Hljómlistin - 01.04.1913, Side 15

Hljómlistin - 01.04.1913, Side 15
HLJÓMLISTIN 61 inlega ekki annað en Guidónska reglan með nokkrum breytingum. Aðaldrættir 1 belgisku aðferðinni eru recjl- urnar; það eru smálög sem börnin læra utan að, og þegar þau kunna þær gela þau eflir þeim gripið bvern tón bvar sem er í tón- stiganum. Reglur dúrtónstigans eru þessar: 1. regla 2. regla 3. regla : : : yir m Gt /n- ^ 11 1 v fZS '-&■ & -G> (lo re do mi fa mi do sol la sol bi do Þegar svo börnin bafa lært þessar þrjár böfuðreglur utan að, þá eru þau jafnframt búin að læra höfuðreglurnar í öllum öðrum dúrtóntegundum. Höfuðreglurnar eru svo snildarlega búnar út, að liver af þeiin liefir aítur sína reglu til að finna tónana, en bygg- ingin er sama. Á fyrstu reglu ltyggist þannig re, á annari fa og á þriðju la og bi eins og sjá má af næsta dæmi. Tónarnir cru sungnir með sinurn itölsku nöfnum: do re mi fa sol la bi. Hækkandi tónar (með $) fá endingarstafinn y og nefnast því: dy ry my fy sy ly by. — Lækkaðir tónar (með þ) fá endingarhljóðið ö: dö rö mö fö sö lö bö. Þegar nemandinn hefir gjört sér ljósa grein fyrir hækkuðum og lækkuðum tónum, gelur bann farið að syngja í »moll«. Það er eng- um örðugleikum bundið að syngja í »moll« þegar búið er að æfa moll þríhljóminn og mi fy sy la nokkurn tíma. Ef erfitt þykir að ná hækkuðu tónunum, má nota þessa lillu æfingu. sol la l)i do my fy sy la Og lii þess að fcsta molltónana enn betur í minni er goll að æfa sig á eftirfylgjandi »inoll«-reglum á sama liátt og dúrtónana: 1. reglan 2. reglan 3. reglan með re nieð fa með la og bi F/ — r~*\\ (r & & " 1 rts - ■ <S2~ O !1 re do l'a mi do la sol bi do bi do Reglur þessar lærast bezt þegar þær eru sungnar með ákveðnu hljómfalli og ekki mjög seinl, t. d. þannig: i y i \ 1 1 4 1 í J i ^ 4 3; • i- % •J L do r d mi f m d , Q ^ - . —— — , ;i LÆT 1 C > i l'frtS • ^ raz i s q " " - fa m d sol 1 s b d —A m > - - > II (r) ■ *. . • * la s b d b do re d d r d 1 r d 1 m f m d 1 I' m sy 1 sy 1 1 sy 1 b d 1 s f m ly sy 1 Aðrar íóntegundir. Þegar nemendurnir eru orðnir vel heima í C-dúr og a-moll geta þeir byrjað á öðrum lóntegundum. Reynslan befir kenl að bezt er að feta sig stig af stigi áfram og fara ekki eftir »kvinta«röðinni, lieldur taka næstu tóntegundirnar í tónstiganum. Eftir C-dúr er bezt að taka D-dúr og færist þá do um einn tón upp á við og verður röðin þannig eins og næsta dæmi sýnir:

x

Hljómlistin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hljómlistin
https://timarit.is/publication/435

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.