Ljós og sannleikur frá hinni helgu bók - 01.03.1935, Blaðsíða 2
18
LJÓS 00 SANNLEIKUR
mikilsverðir, og uppíylling peirra pýðingarmikil fyrir alla,
sem gefa vilja sliku gaum.
{ 24. kapítulanum í Matteusar guðspjalli er skrásett
samtal, sem Jesús átti við lærisveina sína á Olíufjallinu.
Daðan var gott útsýni yfir Jerúsalem, borgina, sem hafði
hafnað Guðs syni, og sem var pess albúin að krossfesta
hann, sem hafði viljað íbúum hennar alt hið bezta —
viljað saman safna peim „eins og pegar hæna safnar
ungum sínum undir vængi sér“; en peir vildu pað ekki.
Dví var pað og, að Jesús neyddist til að kveða upp pann
punga dóm, að par myndi ekki verða „skilinn eftir steinn
yfir steini er ekki yrði rifinn niður“, og að hið skrautlega
musteri peirra myndi verða lagt í eyði, o. s. frv. — —
Dessi ummæli urðu lærisveinunum mikið umhugsun-
arefni, og pað var pví mjög eðlilegt að peir spyrðu:
„Nær mun petta verða?“ (Matt. 24, 3); en i sambandi
við pessa spurningu kemur einnig önnur spurning, sem
hefur meiri pýðingu fyrir oss, sem sé pessi:
„Hvert er tákn komu pinnar og enda veraldar?” —
Frelsarinn er strax fús á að svara báðum pessum spurn-
ingum, og hann segir peim að herfylkingar muni um-
kringja borgina og pröngva henni á alla vegu, og muni
pessi „viðurstygð eyðingarinnar“ að engu gera hið gamla
kunungsríki. Les Matt. 24, 15 — 20; Lúk. 21, 20 — 24.
Þetta skeði eins og kunnugt er árið 70 e. Kr. pegar
hinir rómversku keisarar Vespasian og Títus lögðu Jer-
úsalem í eyði. — En pað hefur ekki svo mikla pýðingu
fyrir oss að stöðva hugann við pennan spádóm, sem
kominn er fram fyrir löngu, nema að pvi leyti sem eyð-
ing Jerúsalem er táknmynd hinnar ægilegu eyðingar,
sem koma mun yfir gervalt jarðrikið, pegar Kristur birt-
ist sem Konungur konunganna og Drottinn drotnanna.
Dað er svarið við annari spurningunni, spurningunni um
táknin, sem boða enda veraldarinnar og komu Krists,
sem kemur oss meira við, er lifum á yfirstandandi tíma.
Vér skulum pvi athuga petta lítið eitt nánar hér. Degar