Ægir

Årgang

Ægir - 15.08.1966, Side 21

Ægir - 15.08.1966, Side 21
ÆGIR 255 héldi ekki meiri raka en 18—20%, og væri gegn- sýrður með fúavarnarefnum. Hvað nýsmíði snerti v*ri því nauðsynlegt að sjá um að ekki væri not- aður annar viður en sá sem fullnægði ofangreindu skilyrði. Varðandi viðhald fúavarna í tréskipum, benti hann á, að í Noregi væru þegar hafnar að- gerðir með nýju tæki, sem á ensku nefnist „De- humidifier", Þetta tæki, sem framleitt er í ýms- Urn stærðum dregur rakann út úr viðnum en stjórnar því jafnframt að rýrnun eigi sér ekki stað i viðnum. Semi dæmi nefndi hann, að slíkt tæki hefði verið látið í fiskilest á skipi og dregið út úr viðum þess ca. 140 lítra af vatni á sólarhring. ^ítir að viðir skipsins hafa verið þurrkaðir þannig að rakainnihaldið er komið niður fyrir 20%, er nauðsynlegt að gegnvæta þá fúavarnarefnum. Til þess að kanna og fylgjast með rakastigi i Vlðum fiskibátanna, sýndi sérfræðingurinn mjög handhægan rakamæli, sem sýnir rakainnihald á htismunandi dýpt, allt að 2" inni í viðnum. Arangur af þessari heimsókn varð m. a. sá, að it'nn norski sérfræðingur undirbjó og skipulagði *ýnnisferð fulltrúa Samábyrgðarinnar og Skipa- sk°ðunar ríkisins til Noregs til þess að kynnast af e*gin raun viðbrögðum Norðmanna við þessu Vandamáli, og jafnframt til Skotlands til viðræðna vi® fulltrúa White Fish Authority, varðandi sams- °nar vandamál skozkra tréfiskiskipaeigenda. 1 ferðina fóru frá Samábyrgðinni Páll Sigurðs- s°n, forstjóri og Kristinn Einarsson fulltrúi og frá ^ipaskoðun ríkisins Magnús Guðmundsson skipa- ettirlitsmaður. Hér fer á eftir útdráttur úr ferðaskýrslunni: "Lagt var af stað i ferðina frá Keflavik hinn L nraí og flogið til Osló og þaðan samdægurs til A1&sunds. ^forguninn eftir var haldið til „Tomra" og ^inisóttum við þar „Skipasmíðastöð Rolf Rekdal". ^arna skoðuðum við tvo fiskibáta. Annan þeirra, . tonna, var verið að lengja um 4 metra. 1 leng- ’n8unni voru 8 bönd, að efnismagni ca. 4 tenings- j^etrar, Eigandi stöðvarinnar hafði ætlað að koma °ndunum tilsöguðum til þurrkunar í Álasundi, s®rn er 50 km. leið frá Tomra, en er hann frétti £ Þvi að hr. Ullevaalseter ætlaði að senda raka- til lneartækið, sem frá er sagt hér að framan, g.. st°ðvarinnar í þeim tilgangi að lofa okkur að tækið vinna, var ákveðið að nota það til að Va£rlía böndin. Það gerðist þannig að böndunum n stsflað inn í herbergi í stöðinni, ca. 3x4 m að br Krmáli °e m a£i hæ£i og ralíaeý®irinn sett' arh 'nn me£i Þeim og Þann i^tinn ganga í 6 sól- rin8a. Á þessum tíma dró rakaeyðirinn 550 hj.r& af Vatni úr böndunum. Þannig var á 6 sólar- 4 ln§um dregið út rúmlega % tonn af vatni úr ca. Se n’n6smetrum af timbri, án þess þó að timbrið, gjVar tura. rýrnaði nokkuð. lr bessa meðferð var rakainnihald bandanna komið niður fyrir 20% og voru þau þá send 30 km leið til að metta þau fúavarnarefni. Hinn báturinn, sem við skoðuðum var í vélar- viðgerð. Meðan á viðgerðinni stóð, notaði eigand- inn tækifærið og fékk rakaeyðinn settan niður í fiskilestina. Þegar við komum um borð í bátinn, var rakaeyðirinn búinn að vera í gangi i þrjá sól- arhringa og hafði þegar náð um 300 lítrum af vatni út úr innviðum lestarinnar og var rakainni- haldið þá komið niður í 26%. Þessi bátur, sem var ca 120 tonn, var orðinn 21 árs gamall og hafði aldrei verið þurrkaður á þennan hátt áður. Eftir þessa lærdómsríku heimsókn var haldið til Aas-Baatbyggeri, en sú skipasmíðastöð hefur s. 1. 3 ár eingöngu byggt skip með samlímdum böndum og öðrum innviðum, þ. á m. innri stefnum og kjal- baki. Samlímingin fer þannig fram, að efnið, sem í þessu tilfelli var fura, er söguð í ca 2 cm þykktir, lengdin 3—4 m. Þetta efni er þurrkað og mettað með fúavarnarefni. Síðan er efnið þurrkað í ann- að sinn og límt saman eftir það með sérstökum þvingum eftir „bandaplani". 1 því skipi, sem við skoðuðum og var nær fullbúið, voru 10 borð límd saman í eina bandaþykkt. 1 „Hemesberget" heimsóttum við „Rana Skips- byggeri", sem er mjög fullkomin og nýtízkuleg tréskipasmíðastöð. Þessi stöð vakti sérstaka at- hygli okkar vegna þess að hún byggir tréfiskibáta og tekur á þeim 20 ára ábyrgð gegn bráðafúa. Þessi stöð byggir eingöngu úr samlímdu efni og er öllu fullkomnari en stöðin í Ási, og notar ekki aðeins samlímd bönd og innri stefni i sína báta, heldur í alla viði bátsins nema inn- og útsúð. Þó mun vera i ráði að nota samlímt efni í innsúð. 1 skipasmíðastöðinni var verið að smíða 3 báta, alla eftir sömu teikningu, um 50 brúttó tonn. Einn þeirra átti að sjósetja eftir nokkra daga, tilbúinn til notkunar og hafði sá verið i byggingu í 3 mán- uði. Sá næsti var fullbandareistur, byrtur og þil- farsgreind ísett, en í þann þriðja var aðeins búið að smíða bönd, stefni og kjöl, allt úr sam- límdu efni. Eftir að hafa skoðað framleiðsluna áttum við viðræður við framkvæmdastjóra stöðvarinnar, hr. Breivik, og tjáði hann okkur að skipasmíðastöðin hefði eytt stórfé til vísindalegra rannsókna og til- rauna áður en hún hóf notkun á samlímdu timbri, til framleiðslu þessarar stærðar fiskibáta. Árangur- inn af þessum vísindalegu rannsóknum kvað hann koma fram í því, að skipasmíðastöðin tekur 20 ára ábyrgð gegn bráðafúa í þeim bátum, sem stöðin byggir úr samlímdu efni. Ennfremur taldi hann að eftir þeirri reynslu, sem þeir hefðu fengið af þessum byggingarmáta sparaðist stórlega bæði efni og vinna. Þessi skipasmíðastöð hefur einnig fjöldafram- leiðslu á smábátum af ýmsum stærðum, súðbyrt- um úr greni, eða mahogny krossviði, sem er inn-

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.