun — livað þá beldur til þess að opna lijartað fyrir fagnað- arerindinu um elskaða frelsarann, Jesúm Krist Guðs eingetna son. Sá, sem trúir á harín, úr lians lífi munu, eins og ritningin liefir sagt, renna Jækir lifandi vatns. Við getum glaðzt yfir mörgu í daglegu lífi, því Guð liefir gefið okkur svo margt. Við þurfum að- eins að koma auga á það. Hann Jiefir gefið oklcur vini tiJ læss að njóta samfélags við. (Það hefir mér alltaf fundizt l>ezta gjöfin næst samfélagi við hann). Með þeim megum við gleðjast og fagna saklausri gleði. Það á líka að vera einkenni í samfélagi trú- aðra. Kæti og gamanyrði eiga rétt á sér — en þau verða að vera sak- laus og mega aldrei mótast af því, sem miður er í fari annarra. Þá er það háð. Mér liefir aldrei dottið annað í hug en að Guð hafi gefið okkur ldáturvöðva til jæss að lilæja með og brosið til þess að bráin hýrni. Ég veit að Guð hefir sérstaka gleði af að sjá börn sín glöð og fagnandi. Hann gaf okkur bjarta, til þess að fagna og gleðj- ast með. — Að vera trúaður mað- ur er ekki sáma og að hafna gleði og yndisleik, heldur að hafna synd og öllu, sem hindrar okkur í því að njóta liins sanna lífs að Guðs vilja. Sá, sem liefir fundið Krist, hefir fundið lykilinn að þeim leyndardómi að fagna yfir lífinu á réttan hátt. Hugsa þú þvi fyrst og fremst um, að náðaráhrif fagnaðarerind- isins nái inn í hjarta þitt, þá lær- ir þú að fagna yfir Guði og öllum náðargjöfum hans. —o— Mér finnst, að ég hafi ekki sagt helming áf því, sem mig langar til tvimælalaust betur en móðurmál sitt. Og liann hreif þennan tigna áheyrendaskara með, alveg eins og liann Iiafði hrifið mannfjöldann við virkin hjá Oslo. Glöggt dæmi þess, hve áheyr- endurnir voru hrifnir, voru fjár- upphæðir þær, er söfnuðust á samkomu Skrefsruds. Á fyrstu samkomunni í Edinborg höfuð- stað Skotlands — svignuðu sam- skotabaukarnir undan þunga gull- skartgripa, armbanda, hringa og þvíum liks, sem áheyyendui’nir hrifu af sér i hrifningu og lögðu i baukana, þar eð þeim fannst þeir ekki geta gefið nægilega mikið í þann svip. Ræður lians höfðu mikil áhrif meðal mennlamanna, bæði nem- anda og þeirra, sem útlærðir voru orðnir. Andrúmsloftið gjörbreytt- ist meðal stúdentanna, ekki sízt meðal guðfræðinema. Nokkrir stúdentar fundu hjá sér köllun til j>ess að verða kristniboðar, er jjeir hlustuðu á ræður hans. Tveir þeirra urðu síðar kunrnr i hópi norskra krislniboða, þeir Jóharin- es Jolinson, frægur kristniboði á Madagaskar og Johannes Brandt- zæg, er dvaldi um tíma í Kína en varð síðar fprvígismaður norska Kíantrúboðsins og einn fremsti maður í kristilegu starfi i Noregi á sínum tima. Norski skáldsnillingurinn Björnstjerne Björnson gat ekki dulið hrifningu sina, enda þótt liann tæki ]>að fram, að trú þeirra væri ekki hin ’sama. Björnstjerne orti kvæði til Skrefsruds og kallar hann fremstan sona Guðbrands- dalsins, en Björnstjerne var sjálf- ur ættaður þaðan. voru j>eir Skrefs- rud skyldir og jk> mjög ólikir. Þeir skrifuðust á. Stjópnarvöldin i Noregi og á Indlandi höfðu nú komið auga á hvílikur afburðamaður Skrefsrud var. Kirkjustjórnin sainþykkti al- menna ósk um j>að, að Skrefsrud vrði veitt prestsvígsla og var hann vigður af Essendrup, biskupi i Oslo, í „Vor Frelsers Kirke“, 26. júlí 1882. — Rikisstjórnir Noregs og Indlands sæmdu hann lieiðurs- merkjum og honum voru veitt ýms lieiðursnefni. Heimsókn hans vai’| j>ó ekki al- gerlega laus við sársauka. Ýmsir voru tortryggnir út i liann vegna fyrri afstöðu hans til skírnarinnar, sem liann j>ó hafði algerlega hafn- að. Við jætta bættist svo j>að, að ]>essi maður, sein heillaði alla með að segja. Ef til vill skrifa. ég eitt- livað seinna ef ég man og má vera að. Þakka ]>ér fyrir bréfið og von- andi fæ ég fleiri bréf frá j>ér. Þinn einlægur Bjarni Eyjólfsson. hrífandi og töfrandi mælsku, er rhann var í ræðustól, gat oft átt mjög erfitt með að koma fyrir sig orði er liann ræddi við menn. Honum fataðist bæði luigsun og orð, svo að það, sem liann sagði, var bæði liikandi og virtist óákveð- ið. Menn skildu j>etta illa og fengu J>vi oft undarlegar hugmyndir um hann i slíku samlali. Við J>etta bættist svo enníVemur j>að, að hann notaði oft nöpur og kald- ranaleg orð, svo að liann særði marga ajð ástæðulausu. Mikla óánægju vakti j>að meðal trúaðra manna i Darimörku, er ]>að vitnaðist, að Skrefsrud væri frímúrari og hefði verið á fundi í húsi frimúrara í Kaupmannaliöfn. Lenti hann i deilum við lærðasta guðfræðing Dana á þeim tímum, Fr. Nielsen prófessor og síðar bisk- up. Skrefsrud svaraði prófessorn- uin með flugriti, er hann nefndi „Grundvöllur kristinnar trúar vorrar". M. a. segir hann ]>arr „Ég veit vel, bæði með böfði og hjarta, livað kristin trú er og ég þarf ekki að læra j>að hjá prófessor Nielsen. Eg liefi revnt trúna í hjarta mér, ég liefi reynt j>rek hennar í alvöru lifsins og er ég horfðist í augu við dauðann. Mér liefir veitzl að sjá endurfæðandi mátt hennar um- breyta heilli j>jóð i Santalistan. Eg vil lifa i j>essari trú; ég ætla að balda áfram að berjast í j>essari trú undir krossfána Jesú Krisls á kristniboðsakrinum; ég vil deyja í þessari trú og leggjast til hvildar unz upprisumorguninn rennur upp, er trú og von líða undir lok, en kærleikurinn varir.“ Skrefsrud mætti eftirstöðvuni jiessara deilna síðar, er liann dvaldi í Ameríku. Hann gat )>á j>essa: „Stjórnarnefnd Santal- kristniboðsins hér i Minnea]>olis spurði mig í gær um afstöðu mína til frímúrara. Þar eð j>etta virðist varða hugi manna hér. í Ameríku nokkru skal ég gela j>ess, að ég liefi ekkert skipt mér af frímúr- arafélagsskapnum í 12 ár og er ekki meðlimur neinnar stúku.“ Andúðin gegn lionuin lægðist jx') aftur og 16.—19. október 1888 var haldin fjölmenn skilnaðarsam- koma í Kaupmannahöfn fyrir Skrefsrud og frú Börresen. Sama máli gegndi í Noregi. Enginn sal- ur í Oslo var nó'gu stór til j>ess að rúma áheyrendaliópinn og var samkoman því haldin á völlunum fyrir framan Akersliusvirkið. Þúsundir manna stóðu j>ar og hlustuðu með ákefð í liálfan j>riðja tíma á ræðu hans og vildu j>á ekki sleppa honum. Styrkur rómur hans lieyrðist glöggt til þeirra, er stóðu yzt í mannj>yrpingunni. Jafnvel sjúklingar, sem lágir í rúmum sínum bak við múrveggi Akerluisfangelsisins heyrðu hvert orð, sem hann sagði; svo voldug og hrífandi var mælska lians, er hann var upp á sitt bezta. Eftir tveggja ára dvöl lieima, J>ar sem lionum hafði veitzt sú náð, að kveikja eld trúarinnar í mörgum hjörtum og vekja kristni- boðsáhuga, sem ekki einasta kom starfi hans sjálf að Jiði, heldur öll- iun kristniboðsfélögum, héll hann i árslok 1888 aftur áleiðis lil Fllie- nezer. Hann kom ekki of fljótt. Margskonar verkefni biðu lians. Við þáu öll bættist svo það, að árið 1881 kom hungursneyð á ný sök- um jiess, að hrísgrjónauppskeran brást. Kristniboðarnir hófu nú margskonar hjálparstarfsemi eins og í hungursneyðinni tíu áruln áður. Rikisstjórnin veitti aðstoð á ný, qii langsamlega mesta hjálpin kom þó frá „heimalöndunum“. I Danmörku söfnuðust 40 j>ús. krí, sem var geisi mikil fjárupphaíð á þeim tímum. Auk J>ess barst mikil hjálp frá Noregi og Svij>jóð, svo að kristniboðarnir gátu bjálp- að þúsundum fjölskyldna og meira að segja lagt til bliðar í dá- lítinn varasjóð, sem kom sér vel árið 1888, er ný lningursnevð heimsótti J>á. Fjársöfnun Skrefsruds í J>essari siðustu för hans gjörði þeim kleift, að stofna nýjar stöðvar og reisa nýjar nauðsynlegar byggingar á eldri stöðvunum. Árið 1886 var sannkallað byggingarár í Ebene- zer. Þar voru reist ný skólahús, lyfjabúð og prenlsmiðja og i lienni voru svo, smám saman, prentað- ar þær nauðsynlegustu bækur, er Skrefsrud sanxdi, svo sem lestrar- bók, Ritningarkaflar fyrir hvern sunnudag í árinu, helgisiðabók o. s. frv. Trúboðið gekk nú sinn kyrrláta gang. Vakningaraldan var uivi garð gengin fyrir alllöngu, en j>ó var ekki svo að skilja, sem betur for, að landsbúar j>eir, er tekið höfðu trú, •hefðu misst áhuganu fyrir afturhvarfi annarra. Þvert á móti létu þeir sér mjög annt um heiðnu þorpin í grendinni og hófu trúboð meðal ættstofna utan síns héraðs. Leiðrétting. Vegna margra fyrirspurna, sem mér hafa borizt um, að ég hafi sagl Hrunaprestakalli lausu, vegna heilsubrests, eins og stóð í dagblað- inu Vísi, lýsi ég því hér með yfir, að þetta eru með öllu tilhæfulaus ósannindi. Mundi ég verða fús til þess að starfa í pyestakalli, þar sem ég nyti ábúðarréttar prestseturs- jarðarinnar. Virðingarfyllst RAGNAR BENEDIKTSSON. iinniiiinnniininniiniinniiiunnmnin Munið eftir að borga Bjarma á afgreiðslunni, Þórsgötu 4. IIIIIIIIIUIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIlllli

x

Bjarmi

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.