Ægir

Árgangur

Ægir - 01.11.1905, Síða 4

Ægir - 01.11.1905, Síða 4
44 ÆGIR. 1. Hvaða mótor álizt beztur tit notkunar i fiskibátum? 2. Hvernig eru hlutföllin á milli 2 gengis (takts) og 4 gengis mótora, og hver þessara er beztur i fiskibáta? 3. Hvern œtti lxelzt að hafa í fiskibátu: benzín-, gasolín- eða steinolíumótora, og hvernig er hlntfallið á milli þessara innbyrðis? Manni verður ósjálfrátt að líta svo á, að dómnefndín hafi ekkert gert til að leysa úr þessum spurningum. Og það er að líkindum þetta, sem hefir vakið óánægju mótorsmiðanna og verið orsök til mynd- unar á »Nordislc Motorunion« sem hefir það lilutverk, að vernda þeirra eigin liags- muni, og um fram alt að reyna til að ná því fullkomnasta takmarki í þessu tilliti, þannig að kaupendur geti fengið ótvíræð- ar leiðheiningar um, hvaða mótorar sjeu lientugastir til hinna ýmsu notkunar. Eg vil samt sem áður reyna eftir mætti að svara þessum framangreindu spurning- um, sem eg álít svo þýðingarmiklar, að þær verða að útskýrast og svarast opin- berlega mönnum til leiðbeiningar. Steinolíumótorinn er fyrir fiskimennn blátt áfram vegurinn til þrifa og framfara, og þess vegna er það svo brýn nauðsyn að fá sem Ijósastar og áreiðanlegastar upplýs- ingar um kosti og ókosti hinna ýmsu mótora. Viðvikjandi 1. spurningunni gera menn máske þá atliugasemd að dómnefndin hafi greitt úr henni til hlýtar. En hér er eg á öðru máli. Jeg álít nefnilega að þessari spurningu sé að mestu leyti ósvarað, á meðan að 2 gengis og 4 gengis benzin- og steinolíumótorar eru látnir heyra til sama flokki. Og þetta er látið gott heita, að benzín- mótorar til notkunar í skemtibáta og stein- olíumótorar til notkunar í fiskibáta, eru dæntdir í sama flokki. Maður hefir á- stæðu til að spyrja: Hvernig stendur á þessu? Að mínu áliti var það mjög mikil yfir- sjón, að mótorar þessir voru ekki aðgreind- ir í ílokka hver fyrir sig. Viðvíkjandi mótorum í fiskibátum verð- ur sjerstaklega að taka tillit til öryggis þeirra og hins mismunandi ásigkomulags sjávarins, sem þeir verða að vera viðbúnir að þola, livenær sem er, og þar að auki verður að taka tillit til dýrleika þeirra og úthaldskostnaðar. Að hvað mildu lej'ti tillit var tekið til þessara atriða við mótor þann sem fékk mesta viðurkenningu, er mjer ókunnugt um. Það hefir ekki sést neitt opinberlega minnst á það. En að svo miklu leyti sem mér er kunnugt, var sá mótor þang- að til þá, mjög lítið notaður í fiskibáta, og liafði þar af leiðandi eftir minni mein- ingu, langt frá því verið reyndur nægilega til slíkrar notkunar. Þrátt fyrir þó sá hér umræddi mótor liafi þar fengið gullmedalíu og 1. verðlaun, hefi eg enn sem komið er, ekki þorað að mæla með honum í fiskibáta, og eingöngu af þeirri ástæðu, að eg álít hann of lílið reyndan til slíkra notkunar. Eg álít þess- vegna enn sem komið er, ekki liægt að mæla með öðrum mótorum en þeim, sem Danir fyrstir manna, og um lengstan tíma, liafa haft með mjög góðum árangri í sína fiskibáta. Annari spurningunni virðist lieldur ekki liafa verið svarað rældlega. Hinirogþess- ir töluðu að eins um hana sín á milli. Eftir mínu áliti er 4 gengis steinolíu- mótorar með glóðarkúlu og sjátfbrennara ásamt dælu og gangstilli (regulator) hinir heztu og áreiðanlegustu, og í fiskibátum og stærri liutningabátum liefir þyngdin ekki sérstaklega mikið að segja. 4 gengis mótorar geta unnið mánuðum saman þrátt fyrir þótt þeir sjcu farnir að

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.