Kyndill - 09.11.1929, Blaðsíða 4

Kyndill - 09.11.1929, Blaðsíða 4
8 K YN D íL L mikið um Island og verkalýðshreyfing'unía par, og höfðu [>eir tvímælalaust fullko-mna samúð með okkur í stéttabaráttunni, hvöttu okkur til framsækni og sögðu, að við næstu kosningar yrðum við að stórsigra! Kl. IOV2 vorum við komin að uppfyiling- unni í Landskrona. Var [>ar fyr:ir múgur og margmsnni, aöallega ungir jafnaðarmenn, sem voru komnir til að taka á móti okkur og bjóða okkur velkomin. Var heilsast með pvl að syngja Internationale og hrópað ferfalt húrra fyrir socialismanum. Þegar á land var komið, röðuðum við gestimir okkur í fy,lkingu ásamt sænsku félögnnum: var svo lagt af stað í skrúðgöngu inn í borgiinja; með rauða fána svo tugum ski'fti blaktandi við húna. En peir fenigu' að vita ]>að, ibúar Landskrónu, að parna voru ekki á ferðinni neinir pílagrímar eða menn, sem hvorki pelr sjáliir eða aðrir vita að eru til. Ned, parna var kvöldkyrðini rufin með hrífandi storm[)rungnum jafnaðarmaranasöngvum og einbeittu og taktföstu fótataki, sem stigáð var eftir hljóðfali; söngsins. Alls staðar, sern við gengum, voru gangstéttirraar þéttskip- aðar áhorlendum, og í hverjum glugga tvö og prjú andlit. Allir virtust taka okkur opn- um örmum og fagna komu okkar með því að hrópa ýms einkuminanorö jafnaðarmanna og veifa til okkar höfuðfötum og klútum. Það er ómögulegt að lýsa með orðum peirrii hrifningu og eldmóði, sem gripur mann, við að sjá I fyrsta sinn 5—600 unga samherja jafnaðarstefnunnar ganga í fylktu liði ein- arðlega og frj lsmenniega, fulla æskufjörs og lífsgleði, veifandi fánum réttlætis, frelsis eg bræðralags, syngjandi kröftuglega frelsis- og hvatninga-söragva. Eftir að gengið hafði verið um raokkrar götur borgarinnar vaæ farið til barraaskólans. Þar var þeim ætlað að gista, sem ekki höfðu með sér tjöld. Tvistraðist nú leiiðaraguriran. Þeir, sem tjöldin höfðu, hurfu út í myrkrið með fararagur siran á bakirau, en við hinár fórum að velja okkur hvílustað í barnaskól- anum. Urðum við að liggja par á gólfinu og fengum léð teppi yfir okkur. Kl. 5 morguniran eftir var risið ú(r rekkju — ef rekkju skyldi kalla — hitað morgun- kaffi og lagt af stað til tjaldbúa. Höfðu þerr tjaldað í skógtarrjóðri í útjaöri borg- BTiinraar. Þar áti að hafast við yfir dagiran og skemta sér eftir föngum. Tjöádm voru um 80 og xauður fáni hMcti á hverju tjaldi. Voru þau að vísu ©kki öll frá Döraum; Svíar höfðu og tjaldað þarna daginn áður hinum tLI samlætiis. Þegar búdð var að heilsa upp á félagana var fiarið að elda morgun- verð. Voru það aðallega stúlkurnar, sem stóðu fyrir maiseldimni, en piltarnir viöuðn að vatn og annnð, sem með þurfti. Meðara á matreiðslunn’; s!óð fórum við íslending- amir að litast um þarraa í nigremn'nu. Rák- umst við [>ar á mjög einkeran'.legt hverfí i bongarjaðrinum. Var [>að [>ótt bygt ör- smáum húsum svo að naumast gááu álitist mararagerag. Hafði ég orð á því við félaga minn, hvers komar bygg'ngar [>etta myndu vera, og gaf hann mór þær skýriragar, að þetta væsru skemtihús, sem auðugir borg- arar ættu, til að dvelja í og njóta þar kyrðar og næðis, þegar tíminn leyfði. Voru húsin, [)ó iítil vaeru, snyrtileg og Ijömandi falLegur afgirtur blómstiuiigarðuT viö hvert peiraa. Þegar viíð komum í tjaldstað aftur var morgunverður tilreiddur, og átum við hann með góðri lyst. Var pað hnausþykkur hafragrautur merð mjólk og snnurt brauðl Að máltíðinni JiOikiwni var gengið í skrúð- göngu iran i boirgina með rauða fána og öranur socialiistisk keranfmerki, og komið til mót'S við isænsku félagana efliir örstutta göngu. Var svo „marserað" um flestar göt- ur b'O'rgarinnaT með stóra lúðrasveit í bnoddi fylkingair, sem lék hiressandi jafraaðarmanna- söngva, og vair óspart tekið undir bæði af félögunum -og eins áhoirfendunium, sem stóðu þéttskipaðiir á gangsitéttunum og í glugg- unum. Ég fór nú að gefa því b?tri gauin en kvöldinu áður, hvort ég sæi ekki íhalds- grettu á einhvif rju andlliti. En það var síður en sva. Antnað'hvort etr enginn íhaíldsmaður eða manneskja tll í Laradskrana, eða þær hafa ekki þorað að láta sjá sig, eða í þriðja ílagi skammaist sín — smeygt úlíinum i sauðargæru — og af hræðsliu eða fyrir kurteisi isakir ekki porað annað en fagna ungu jafraaðarmönnunium sem vinum sínum, og veiía tii peirra brosandi og hrópa: „Láii jafnaðarsteíraara!“ Það var allur aranar blær yfir þessari skrúðgöngu en pegar jafraaðar- rnenn á Islamdi ganga jarðarfarargöngu 1. maí og áhorfendurnir, hinn forgylti skríll, líta með háðurag og yiðbjóði á „prosess- iuna“, að boói íhaldsglópiskublindnii og máð- aldahindurv.itna, hrópandi slúðuryrði, sem kallað er á góðri reykvísku „aö seada tón- inn“. Þegar ikoimið var í tjaildstað aiftur var hilflið ícaiffi og drukkum við [>að undir beru lofti. Tóku svo félajgannir bæði peir dönskn og sænsku, til óspiltra málanraa að skemta sér við ýmis konair iaiki, söng og danza, s^m ilíktust mjög íslanzku þjóðdönzunum, á miil; pesis, srem sænskur lúðrafliokkur lék jafnaðarmaranasöragva, og snjailar ræður voru fluttar bæði af Döraum og Svíum. Við islendiingairair drógum oikkur um stundar- sakir út úr glaumnum til að skoða borgina. Er hún afar-þrifaleg og skipulrga bygð. Hús- in stór og tíguleg; bygð úr múrsteini, eiras og húsin í Danmörku. Við komumst upp í grfðarháan turn. Efst úr hoinum gátum við séð yfir ailla borgina o.g nágreinraið — egg- slét'.a akra og skó.garlundi hér og par. Þeg- ar við komum tátl félaganna aftur beið okk- ar miðdegiisví'rður. Vair þá farið að rigr.a og þyngdá óveðrið, eftir því sem len.gra lelið á daginn. Ekki virtést rigra'.ngin draga nedtt úr skemtunirani, því að eftir því sem menn vöknuðu medra, eftir ]>ví suntgu þeir hærra og léku sér meira, Kl. 8 voru allir búnir tfl brottfarar. Var svo gengið í skrúðgöngu beiraa leið niður að ferjunum. Að skiiraa'ði var sungið „Inter- natícnale“ og hrópað 4-fa-lt húrra fyrir so- cialismanum og æskulýðshreyfingunni. Var svo stigið á skipsfjöl og haldið í áttina fil Kaupmannahafnar. Eftir að hafa sent Sví- um síðustu kveðjuna drógu m. nn sig uradir piljur, pví að veður v.ar 'hilð vtersta, stoirm- ur og rigning. Á leiðimini yfir simdið dró pað úr gleðskapnum, að nokkrar stúlkur fengu sjósótt, og var [>eirn hjúkraö eftíir föngum. Til Hafnar komum váð kl. 10. Hélt pá hver heim til sín, eftir að hafa ikvatt 'kunningjana og pakkað þeám fyrir skemt- unána, ég hygg með mjög fagrar eradur- minniingar eftir ferðalagið. Ég miranist ekki að hafa tekiö þátt í jafn-áhröfaríkri og ó- þvingaðrái skemtun sam þessari skemtiför tií Landsknona. — Kaupmannahöfn, 2. ágúst 1929. Gudm Glmimwjn. íslenskt þjóðarfrelsi. Eftir Árna Ágústsson. I. Ást tiíl frelsisins á sér djúpar rætur í cllum lifandi' verum. Fugiiran, ssm frá fæð- ingu siinini hefir notið fralsis, unir [>vi ekki að vera hneptur í búr. Svo er eiinnig um manninin. Sá Tnaður, sem er frjáfls, forðast alt, sem gotur sett hanra í fjötra, ‘og sá, sem er í fjötrum, þráir lausn þeirra. — Vér ísleradingar rakjum ætt vora til óð- allsbænda í Noregi, sem vegna ofríkis Har- a/1 ds konungs hirfagra höfðu um tvo kosti að velja, araraaðhvort að gerast skattháðif konungi, eða flýja land. Þeir völdu síðari kostinni, prátt fyrir ástina, sem þ&ir höfðu bundið við hin arifgeingu óðul sín. Þeir vildu héldur sigla skipum sínum frá ættjörðinrai út á hafið, með veika von um að sjá fand, þar sem peir gætu lifað frjálsir og óhiáðir ofurvaldi auðs og tignar. — „Römm er sú taug, sem rekka dregr föður- túna tfl.“ Og það var í raun og veru sú ramma taug, sem gaf norsku óðalsbænduiir uim nægan kraft til þess að fara frá Noiregi í leit að frelsinu í nýju landi. — Flestir munu telja það víst, að allir meran eigi eitthvert föðurland, land, sem [>eir elski framar öðrum löndum. Þetta getur verið að vis.su leyti rétt. En enginn maður á þar föðurland, sem hanra er órétti beittur eða ILáir ófxjáls. Ungmsnnið í föðurhúsum nýtur ’álla jafraa fireisis og flllra [>eirra gæða, sem ffoaeidrar þess geta vieitt, og á rneðan eru föðurhúsin því hæf. En jafnskjótt o,g ung- meranið er svift gæðum foreldranna, eru föð- urhúsin því ekkert helgari eða betri en aðr- ir staðir. Frá örófi álda hafa binir unidirökuðu veaúð að fleita að föðurlandi, par sem þeir raytu frelsis og lifsgæfu. För Israelsmanraa forðum úr Egiptalandi, er þeir flýðu unidara þræl- dómsokinu, sem Faraó hélt [>eim í, var ekk- ert anraað era leit að föðurlandi, landi, sem fúllnægt gæti þörfum þeirra og þrám á Frh. á 9. siðu.

x

Kyndill

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kyndill
https://timarit.is/publication/386

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.