Fríkirkjan - 01.06.1900, Qupperneq 12
92
í einu erum vér hjartanlega samdóma „ Verði Ijós!“, sem
sé, að mótsögn væri mótsögn og rangt væri rangt, eins íyiir
því, þó það stæði i bifliunni. En dócentinn ætti samkvæmt
stöðu sinni ekki að viðurkenna neinar mótbárur gegn ritningunni,
nema þær séu sannaðar; og því siður ætti hann sjálfur að
koma fram með slikar mótbárur, án þess að sanna þær. Hann
hefur hingað til ekki komið með neinar „þversagnir" eða
„missögli'* úr ritningunni, sem ekki hverfi, þegar reglulegu
Ijósi er haldið að þeim. Það er alls ekki nóg að kasta því
fram, að þar „kenni vafasamra atriða á svæðum sögunnar,
landafræðinnar og náttúrufræðinnar". Það verður að sanna
þetta. Margar sannanir hafa komið fram fyrir hinu gagn-
stæða, fyrir áreiðanleik hinnar helgu bókar í sögulegum og
náttúrufræðislegum efnum. Það væri miklu nær fyrir „V. lj.“
að flytja lesendum sinum við og við sannar sögur um það,
hvernig vísindin hafa á ýmsar lundir staðfest gildi þessarar
bókar, heldur en að klifast á því sí og æ, að hún sé óáreiðan-
leg, án þess að geta sannað það með nokkru.
Ipvorí er guði J)ólínanlegri þjóðíurlija eða frtáirtíja?
Einhverstaðar hefur viss maður komizt svo að orði: „Ef
að mér verður sýnt fram á, að þjóðkirkjan sé guði miður þókh-
anleg en fríkirkjan, þá verð ég fríkirkjumaður!“ („V. lj.“ 1897,
bls. 120).
Með því vér erum sannfærðir um að maður þessi hefur
talað þetta í fullri hjartans einlægni, og með því vér í annan
stað metum hann mjög mikils og mundum telja það stóí-
vægilegan ávinning fyrir málefni fríkirkjunnar, ef hann snerist
í lið með henni, þá viljum vér ieyfa oss að leggja fyrir hann
til íhugunar
10 saniiaiiir,
er sýna berlega, að guði er þjóðkirkja miður þóknanleg en frí-
kirkja, eða að honum er fríkirkja þóknanlegri en þjóðkirkja.
1. Spurningin um, hvort guði sé þóknanlegri þjóðkirkja eða
fríkirkja, fellur saman við spuininguna um, hvort fyrir-
komulagið sé eðlilegra. — Guð er höfundur og skapari